Mua xe ô tô cũ trong tầm 400 triệu nên mua xe gì?

Tôi đang có dự định mua xe cũ trong tầm tiền 400 triệu (không cao hơn). Bản thân cũng đã lái xe gần chục năm rồi. Trong sự lựa chọn của tôi thứ tự là Ford Mondeo (vì có anh bạn muốn để lại) rồi đến Mazda6, Altis đời từ 2004 trở lên (Hoàng Long). Các xe nêu trên chỉ có xe Ford là tôi chưa từng cầm lái nên hơi phân vân vậy nên nhờ các anh có kinh nghiêm đã từng sử dung Mondeo tư vấn giúp mấy ý sau: - Cảm giác lái và độ ồn trong xe thế nào (So với Camry chẳng hạn) - Xe có hay bị hỏng vặt không, mức tiêu thụ nhiên liệu thực tế (Loại 2.5V6) - Bảo dưỡng có đắt hơn so với Toyota không - Loại 2.0 và 2.5 khác nhau những gì về trang bị kỹ thuât & tiện nghi. Xin chân thành cảm ơn!
tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Đánh giá Mondeo 2.5V6

Mondeo 2.5V6 là 1 lựa chọn thú vị với số tiền dưới 400tr. Với số tiền này, bạn có thể chọn Mondeo còn khá tốt, đời 2004. Nếu xe anh bạn để lại, đời 2005, 3 màn hình LCD trang bị sẳn thì càng tốt.

Những ưu điểm Mondeo 2.5V6:

- Với số tiền này, không đủ mua Civic 2006, Altis 2004-2005 thì trang bị nghèo nàn, số sàn, ghế nỉ, Mazda 6 đời 2.5AT thì không đủ tiền, đời 2.0MT lại trang bị và tính năng kém. Mondeo 2.5V6, tăng tốc nhanh, cách âm khá, vô lăng vừa phải, số có chế độ thể thao, nệm da, mâm đúc, sunroof... nói chung là hoành tráng!

- Bản 2.0 mâm sắt, ghế nỉ, máy không vọt, chả đáng quan tâm.

Nhựoc điểm:

- Nhược điểm cố hữu của Ford là hao xăng, đặc biệt dòng 2.5V6, loanh quanh tp HCM, chẳng khi nào dưới 15L/100km.

- Xe đã qua mẫu, bão dưỡng khá đắt đỏ, anh em hội Ford ca thế nào, chứ vào bảo dưỡng Ford, dịch vụ rất kém, báo giá thay nguyên cục, rất đắt.

- Máy móc ok, xe cũ hơi ồn, hay trục trặc hệ thống điện, két nước, đôi khi giàn lạnh.

Với bác Mondeo 6-7 tuổi này, bảo dưỡng ở ngoài là lựa chọn khôn ngoan, vào hãng chịu không nổi, hoặc không kinh tế.

Tóm lại, với số tiền dưới 400tr, Mondeo 2.5V6 rất tiện nghi, mạnh mẽ, cảm giác tốt, khá tốn kém cho xăng nhớt bảo dưỡng, chạy 1 năm thêm tiền đổi xe mới.
Leo lên Mondeo 2.5V6, phóng vèo vèo, chả xót của khi cọ quẹt, mất giá thêm chẳng bao nhiêu (so với xe mới), mỗi lần vào gara, trạm xăng nín thở, nhịn xài bớt nhậu, khoẻ ra!

A2.0

pq
pq
Trả lời 13 năm trước

Không nên mua Ford!

Không nên mua Ford bạn ơi!xe Ford chạy thì gôd nhưng về phần bảo hành, phụ tùng thay thế thì rất đắt và khó kiếm. Với lại Ford sử dụng cho khí hậu lạnh nên xài ở VN rất hay bị hư vặt. Ctyu tôi xài Ford Mondeo, 1 năm tốn cả trăm triệu tiền sửa chữa. Bạn nên suy nghĩ kỹ nhé!

biet roi
biet roi
Trả lời 13 năm trước

Nhận xét Ford Mondeo 2.5L đời 2005

Tôi đã lái xe và sử dụng xe Mondeo 5 năm nên có 1 số góp ý với bạn như sau :

- Đối với Ford thì dòng xe Mondeo 2.5L 2005 là chiếc xe lịch lãm và tiện nghi nhất trong tầm tiền 450-470tr.

- Với 400tr không mua được Mondeo 2.5L đời 2005 đâu bạn.( form mới). còn form cũ thì khoảng 350-370tr thôi. Nhưng form cũ thì bạn đừng mua vì có nhiều khuyết điểm.

