Những mẫu xe hơi được phụ nữ Việt yêu thích?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 12 năm trước

Nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, VnMedia gửi đến độc giả danh sách 5 mẫu xe được phụ nữ ưa chuộng nhất tại Việt Nam.

1-Kia Morning 2012


Vừa giành được giải thưởng xe nhỏ đẹp nhất trong năm, Kia Morning 2012 là một lựa chọn hấp dẫn và hợp lý cho phụ nữ bởi thiết kế nhỏ gọn nhưng không kém phần hiện đại.

Top 5 xe hơi được phụ nữ Việt yêu thích
Kia Morning 2012


Từ ngoại hình cho đến nội thất, Kia Morning 2012 sở hữu rất nhiều những trang bị tiện nghi hiện đại như đèn trước HID,sau LED, hệ thống khởi động start/stop, điều hòa tự động, cửa nóc, kết nối USB/AUX, hệ thống camera lùi….

Dưới nắp capô Kia Morning 2012 (còn có tên gọi Picanto) có 4 động cơ cho khách hàng lựa chọn. Đó là động cơ xăng Kappa 1.2L 4 xylanh và 3 động cơ 1.0L 3 xylanh (gồn bản xăng, đa nhiên liệu và nhiên liệu kép), đi cùng với hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp tùy chọn.

Với các động cơ trên, mẫu hatback giá rẻ xứ sở kim chi sở hữu công suất cực đại từ 69 mã lực đến 84 mã lực, mô-men xoắn cực đại từ 94 Nm đến 121 Nm. Trong đó, động cơ nhiên liệu kép 1.0L sản sinh công suất 81 mã lực, mô-men xoắn 94 Nm.

2-Ford Fiesta Hatchback

Đón đầu xu thế Hachback tại thị trường Việt Nam trong thời gian gần đây, Ford Việt Nam đã nhanh chóng chớp lấy cơ hội và ra mắt mẫu xe toàn cầu Fiesta tại Việt Nam, ngay sau đó được các chị em phụ nữ hưởng ứng nhiệt tình.

Top 5 xe hơi được phụ nữ Việt yêu thích
Ford Fiesta


Chiếc Ford Fiesta hatchback tại thị trường Việt Nam được trang bị động cơ Duratec I4, dung tích 1.6l với hệ thống trục cam đôi được áp dụng công nghệ biến thiên thời gian đóng/mở trên cả van nạp và van xả (công nghệ Ti-VCT) làm tăng công suất và khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Ngoài ra, chiếc Fiesta này cũng là chiếc xe đầu tiên trong phân hạng B tại thị trường Việt Nam được lắp ráp hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép cùng một số tính năng chỉ xuất hiện ở phân khúc xe hạng trung và hạng lớn, cao cấp như tính năng hỗ trợ khởi động ngang dốc ((Hill Launch Assist), tính năng Neutral Coast Down – tận dụng quán tính xe để vận hành giúp tiết kiệm nhiên liệu (tương tự như cắt côn khi xe đang chạy), hệ thống lái trợ lực điện.

3-Toyota Yaris

Toyota Yaris xuất hiện tại Việt Nam đã lâu, nhưng nó chưa bao giờ gây nên sự nhàm chán cho khách hàng trong nước, nhất là đối với phái nữ bởi kiểu dáng nhỏ gọn và dễ thương. Nhiều nữ ca sĩ, diễn viên trong nước đã và đang sỡ hữu mẫu xe này.

Toyota Yaris



Toyota Yaris được trang bị động cơ 1,5 lít 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van trục cam kép DOHC cùng với hệ thống van biến thiên thông minh VVT-i. Hộp số tự động 4 cấp với chức năng chọn số lên đèo và đổ đèo, cho phép người lái lựa chọn tỷ số truyền tối ưu trong mọi tình huống. Với công suất tối đa 107 mã lực và mô-men xoắn cực đại 144 Nm cùng mức tiêu thụ nhiên liệu được công bố rất ấn tượng, chỉ 4,3 lít/100 km

4-Hyundai i20

Bên cạnh Toyota Yaris, Hyundai cũng có một đối thủ đáng gờm trong phân khúc xe Hatchback là i20, cũng là một lựa chọn không tồi cho chị em phụ nữ tại Việt Nam.

Hyundai i20


Những đường nét chính của i20 mượn từ đàn anh i30 nhưng lưới tản nhiệt nhỏ hơn còn cụm đèn pha là sự pha trộn với Getz. Kích thước i20 lớn hơn Getz đôi chút, chất liệu nội thất và đồ chơi cũng cao cấp hơn. Mục tiêu của i20 không gì khác là cạnh tranh với những tên tuổi lừng danh như Honda Jazz và Ford Fiesta, vốn đang chiếm lợi thế khi vừa tung ra thế hệ mới.

Tại Việt Nam, Hyundai i20 được trang bị động cơ xăng 1.4 lít, 4 số tự động, công suất 100 mã lực, vừa đủ để vận hành trên đường phố đông đúc tại Việt Nam.

5-Mazda 2


Mazda 2 là chiếc Hatchback mới nhất vừa được ra mắt tại Việt Nam, thuộc phân khúc cạnh tranh với cả Toyota Yaris và Hyundai i20. Do đó hiển nhiên nó cũng lọt vào tầm ngắm của các chị em phụ nữ.

Mazda 2


Mazda2 phân phối tại Việt Nam sử dụng động cơ 1.5, trục cam kép DOHC công suất 103 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 135 Nm ở 4.000 vòng/phút. Khách hàng có thể chọn phiên bản số tự động 4 cấp hoặc số tay 5 cấp. Trọng lượng không tải 998 kg cho bản số sàn.

So với bản nhập nguyên chiếc từ Nhật Bản, Mazda2 bản CKD không có nhiều điểm khác biệt. Sẽ vẫn là nội thất bọc da, đèn sương mù trước, hệ thống mâm đúc hợp kim kích thước 15 inch, cánh hướng gió tích hợp đèn phanh thứ 3… Bên cạnh đó là một số tính năng an toàn cho xe như hệ thống chống bó cứng phanh ABS thời thượng, hai túi khí.

Đỗ Quang Huy
Đỗ Quang Huy
Trả lời 12 năm trước

Hihi mình thíc con màu xanh nha nhìn đẹp