Tôi tự sơn lại cản trước của xe nhưng sơn xong không thấy bóng?

Tôi tự sơn lại cản trước của xe (sơn bằng hộp sơn xì). Sơn xong thấy màu sơn không bóng. Có anh/chị nào biết cách làm bóng xin mách dùm?
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Bạn không nên dùng hộp xịt sơn để sơn lại ôtô bởi thanh phần và tính chất của loại sơn này khác với loại sơn nguyên thuỷ của xe. Thứ 2 về kỹ thuật cũng không đảm bảo độ mịn và độ bóng do bình xịt không đủ áp lực tạo sương nhỏ và mịn như máy nén khí khi sơn bằng máy được. Bạn thử đánh xi xem có bóng hơn một chút không nhưng theo tôi, sơn trong bình xịt không bền màu và nhanh bong hoặc bạc màu chỉ để sơn những vật đơn giản thôi.
tun oi
tun oi
Trả lời 14 năm trước
Để giữ cho lớp sơn của bạn xịt lên xed được bền và bóng, bạn nên xịt thêm 1 lớp sơn bóng. Loại này được dùng trong công nghệ sơn ôtô. Còn được gọi sơn "Clear Coat". Một lớp trong suốt và bóng giúp bảo vệ lớp sơn trong "cứng" và "bền". Hy vọng giúp được phần nào cho bạn.
biet roi
biet roi
Trả lời 14 năm trước
Tôi chưa có ôtô nhung cũng xin mách a cách làm bóng sau khi sơn theo cách tôi vẫn làm.Nếu anh sơn bằng bình sơn xịt có bán sẵn trên thị trường thì chắc chắn rằng màu sắc sẽ khó mà giống màu sơn của xe được, thông thường các garage sơn tút lại xe người ta thường phải phối nhiều loại và sơn thử xem có giống màu cần sơn không khi đó người ta mới sơn. Khi anh sơn xong rồi anh hay dùng giáp mịn (giáp số không) dùng nước và lấy hai mặt giáp cọ vào nhau cho giảm bớt độ nhám của mặt giáp sau đó anh dùng giấy giáp này đánh vào chỗ đã sơn nhẹ nhàng khi nào sờ tay vào cảm thấy mịn mát tay thì thôi, sau đó anh rửa sạch lau khô và dùng xi cala đánh bóng của ôtô đánh bóng lại. Chúc anh thành công.
lu mo
lu mo
Trả lời 14 năm trước
Bác làm như vậy thì thợ sơn chuyên nghiệp mất việc à ! Tuy nhiên chia sẻ với Bác một tí. Về quy trình sơn cơ bản gồm: xả sơn cũ; làm sạch bề mặt; bã matíc những chỗ bị lỗi sau đó để khô; dùng giấy nhám (giáp) cùng nước để xả bớt những chỗ bã; mặt bằng cần sơn nhìn thâý đẹp thì tiến hành vệ sinh bụi; sơn lót; dùng giấy giáp loại mịn rà lại; tiến hành sơn thành màu chính; phủ bóng; để khô; đánh bóng lại cho đồng màu sơn cũ. (Khi sơn đòi hỏi môi trường xung quanh phải khô ráo và thoáng, không có bụi. Về thợ sơn thì họ có phòng sơn, phòng sấy hấp tiêu chuẩn rồi). Về Bác, Bác sơn lúc đấy thời tiết có độ ẩm cao không? Nếu đã lỡ sơn rồi thì dùng cana và tấm vải cotton mềm đánh bóng lại (nhưng chỉ đạt được 7-10 thôi chú không đồng màu nhau đâu).
roi biet
roi biet
Trả lời 14 năm trước
Theo tôi thì anh nên mang xe ra Gara nào đó đi, ở đó họ có máy làm bóng thì mới được. Nếu như có cách làm bóng không cần dùng máy thì các Gara sẽ thất nghiệp à. Lần sau anh cũng không nên tự sơn làm gì, cứ mang xe ra hiệu, người ta sẽ sơn và mài bóng thì màu xe trông mới đồng bộ. Cũng không hết nhiều tiền lắm đâu. Thân ái.
biet rui
biet rui
Trả lời 14 năm trước
Anh mua hộp Cana về dánh cho bóng lớp sơn. Sau đó mua chai xịt bóng. Đánh cho bóng. Xịt thêm 1 lớp sơn thì sẽ như mới. Tôi cũng đã làm vậy với xe tôi rồi đó. Chúc anh thành công.
biert rui
biert rui
Trả lời 14 năm trước
Bạn nên tới Sunlite Auto để sơn lại các vét trầy xước, sau đó sơn phủ nano pha lê, giá cỡ 4 tr - 7 tr tùy theo loại xe, sau khi sơn xe sẽ có bề mặt bóng bẩy và chống trầy xước, dễ lau chùi, chống ố màu... bảo hành 5 năm Phan Thành Sang
gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 14 năm trước
Trước tiên là rửa sạch cản - Trít bằng bột trít chuyên dụng, bước này nhằm tạo độ đồng đều cho lớp sơn sau này, phải cẩn thận và tỉ mỹ, nếu không sau này khi sơn lên bạn sẽ thấy nó chói vào những chỗ lõm hoặc lồi - Sau khi trít thì dùng nước và giấy nhám hạt nhỏ, giấy nhám hạt to sẽ làm lớp trít bị nhám, khi chà giấy nhám, nên đem về chỗ hơi tối chút, rồi bắt bóng điện, rọi vào chỗ chà, ngắm ngiá xem có bị lồi lõm ko. - Sơn 1 lớp sơn đen để tạo nền - Sơn 1 lớp sơn bóng, bước này để làm gì? Haha, mục đích là xem trước kết quả xem cản xe có bị lồi lõm sau khi sơn ko để còn biết mà kịp sửa lại, nếu bị bóng và chói dưới ánh đèn thì cần kiểm tra và trít lại - Dùng giấy nhám chùi rửa với nước - Sơn lớp sơn trắng, để khô - Sơn tiếp 1 lớp sơn mỏng với màu gần giống với màu bạn cần sơn, để khô - Sơn phủ lớp sơn chính, để khô 1 ngày - Sơn bóng bằng loại sơn bóng chuyên dụng, nên mua loại bong tốt, đừng tiết kiệm bước này, kết quả có đẹp hay ko là do bước này đó. - Sau đó đem ra nắng phơi 1h, sau đó đem vào mát phơi tiếp - 1 ngày sau ta đem xe rửa bằng nước mát, ko dùng giẻ lau để lau, chỉ xịt nước thôi, sau đó để xe nơi khô mát. Xe đã khô thì dùng cana và giẻ mịn để chùi cho bóng. Đó là các bước thực hiện, làm xong thì lớp sơn xe bạn sẽ bền và lâu phai màu, lại có nưoc bóng đẹp và chuyên nghiệp như xe mới vậy