- Tiêu thụ bình quân ở Mondeo như sau: đường trường 10-11l/100km. Không hao xăng như người ta nói đâu bạn. Chỉ nhỉnh hơn Camry 2.4 đời 2005 khoảng 2l/100km. ( nhưng Camry 2.4 là số sàn, Mondeo 2.5L số tự động. nên mức tiêu hao như vậy là gần như ngang nhau nếu so với Camry 3.0V).

- Tiện nghi thì so với các dòng xe cùng đời, cùng giá tiền thì không có xe nào sánh bằng Mondeo 2005. Đến nay 1 số xe tiền tỷ cũng chưa có đầy đủ 1 số tiện nghi như Mondeo: 2 ghế trước điều khiển điện, chuyển số trên vô-lăng,3 màn hình, DVD 10 đĩa, 07 loa, 6 airbag, rèm điện,gương hậu tự động, số tự động 5cấp, tự động lên xuống 4 kính cửa, 4 kính cửa chống kẹt tay, sunroof, ABS,EBD.....

- Độ cách âm và cảm giác lái thì Mondeo chiếm vị trí số 1 trong các xe cùng hạng như Camry 2.4, 3.0V, Civic, Altis cùng đời.

- Phụ tùng sữa chữa : dịch vụ tại các đại lý Ford nói chung kém. Hiện nay, phụ tùng Ford chính hãng không đắt, thậm chí còn rẽ hơn phụ tùng Toyota chính hãng. Bạn thử tham khảo phuộc, cao su láp trước sau... của Mondeo và Camry ở 2 hãng sẽ biết. Nhưng tôi rất ít khi vào hãng để sữa chửa, gara nào cũng sửa được hết, phụ tùng Ford bán ngoài thị trường không thiếu gì.

- Giá trị xe sau khi đổi : Ford luôn mất giá hơn Toy, Honda.

lu mo
lu mo
Trả lời 13 năm trước

Nhận định về xe Ford

Tôi đã đi xe Ford Mendeo ( và nhiều loại xe của Ford ) cách đây 15 năm rồi và đi xe ở Châu âu. Tôi có nhận định về xe Ford như sau :

- Xe thuộc dòng Tư bản ( Mỹ, anh, đức v.v ) thì độ an toàn khi tai nạn, độ chắc chắn khi đi trên đường ( vào cua, đầm xe ) thì chắc chắn hơn hẳn xe Xã hội chủ nghĩa và xe Nhật.

- Khi còn mới, thì không có vấn đề gì cả , nhưng nếu đã cũ ( 3-4 năm ) thì cũng nên xem xét lại, vì đến giai đoạn này xe bắt đầu phải tu dưỡng một số thứ nhất định, giá cả thì chắc là cũng đắt? và xăng cũng có lẽ tốn hơn ? - Để so sánh Ford Mondeo và Camry , Nếu cùng giá tiền ( mua mới ) thì tôi sẽ chọn Mondeo. Còn đã cũ thì có thể tôi chọn Camry.

- Xe xăng thì chỉ nên lấy 2.0 , còn xe Dầu thì cần cao hơn 2.5 , 2.8 v.v - Còn về hỏng hóc thì một phần còn do người đi xe nữa, có chịu bảo dưỡng, phát hiện hỏng hóc kịp thời ( trước khi quá muộn, lan sang cái khác ). Cũng còn tùy vào từng cái cụ thể , vì tôi thấy có những cái mua mới tinh, có khi lại không bằng cái xe đã chạy rồi .

Chúc bạn thành công.

roi biet
roi biet
Trả lời 13 năm trước

Góp ý về Ford mondeo

Chào anh, nghe giới thiệu anh đã đi xe nhiều năm rồi thì chắc chắn cũng biết được ít nhiều về cảm giác và giá trị giữa các dòng xe. Tôi là người cũng như anh, đã đi 2 loại xe, mới đổi mazda premacy sang Ford Mondeo 2.0L, thú thực lúc đầu nghe tư vẫn mấy bác ( toàn loại chưa bao giờ sở hữu xe ford) cũng thấy run.

