Nên mua Hyundai Sonata 2.0 và Nissan Teana 2.0 ?

Tôi năm nay 36 tuổi, sống tại Hà Nội, đang có nhu cầu tìm mua ôtô đi làm hàng ngày và thỉnh thoảng đi chơi xa. Hai xe trong tầm ngắm có giá khoảng 45.000 - 46.000 USD. Nhờ các bác tư vấn giúp tôi nên lựa chọn chiếc nào ?

Ưu nhược điểm của từng chiếc là ntn? Tôi không đặt nặng vấn đề thương hiệu hoặc về sau bán lại có được giá hay không, chỉ quan trọng vấn đề chất lượng xe và sử dụng có thuận tiện hay không thôi.

Cám ơn các bác.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Hàn Quốc không thể cạnh tranh với các hãng châu Âu, Mỹ và Nhật về chất lượng nên nó tập trung vào phát triển mẫu mã hấp dẫn dựa vào các studio thiết kế xe hơi của Ý, Mỹ.

Nếu tài chính mạnh thì cứ xe Âu, Mỹ hoặc Nhật xài cho nó lành, chứ việc gì mua xe Hàn Quốc chỉ được có mẫu mã.

Mua xe nếu mình dư tiền thì mình muốn mua xe gì mình muốn để khám phá, nếu eo hẹp thì lựa những hãng danh tiếng, kinh nghiệm trăm năm mà xài.

Ví dụ như Samsung, nếu nhà bạn có điều kiện mua LCD Samsung, Sony, Sharp, Philips về so sánh thì bạn mới hiểu tại sao Samsung bán chạy tại VN, nhưng tại Nhật nó phải rút hoàn toàn khỏi thị trường Nhật, bởi đơn giản hàng Âu, Nhật đòi hỏi chất lượng màu sắc TRUNG THỰC, điều này cho tới nay Hàn Quốc không làm được, chỉ được mẫu mã đẹp.

Chúc bạn sớm có xe theo sự quyết định của chính mình.

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 12 năm trước

Em nghĩ bác nên chọn Sonata

Thứ nhất trong cuộc thử nghiệm xe tại Mỹ, Sonata ăn đứt những xe cùng phân hạng.

Thứ 2 về em đã chạy thử 2 em này rồi, đi Sonata khoẻ hơn.

Thứ 3 đồ trong xe tuy Nissan Teana nhiều đồ hơn nghe thì có vẻ sang trọng hơn nhưng thực chất thì đồ nhìn rất mã (vì nó là đồ Đài Loan bác ạ) không tin bác có thể ngó xem đồ của 2 chú này mà xem.

Thứ 4 về vóc dáng của xe tầm tuổi như bác thì đi Sonata là đẹp nhất, khoẻ khoắn và mạnh mẽ (nhưng còn tuỳ vào sở thích của bác nha).

Đấy em chỉ có nhận xét chủ quan vậy thôi bác tham khảo thêm một số cụ trên này và chọn lọc chúc bác mua được chiếc xe hợp với mình nhất

djshg
djshg
Trả lời 12 năm trước

Bạn nên chọn Sonata nếu còn trẻ, với lý do sau:

Sonata mình đã có đi xem và thực sự không có điểm gì chê cả, thật tuyệt vời từ trong ra ngoài, rất mạnh mẽ và thời trang, nội thất tiện nghi hiện đại không có gì chê cả, nói chung mình rất thích. Hơn nữa Sonata cũng là loại đang được bán chạy nhất tại Mỹ, chứng tỏ cũng là sản phẩm tốt.

Đối với Teana, đây là chiếc xe có chất lượng tốt, thương hiệu mạnh, nội thất đẹp, cũng tiện nghi không kém. Tuy nhiên kiểu dáng không có gì đặc sắc, rất già (hơn cả Camry), nên thực sự không hấp dẫn lắm.

Chúc bạn có sự lựa chọn tốt

jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 12 năm trước

Theo em bác nên chọn Teana vì những lí do sau:

- Ngoại thất: Cả hai cùng có thiết kế khá đẹp, nhất là màu trắng. Tuy nhiên, khi bác để ý kĩ, Sonata đang cố gắng hơi quá để áp dụng thiết kế 'dòng chảy' (fluid) lên mọi mẫu xe của mình. Khi mới nhìn thoáng, thiết kế này có vẻ khá ấp dẫn nhưng khi quen mắt rồi lại thấy nó có phần rối rắm và thiếu nam tính. Có thể thấy rõ điều này ở Tucson, Elantra và Sonata mới. Đối với Sonata (và cả 2 loại xe kia), khi bác nhìn kĩ phần đầu, do có quá nhiều đường gồ và nổi, xe có cảm giác trong thiếu liền mạch và chắp vá. Vì lí do này, khi Sonata trở nên quen mắt, em sợ ngoại thất xe sẽ rất nhanh trở nên nhàm chán.

