Chọn xe nào giữa Hyundai Sonata 2.0 và Nissan Teana 2.0?

Tôi năm nay 36 tuổi, sống tại Hà Nội, đang có nhu cầu tìm mua ôtô đi làm hàng ngày và thỉnh thoảng đi chơi xa. Hai xe trong tầm ngắm có giá khoảng 45.000 - 46.000 USD. Nhờ các bác tư vấn giúp tôi nên lựa chọn chiếc nào . Ưu nhược điểm của từng chiếc là ntn? Tôi không đặt nặng vấn đề thương hiệu hoặc về sau bán lại có được giá hay không, chỉ quan trọng vấn đề chất lượng xe và sử dụng có thuận tiện hay không thôi. Cám ơn các bác. [b][right](Mạnh Dũng)[/right][/b]
Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 13 năm trước

Hai lựa chọn đều tối ưu! Mỗi thương hiệu có ưu điểm riêng!

Đứng trước 2 lựa chọn như anh Dũng đối với những dòng xe như Hyundai Sonata 2010, Nissan Teana 2.0, or Camry 2.4... đúng là rất khó. Tại thị trường Nhật Bản và thế giới: Nissan là thương hiệu xe hạng sang - trên tầm của Toyota. Tuy nhiên Nissan Teana có thiết kế khá cổ điển, tầm tuổi từ 45 tuổi trở lên đi sẽ phù hợp hơn. Tôi cũng đã đi thử Nissan Teana - về nội thất không có gì đáng phải bàn cãi, chống ồn khá tốt, tiện nghi. Chỉ có một điều là đối với người trẻ thiết kế của Teana hơi cổ điển - và thực sự không thật thu hút - đối với những người phá cách mong muốn sự đổi mới.

Còn đối với Hyundai Sonata 2010 - mình cũng mới được đi thử xe này - giá cũng tuơng đương Teana thấp hơi chắc tầm 1.500 đô la Mỹ. So sánh giữa hai xe thì không có sự khác biệt quá nhiều về nội thất - tuy nhiên tiện nghi của Sonata thì hơn hẳn Teana - không gian rộng và thoáng hơn. Đặc biệt khi nhìn thấy Sonata lần đầu tiên ấn tượng nhất với tôi đó là thiết kế bên ngoài đặc biệt gây cảm giác muốn chinh phục. Thiết kế khỏe nhưng vẫn cảm giác quyến rũ hướng tới phong cách trẻ trung. Hai dòng xe này rất khó lựa chọn: nhưng nếu anh là một người theo phong cách cổ điển thì nên chọn Teana Nissan 2.0 - nếu anh là người mang phong cách phá cách, trẻ trung, muốn sự khác biệt thì Hyundai Sonata 2010 là sự lựa chọn sáng suốt.

Chúc anh có sự lựa chọn đúng!

Nguyễn Thành Trung

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 13 năm trước

Sonata quá tuyệt

Mình cũng mới sắm xe hồi cuối năm 2009. Lúc đầu cũng định lấy Teana vì cậu em mình mua trước đó 3 tháng. Nhưng vì hình thức của Sonata quá đẹp, mình không cưỡng nổi và bà xã cũng thích Sonata. Sau 1 hồi cân nhắc cũng như Bác, mình quyết định chọn Sonata. Đến giờ thật sự thấy quyết định của mình quá chính xác. Hiện nay xe của mình chạy rất tốt, cách âm tốt, đầm xe, nội thất đẹp, DVD xem không bị nhòe như Teana. Thành cửa và chân ốp cánh cửa xe của mình không bị trầy còn của xe của cậu em thì bị bong ra. Tất nhiên đồ bền hay không còn do người sử dụng phải không Bác?

Vài ý kiến, mong bác có lựa chọn sớm.

Pham Anh Minh

Hoang Minh Thu
Hoang Minh Thu
Trả lời 13 năm trước

Sao lại chọn xe Hàn khi bạn có đủ tài chính?

Hàn Quốc không thể cạnh tranh với các hãng châu Âu, Mỹ và Nhật về chất lượng nên nó tập trung vào phát triển mẫu mã hấp dẫn dựa vào các studio thiết kế xe hơi của Ý, Mỹ. Nếu tài chính mạnh thì cứ xe Âu, Mỹ hoặc Nhật xài cho nó lành, chứ việc gì mua xe Hàn Quốc chỉ được có mẫu mã. Mua xe nếu mình dư tiền thì mình muốn mua xe gì mình muốn để khám phá, nếu eo hẹp thì lựa những hãng danh tiếng, kinh nghiệm trăm năm mà xài. Ví dụ như Samsung, nếu nhà bạn có điều kiện mua LCD Samsung, Sony, Sharp, Philips về so sánh thì bạn mới hiểu tại sao Samsung bán chạy tại VN, nhưng tại Nhật nó phải rút hoàn toàn khỏi thị trường Nhật, bởi đơn giản hàng Âu, Nhật đòi hỏi chất lượng màu sắc TRUNG THỰC, điều này cho tới nay Hàn Quốc không làm được, chỉ được mẫu mã đẹp.

