Kia Sorento bị lỗi trục truyền động dẫn có nên mua xe lúc này?

Hơn 50.000 xe Kia Sorento phiên bản 2011 cùng hơn 80.000 xe Subaru Impreza sản xuất năm 2002-2003 vừa bị Cơ quan an toàn đường bộ quốc gia Mỹ (NHTSA) điều tra sau khi có những phản ánh từ phía khách hàng về vấn đề an toàn. NHTSA cho biết mẫu SUV Kia Sorento hiện đang bị “soi” về khả năng có lỗi ở trục truyền động dẫn tới khả năng xe mất khả năng tăng tốc và khó điều khiển. Cơ quan này vào cuộc sau khi nhận được 4 thư phản ánh của khách hàng về hiện tượng trục truyền động xảy ra sự cố và 5 thư phản ánh khác về việc xe đột ngột bị mất khả năng tăng tốc do lỗi truyền động. Cuộc điều tra đang được thực hiện trên hơn 50.000 xe Sorento phiên bản 2011. Hiện chưa có báo cáo về tai nạn hay thương vong gì do lỗi này. Tuy nhiên, NHTSA phải vào cuộc sau khi xác định mức độ nghiêm trọng của các đơn phản ánh. Trên website của cơ quan này có đăng tải phản ánh của một khách hàng giấu tên về lỗi trên như sau: "Tôi đang đi ở tốc độ 100 km/h trên đường cao tốc thì bất ngờ nghe thấy một tiếng “bang” lớn phát ra từ phía động cơ. Chiếc xe của tôi sau đó lắc lư mạnh và động cơ phát ra tiếng động lạ. Tôi ngay lập tức nhận thấy động cơ mất khả năng tăng tốc và việc điều khiển xe trở nên khó khăn." NHTSA cũng cho biết Kia Motors cũng đang tìm hiểu về vấn đề này và khẳng định sẽ phối hợp cùng NHTSA để làm rõ vụ việc. Hiện chưa rõ, Kia có phải tiến hành triệu hồi dòng xe này hay không nhưng hãng xe Hàn Quốc tuyến bố sẽ nhanh chóng giải quyết vấn đề một khi nguyên nhân sự cố được làm rõ và kêu gọi khách hàng liên hệ với các đại lý gần nhất khi phát hiện ra xe mình có vấn đề. Tháng 9/2010, hơn 10.000 xe Kia Sorento bản 2011 cũng từng bị thu hồi vì lỗi dây điện trong đó có hơn 400 xe tại Việt Nam. Cũng rơi vào tầm ngắm của NHTSA, hơn 84.000 xe Subaru Impreza đang bị triều tra về khả năng tay đòn dưới bị ăn mòn dẫn tới nguy cơ bị gẫy khi xe đi ở tốc độ trên 80 km/h. Theo The Detroit News, hiện có khoảng 7 thư phản ánh về lỗi trên trong đó có 2 khách hàng cho biết xe họ gặp sự cố và bị mất lái.
Trả lời 8 năm trước
Lỗi này thì mang đi bảo hành thôi cậu ơi. KIA Sorento được trang bị nhiều công nghệ an toàn hiện đại. Đồng thời, độ cứng thân xe cũng được cải thiện 14%, giúp giảm tiếng ồn và bảo vệ người ngồi. Chính vì vậy, Sorento được tổ chức ANCAP đánh giá mức độ an toàn 5 sao cao nhất.
Nếu muốn mua Kia Sorento thì bạn có thể tham khảo tại đây: http://www.vatgia.com/home/quicksearch.php?keyword=sorento&iCat=568