- Nội thất: Xét về bố trí bảng tableau và các chi tiết bên trong, Sonata cũng ko bằng được Teana. Bảng điều khiển trung tâm của Sonata vẫn mang phong cách Hàn Quốc điển hình (nhìn phức tạp và thiếu độ sang cần thiết - có nguyên hình thằng người ở giữa, trông giống đồ chơi hơn), thực ra còn thua cả Kia K5 chứ chưa nói đến Teana. Trong khi đó, tableau của Teana có style của Infiniti, đơn giản và tiện dụng hơn, nhìn lâu ko bị chán.

Khi bác vừa lái vừa sử dụng mới thấy ý nghĩa của việc này. Ở đây, Nissan thực ra đã chịu ảnh hưởng thiết kế nhiều của xe Đức.

- Option: Với bản 2.0 tầm 46k, em ko biết bác có lấy được Sonata có dvd và navi cũng như backup camera ko. Em nghĩ với tầm tiền này, hai xe option có vẻ tương đương nhau, Sonata có thể hơn 1 chút.

- Thương hiệu: Nói gì thì nói, thương hiệu Nissan (NB) vẫn gây cảm giác yên tâm hơn so với Hyudai (HQ). Khi bác lái xe gặp đối tác trong công việc mới cảm thấy giá trị của điều này cũng ko nhỏ. - Cuối cùng: Bác lấy xe nào cũng đều tốt cả vì thực ra ở tầm giá này đi cũng khá được rồi. Quan trọng nhất là bác hài lòng với lựa chọn của mình. Tốt nhất là bác nên ra salon chạy thử một vòng rồi sẽ quyết định dễ hơn.

Chúc may mắn.

rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 12 năm trước

Tôi không đồng ý với bạn ở một số điểm như sau:

- Sản xuất xe hơi xu hướng bây giờ mang tính chất toàn cầu hoá rất cao, các hang xe kể cả của Nhật hay Hàn Quốc thậm chí Trung Quốc đều có những công ty cung cấp linh kiện, phụ tùng, động cơ chung. Rất nhiều công nghệ hay thiết kế được chia sẻ ví dụ như Huyndai thuê giám đốc designer của Audi hay áp dụng công nghệ Eco thân thiện môi trưòng.

- Chiến lược phát triển của các hãng xe Hàn mấy năm gần đây định hướng rõ ràng theo hướng phát triển cả về kiểu dáng bắt mắt lẫn chất lượng toàn cầu. Bạn đưa ra ví dụ về đồ điện tử Samsung không bán được ở thị trường Nhật cai đó đúng nhưng là vì họ không xác định sẽ phát triển ở nơi đã có rất nhiều hãng như Sony, Panasonic...Bạn cứ chê xe Hàn nhưng thưa bạn rằng Huyndai-Kia bán được nhiều xe hơn các hãng Nhật ở thị trường châu Âu đấy bạn a, mà đáp ứng chất lượng theo tiêu chuẩn của châu Âu không đơn giản đâu

Đối với bác chủ xị thì tôi khuyên bác nên đi thử 3 loại xe tầm tiền đấy: Sonata Y20, Teana 2.0 và Kia K5 rồi tự bác có câu trả lời cho mình.

Theo thiển ý của tôi bác cũng còn trẻ nên đi xe mang tính thời trang 1 tý, chất luợng các xe cũng xêm xêm nhau thôi, vậy hãy chọn Sonata Y20 thôi.

djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 12 năm trước

Mình cũng mới sắm xe hồi cuối năm 2009. Lúc đầu cũng định lấy Teana vì cậu em mình mua trước đó 3 tháng.

Nhưng vì hình thức của Sonata quá đẹp, mình không cưỡng nổi và bà xã cũng thích Sonata. Sau 1 hồi cân nhắc cũng như Bác, mình quyết định chọn Sonata.

Đến giờ thật sự thấy quyết định của mình quá chính xác. Hiện nay xe của mình chạy rất tốt, cách âm tốt, đầm xe, nội thất đẹp, DVD xem không bị nhòe như Teana.

Thành cửa và chân ốp cánh cửa xe của mình không bị trầy còn của xe của cậu em thì bị bong ra. Tất nhiên đồ bền hay không còn do người sử dụng phải không Bác?

