Grandis Limited hay Kia Sorento 2.4 AT 2011?

Tôi là nam, 46 tuổi, đã có gia đình, muốn mua chiếc xe 7 chỗ để chở cả nhà trong những dịp đi chơi và đang phân vẫn giữa hai xe trên. Mong các bạn giúp đỡ, phân tích ưu nhược điểm (Lương Nguyễn Thế Minh).

mai minh đức
mai minh đức
Trả lời 12 năm trước

Đôi điều so sánh

Riêng cái hộp số đã cách biệt nhau đến 6năm rồi, một đằng Sorento 6 cấp, đằng kia Grandis có 4 cấp. Grandis uống xăng 16L/100KM đường HN tắc tị là ít nhất Về công suất máy thì Rorento bản xăng ăn ít hơn Grandis và khỏe hơn nhiều. Trang thiết bị an toàn Sorento hơn đứt, các bác nên nhớ trang bị an toàn chứ không phải là đồ chơi nhé. cái tính mạng các bác mới là quý. Về thương hiệu và tiêu thụ toàn cầu thì KIA Hyundai bán chạy hơn Mitsu nhiều.

Về chất lượng thì xe nội Tiêu chuẩn VN không bao giờ lại được xe KIA hàng toàn cầu Và cái quan trọng nhất là Grandis là mẫu xe đời rất cũ, đã ra lâu rồi, cơ quan tôi có bác đi đời 2007 đang muốn bán 30k mà ko có khách. Tôi chả muốn khuyên ai nhưng nếu là tôi, tôi sẽ mua Sorento bản máy DIESEL e-VGT, máy êm, cực bốc và khỏe, ăn uống thì ngang con ALTIS.

Về chất lượng KIA/Hyundai thì tôi xin chia sẻ: hiện tôi đang đi SANTA Fe đời 2007, máy diesel, đến nay ODO chỉ 15x.000km, từ lúc mua đến giờ chưa bao giờ đề máy ko nổ, (trừ 1 lần hỏng accu). Phụ tùng chưa bao giờ thay cái gì đến 5 triệu (trừ thay 4 cái lốp). Kính chào các bác.

lu mo
lu mo
Trả lời 12 năm trước

Đôi điều góp ý với các bạn

Tôi đọc qua tất cả các nhận xét của các bác ở đay thì rút ra kết luận, tại sao các công ty lắp ráp xe trong nước bán được xe, lý do vì người tiêu dùng của ta quá thiếu hiểu biết về xe, sự lựa chọn xe như các bác trên đều trên cảm tính và phần lớn chỉ nhìn cái bề ngoài mà chẳng có nghiên cứu chút xíu gì về xe. Thứ nhất cùng dung tích xy lanh nhưng vấn đề chính là công xuất xe thì chẳng ai biết và đề cập đến, cái đó quyết định tính ưu việt của xe, loại động cơ dùng công nghệ gì? các options mà các bác bàn đến thì như thày bói xem voi, vì có những option nó liên quan đến công nghệ chứ không chỉ là đồ chơi ví dụ như các cảm biến thông báo về tình trạng hoạt động và bảo trì của máy.

Tóm lại các công ty lắp ráp ở Việt Nam biết sự lựa chọn xe của khách hàng như các bác đây "thày bói xem voi" nên tha hồ cắt xén và chuyển công nghệ lạc hậu cho Việt Nam. Hy vong trước khi đưa lời nhận xét thì nên có một chút kiếnn thức căn bản.

biet rui
biet rui
Trả lời 12 năm trước

Khác phân khúc

Có nhiều bạn đánh giá đúng , đây là 2 ở 2 phân khúc khác nhau, cho dù chúng đều cùng được gọi là xe hơi ! Tuy nhiên có bạn xếp grandis vào dòng sedan thì thật hết ý kiến .
Chính vì ở 2 phân khúc khác nhau nên nó có các ưu khuyết hoàn toàn khác nhau trong vận hành và trong cả phong cách thiết kế xe .
-Grandis là 1 mẫu xe cho gia đình , gầm thấp , đi êm ái , phù hợp cho đieu kiện giao thông tương đối tốt
-Kia Soren thấy ngay là 1 chiếc gầm cao đa dụng về địa hình, mang nhiều tính thể thao cho giới trẻ
Tất nhiên về lý thuyết , những chiếc gầm cao chạy khg đầm bằng những chiếc gầm thấp ở tốc độ cao hay vào cua gắt .
Ở VN thì mọi thứ từ mục đích sd cho tới chất lượng đường xá còn rất chung chung nên đôi khi công năng của xe khg phát huy được ưu điểm rạch ròi . Người mua xe nên cầm lái thực tế để hiểu rõ nhu cầu đích thực của mình

