Vios 1.5G 2007 mua với giá 380 triệu có nên mua ko?

Nhờ mối quan hệ thân quen, tôi biết tới một người đang có ý định bán xe Vios. Theo chủ xe cho biết, anh muốn bán xe cũ để trả tiền cho Corolla Altis 2010 mà anh mới mua (Nguyễn Minh).

Tuy nhiên tôi hơi phân vân, không biết với giá tiền 380 triệu mà chủ xe đề xuất có quá rẻ so với dòng Vios 1.5G đời 2007. Liệu đây có phải là xe taxi sau khi đã sử dụng được chuyển tên tư nhân. Xe hình thức còn tương đối đẹp (màu bạc, gương điện, la-giăng đúc, bị rịa sơn 2 đường phía sau khoảng 20cm...), nội thất đầu đủ, đi khoảng 5 vạn km...

Xin vui lòng tư vấn cho tôi, để có lựa chọn sáng suốt.

Cảm ơn quý vị!

mai minh đức
mai minh đức
Trả lời 12 năm trước

Vios 1.5G 2007cũ với giá 380 triệu bạn có thể mua không gì phải đáng lo cả.về hình dáng bề ngoài của Vios,phía trước ra phía sau Vios mới mang một cái gì đó rất giống với Camry hay Altis 2007 của Toyota. Bộ tản nhiệt được thay đổi hoàn toàn khi được thiết kế chung với hình chữ V từ nắp capô xuống, tạo một cảm giác trẻ trung và năng động. Ngoài hệ thống đèn trước và sau ôm sát vào thân giống y như Camry 2007 thì Vios còn được trang bị thêm hệ thống đèn báo lùi tích hợp 2 gương hậu..Chúc bạn có một lựa chọn phù hợp!

lu mo
lu mo
Trả lời 12 năm trước

Xe Vios ngoài giá cả ra có gì để xem (*****)

Vios tôi khá hiểu về nó vì tôi đi nó từ khi có nó 2003. Xin được có vài ý kiến với anh. 1. Về giá cả: chắc chắn nếu bản G đời 2007 và giá là 380tr thì nói thẳng là quá rẻ mà nếu có giao dịch mua bán là '' vừa bán vừa biếu''. A nêu ra là quan hệ thân thiết với người khác vậy anh là người thứ ba chắc chắn sẽ không phải là vừa bán vừa biếu rồi vậy thì:

i. có thể chủ xe kẹt tiền cần bán ngay.

ii. Có thể chủ xe không biết giá.

iii. Có thể xe bị lỗi: khung gầm hoặc máy. trường hơp i,ii nên quyết định mua ngay vì mua xe cũ là vậy thích là đá chung kết. Nếu muốn yên tâm mang ra hãng kiểm tra. trường hợp

iii: Xe bị lỗi: - Phần máy thì là hãn hữu vì máy vios k có lỗi, ECU rất chuẩn k bị lỗi phần điện. - Phần khung gầm: có thể xe bị tai nạn lệch khung, trùn khung mà được dựng lại, hoặc thay két nước, lốc lạnh, ca bô trước sau, thước lái, kính lái ... hoặc có thể toàn bộ máy . Điều này mang ra hãng sẽ có câu trả lời chính xác.

Không biết thì ra hãng, nếu nhờ hay thuê thợ xem thì sẽ là dao hai lưỡi đấy anh ạ.

2. Về giấy tờ hồ sơ lý lịch xe: Với xe đời 2007 có thể hồ sơ tự quản vẫn được lưu tại cơ quan CA ( từ 2008 hồ sơ tự quản chủ xe giữ). Xem hồ sơ tự quản sẽ biết được lai lịch xe.

i. Xe đăng ký tên tư nhân: thì ok có thể làm giấy sang tên đổi chủ hoặc công chứng uỷ quyền.

ii. Xe tên công ty ( mọi người hay sợ là xe công ty là đi nhiều, là taxi).

