Ai có danh sách các xe MPV có mặt tại Việt Nam không ạ ???

Công ty em tính mua thêm vài xe 7 chỗ để phục vụ công tác, em đang lên danh mục các xe có thể mua tại Việt Nam để trình xếp duyệt, các bác có thể giúp em với ?

Hiện trong đầu em có mỗi Innova do đi ra đường là thấy toàn taxi chạy xe này không

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước

Một số xe 7 chỗ em thấy còn bán tại Việt Nam là

Innova của Toyota


Mitsubishi Grandis



Mitsubishi Zinger



Nissan Grand Livina

Em thì em thấy anh cứ đề xuất mua Innova đi cho rồi... có 1 sự thật không ai cãi được là Innova là mẫu xe bán chạy nhất VN trong thời gian qua đó

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 14 năm trước

Suy nghĩ sai lầm xe bán chạy chưa chắc là xe tốt... doanh số Innova cao nhờ 1 phần do bán được cho các hãng taxi. Mà vì sao taxi mua xe Innova nhiều ? Đơn giản do Toyota có phiên bản J (phiên bản giản lược) với giá rẻ phù hợp để chạy taxi

Còn nếu mua xe để đi lại, để phục vụ công tác thì nên chọn Grand Livina (website của hãng: www.grandlivina.vn) hoặc Zinger hay Grandis(của Mitsubishi)

Xin trích 1 bài viết so sánh để mrfastandfurious hiểu rõ (nguồn: http://www.baomoi.com/Info/Nissan-Gr...45/3824069.epi)

# Tiêu thụ nhiên liệu của Grand Livina hiệu quả hơn do cùng ở tốc độ 100km/h, Innova có vòng tua máy 3000 v/p trong khi Livina chỉ ở mức 2500 v/p.
# Trọng lượng cũng gây ảnh hưởng lớn tới mức tiêu thụ nhiên liệu. Innova có trọng lượng không tải 1515kg, Grand Livina 1256kg.
# Kiểm tra khả năng ôm cua ở tốc độ cao trên cùng một góc cua: Innova có sát-xi rời, trọng tâm cao nên thân xe bị vặn nhiều và xe có xu hướng bai ra ngoài cua; tay lái không ổn định khiến tài xế phải sửa lái liên tục.
# Khả năng vận hành ở tốc độ 60km/h vượt chướng ngại vật: thân xe Innova bị vặn và đuôi xe bị văng liên tục từ trái qua phải.
- Grand Livina có hệ treo ổn định, xe ít bị vặn, trọng tâm xe thấp do kết cấu sát-xi liền khối do đó có độ bám đường và khả năng ôm cua tốt hơn.
- Phản hồi tay lái ở Innova bị chậm; tần suất đuôi xe bị văng lớn và xe có xu hướng chuyển hướng không theo ý người lái.
- Phản hồi tay lái ở Grand Livina nhanh và trực tiếp hơn; xe luôn chuyển động theo quỹ đạo người lái mong muốn.

Le Huyen Trang Nhung
Le Huyen Trang Nhung
Trả lời 14 năm trước

Nhưng hình như Grand Livina chưa bán với lại cũng chưa có giá mà sao mình đề xuất được.
Nhân đây cho mình hỏi KIA Caren, Toyota Venza, Toyora Sienna, Mazda Primacy có bán trên thị trường không ??? Sao có một số loại xe mình liên hệ hãng thì bảo không có xe hiệu này ???

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 14 năm trước

Grand Livina có giá rồi, chỉ được chưa bán chính thức thôi, nếu bạn tham gia lái thử xe thông qua đký trên website www.grandlivina.vn thì sẽ được cho đăng ký mua xe với giá ưu đãi
Giá xe thì dao động từ $32.000 đến $36.000

KIA Caren là xe lắp ráp tại VN bởi Trường Hải auto
Mazda Primacy cũng là lắp ráp tại VN
Venza và Sienna thì là xe nhập khẩu không chính thức, chỉ có tại các đại lý chuyên nhập xe về bán, showroom của Toyota VN không có là phải

Nếu bạn mua xe cho công ty thì nên chọn xe lắp ráp tại VN như Grand Livina, Innova, Grandis, Zinger (lưu ý là Grand Livina cũng có hàng nhập từ Malay đó) vì sẽ có chế độ bảo dưỡng tốt hơn

Hoang Dinh Thang
Hoang Dinh Thang
Trả lời 14 năm trước

Theo mình nghĩ nếu mua xe cho công ty thì giá cả chỉ là 1 chuyện, không có quan trọng như mua xe gia đình. Đứng trên phương diện đề xuất xe cho công ty thì mình nghĩ bạn nên quan tâm đến độ bền của xe cũng như hệ thống bảo dưỡng (dĩ nhiên là cũng để ý tới 1 tí hoa hồng) ^^

Còn 1 điểm nữa lả mua xe Grand Livina thì sẽ có xe nhanh hơn Innova không phải xếp hàng chờ xe