hq

tun oi
tun oi
Trả lời 12 năm trước

Phân tích kỹ thì lấy Sorento

Tùy nhu cầu của anh, một số đặc tính cơ bản Grandis là xe MPV: + Hàng ghế thứ 3 rộng hơn + Nhưng gầm thấp + Thiết kế ngoại thất đẹp, mềm mại, nhưng lâu rồi + Xe Nhật Sorento là xe CUV + Gầm cao + Hàng ghế thứ 3 chật với người cao trên 1m7 + Thiết kế ngoại thất, nội thất đẹp hơn, mạnh mẽ + Option nhiều, cửa sổ trời panorama, rất sang, thoáng khi chở đông người (chỉ cần kéo rèm, không cần mở kiếng ra) + Động cơ xăng 2.4 rất êm, tiết kiệm hơn Grandis 1 chút. Hoặc có thể chọn động cơ dầu để tiết kiệm cũng rất tốt. + Xe Hàn nhưng sản phẩm chất lượng ở nhiều thị trường lớn như Mỹ, châu Âu,..

Nếu a muốn xe rộng rãi cả 3 hàng ghế thì nên chọn Grandis. Còn không thì chọn Sorento hơn ở nhiều mặt còn lại.

biert rui
biert rui
Trả lời 12 năm trước

Chọn Sorento

Theo tôi bạn nên chọn Sorento, mặc dù xe Korea nhưng chạy khá tốt, tiêu hao nhiên liệu sẽ ít hơn Grandis. Grandis có những ưu điểm như: chạy rất đằm, đi xa không có cảm giác mệt mỏi, tuy nhiên gầm thấp đôi lúc chưa phù hợp với đường VN, đồng thời option của grandis không thể bằng Sorento được, ưu điểm của xe Hàn hiện nay của các Hãng là option của xe, khá đầy đủ so với xe của Nhật với mức giá ngang ngang như nhau. Riêng Sorento số sàn có tình trạng yếu ở số 1, dễ chết máy nếu không tăng ga hơn so với số sàn của các loại xe khác, bạn mua AT thì chắc không có tình trạng trên. Hiện nay có lẽ bạn đã thấy Sorento thiên hạ dùng khá nhiều đấy, đầu xe rất đẹp, hơn hẳn đời 2009 trở về trước, phần đuôi không đẹp lắm vì dàn đèn khá to và hơi thô. Nói túm lại, Sorento vẫn OK hơn nếu bạn không mê tín thương hiệu .

Trả lời 8 năm trước
Kia Sorento đi bạn ơi. KIA Sorento được trang bị nhiều công nghệ an toàn hiện đại. Đồng thời, độ cứng thân xe cũng được cải thiện 14%, giúp giảm tiếng ồn và bảo vệ người ngồi. Chính vì vậy, Sorento được tổ chức ANCAP đánh giá mức độ an toàn 5 sao cao nhất.
Nếu muốn mua Kia Sorento thì bạn có thể tham khảo tại đây: http://www.vatgia.com/home/quicksearch.php?keyword=sorento&iCat=568
Trả lời 8 năm trước
Grandis ngon lắm bạn ạ, mình đang đi đây. Mitsubishi Grandis là một trong những mẫu xe MPV 7 chỗ rất được ưa chuộng tại Việt Nam, nhất là với những đối tượng khách hàng có nhu cầu mua xe phục vụ cho gia đình. Tuy nhiên sau một thời gian gia nhập thị trường, do doanh số không khả quan như mong đợi nên mẫu xe này đã bị ngưng sản xuất vào đầu năm 2012. Mặc dù vậy, Grandis vẫn là cái tên được nhiều người nhắc đến trong phân khúc MPV bên cạnh những sự lựa chọn khác như Toyota Innova hay Kia Carens.
Nếu muốn mua Grandis thì bạn có thể tham khảo tại đây nhé: http://www.vatgia.com/home/quicksearch.php?keyword=grandis&iCat=568