Nhưng vì điều kiện kinh tế và công việc kinh doanh nên em vẫn quyết định chuyển sang con Xe Mondeo đời 2003. Em có vài nhận xét như sau :

- So sánh giũa các hãng xe thì mỗi hãng đều có ưu và nhưọc điểm, chính vậy mà các hãng mới tồn tại được, Xe Ford là dòng xe có tiếng trên thế giới nên thực chất máy móc cũng rất bền, về đẳng cấp của Mondeo tương đương với Camrry của toyata, hoặc mescedes, các tính năng trang bi trên xe ford cũng rất an toàn và tốt, xe đi chắc, khoẻ, cách âm tốt, xăng có ăn hơn các dòng khác nhưng không đang kể. Vì là dòng có công xuất lớn lại số tự động nên nhiều bác mới vào nghề lãi cứ đạp mạnh ga rồi lại phanh gấp thì đúng là tốn thật, còn đi đúng kỹ thuật em thấy cũng bình thường, trưóc đã đi Toyata và Mazda loại 1.8L thì chạy trong thành phố bình quân cũng 10 - 10.5L, còn xe ford mondeo 2.0L này hết 13 L, như vậy 100 km mới mất thêm có 2-3L thì cũng chấp nhận được.

Nhược điểm . Ford nói chung và Mondeo nói rêng là dòng không có duyên với thị trường VN nên nhiều người hay truyền tai nhau nói nó là kém và chi phí cao, nhưng thực chất là hãng xe này sản xuất có định huớng khách hàng là các nưóc phát triển, có hệ thống đường xá tốt, chạy tốc độ cao sẽ it hao xăng và hỏng vặt, nên về vn đường xá kém, dân mình hay thích bỏ 1 đống tiền ra để mua xe cho oai chứ bỏ 1 tí để bảo dưỡng để đổ xăng thì tiếc.

- Về đồ đặc thay thế, do chính sách của hãng là không sữa toàn bắt thay cả bộ phận, nên chi phí đắt, nhưng hiện nay các gara ngoài họ cũng đầy đồ vì mình cạnh TQ, cái gì chẳng có, Bên TQ xe ford chạy đầy.

Theo cá nhân tôi với tầm 400 triệu thì anh mà mua xe Mazda 3 và Altis thì đều chưa đủ hoặc đã kém lắm rồi, còn nếu là Ford mondeo là xe còn ngon đó. Hơn nữa tuỳ vào công việc mà quyết định cho phù hợp, nếu mua để chạy dịch vụ thi nên mua xe khác, còn mua để đi làm thì quá ok,Nếu để mua 1 chiếc của hãng khách mà chất lượng và đẳng cấp tương đương thì còn phải bỏ thêm mấy trăm nữa , trong khi đi ford mỗi năm tốn thêm 20-30 triệu tiền xăng thì tiếc.
Đó là nhận xét cá nhân tôi, chúc anh tchọn được chiếc xe phù hợp.

biet rui
biet rui
Trả lời 13 năm trước

Nên cân nhắc

Gửi bạn. Với tầm tiền 400 tr thì không xe nào đạt chất lượng về vận hành và an toàn hơn Mondeo 2.5. Xe trang bị an toàn cao, lái đầm, tăng tốc tốt, có chế độ số thể thao, đèn tự bật sáng khi trời tối, gạt nước tự động khi trời mưa, cửa trời, cách âm khá tốt.

Tôi chỉ thấy Mondeo V6 2.5 có vấn đề là hao xăng, chi phí thay thế, bảo dưỡng đắt mà thôi. Nếu bạn không lăn lăn vụ chi phí nuôi dưỡng em nó mà chỉ cần cảm giác lái tốt thì đây là chiếc xe tốt trong giới hạn ngân sách của bạn. Mazda 6, Altis 2004-2005 rất khó ;ựa chọn có xe trong tầm này, nếu lựa chọn xe Nhật các dòng này bạn cầnphải có từ 22.000 - 25.000 USD mới có được chiếc xe như ý.

gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 13 năm trước

Nhận xét về Mondeo 2.5

Tôi thấy mọi người cứ chê Mon, có lẽ chắc chưa chạy mon bao giờ cứ nói liều theo kiểu đám đông, riêng tôi chạy Mon >3 năm nay mà là xe đã sử dụng rồi đời 1 màn hình mà có thấy hỏng vặt gì đâu. Chỉ thay dầu đúng định kỳ chạy ngon lành ko hỏng vặt bao giờ, mà tôi thấy đồ ford nói chung và mon nói riêng đâu có đắt như mọi người nói.