Vài ý kiến, mong bác có lựa chọn sớm.

djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 12 năm trước

Theo tôi

1. Thế giới hiện nay tốc độ phát triển rất nhanh và mang tính chất toàn cầu . Nên về kỹ thuật, độ bền của các hãng xe hiện nay là ở mức độ tương đương nhất là ở các hạng xe phổ thông.

2. Nhu cầu hiện nay của con người là cao nên xe ô tô là phục vụ minh cho nên trang thiết bị đầy đủ, hiện đại là cần thiết, các hãng xe với thiết kế hiện đại, thiết bị đầy đủ ,bắt mắt, sẽ là một lựa chọn thông minh.

3. Với số tiền của Bác chủ thì thì tôi ủng hộ bác mua xe Sonata. Bởi về chất lượng bác cứ đi xe với chế dộ bảo dưỡng định kỳ thi bác cứ đi khoảng 10 năm là vô tư trừ khi bác đi quá nhiều, không bảo dưỡng. Mà có khi vài năm nữa nền kinh tế phát triển, bác cũng làm ăn phát triển thi lại co ý định đổi xe cao cấp hơn ấy chứ, mặt khác xe Sonata thiết kế hiện đại, đẹp và trẻ trung hơn hợp với độ tuổi của bác, bác đã đi xe ô tô thì đừng có nghĩ nhiều quá về việc sau này bán không được giá so với xe khác nếu so sánh với cái sướng mà mình hưởng khi sử dụng no so với xe khác mà mình khong thích

4. Về phần Bác thì bác cứ phải thử trực tiếp, ngắm nghía kỹ rồi quyết định.

Mong bác sơm mua được xe đi cho nó sướng nhé .

Tran Van Trung
Tran Van Trung
Trả lời 12 năm trước

Có một sự thật rõ ràng là Hyundai đã thâm nhập thị trường USA từ 25 năm nay và năm nào cũng ồn ào về sự tăng trưởng như vũ bão, thế nhưng sau 25 năm thì Hyundai (kể cả đã gộp thêm Kia vào) vẫn chưa chiếm được 5% thị trường Mỹ. Điều tương tự cũng diễn ra ở Châu Âu (các bạn có thể tự kiểm tra điều tôi nói bằng cách tìm thông tin dễ dàng về điều này).

Thế nhưng ở VN thì Hyundai-Kia là một thế lực thật sự, hãy nhìn các đô thị lớn tại Vietnam, xe mang nhãn hiệu Kia hoặc Huyndai chạy nườm nượp. Phải chăng xe của họ ở Vietnam tốt hơn xe của họ ở các nước khác?

Chúng ta đang bị ảnh hưởng nặng bởi các yếu tố "Hàn Quốc", đó là phim Hàn, mỹ phẩm Hàn, âm nhạc Hàn (đã rất rõ).. đến quy hoạch đô thị cũng theo Hàn (vụ lùm xùm quy hoạch Hanoi), sản xuất xe cũng Hàn (mấy ông Trường Hải lắp ráp ra những chiếc xe vừa có logo Kia vừa có logo chữ T vừa có logo vòng trong khuyết 3 chỗ nhìn rất "lẩu"), đóng tàu cũng Hàn (chúa chổm Vinashin liên doanh với Hyundai đóng tàu bằng công nghệ cũ, nhập hạt nix độc hại om sòm năm ngoái)... chưa nói đến "chú rể Hàn" và "cả xóm đặt tên con theo tên Hàn" (trên VNE đã nói)

Có lẽ các yếu tố Hàn có sức hút mạh như vậy vì trong giai đoạn hiện tại nó đang phù hợp với mức phát triển kinh tế xã hội của nước ta. Sau khoảng một vài năm nữa chắc chắn nó sẽ biến đổi khác. Có thể lúc đó chúng ta nghĩ lại chuyện đã từng mê mẩn một chiếc xe Hàn mà thấy rất buồn cười và cũng thú vị, giống như bây giờ ta nghĩ về chuyện đã từng mê mẩn những chiếc TV màu Daewoo cách đây 20 năm - khi đại đa số dân ta chỉ biết TV đen trắng!

Trong trường hợp cụ thể này, ta có thể nói là những chiếc xe Hàn phù hợp với điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của số đông người Việt, và vì thế nó được nhiều người lựa chọn chứ không phải vì nó tốt hơn hay đẳng cấp hơn so với Honda, Toyota, Ford...

Vậy bác chủ thớt cứ mua Sonata rồi vài năm sau thay sang xe khác cao cấp hơn cũng chưa muộn!