Chúc bạn sớm có xe theo sự quyết định của chính mình.

Huy

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Bác nên chọn Sonata

Em nghĩ bác nên chọn Sonata
Thứ nhất trong cuộc thử nghiệm xe tại Mỹ, Sonata ăn đứt những xe cùng phân hạng.
Thứ 2 về em đã chạy thử 2 em này rồi, đi Sonata khoẻ hơn.
Thứ 3 đồ trong xe tuy Nissan Teana nhiều đồ hơn nghe thì có vẻ sang trọng hơn nhưng thực chất thì đồ nhìn rất mã (vì nó là đồ Đài Loan bác ạ) không tin bác có thể ngó xem đồ của 2 chú này mà xem.
Thứ 4 về vóc dáng của xe tầm tuổi như bác thì đi Sonata là đẹp nhất, khoẻ khoắn và mạnh mẽ (nhưng còn tuỳ vào sở thích của bác nha).
Đấy em chỉ có nhận xét chủ quan vậy thôi bác tham khảo thêm một số cụ trên này và chọn lọc chúc bác mua được chiếc xe hợp với mình nhất.

Gia Minh

Đào Duy Thái
Đào Duy Thái
Trả lời 13 năm trước

Huyndai Sonata - Xe của công nghệ

Chào bạn,

Theo mình thì bạn nên chọn Huyndai Sonata 2.0 vì đây là xe thế hệ mới với công nghệ hoàn toàn mới đáp ứng được những yêu cầu mà bạn đang mong đợi. Về kiểu dáng đến tiện nghi nội thất cũng như cách âm thì không thể chê vào được, chúc bạn có được chiếc xe ưng ý nhất.


Huyng Mai Diem
Huyng Mai Diem
Trả lời 13 năm trước

Nên mua Sonata 2.0 Y20

Bạn nên chọn Sonata nếu còn trẻ, với lý do sau:

Sonata mình đã có đi xem và thực sự không có điểm gì chê cả, thật tuyệt vời từ trong ra ngoài, rất mạnh mẽ và thời trang, nội thất tiện nghi hiện đại không có gì chê cả, nói chung mình rất thích. Hơn nữa Sonata cũng là loại đang được bán chạy nhất tại Mỹ, chứng tỏ cũng là sản phẩm tốt.

Đối với Teana, đây là chiếc xe có chất lượng tốt, thương hiệu mạnh, nội thất đẹp, cũng tiện nghi không kém. Tuy nhiên kiểu dáng không có gì đặc sắc, rất già (hơn cả Camry), nên thực sự không hấp dẫn lắm.

Chúc bạn có sự lựa chọn tốt

long

Le Huyen Trang Nhung
Le Huyen Trang Nhung
Trả lời 13 năm trước

Chọn xe

Trước 2 lựa chọn như anh Dũng nêu trên, tôi nghĩ a nên suy nghĩ cả vấn đề về độ bền của động cơ giữa hàng Nhật và hàng Hàn Quốc. Tiếp theo nữa là việc bán xe mình đi lâu sao cho được giá hoặc ko bị mất giá quá nhiều. Với tuổi của anh, cá nhân tôi nghĩ Camry là lựa chọn tốt vì Sonata thiết kế trẻ trung hơn còn Teana thì hơi già hơn so với tuổi anh.

Chúc a chọn được xe tốt theo ý mình

Đăng Quang

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 13 năm trước

Teana hợp lý hơn

Theo em bác nên chọn Teana vì những lí do sau:

- Ngoại thất: Cả hai cùng có thiết kế khá đẹp, nhất là màu trắng. Tuy nhiên, khi bác để ý kĩ, Sonata đang cố gắng hơi quá để áp dụng thiết kế 'dòng chảy' (fluid) lên mọi mẫu xe của mình. Khi mới nhìn thoáng, thiết kế này có vẻ khá ấp dẫn nhưng khi quen mắt rồi lại thấy nó có phần rối rắm và thiếu nam tính. Có thể thấy rõ điều này ở Tucson, Elantra và Sonata mới. Đối với Sonata (và cả 2 loại xe kia), khi bác nhìn kĩ phần đầu, do có quá nhiều đường gồ và nổi, xe có cảm giác trong thiếu liền mạch và chắp vá. Vì lí do này, khi Sonata trở nên quen mắt, em sợ ngoại thất xe sẽ rất nhanh trở nên nhàm chán.

