Hỏi về độ bánh cho Getz?

Hôm trước trên đường thấy có em Getz độ, đường kính bánh lớn hơn rất nhiều, lốp béo (chắc tầm rộng gấp 1,5 lần lốp nguyên bản mất) trông như bánh X6 ý, hầm hố quá. Em định “bắt trước” (LMSinh). Các bác cho em hỏi độ như thế có phải nối dài trục không? Và có bị các chú CSGT hỏi thăm không?
phamthuduong
phamthuduong
Trả lời 14 năm trước
về nguyên tắc tức là luật nhé bạn sẽ bị sai , nhưng yên tâm không ai hỏi đâu !!!!!!!!! khả năng nối trục là không thể , vấn đề không phải trục mà là vòm lốp và độ càng A trên dưới va kéo theo nhiều thứ khác , bạn phải thử xem có đánh hết láii không và có khả năng chạm kêu khi vào sóc không ? rồi hãy dộ lốp nhưng csi này sẽ cso khả năng bị hỏi là nếu dộ bánh lớn quá gây sai số cho công tơ mét >>>>>>>>>>>>>>>>không biết chsinh sác tốc độ >>>> phạt quá tốc độ
Lê Huy Hoàng
Lê Huy Hoàng
Trả lời 14 năm trước
Bạn không nên độ bánh xe lớn hơn so với thiết kế của nhà sản xuất, nếu độ cũng chỉ nên độ bánh lớn hơn bản tiêu chuẩn 1 inch. Độ bánh xe tùy tiện ngoài việc nguy hiểm khi vận hành (đường xấu, cua gấp) còn là nguyên nhân làm giảm tuổi thọ của máy do việc phải tải nhiều hơn so với vòng tua đã tính toán. Việc độ bánh xe lớn hơn tiêu chuẩn sẽ làm vận tốc thực của xe lớn hơn vận tốc được đo bởi đồng hồ tính Km trên xe. Thiết bị đo km được gắn trên trục thứ cấp của hộp số, và bán kính bánh xe là một thông số trong công thức tính toán số km đó. Khi thay đổi bánh xe lớn hơn thì công thức tính km sẽ bị sai và nếu muốn đúng bạn phải mang hộp đen đến hãng để thay đổi lại thông số bán kính xe mới. Việc thay đổi kết cấu xe không theo đăng kiểm là vi phạm luật giao thông, bình thường thì CSGT ít chú ý đến nhưng nếu xe bạn phải dừng để kiểm tra thì đây là một lý do để "vòi" tiền của bạn.
phuong trinh
phuong trinh
Trả lời 14 năm trước
Độ bánh lớn là sai luật và không nên Nếu bánh lớn hơn sẽ dẫn đến nhiều vấn đề mà đầu tiên là đồng hồ tốc độ và countermet sẽ sai lệch. Vấn đề nữa là bánh quá lớn sẽ dễ gây cọ sát với khung xe và dĩ nhiên là sai luật thì thể nào cũng bị CSGT hỏi thăm. Mình khuyên bạn nếu thích thì có thể thay vành khác, bánh khác đẹp hơn nhưng phải cùng kích thước. Nguyễn Lê Hoàng Lạc
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Bác chuẩn bị tiền đi 1. Chuẩn bị tiền để độ bánh. 2. Chuẩn bị tiền để nộp phạt. Theo em biết thì xe Getz chỉ được đăng ký 2 loại kt bánh là 14 và 15 inch. Khi mới mua xe thì nhà sản xuất sẽ chỉ lắp bánh 14inch và bác muốn lên đời cho con vợ 2 đấy thì phải lên trước khi đăng kiểm (hoặc bác cứ lên đời rồi mang đi đăng kiểm lại). Tiện đây em muốn nhờ các bác, em cũng có một con Getz và đang muốn tìm một bộ lazang (mâm) đúc nhưng không có tiền chơi bánh mới, bác nào có thừa một bộ hoặc muốn lên đời thì sang tên lại cho em. Hay bác nào có đồ thửa hoặc các bác tài Taxi muốn trao đổi thì alô em cái, miễn là giá cả hợp lý là em múc, đồng thời anh em giao lưu cafe, bia hơi tý cho nó xôm. Các bác gọi vào số 66746828 gặp Minh hộ em.