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 12 năm trước

Ý kiến của một số bác, có vẻ như không biết gì về công nghệ xe hơi, hi! Bác Huy, Teana là dòng xe có 3 tên tại 3 nước khu vực, sx tại Nhật, Taiwan thì là Teana, tại HQ là S5, tại Châu Âu là tên gì tôi quyên mất rồi, hi! Về công nghệ, và trang bị thì bản TN 2.5 rất ngon, và nhỉnh hơn của Sonata 2.0 về giá. Nhưng ngay tại HQ, sản lượng bán Sonata và K5 cao hơn hẳn S5 (do Samsung-Renault, thực ra Nissan cũng thuộc Renault sx). Do vậy nếu so thì phải so giữa Teana 2.5 và Sonata 2.0.

Chứ còn TN 2.0, chẳng có cửa gì so với Sonata 2.0 về công nghệ hết. Chưa hết, nếu bác nào đã chạy dòng trung thì phải đảm bảo công suất 160 hp trở lên cho xe nặng 1.5-1.6 như dòng trung này, nên 2.0 loại của Teana là công nghệ máy cũ, cho công suất thấp, trong khi 2.0 của Sonata cho công suất bằng cam ry 2.4.

Bác so LCD của Sam sung và Sony tôi e rằng, bác cũng không biết gì nốt, vì thực tế là: -Sony là hãng lạc hậu nhất về công nghệ LCD (vì đi sau, và không đánh giá được nhu cầu của thế giới), nên buộc phải mua công nghệ và màn hình của các hãng khác, trong đó chủ yếu là LG, Samsung, và vài hãng của Nhật, lắp lên thành cái Sony, nên không thể so được với Samsung.

Tại Nhật và HQ không dùng hàng (thành phẩm của nhau), nên bác không thấy Samsung tại Nhật, và đố bác tìm thấy cái Sony nào bên HQ.

-Hiện tập đoàn Samsung đã chính thức vượt qua Sony cách đây 2 năm về doanh số toàn cầu, và lợi nhuận, với trên 100 tỷ U S D. doanh số. Chỉ riêng Samsung đã chiếm 20% thị phần LCD của thế giới, và càng ngày càng bỏ xa Sony (vì đã già cỗi rồi bác ơi).

-So sự có mặt của Samsung và HP compaq, nên đã đẩy Sony ra khỏi top 5 các hãng công nghệ hàng đầu thế giới (bao gồm GE, HITACHI, HP, SIEMENS, SAMSUNG). Về ý kiến của bác Thành, bác mua Santa fe 1 năm đã xuống cấp, e rằng bác mua loại option quá thấp của nhà nhập khẩu trước đây, nên trông chán, chứ xe này mà 1 năm xuống cấp, thì có mà bán cho ma trên thị trường thế giới.

Thông tin cho bác biết loại Santa Fe Gold đời 2003 còn chạy ầm ầm tại HN, và bán lại còn có giá xấp xỉ 30.000 USD mặc dù nhập cũ, và cách đây cũng đã 7 năm. Cá nhân tôi không có thiện cảm với kiến thức xe hơi của các bác tài xế lâu năm, vì thực ra chẳng biết gì hết, nhưng nói theo kiểu, Civic cũng là đỉnh, to yo ta cho yên tâm.

Chính vì các bác, mà người tiêu dùng đang phải đi nhiều loại xe dạng bèo, mà TO ưu ái sx chho VN, và S.E.A trong khi tại châu Âu, Mỹ, Nhật, chẳng có ma nào dám đi hết. Tóm lại các bác tư vấn, nên có 1 ít hiểu biết, chứ nói bậy, nói làm gì.

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 12 năm trước

Tôi khuyên bạn nên đi thử những cái xe bạn thích, tốt nhất là đi với vợ con để có những nhận xét khách quan nhất, đừng để ý đến thuơng hiệu mà nên để ý đến thực tế đang diễn ra ấy.

Tôi đã từng rất thích chiếc X1 BMW, xe nhập khẩu tiêu chuẩn châu Âu, hãng danh tiếng, đến khi chạy thử mới thấy vấn đề thực sự là hệ thống giải trí nghèo nàn, ko thực tế với giá 1,55T và tay lái quá nặng với những con ngõ nhỏ lắt léo của HN. Đừng để những cái nhỏ nhặt chi phối khi quyết định vì mua xe để mình đi phục vụ mình chứ ko phải mua xe để phục vụ chủ xe sau này mua lại !

Chúc bạn lựa chọn sáng suốt, sớm có xe đi! Mỗi chiếc xe có điểm mạnh và yếu riêng, ko giống nhau nên so sánh rất khó, mỗi nguời có lý do để bảo vệ quan điểm riêng của mình nên tốt nhất bạn tự lựa chọn theo tính cách và cuộc sống của bạn là hợp lý nhất!