Có nên mua Hyundai Avante lắp ráp trong nước 1.6AT?

Vợ chồng em mua xe lần đầu, mấy hôm nay đi xem Hyundai Avante 1.6AT nội địa và Accent 1.4AT nhập, giá của 2 em này ngang nhau, xong hết giấy tờ tầm 640 triệu. Thực sự đang phân vân không biết nên chọn em nào.

Avante nội thì rộng rãi hơn một chút. Có bác nào đã đi qua rồi thì giúp em khai sáng hoặc cùng tầm tiền này thì còn mua được loại nào khác? Em còn trẻ nên cũng thích ngoại thất trẻ trung một tí.

Chân thành cảm ơn ace.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Bạn nên chọn Accent

Avante nội chỉ được cái rộng hơn Accnet một chút thôi. Còn về bản chất thì ko thể bằng Accent nhập được. Bản Avante nội là bản đời cũ của năm 2009-2010.(có lẽ bọn Huyndai Hàn Quốc nó bán ko hết rùi đẩy sang mình đó mà, chú bây giờ bản Avante 2011 mới thì đẹp lung linh nhưng giá nó tầm hơn 800tr cơ).

Accent nhập thì bạn khỏi phải chê.hàng nhập đi khung gầm nó chắc chắn.chạy cao tốc 100km vẫn vô tư.còn xin thưa với bạn là chạy con hàng liên doanh thì chỉ cần lên đến 80km là xe rung ầm âm.mình đã chạy thử 2 em nay rồi. Khuyên bạn mua xe gì thì cứ hàng nhập mà chơi, chịu khó bỏ thêm tí tiền nữa thôi. Tiền nào vải ấy mà.hàng nhập so với liên doanh bao giờ cũng đắt hơn chút ít. Mình ko fải là ghét hàng VN, nhưng mà nói thật với các bác là hàng oto liên doanh chất lượng chán lắm.đi 2 loại rồi các bạn sẽ cảm thấy rõ điều đó.

Có vài lời nhận xét.mong các bác đừng ném đá vào em.

djshg
djshg
Trả lời 12 năm trước

Mua xe thường thì theo sở thích mà mua, tuy nhiên những người có túi tiền eo hẹp thường tính toán rất nhiều, do vậy mình cho bạn mấy ý sau để bạn cân nhắc
1. Chi phí sau khi sắm xe, nếu bạn lăn tăn về tiết kiệm nhiên liệu thì đi xe phân khối nhỏ và đi số sàn sẽ tiết kiệm.
2. Lựa chọn xe nhỏ đi trong thành phố thì nên mua xe nhỏ
3. Thương hiệu, nếu bạn tính sau xi đi chán bán vẫn giữ giá tốt thì mua Toyota hoặc Honda
Kinh nghiệm của mình là: Nếu đi xe có tính năng vận hành tốt, cảm giác lái sướng, thì bỏ qua việc tiết kiệm tiền xăng, tiết kiệm thì đi xe chạy lướt. ví dụ mua cái Vios cùng phân khúc với Avante đời 2010 giá tầm 490tr-530tr, chạy đở hao xăng, chạy chán bán thậm chí còn có lời (người Việt chuộng Toyota).

Với 640tr mình khuyên bạn nên mua xe Civic 1.8AT đời 2010 chạy lướt, dáng trẻ trung, xăng đương nhiên hao hơn Avante 1.4, nhưng bù lại xe chạy sướng hơn, cảm giác lái thích hơn. Sau khi bạn mình mua Avante chạy được 2 tháng thì thấy mình nói có lý nên đã chán Avante, tuy nhiên không có gì là tuyệt đối nhé nên tiêu đề của mình vẫn là thích thì mua. Chúc bạn cưới được vợ 2 xinh đẹp dịu dàng

jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 12 năm trước

Mình đã chạy dòng xe nhập của Hyundai là i20, rồi i30. Phải nói là ăn đứt các dòng xe liên doanh kể cả Toy! Khung gầm chắc chắn, chạy cao tốc Pháo Vân - Cầu Giẽ 100km/h hoặc Đại lộ Thăng Long vẫn êm ái, đầm xe, không bị rung lắc.

Vậy nên bạn hãy chọn xe nhập khẩu đời mới mà chạy! Đừng dại gì mà dùng hàng liên doanh hay nội địa, kể cả các hãng xe Nhật mà sản xuất trong nước! Bạn biết vụ Inova, Fortuner, Vios liên doanh rồi còn gì.