Điều này cũng chỉ mang tính tương đối là vì: Xe đăng ký tên công ty được hoàn thuế VAT khi mua, nếu đăng ký dịch vụ vận tải được miễn phí chước bạ, được hoàn các thuế VAT xăng dầu, cầu đường, sửa chữa vì vậy nhiều người xe tư nhân nhưng vẫn đăng ký tên công ty để hưởng các lợi như đã kể ở trên hay nói cách khác là hình thức ''lách luật'' trường hợp này nếu giao dịch thành công anh phải đề nghị xuất hoá đơn và làm thủ tục ra tên tư nhân trong vòng 90 ngày.

iii. Xe taxi: Vios là xe bình dân và với các điểm mạnh của nó các hãng taxi sử dụng nhiều vậy đó là điều tốt. Dùng cho taxi thông thường với xe từ 2003 - 2006 là bản LIMO, từ 2007 đến nay là LIMO, S, C. Tuy nhiên cũng không loại trừ các hãng dùng các bản G, E làm xe taxi chuyên chạy hợp đồng cho thuê trọn gói. iv. Taxi bán thương hiệu. Với khoảng vài chục đến hơn trăm triệu, cá nhân có xe có thể tham gia vào một hãng taxi nào đó và được kinh doanh theo hình thức tự chạy, tự hạch toán.

Với loại này dù là taxi nhưng sẽ chỉ do 1 hoặc vài thành viên nào đó chạy và là xe của cá nhân chứ k phải công ty. Vì vậy việc họ chăm sóc hay bảo dưỡng xe thường xuyên là điều chắc chắn vì thế nếu mua lại cũng không có gì đáng ngại. v. Đồng hồ km: Việc căn cứ km trên đồng hồ theo tôi chỉ đáng 1% ảnh hưởng trong việc bạn quyết định mua hay không mua vì nó k quan trọng. Mua xe bây giờ có lẽ khoản giấy tờ và các thủ tục pháp lý ràng buộc giữa người mua và bán với quan trọng như đã trình bày ở trên.

Về chất lượng xe không yên tâm thì ra hãng kiểm tra. Với Vios thực ra khó có gì có thể hỏng mà nếu hỏng việc sửa chữa thay thế cũng khá dế dàng đó là phần máy, còn phần khung gầm thì cũng phải kiểm tra xem có còn cứng cáp hay không? phần vỏ xe với 10 triệu A có thể làm đẹp chiếc xe không một vết trầy. Tóm lại, khi anh đọc những lời này của tôi thì chiếc xe có lẽ đã được bán vì các lý do như đã kể trên.

Vì vậy nếu xác định mua xe qua sử dụng cần hiểu biết về xe và kết là '' cắm cọc'' mang xe về và '' xuống đủ tiền'' rồi làm thủ tục giấy tờ. Hãy 1 lần mua xe cũ anh sẽ thấy sự phức tạp và sẽ là mệt mỏi nếu anh k gặp may. A sẽ gặp người cần bán, thợ bán, trung gian bán, bán hộ....vv trăm hoa đua nở và giá cả thì vô cùng nhưng mặt bằng chung thì sẽ có nếu anh thực sự muốn biết.

Đôi lời muốn được chia sẻ! SaiGon-QuangBinh Hotel đêm xa vợ con! 0h3/72011 PS. Nội Bài, Mai Linh taxi thanh lý bản Limo 2004-2005 giá khoảng 280tr. Anh bạn tôi mua bản LIMO 2003 chạy kinh doanh khoảng 500.000 km vừa bán để nâng đời giá 360tr tất nhiên để bán được giá đó là gặp khách và phải nâng thành bản G.

ha
ha
Trả lời 10 năm trước

Nếu là xe không bị tai nạn, thi chắc chắn xe đó la xe taxi hoac xe bị thủy kích đã đến thời điểm phải đại tu rồi. Vì bây giờ xe tắc xi cũng chạy màu bạc rất nhiều. Với giá cả thị trường bây giờ nếu xe Vios như bạn nói thì giá hiện nay khoảng 420 triệu (nếu là kiểu dáng xe cũ giống Vios 2006) và giá khoảng 550 triệu (nếu là kiểu dáng mới - số tự động). Bạn có thể tham khảo giá tai các showroom xe cũ sẽ biết rõ. Theo tôi bạn không nên mua, mua về sẽ ân hận đấy.