Lỗi format cell từ General bị chuyển thành Accounting ?

Mình vừa gặp một tình trạng lạ lùng trong file excel.

File bao gồm cả dữ liệu chữ, số, ngày, giờ, và được format theo cột, đối với chữ và số thì mình format General, ngày format Date, giờ format Time, khoảng thời gian format Custom.

File lưu trong folder shared của server mạng LAN, chạy bình thường nhưng một tuần trước mình mở ra thì bị lỗi như sau:
- Những column có định dạng General và content là kiểu chữ thì bị chuyển hết thành định dạng Date.
- Những column có định dạng General và content là kiểu số và có định dạng Custom thì bị chuyển hết thành định dạng Accounting.
- Những column có định dạng Date và Time thì vẫn bình thường

Mình chỉnh sửa lại format và lưu lại thì vẫn bình thường, nhưng ngày hôm sau mở file thì lại bị lỗi tương tự (tất cả các sheet). Nhưng ngày nào cũng chỉnh thì mệt quá. Xin hỏi các cao thủ không biết có ai biết về tình trạng này hay chưa?

Thông tin thêm là file này Excel 2007, format khoảng 1000 rows (không thể ít hơn vì dữ liệu nhiều). Đã set up protection để khóa format, nên sure là không có ai mở ra để phá format của file cả, file được nhập dữ liệu từ một người nữa, nhưng người đó chỉ nhập dữ liệu, không có permission để format.

Có ngày mở lên bị hư format, nhưng có ngày mở lên lại không bị hư. Nếu ai từng gặp tình trạng này xin chỉ giáo nhé.
Trong thời gian mình không mở file này, mình có làm việc với file excel khác, và có sử dụng format Accounting, không biết liệu thông tin này có liên quan gì không nhưng có thể có ích để các chuyên gia suy xét tìm nguyên nhân.
Cảm ơn rất nhiều.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Mình đã thử tạo 1 file như bạn nói với Excel 07, nhưng mình chỉ dùng 1 máy đơn, ko share trong LAN và không gặp tình trạng tương tự.
Mình nghĩ bạn có thể copy file này cho người kia 1 bản và bạn dùng 1 bản khác, chỉ dùng trên máy đơn xem sao, hoặc bạn có thể dùng Excel 2003 để test lại xem thế nào, hoặc có thể cài lại bản Office xem có giải quyết đc ko.
Chúc may mắn.