Ứng dụng   Thông báo   Hỗ trợ   Đăng ký   Đăng nhập

The Elder Scrolls V Skyrim (PC)

The Elder Scrolls V Skyrim (PC)

0.0/ 0 đánh giá     Đánh giá       Lịch sử giá      
  • Thể loại: Action adventure (Phiêu lưu hành động)
  • Hệ máy: PC - Personal Computer
Xem thêm
Gian hàng đảm bảo
Mới - Có VAT
BH: Không có
Dịch Vụ Tin Học Tin Khoa
MUA TẠI CỬA HÀNG GIÁ 15.000.NHẬN GIAO HÀNG VÀ THU TIỀN TẠI NHÀ TRÊN TOÀN QUỐC.VÀO WEB TINKHOA.COM ĐỂ ĐẶT HÀNG .CẢM ƠN
91,6% đánh giá tốt (trong tổng số 143 đánh giá)
Xem chi tiết

Các sản phẩm khác

Có 4.262 sản phẩm cùng danh mục với “The Elder Scrolls V Skyrim (PC)”

Thể loại
Hệ máy

Mô tả sản phẩm: The Elder Scrolls V Skyrim (PC)

  • Phát hành: Bethesda Softworks 
  • Thể loại: Action RPG
  • Ngày phát hành: 11/11/2011 » 
  • Number of Players: 1
  • Play modes: Single / multiplayer
    Game language: English
    Age requirements: 16+ | media: 2 DVD
  • ESRB: Mature
  • Hệ máy: PC.
  • Xem video clip: Tại đây 
Bài viết nêu ra những điểm yếu mà tựa game The Elder Scroll IV: Oblivion đang mắc phải. Qua đó, hy vọng rằng hãng làm game Bethesda sẽ cố gắng sửa chữa ở phần tiếp theo của trò chơi.
Trước khi E3 2010 diễn ra, rất nhiều người đã đoán già đoán non rằng hãng Bethesda sẽ giới thiệu vềThe Elder Scroll V. Tuy nhiên,tất cả những gì các game thủ nhận được lại là Brink (Tựa game bắn súng mới của Bethesda), Hunted (Game hành động góc nhìn thứ 3), RAGE (Game bom tấn mới phát triển bởi id Software) và Fallout: New Vegas. Hiện tại lịch phát hành của The Elder Scroll V khá mập mờ và rất có thể sẽ phát hành trong năm nay. Vậy trong khi chờ sự xác thực của phần 5, chúng ta hãy cùng chỉ ra những điều mà The Elder Scroll V nên có so với The Elder Scroll IV: Oblivion.
 
Hệ thống kĩ năng hoàn chỉnh hơn
 
Hệ thống kĩ năng của Oblivion khá phức tạp chứ không hề đơn giản như Fallout. Trong game, bạn sẽ được chọn các kĩ năng chính và phụ. Sử dụng nhiều một kĩ năng nào đó thì kĩ năng đó sẽ lên cấp và khi kĩ năng chính lên cấp thì nhân vật của bạn sẽ lên cấp. Tuy nhiên, điểm bất cập là khi lên cấp các kĩ năng phụ thì nhân vật lại không được thăng cấp. Sau khi nhân vật lên level thì sẽ được phân bố điểm vào đặc tính nhân vật như sức mạnh, độ dẻo dai, sức chịu đựng…
 Vấn đề là ở chỗ khi bạn lên cấp thì quái vật cũng sẽ lên theo, trong khi đó các kĩ năng chính vẫn rất yếu. Bởi vậy, cách duy nhất để sống sót trong Oblivion là chọn các kĩ năng cần thiết thành kĩ năng phụ. Bằng việc “cày” các kĩ năng đó, người chơi sẽ trở nên mạnh mẽ hơn. Với The Elder Scroll V, hy vọng Bethesda sẽ có được một hệ thống kĩ năng hoàn chỉnh hơn: Nếu chúng ta được chọn các kĩ năng thì chúng phải thực sự mạnh mẽ, chứ không đơn giản là lên cấp nhanh hơn.
 