Có khi lại mất tiền oan cho mấy thức vô bổ được gọi là "thưong hiệu" ấy.

Chúc bạn có lựa chọn đúng đắn!

rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 12 năm trước

Các bạn thích xe Hàn cứ đi đi rồi '' hồi sau sẽ rõ ''. Tôi xin không bình luận gì thêm, vì như vậy sẽ lạc đề. Quay lại chủ đề: Avante hay Accent gì gì đấy tôi không quan tâm lắm, nhưng thấy nó vay mượn nhiều của đàn anh Sonata trong thiết kế. Tôi cũng xin mượn lời của một độc giả comment trong mục '' Camry 2012 ra mắt tại Mỹ " là con Sonata '' trông như quả khế '' gờ chỉ nhiều mà sắc nét và rối mắt quá. Còn việc chọn xe nhập hay xe ngoại thì đương nhiên là xe ngoại nhập rồi.

Cá nhân tôi khuyên bạn tham khảo thêm con Ford Fiesta 1.6 AT, Sedan hay hachback cũng được, đều tầm tiền, rất thời trang, nhiều công nghệ mới được ứng dụng như hộp số, hệ thống treo, hệ thống lái.

Các tiện ích khác cũng tiệm cận với công nghệ hiện đại nhất lần đầu tiên được Ford ứng dụng cho sản phẩm này. Hơn nữa Fiesta rất thành công tại châu âu.

djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 12 năm trước

Tôi thấy xe Hàn chỉ bóng bảy bề ngòai. Rất nhiều người thích xe Hàn cũng vì thích vẻ bóng bảy bề ngòai của nó. Xe Hàn đáp ứng được nhu cầu của giới trẻ, và tâm lý của những người mua sắm xe lần đầu: thích xe mới nhưng lại không đủ tiền mua xe Nhật, Mỹ.

Em họ tôi mua con Tucson mới gần được 2 năm. Mới đầu nhựa ốp bóng bảy lắm, nhưng hiện nay việc lão hóa nhựa và các chi tiết cao su (tiếp xúc với nắng, mưa...) đã rất rõ ràng. Nhựa bạc trắng ra, giòn, cong vênh. Cao su đã bị sủi, cứng lại... nhìn thấy rất ngứa mắt

Các chi tiết không nhìn thấy thì không biết thế nào. Tôi cũng mới đi thử một đọan gần trăm km, cũng khó phát hiện trục trặc động cơ vì cũng chẳng biết lúc mới nó như thế nào. Song, nghĩ rằng, các chi tiết nhựa, cao su... phía ngòai mà họ cũng không trau chuốt để làm tốt thì chắc gì các bộ phận bên trong lại tốt?

Cậu em khác của tôi, cũng mới mua con Santa Fe. Bóng bảy lắm. Nhưng vừa qua phải vào hãng thay gấp bộ phận nào đó vì xe tự dưng mất điện tòan bộ. Trong khi đó, cơ quan tôi có rất nhiều người chạy xe cũ của Nhật từ những năm 1990 - 2005như : Camry, Accord, Nissan, mazda... mọi người đều trầm trồ và thực lòng muốn họ bán lại, nhưng chẳng có ai bán cả. Trong khi đó nhiều người đã mua xe Hàn cũng có tâm lý bán lại, nhưng chả có ai hỏi mua. Người bán cũng đành giữ để đi vì người mua trả giá thấp quá.

Thôi thì cũng tùy bạn. Mua xe gì là do bạn. Vài thông tin thêm để bạn tham khảo.
Trân trọng.

djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn.

Câu hỏi của bạn đang thắc mắc nên chọn Avante 1.6 AT lắp ráp hay Accent 1.4 AT nhập khẩu, cũng là câu hỏi của Tôi cách đây một tháng.

Khi đó tôi cũng đang phân vân không biết chọn xe nào. Về Avante thì kích thước rộng hơn, máy khỏe hơn, và option cũng nhiều hơn, nhưng bị mang tiếng là xe lắp ráp. Còn về Accent thì kích thước nhỏ hơn, máy chỉ có 1.4AT và option cũng ít hơn., nhưng được tiếng là xe nhập khẩu nguyên chiếc.

Theo tôi, bạn nên chọn xe theo người sử dụng. Nếu bạn là Nam thì nên chọn Avante vì nó mạnh mẽ hơn, còn nếu bạn là nữ thì nên chọn Accent vì nó nhỏ gọn, thon đẹp và kích thước cũng như mức tiêu hao nhiên liệu ít hơn.

