Những lưu ý khi lựa chọn thảm lót sàn xe ô tô.

Thảm lót sàn xe ô tô sẽ mang lại công dụng bảo vệ, tránh bụi bẩn bám trực tiếp trên sàn xe, tuy nhiên, nếu lựa chọn sản phẩm này sai cách, nó có thể gây ra nhiều tác động xấu trong quá trình người lái điều khiển xe, ảnh hưởng an toàn lái xe. Do vậy, bài viết này của chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn một số lưu ý khi chọn, sử dụng thảm lót sàn ô tô.

Thảm lót sàn ô tô là 1 phụ kiện ô tô khá phổ biến hiện nay và có rất nhiều loại với đa dạng kích thước, chất liệu, giá thành khác nhau đang được bán trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, bạn cần căn cứ vào loại xe, nhu cầu sử dụng của mình để lựa chọn sản phẩm này cho phù hợp.

  • Phù hợp với kích thước xe: Ở mỗi vị trí cần dùng thảm lót sàn, hãy lựa chọn sản phẩm phù hợp với không gian xe, không nên chọn cái quá to hay quá nhỏ so với vị trí đặt thảm. Nhiều người thường có quan niệm sai lầm rằng, thảm lót sàn càng to rộng sẽ càng hạn chế được bụi bẩn, tuy nhiên điều này không hề đúng vì nếu sản phẩm quá to nó sẽ gây vướng víu và bất tiện cho người lái xe khi muốn điều khiển xe như chân ga, phanh…
  • Độ bám tốt: Có nhiều loại thảm giá thành rẻ, dễ vệ sinh như thảm cao su nhưng lại gặp tình trạng thảm dễ xê dịch trong quá trình sử dụng gây nên bất tiện cho người dùng. Vì vậy hãy lựa chọn những loại thảm trải sàn có độ bám tốt và có chốt móc cố định với sàn xe để đạt được hiệu quả cao nhất trong việc bảo vệ sàn và chống bụi bẩn.

  • Chất liệu thảm: Các loại thảm phổ biến nhất trên thị trường hiện nay là thảm làm bằng silicon, da, nỉ, nhựa, cao su…được cắt ghép và trang trí đa dạng tùy theo nhu cầu của từng chủ sở hữu xe. Mỗi loại đều có ưu nhược điểm khác nhau, ví dụ như thảm bằng nỉ êm ái, hấp thụ bụi bẩn tốt nhưng lại dễ bị ẩm mốc, bốc mùi khi gặp nước lâu ngày. Hay như thảm da thì mặc dù chất lượng tốt nhưng giá thành lại cao nên không được nhiều người sử dụng. Người dùng tùy theo nhu cầu và thực tế sử dụng của mình mà hãy chọn chất liệu thảm phù hợp.

Trên đây là 1 số lưu ý khi sử dụng thảm lót sàn, hi vọng bài viết của chúng tôi sẽ giúp ích được nhiều cho bạn trong quá trình lựa chọn sản phẩm này.

Chưa có câu trả lời nào