Cải thiện cấp độ của quái vật
 
Như đã nói ở trên, trong Oblivion thì khi người chơi lên cấp thì quái vật cũng sẽ lên cấp. Có 2 lí do để người chơi ghét điều đó. Thứ nhất, nếu quái vật cũng lên cấp thì bạn lên cấp làm gì nữa? Thứ hai, những con quái vật có mức cấp độ khác nhau. Có nghĩa là cùng 1 con quái,  khi bạn ở cấp 10 sẽ khó đánh nó hơn rất nhiều khi bạn ở cấp 9. Với The Elder Scroll V, đa phần các game thủ thích những con quái vật giữ nguyên cấp độ hơn là tăng lên tỉ lệ thuận với nhân vật chính.
 Dĩ nhiên ai cũng hiểu được lí do vì sao Bethesda cho quái vật tăng cấp độ. Oblivion là một game có thế giới mở khi cho phép người chơi khám phá nhiều nơi và sẽ trở về những địa điểm cũ với cấp độ cao hơn. Nếu không cho quái lên cấp thì chúng sẽ bị hạ quá dễ dàng. Nếu Bethesda vẫn giữ nguyên hệ thống đó thì chí ít cũng nên cảnh báo cho người chơi trước khi lâm trận, ví dụ như nếu quái vật quá khó thì sẽ có máu đỏ, quá dễ thì có máu xanh.
 
Cân bằng lại phép thuật và vũ khí
 
Với một tựa game có quá nhiều phép thuật và vũ khí, sẽ thực sự không hề đơn giản chút nào để cân bằng lại chúng. Nhưng ít nhất nhà sản xuất cũng phải cố gắng loại bỏ đi những năng lực phi thường. Ví dụ như phép tàng hình khi người chơi có thể tiến tới và hạ sát kẻ địch, hóa tàng hình và thế là chẳng ai có thể phát hiện và tấn công. Hay với những vũ khí hút máu, các game thủ có thể chặt chém cả đống kẻ thù mà chẳng phải dùng tí chiến thuật nào cả.
Cung tên trong game rất vô dụng.
 Có thể người chơi sẽ cảm thấy vui khi sử dụng những năng lực phi thường đó nhưng Bethesda nên giới hạn thời gian sử dụng chúng lại, và tăng trí thông minh của quái vật lên khi gặp các năng lực đó. Một điều nữa, những chiếc cung tên trong game Oblivion tỏ ra khá hữu dụng. Tuy nhiên, càng dần về cuối chúng càng trở nên vô dụng vì kẻ thù vừa nhanh vừa mạnh. Và thế là người chơi  toàn bắn trượt, có bắn trúng thì cũng chỉ ngang với vết muỗi đốt đối với kẻ thù vậy.
Thêm sự đa dạng cho các NPC
 
Thứ duy nhất được coi là điểm trừ cho thế giới rộng lớn của Oblivion là những người dân “vô tính”. Không chỉ giọng nói đều bắt nguồn từ vài diễn viên lồng tiếng, các khuôn mặt của họ cũng gần như giống hệt nhau. Cảm giác ngày nào cũng phải gặp đi gặp lại các nhân vật giống nhau thực sự đã phá hỏng mất trải nghiệm của một cộng đồng ảo. Chẳng nhẽ việc thiết kế nhiều mẫu nhân vật khác nhau lại quá khó khăn đối với các họa sĩ ư?

 

Quần áo khác nhau nhưng mặt thì không.

Nhân vật nữ phải hấp dẫn hơn

 

Bạn đã bao giờ nhìn thấy các nhân vật nữ trong Oblivion chưa? Bethesda không bắt buộc phải thiết kế các nhân vật nữ theo các siêu mẫu nhưng ít nhất cũng đừng biến họ thành các “bà lão“ với các kiểu tóc giống hệt nhau và thân hình đồ sộ. Nếu như một vài modder đơn độc có thể biến họ đẹp hơn thì không có lí gì đội ngũ phát triển của Bethesda lại không làm được.
Bạn thích nhân vật nữ kiểu này? 
Hay kiểu này hơn?
Cải thiện hoặc bỏ đi hệ thống gánh nặng
 
Khi mang quá nhiều đồ nặng và vượt giới hạn, bạn sẽ đi chậm lại, còn nếu nặng hơn thì sẽ không thể đi được nữa. Chúng ta đều hiểu rằng điều này đem lại yếu tố chiến thuật cho người chơi, họ sẽ phải cân nhắc kĩ nên mang gì và vứt gì. Nhưng hãy nghĩ xem, sẽ thực sự ngớ ngẩn nếu mang được tầm 20 chục bộ giáp, cả đống thuốc men, quả, sách, hàng trăm cung tên... Nếu như Bethesda muốn gây gánh nặng cho người chơi, hãy làm hệ thống đó hợp lí hơn. Vả lại trong game bạn có thể tạo ra phép thuật khiến giảm bớt gánh nặng, vậy thì còn cần làm hệ thống này làm gì nữa?

 

Mặc được bộ giáp này thì không còn sức mà bước đi nữa.

