Cảm nhận về xe Ford Fiesta Sedan 1.6AT ?

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Vốn đang sử dụng một chiếc Innova và định mua thêm Focus 1.8AT như chiếc xe thứ hai nên em không thật chú ý tới Fiesta khi nó được giới thiệu. Thậm chí khi nhìn thấy Fiesta lần đầu tiên tại AutoExpo em còn không có mấy thiện cảm. Tuy nhiên do tình hình không mấy sáng sủa của nền kinh tế nước nhà nên nhà em cũng phải cân nhắc lại ngân sách khi mục đích thực sự chỉ là mua thêm một chiếc: chủ yếu chạy trong thành phố, chở tụi nhỏ đi học, dễ đậu xe, dễ xoay trở luồn lách trong các con phố nhỏ, tiêu thụ xăng vừa phải và cũng phải tạo cảm giác hưng phấn cho người cầm lái khi bước lên xe. Em quay sang nhìn ngắm các loại xe nhỏ của Hàn Quốc: Matiz Groove và Kia Morning. Matiz Groove bị loại do kiểu dáng đầu to *** bé của nó. Kia Morning có vẻ chiếm được nhiều cảm tình hơn do giống cái xe hơi hơn. Cả nhà em rón rén chui vào xe mẫu ngoài show room ngồi thử, tuy rằng vóc dáng cũng không lấy gì làm cao to nhưng cả nhà cũng rất dễ chết ngộp trong xe trong trường hợp chở đủ tải dưới cái nóng của Sài Gòn với hai ông con ướt đẫm mồ hôi và mấy đôi giày toả mùi chuột chết sau khi đá bóng trong sân trường (em thích nhất cái xe 7 chỗ của em ở chỗ vẫn thoáng mát với điều kiện ngoại cảnh tương tự). Vẫn biết ít tiền thì cũng nên tự giới hạn nhu cầu của mình ở điều kiện tối thiểu, nhưng với giá bán khoảng 23k thì Kia Morning cũng làm em băn khoăn trăn trở.

Vừa lúc đó Ford chính thức giới thiệu và bán ra Fiesta. Nhìn catalog, em không có tý thiện cảm nào với cái đuôi (vốn được kéo dài một cách khiên cưỡng từ hatchback 5 cửa) của Fiesta Sedan nên em quyết định dấn thêm một tý từ mức 23k của Kia Morning lên 26k-27k để đặt một chú FiestaS 5 cửa. Tạm hài lòng với quyết định của mình khi giá Focus 1.8AT là 29.7k là mức em không muốn cố thêm tý nào để khỏi trở thành quá cố, thì FVN tạt cho khách hàng một gáo nước lạnh khi định giá FiestaS ở mức 29k cao gần bằng Focus 1.8AT. Thôi chào Ford, em huỷ hợp đồng rút tiền cọc. Lại tiếp tục nhìn ngắm Kia Morning, Huyndai i20 với ít nhiều hậm hực
Thế nhưng vợ em là người đặc biệt hâm mộ xe Đức và dưới nữa là Mỹ chứ không có tý thiện cảm nào với xe Korea và cả xe Nhật. Cô ấy thà chấp nhận Kia Morning vì không còn lựa chọn nào khác chứ nhất định không chọn Huyndai i20, Accent hay Yaris và Vios, thậm chí cả Kia Cerato vốn được em đánh giá là hợp lý với mức giá 568tr cho bản AT . Khi nhìn thấy mẫu quảng cáo Fiesta Sedan trên tạp chí, vợ em phán rằng thà là đi cái xe dị hợm thế này của Ford chứ nhất định không mua xe Korea nhất là sau khi đã đi thử một vài chiếc Kia hay Huyndai của người quen. Nàng đã muốn thế thì em các bác có còn dám cãi
Lượn qua một vài đại lý của Ford. Lái thử. Cảm giác đầu tiên là xe chạy đầm, không có cảm giác bồng bềnh như Toyota, không có cảm giác lỏng lẻo như xe Korea. Vọt nhanh khi cần tăng tốc, gọn gàng khi luồn lách đậu xe. Tuy nhiên không gian trong xe nhỏ, có cảm giác chật hơn Vios và Yaris, mặc dù số đo có lẽ cũng tương đương. Các tấm ốp nội thất bằng nhựa toát lên vẻ rẻ tiền (thua xa xe Nhật và Hàn Quốc, có lẽ Ford cần phải học nhiều từ các đối thủ cạnh tranh châu Á về mặt thiết kế nội thất cho phù hợp với nhu cầu của thị trường Đông Á). Kết luận: Phù hợp với nhu cầu của gia đình em, thoả mãn được sở thích lái xe của cả vợ lẫn chồng, phù hợp với số tiền bỏ ra nhất là so với giá Vios và Yaris. Hợp đồng đặt xe Fiesta Sedan 1.6AT được ký một cách nhanh chóng sau khi đi thử xe

