Lắp cản trước và sau Inox cho xe có bị CA phạt không?

Chào các cụ.
Em muốn lắp thêm cản trước và sau bằng inox cho xe Zace, đi đường có bị CA phạt không ạ.
Hai nữa là khi đi đăng kiểm có phải tháo ra không ạ.
Em cám ơn các cụ.

Quynh Tinh
Quynh Tinh
Trả lời 7 năm trước

Xe hơi các nước tiên tiến đã thiết kế an toàn rồi:"Cản trước, cản sau bằng nhựa nhằm giảm thiế tai nạn khi người khác va vào. Chỉ có ở Việt Nam mình hay có "sáng kiến" lắp tùm lum nhiều thứ vào xe. Vì vậy phải phạt nặng những người lắp thêm những đồ như cản trước, cản sau với mục đích: chỉ chăm chăm bảo vệ cho xe mình mà gây tai nạn cho người khác.

Thang Du
Thang Du
Trả lời 7 năm trước

Tôi thấy mấy xe air blade có gắn miếng chống phỏng bằng kim loại ở bô xe, không ít trường hợp bị thương vì miếng này, tôi dề nghị mấy a CSGT phạt cái này luôn

Thu Tan
Thu Tan
Trả lời 7 năm trước

Có 2 trường hợp bạn à: Nếu khi đăng kiểm họ không làm khó bạn, để cản rồi chụp hình vào sổ đăng kiểm thì bạn khiếu nại được (nhưng VẪN LÀ SAI, vì khi đúng với thiết kế của xe). Còn khi đăng kiểm họ bắt bạn tháo ra để chụp hình, về nhà bạn ráp lại rồi đi thì bị phạt là không cải được.

Tien Tam
Tien Tam
Trả lời 7 năm trước

Thay đổi kết cấu của xe bị phạt là đúng rồi . bạn muốn lập thêm hay thay đổi kết cấu thì bắt buộc phải đi cải hoán cải . khi nào giấy đăng kiểm có gì những thứ lắp thêm thì thì không bị phạt.. Nên nhớ khi đã hoàn cái thì thời gian kiểm định sẽ bị giảm đi ít nhất sáu tháng

Tong Giang
Tong Giang
Trả lời 7 năm trước

Đúng là bạn sai rồi. Nếu bạn đâm vào xe có cản sau và trước là Bạn hiểu ngay .tại sao nhà thiết kế lại làm cản bằng nhựa ,chứ ko phải bằng sắt toàn xe .

do van duong
do van duong
Trả lời 7 năm trước

Theo tôi nghĩ khi lắp các đồ chơi, vật dụng có thể dẫn đến thay đổi tính năng của xe hoặc có thể gây ra các hậu quả không tốt (ví dụ như lắp đèn, còi, thùng đồ... sai quy cách) thì khi đó sẽ bị phạt. Còn nếu những vật dụng hoặc thiết bị để bảo vệ, trang trí...(ví dụ như ốp gương, ốp đèn, cản trước sau ba đơ sốc..) thì sẽ không bị phạt vì nó chẳng gây ra tác hại gì. Trong trường của anh, sẽ không bị phạt. Còn nếu bị phạt thì anh nên yêu cầu anh công an ghi rõ nội dung vào biên bản phạt để có thể khiếu nại nếu thấy cần thiết. Thân.

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 7 năm trước

CSGT phạt đúng luật khi bạn gắn cản mà k đăng ký.Nếu bạn hạn cản lên xe mà có đăng ký hồ sơ thiết kế thì CSGT phạt là sao.Cho nên khi ta tham gia gt vẫn thấy có rất nhiền xe gắn cản trước,cản sau và đủ thứ trên xe nhưng vẫn k bị phạt là vì họ có đăng ký hồ sơ thiết kế với cơ quan đăng kiểm.Còn bạn muốn k bị phạt thì hãy đi ký với cơ quan đăng kiểm thì CSGT sẽ k phạt được bạn.Chúc bạn may mắn lần sau.

An Khoi
An Khoi
Trả lời 7 năm trước

Các bác ạ. Vấn đề ở đây là vi phạm mục nào? điều nào? Thông tư nào? hướng dẫn chi tiết Nghị định Nào? pháp lệnh hay Luật nào cơ. .....

Cong Ton Thang
Cong Ton Thang
Trả lời 7 năm trước

Theo Thông tư số 29/2012/TT-BGTVT ngày 31/7/2012 và Thông tư số 85/2014.TT-BGTVT ngày 31/12/2014cu3a Bộ GTVT "Quy định về cải tạo phương tiện giao thông cơ giới đường bộ" thì việc lắp thêm cản trước và sau không bị coi là làm thay đổi tổng thành xe. Khoản 13, điều 4 của Thông tư 85/2014 còn quy định rõ :"không cải tạo làm tăng chiều dài toàn bộ của xe cơ giới, trừ các trường hợp cải tạo thành xe chuyên dùng và cải tạo thay đổi tấm ốp mặt trước, sau của xe chớ người".
Mọi người cùng nghiên cứu, thi hành. Tránh phát biểu theo suy diễn và bị xử lý oan sai.

Nick Clone
Nick Clone
Trả lời 7 năm trước

Bị phạt là đúng rồi, bộ phận cản trước và sau thì có công dụng hấp thụ lực khi va chạm. Điều đó sẽ an toàn hơn khi bạn tông hoặc bị tông. Xe lắp cản inox đó vào thì để "chống trầy" mà thôi. Đừng ham đẹp mà bỏ qua sự an toàn :)