Cho phép thay đổi màu sắc của vũ khí và áo giáp.

 

Trong game Mass Effect 2, người chơi được phép thay đổi màu sắc của áo giáp. Trong Oblivion, nếu bạn mặc Glass Armor thì nó chỉ có thể là màu xanh lá cây. Thế nếu người chơi không thích màu xanh thì sao? Nếu ở The Elder Scroll V người chơi được phép tùy biến màu sắc của vũ khí và giáp thì điều đó sẽ thật tuyệt vì nó thể hiện được phong cách khác nhau của mỗi game thủ.

 

Người chơi không thích màu vàng thì sao?

Có bản đồ tốt hơn

 
Trong Oblivion thì bản đồ là thứ khá là khó chịu khi nó không có màu, không có thông tin chi tiết của các địa điểm cũng như không thể ghi chú được. Khi cần tìm một ngôi nhà trong thành phố thì công việc di chuyển con trỏ lên từng địa điểm để xem tên đã khiến game thủ rất mất thời gian và phát bực. Bởi vậy, hy vọng rằng phiên bản tiếp theo của trò chơi sẽ được cải thiện triệt để vấn đề này.
Một bản đồ đã được mod.
Đa dạng hóa các màn chơi
 
Bạn có thể thoải mái tung hoành trong thế giới rộng lớn của Oblivion, nhưng đa số các màn chơi đều rất giống nhau, có chăng thì chúng được thay đổi địa hình đôi chút. Những địa điểm mà người chơi thường hay đến nhất đó chính là ngục tối, lăng mộ và hang đá. Giống như sự giới hạn của các nhân vật NPC, các màn chơi giống nhau đã thu hẹp lại thế giới của Oblivion. Có lẽ Bethesda nên thu hẹp các màn chơi trong The Elder Scroll V lại nhưng đầu tư kĩ lưỡng hơn về chất.
Đa số các màn chơi là sẽ như trên.
 Không còn ranh giới giữa trong nhà và ngoài trời
 
Có thể là đòi hỏi hơi quá nhưng nếu studio Bethesda xóa đi được ranh giới giữa 2 môi trường thì điều đó sẽ thực sự rất tuyệt. Nhờ nó, người chơi sẽ không còn phải chịu đựng những cảnh load game và có thể trải nghiệm game sẽ được đẩy lên mức cao hơn. Đối với các NPC, sẽ không còn cảnh nhân vật biến mất nữa, họ sẽ mở cửa đi ra ngoài như những người thật.
 Có thể thấy mong ước của các fan The Elder Scroll bao giờ cũng rất phong phú và đa dạng, còn khả năng của Bethesda đến đâu thì không ai biết. Hy vọng rằng trong nay mai, Bethesda sẽ sớm công bố ngày xuất hiện của The Elder Scroll V cùng các tính năng nói trên để thỏa lòng mong ước của các game thủ.
Rao vặt liên quan
Đăng bởi: tinkhoacomputer     Cập nhật: 4 giờ 13 phút trước
Đăng bởi: tinkhoacomputer     Cập nhật: 6 giờ 4 phút trước
Đăng bởi: tinkhoacomputer     Cập nhật: 6 giờ 5 phút trước
Đăng bởi: tinkhoacomputer     Cập nhật: 6 giờ 6 phút trước
Đăng bởi: tinkhoacomputer     Cập nhật: 24/09/2016 - 17:15
Đăng bởi: rungrinh1     Cập nhật: 22/09/2016 - 17:24
Đăng bởi: rungrinh1     Cập nhật: 22/09/2016 - 16:38
Đăng bởi: rungrinh1     Cập nhật: 22/09/2016 - 15:44
Hỏi đáp liên quan
Đăng bởi: ngocthanh3     Cập nhật: 23/08/2016 - 16:04
Đăng bởi: googjob     Cập nhật: 20/08/2016 - 13:34
Đăng bởi: hienthuvuxyz     Cập nhật: 11/08/2016 - 12:23
Đăng bởi: luutuyet     Cập nhật: 04/08/2016 - 16:26
Đăng bởi: VeCoi9x     Cập nhật: 27/07/2016 - 07:10
Đăng bởi: 49bf     Cập nhật: 07/06/2016 - 07:59
Đăng bởi: MrBean_Wantanabe     Cập nhật: 08/05/2016 - 09:08
Đăng bởi: thangdu90     Cập nhật: 29/04/2016 - 14:02
Đăng bởi: quynhtinh90     Cập nhật: 26/04/2016 - 23:49
Đăng bởi: huongnhai     Cập nhật: 21/03/2016 - 16:01