Đây là mẫu tương tự em nó tại show room lúc em tìm hiểu định mua:



Đây là lúc em nó được mang đi đặt tên. Đứng bên các anh chị khác thuộc dòng sedan cỡ trung như Honda Civic hay Chevrolet Cruze thì em nó cũng không bé nhỏ lắm nhỉ:



Cạnh đó là các bạn đồng trang lứa cũng đang đợi để có một cái tên:



Nhiều người, ngay cả người thân trong nhà vốn biết tính em cũng vẫn cứ hỏi sao lại chơi cái mầu choé thế?! Kệ, với kiểu xe nhỏ thiết kế dễ gây tranh cãi này, chúng em cứ thích màu mè tươi sáng cho đời thêm hớn hở. Đậu giữa bãi xe toàn sắc màu buồn chán như đen, trắng, bạc, ghi, vàng đồng, đỏ tía, xe em có sắc màu tươi vui nhất. Cái xe Innova màu bạc của em là đủ buồn chán rồi

Đồng hồ hành trình lúc mới nhận xe 33km, tính cả quãng đường đã chạy đi đăng ký, đăng kiểm. Em nhớ có bác nào đấy mới nhận xe mà đồng hồ đã chỉ 50 – 60km ++ rồi, chạy gì lắm thế!? Hình dưới đây là em chụp khi đã đi được một đoạn đường:



Cảm nhận về em nó sau một thời gian sử dụng thì nhiều bác trên này đã đánh giá rồi. Căn bản em cũng thấy thế thôi. Không thể mong chờ cái gì xuất sắc nổi bật từ một chiếc xe nhỏ. Em chỉ muốn nhấn mạnh vài điểm:

Ngoại hình:
Thân xe dài hơn FiestaS Hatchback, tạo cảm giác lớn hơn một tẹo. Tương tự như giữa Vios và Yaris.



Phần đuôi xe gây nhiều tranh cãi. Cá nhân em thì thấy cũng xấu thật, nhưng nhìn mãi rồi cũng quen. Nhìn ở góc này cũng đâu có tệ phải không các bác?



Đầu xe khá cá tính, hiện đại:



Tổng thể gọn gàng (đấy là em cũng cố chọn góc máy tử tế nhất), rất phù hợp với phụ nữ. Vợ em rất thích, khen lái rất thoải mái, dễ canh đường, dễ đậu xe:



Nội thất:
Phù hợp với gia đình em, tuy nhiên nếu bác nào cao to cỡ 1m7 trở chắc sẽ không còn thấy thoải mái nữa. Cốp sau rộng thênh thang, mấy đứa nhỏ nhà em chui vào nằm còn được.



Táp lô bằng nhựa trông rất rẻ tiền, bảng đồng hồ buồn chán, không có đồng hồ nhiệt độ nước làm mát, không có báo tiêu thụ xăng, không báo quãng đường đi được với lượng xăng trong bình (cái này không biết có lập trình nhét vào được không khi bản FiestaS dùng màn hình tương tự nhưng vẫn có đủ các thông số).



Xe không có bệ tỳ tay (con ngựa). Các nút bấm kính ở vị trí hơi khó bấm.



cái bệ tỳ tay em định đặt mua trên Amazon lắp thêm như dưới đây, các bác cho ý kiến xem có nên lắp không:



Âm thanh nghe tạm ổn đối với nhu cầu nghe nhạc thông thường, không đến nỗi tệ. Và em cũng không có nhu cầu nâng cấp. Có một đầu cắm Aux In cỡ 3.5mm nối với đầu phát audio ngoài như ipod/ mp3 player/ media phone, nhưng không có cổng USB và tất nhiên cũng không có bluetooth. Ghế da do Ford khuyến mãi khá ổn, dày dặn, căng khít với bề mặt ghế.