- Nội thất: Xét về bố trí bảng tableau và các chi tiết bên trong, Sonata cũng ko bằng được Teana. Bảng điều khiển trung tâm của Sonata vẫn mang phong cách Hàn Quốc điển hình (nhìn phức tạp và thiếu độ sang cần thiết - có nguyên hình thằng người ở giữa, trông giống đồ chơi hơn), thực ra còn thua cả Kia K5 chứ chưa nói đến Teana. Trong khi đó, tableau của Teana có style của Infiniti, đơn giản và tiện dụng hơn, nhìn lâu ko bị chán.

Khi bác vừa lái vừa sử dụng mới thấy ý nghĩa của việc này. Ở đây, Nissan thực ra đã chịu ảnh hưởng thiết kế nhiều của xe Đức.

- Option: Với bản 2.0 tầm 46k, em ko biết bác có lấy được Sonata có dvd và navi cũng như backup camera ko. Em nghĩ với tầm tiền này, hai xe option có vẻ tương đương nhau, Sonata có thể hơn 1 chút.

- Thương hiệu: Nói gì thì nói, thương hiệu Nissan (NB) vẫn gây cảm giác yên tâm hơn so với Hyudai (HQ). Khi bác lái xe gặp đối tác trong công việc mới cảm thấy giá trị của điều này cũng ko nhỏ. - Cuối cùng: Bác lấy xe nào cũng đều tốt cả vì thực ra ở tầm giá này đi cũng khá được rồi. Quan trọng nhất là bác hài lòng với lựa chọn của mình. Tốt nhất là bác nên ra salon chạy thử một vòng rồi sẽ quyết định dễ hơn.

Chúc may mắn.

Andrew

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 13 năm trước

Không đồng tình với ý kiến của Mr.Huy

Tôi không đồng ý với bạn Huy ở một số điểm như sau:

- Sản xuất xe hơi xu hướng bây giờ mang tính chất toàn cầu hoá rất cao, các hang xe kể cả của Nhật hay Hàn Quốc thậm chí Trung Quốc đều có những công ty cung cấp linh kiện, phụ tùng, động cơ chung. Rất nhiều công nghệ hay thiết kế được chia sẻ ví dụ như Huyndai thuê giám đốc designer của Audi hay áp dụng công nghệ Eco thân thiện môi trưòng.

- Chiến lược phát triển của các hãng xe Hàn mấy năm gần đây định hướng rõ ràng theo hướng phát triển cả về kiểu dáng bắt mắt lẫn chất lượng toàn cầu. Bạn đưa ra ví dụ về đồ điện tử Samsung không bán được ở thị trường Nhật cai đó đúng nhưng là vì họ không xác định sẽ phát triển ở nơi đã có rất nhiều hãng như Sony, Panasonic...Bạn cứ chê xe Hàn nhưng thưa bạn rằng Huyndai-Kia bán được nhiều xe hơn các hãng Nhật ở thị trường châu Âu đấy bạn a, mà đáp ứng chất lượng theo tiêu chuẩn của châu Âu không đơn giản đâu

Đối với bác chủ xị thì tôi khuyên bác nên đi thử 3 loại xe tầm tiền đấy: Sonata Y20, Teana 2.0 và Kia K5 rồi tự bác có câu trả lời cho mình. Theo thiển ý của tôi bác cũng còn trẻ nên đi xe mang tính thời trang 1 tý, chất luợng các xe cũng xêm xêm nhau thôi, vậy hãy chọn Sonata Y20 thôi.

Luu Nguyen

Pham Thi Thu Thuy
Pham Thi Thu Thuy
Trả lời 13 năm trước

Mua Teana và ủng hộ ý kiến Mr.Huy

Nhiều bác nói thương hiệu không quan trọng là vô cùng sai lầm. Tại sao người ta phải bỏ ra cả vài chục ngàn usd để mua Rolex, vertu,... trong khi tính năng sử dụng và chi phí sản xuất không đáng là bao. Hay thử so sánh Camry và Mec C200. Chất lượng và tính năng sử dụng có thể nó 1 chín 1 mười nhưng giá lại chênh nhau đáng kể.

Với cụ chủ thớt, em khuyên nên mua teana. Các tính năng so sánh thì các advisers khác đã nói hết rồi, nhưng em thấy nhìn dáng xe của Teana sang trong hơn nhiều và xe của teana chất lượng rất bền đó cụ, thậm chí nhỉnh hơn nhiều honda và tương đương Toyota. Cụ xem xe bluebird từ cách đây 20 năm vẫn thấy bên châu âu đì nhiều lắm.

Nguyen Ha