Cá nhân tôi, tôi đã chọn Avante. Chúc bạn có quyết định sáng suốt.

Tran Van Trung
Tran Van Trung
Trả lời 12 năm trước

Góp ý thêm cho bạn

Bạn có thể chọn thêm các loại cùng phân khúc ở tầm tiền đó như: Ford Fiesta 1.6 AT, Ford cus. Hay Kia Cerato nhập khẩu, không nên mua avante VN vì công nghệ củ (tuy nhiên 1-4 năm đầu vẫn ổn_Bảo hành cũng dễ dàng). Nếu bạn muốn sử dụng lâu dài không bán lại thì chọn xe Hàn nhập khẩu, nếu bán lại để lên đời cao cấp hơn thì chọn dòng xe Nhật đã chạy lướt.

Nếu bạn thường xuyên đi xa thì nên chọn thì nên chọn dòng xe Hàn nhập khẩu hoăc của hảng Ford liên doanh, (Những dòng xe này cảm giác lái tốt hơn).

Cá nhân tôi thì chọn Ford Fiesta 1.6 AT hoặt MT.

Chúc anh có sự lựa chọn hợp lý..!!

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn, Tôi đang sử dụng xe Hàn và thấy hài lòng với chất lượng của nó. Tôi thường đi công tác xa, nhiều năm nay hàng tháng đều vào Nam, nên liên tục đi xe taxi tuyến Hà nội - Nội Bài, xin nhận xét cảm nhận của người ngồi thế này. Chất lượng xe Toyota Vios liên doanh không thể chấp nhận được (Tôi đã đi đủ loại Vios từ mới đến cũ), xe đi rất ồn, các chi tiết khác nội thất bên trong có độ bền kém.

Bạn cứ hình dung nhiều xe khi dừng đèn đỏ, cần số rung bần bật!!! Xe Deawoo Gentra chất lượng khá (so với giá tiền khoảng 400 triệu), đi hơn 200 000 km mà tiếng ồn còn tốt hơn cả Toyota Vios. Nhưng tôi nghĩ, có thể của bền tại người, vì xe này là của tư nhân. Nhưng có một lần, tôi đi xe Hyundai Verna (chắc chính là xe bạn đề cập), cảm nhận thấy thật sự khác biệt hẳn so với cả hai loại trên, cảm giác khung bệ chắc chắn, tiếng ồn khá nhỏ, gia tốc nhanh... Mấy thông tin về cảm nhận cuả người ngồi, gửi bạn tham khảo.

Chúc bạn sức khỏe và có xe mới.

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 12 năm trước

Không nên bạn ơi. Vì thứ nhất về hình thức đây chính là mẫu Huyndai Elantra mà taxi dầu khí đang khai thác, Huyndai không còn sản xuất mẫu này nữa mà đã sản xuất phiên bản Hyundai Avante mới từ năm 2009 trên thị trường Việt Nam cũng đã có nhiều, năm 2010 vừa rồi Hyudai Thành Công mới xin được Hyundai Hàn Quốc lắp ráp Avante phiên bản cũ tại Việt Nam và cải tiến một chút đèn và phần tản nhiệt còn lại vẫn như cũ.

Thứ hai là về chất lượng xe sản xuất trong nước thậm chí như của hãng Toyota do chính người Nhật quản lý mà chất lượng xe vẫn còn có vấn đề huông chi là một công ty mới lắp ráp xe con trong nước. Thêm một chút mua Avante nhập khẩu vừa đảm bảo chất lượng vừa không bị kiểu dáng cũ.

Hoặc Kia Forte đã ra vài năm những vẫn rất đẹp.

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 12 năm trước

Theo ý kiến cá nhân của tôi đã từng đi và cảm nhận cả 2 loại xe này với những ưa nhược điểm như sau :

Avante đi bốc và đầm hơn, êm hơn , máy 1.6, nội thất rộng rãi, option nhiều hơn (cửa sổ trời, điều hoà tự động, đèn led đi ban ngày ...)
Accent là xe nhập khẩu nhưng máy 1.4 yếu hơn , kiểu dáng tuỳ theo cảm nhận của mỗi ngưòi nhưng theo tôi thì đẹp và trẻ trung hơn, chạy không sướng bằng avante, hàng ghế sau chật hơn, optiom ít hơn ...

Đây là một vài ý kiến của tôi ! Rất vui nếu bạn cưới được " vợ hai " ưng ý !