Cách âm tốt (so với các xe cùng loại). Đường xấu vẫn bị tiếng vọng của lốp xe dội vào khoang xe, chuyện này không tránh được. Nhưng ở điều kiện mặt đương trung bình hoàn toàn không bị ù. Cửa xe có cảm giác dày, nặng. Em đánh giá là tốt.



Xe phù hợp với phụ nữ, gia đình nhỏ di chuyển chủ yếu trong thành phố. Nhỏ gọn, tăng tốc tốt, đầm chắc, khung sườn cứng vững. Không bồng bềnh như Vios cũng không có cảm giác lỏng lẻo như Huyndai Getz. Vượt qua ổ gà, gờ giảm tốc có cảm chiếc xe trườn qua chắc nịch. Các bác có thể so sánh kích cỡ với em Huyndai Accent đậu phía trước



Đi đôi với khả năng tăng tốc tốt thì chế độ ăn uống của Fiesta 1.6AT cũng tốn kém kha khá. Vòng tua cao, số 1-2 vào số ở khoảng 1700-1900rpm, số 3-4 vào khoảng 2300-2500rpm. Nếu kéo hết ga có thể dễ dàng nhận thấy vòng tua máy kéo đến khoảng 3500-4000 rpm thậm chí 4500rpm mới sang số. Bù lại xe vọt nhanh, tiếng bô nghe khá kích động đối với loại gà mờ như em. Đường hỗn hợp tốn khoảng 10l/100km, đường nội thành Sài Gòn khoảng 11.6l-12l/100km (em mới chạy vài trăm km). Theo em là chấp nhận được.



Tặng các bác hình ảnh các anh chị em Fiesta ở các thị trường khác. Về căn bản không khác nhau nhiều lắm ở khung sườn động cơ, nội ngoại thất theo chiến lược One Ford:



Fiesta S, 5 cửa cùng màu với xe nhà em:



Vàng chó đuổi:



Chốt lại là em khá hài lòng khi cân đối giữa nhu cầu và số tiền bỏ ra. Nếu không có Fiesta Sedan em sẽ chọn Kia Cerato của Trường Hải. Đó cũng là một lựa chọn theo em là hợp lý. Cố được thêm tý nữa thì Focus 1.8AT. Em sẽ không mua FiestaS vì số tiền bỏ ra khá nhiều trong khi chỉ đẹp hơn cái đuôi xe và vài function về media không thực sự cần thiết. Vài thông tin để các bác đang định mua xe tham khảo.

Nguonhang99 check gia
Nguonhang99 check gia
Trả lời 12 năm trước

I. Ford Fiesta – Đỉnh cao công nghệ:

Xem thông số kỹ thuật và trang thiết bị tiêu chuẩn tại đây.

* Đỉnh cao công nghệ trên 1.6AT:

- Động cơ 1.6 phun xăng điện tử đa điểm,

- Công nghệ Ti-VCT biến thiên van nạp, xả, giúp tiết kiệm nhiên liệu 8 - 10%.

- Hộp số Powershift ko cần thay dầu hộp số, thời gian chuyển số chỉ còn 0.01s.

- Hệ thống trợ lực lái bằng điện hoàn toàn.

- Tự động bù lệch hướng EPAS khi xe bị kéo lệch qua ổ gà, vào cua.

- Cấu trúc khung vỏ sử dụng thép siêu cứng Boron.

- Hệ thống cân bằng điện tử (ESP) vốn chỉ có trên các dòng xe đắt tiền.

- Công nghệ hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HLA)

- Khoang hành lý dung tích 281 lít, và lên tới 965 lít nếu gập hàng ghế sau lại với bản 5 cửa. 430 lít với bản 4 cửa.

- Tiêu thụ nhiên liệu lý thuyết 5,5-5,9l/100km.

- Điều khiển chức năng audio bằng giọng nói.

- Có 9 màu lựa chọn. Tham khảo thêm về màu xe tại đây

Video xe: http://www.youtube.com/watch?v=ip0r3kbKZmk&feature=fvst