Theo tôi bạn cứ nghiên cứu nếu còn cứng cáp lấy luôn bạn ko phải hối tiếc đâu vì trong khoảng tài chính như vậy Mon là sự lụa chọn tốt nhất. Về vấn đề xăng ko nhiều như nhiều người nói đâu, TP - 13l8 đường trường 11l5. Chúc bạn có lựa chọn đúng đắn.

tun oi
tun oi
Trả lời 13 năm trước

Mondeo V6 là xe rất tốt

Gia đình tôi đang sử dụng 04 xe C250, Mondeo V6 đời 2006, Lancer EX 2008, Santafe 2010. Nói vậy không phải để khoe nhà nhiều xe mà là tôi lái nhiều xe cùng lúc. Mondeo tôi mua đầu tiên mà đến giờ đi vẫn khoái có muốn bán đâu, ai nói đi Mondeo mỗi năm sửa hết trăm triệu chắc là lái kém quá va quết liên tuc thôi.

Mondeo là xe rất an toàn, khung gầm chắc chắn, độ cách âm tuyệt vời tuơng đương C250, xe dành cho nguời lịch lãm và hiểu biết về xe, máy khoẻ, nội thất tốt, hệ thống an toàn tốt nhất so với các xe cùng hạng, sedan cỡ lớn thì tốn thêm 2 lit xăng/100km có sao đâu. Phải đi đường đồi núi cua gấp liên tục như đường đi Sapa chẳng hạn mới cảm nhận được sự khác biệt của xe Đức xe Mỹ bạn à. Tôi chấm Mondeo 9/10 điểm đó mua đi bạn.

ocnhoi
ocnhoi
Trả lời 13 năm trước

Mon 2.5 V6

Gửi bác chủ thớt!

Tôi đã sử dụng 2003 Mon 2.5V6 1 năm và có vài nhận xét như sau:

- Option rất tốt so với các xe cùng phân hạng, mở cửa, ngồi ghế lái, tra chìa khóa, chiếc xe sẽ cho mình cảm giác như một ông chủ: Mở gương, lên ghế... Ngoài ra, ghế được bọc loại da tốt, bảng taplo, các taply đều làm bằng các chất liệu tốt nên không có cảm giác rẻ tiền...

- Ngoại thất lịch lãm, hợp với tuổi trung niên.
- Tay lái đầm, cảm giác đường rất tốt, tăng tốc nhanh, có chế độ số bán tự động.
- Độ ồn chấp nhận được (ăn đứt chú Mazda 6 tôi đang đi).
- Bảo dưỡng, bảo trì có chi phí bình thường nếu làm ở ngoài, đồ cũng sẵn.
- Tốn xăng: Tôi đi duy nhất một lần xe báo 11,4l/100Km đó là lần đi Nội Bài, đường đẹp, thoáng. Theo chủ quan của tôi, trung bình đường hỗn hợp xe phải ăn 13l/100KM. (Từ ngày chuyển sang Maz 6 đến giờ đỡ phải ghé cây xăng nhiều như trước).
- Tầm 400tr anh chỉ có thể mua được Mon 2.5 đời 1 màn hình, đèn sau 1 vạch còn tốt (nếu mua được đời cao hơn thì do người quen để lại, hoặc xe có vấn đề).
- Giá trị bán lại thấp.

=>> Tóm lại, số tiền như vậy, với mục đích đề cao giá trị sử dụng thì Mon 2.5 là một sự lựa chọn tốt (Maz 6, Altist 2004 tôi nghĩ khó mua). Với mục đích mua vừa có phương tiện sử dụng với chi phí chấp nhận được và giá trị bán lại cao thì anh cần suy nghĩ thêm.

Chúc anh sớm sắm được xe vừa ý với khoản đầu tư của mình.

pqy
pqy
Trả lời 13 năm trước

Sự lựa chọn hợp lý

Bạn hãy chạy thử một số loại xe cũ cung năm sản xuất ( 2003-2004): Nhật, Mỹ, Hàn. Bạn sẽ tự đánh giá được chất lượng của Ford Modeo.

Tôi cũng đã sử dụng một số loại xe như với tầm tiền của bạn thi mua Ford Modeo là quá hợp lý. Về chuyện chi phi bảo dưỡng và mức tiêu thụ xăng cũng không như mọi người đồn thổi đâu, chỉ nhỉnh hơn Camry 2.4 một chút.

Còn với những chiếc xe Ford Modeo của công ( xe cơ quan ) thì chuyện tiền bảo dưỡng và chi phí xăng cao là chuyện bình thường ( ở cơ quan nào cũng thế và phải thế thì anh em LX mới có đồng ra đồng vào chứ ).

Về chất lượng và độ an toàn thì Ford Modeo rất OK, nếu là xe của cá nhân ( xe tư )thì chắc chắn các chi phísẽ không cao đâu.

Chúc bạn chọn được xe ưng ý.