Rao vặtTư vấnHỏi đápHỗ trợ
  Giỏ hàng  Đã xem  Thông báo  Đăng ký  Đăng nhập
Mua hàng thuận tiện hơn qua APP
Tải ứng dụng ngay

Jolla Jolla

0 nơi bán, giá từ : 0₫
Hãng sản xuất: Hãng khácKiểu dáng: Kiểu thẳng
Kích thước màn hình: 4.5inchBộ nhớ trong: 16GB
Số sim : 1 Sim - -Camera: 8Megapixel
Màu: Xanh
Xem thêm
Jolla Jolla
  • Jolla Jolla - Ảnh 1
  • Jolla Jolla - Ảnh 2
Hiện tại chưa có gian hàng nào bán sản phẩm Jolla Jolla trên Vatgia.com
Click vào đây để bán sản phẩm

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ Quảng Cáo: 02439747875

Mô tả sản phẩm: Jolla Jolla

Jolla là cái tên hoàn toàn mới trên thị trường smartphone, nhưng những người sáng lập lại khá nổi tiếng trong giới công nghệ. Họ đều là những nhân viên cũ của Nokia ấp ủ mong muốn phổ biến hệ điều hành MeeGo lên các thiết bị di động. Được thành lập từ năm 2011, phải mất 2 năm để công ty Jolla đưa ra sản phẩm đầu tiên của mình. Thiết bị này cũng có tên gọi giống với tên của công ty, rất nhiều ý tưởng mới đã được thực hiện và kết quả là một sản phẩm khác biệt với những thiết bị khác hiện có trên thị trường. Smartphone Jolla chạy hệ điều hành Sailfish, nền tảng kế nhiệm của MeeGo hay cũng có thể coi là phiên bản MeeGo 2.0. 

Ở mức giá bán ra, những đặc tính tầm trung có phần gây ngạc nhiên cho người dùng khi Jolla giới thiệu chiếc smartphone này. Tuy thế, lịch sử cho thấy rằng một chiếc smartphone đem lại nhiều giá trị hơn tổng cộng những giá trị của nó và chúng ta chưa thể kết luận được gì nếu chưa dùng thử.

Thiết kế ấn tượng

Jolla có ngoại hình vô cùng bắt mắt và xứng đáng là người kế nhiệm của Nokia N9. Chiếc điện thoại sở hữu thiết kế "hai nửa", trong đó nửa phía trước chứa các thành phần phần cứng của điện thoại được làm từ nhôm, còn nửa thứ hai là phần lưng máy được làm từ chất liệu plastic cao cấp không kém gì chất liệu nhôm.

Sự khác biết trong chất liệu sử dụng của 2 phần tạo ra một sự thú vị. Tuy thế, điểm yếu của thiết kế này là độ dày của điện thoại bị tăng lên đáng kể nhưng vẫn không ảnh hưởng tới trải nghiệm sử dụng. Các góc nhọn và chiếc điện thoại trông như thể một chiếc hộp hình chữ nhật.

Nhờ sử dụng cấu trúc bằng nhôm nên chiếc điện thoại này rất chắc chắn, không dễ bị uốn cong hay nứt vỡ. Phần tiếp giáp của 2 nửa vỏ máy có một khoảng trống nên đem lại cảm giác cầm thỏa mái cũng như cải thiện trải nghiệm sử dụng. Phần lưng máy bằng plastic còn chống in dấu vân tay, nhưng ngược lại, phần mặt trước của máy lại rất dễ bám bẩn.

Các nút bấm điều khiển

Bắt đầu từ bền mặt màn hình của Jolla, bạn sẽ thấy không hề có bất kỳ nút bấm cảm ứng hoặc nút bấm cứng nào bởi Jolla Sailfish OS hoàn toàn dựa trên các động tác cảm ứng. Loa thoại được đặt ở phía trên màn hình, bên trái nó là máy ảnh phụ 2 megapixel, bên phải là các cảm biến ánh sáng và cảm biến khoảng cách.


Bên dưới màn hình có một dài LED RGB nhỏ phát sang mỗi khi chiếc điện thoại được sặc pin hoặc kết nối với máy tính. Nó cũng nhấp nháy các màu khác nhau khi có một cuộc gọi nhỡ, tin nhắn hoặc email.

Cạnh đáy của điện thoại có 2 "grill", một ở bên trái là loa trong khi bên phải là microphone chính. Đối lập với nó, cạnh trên cùng của Jolla có chiếc microphone thứ hai được sử dụng để khử ồn chủ động, cổng microUSB để sạc pin/ kết nối máy tính và một giắc cắm .

Cạnh bên trái không có một nút bấm hay cổng kết nối nào. Nút Power/Lock và nút điều chỉnh âm lượng đều nằm ở cạnh bên phải và đều được làm bằng kim loại.

Cuối cùng, lưng máy mang thiết kế vô cùng đơn giản, chỉ có duy nhất ống kính camera 8 megapixel đi kèm đèn flash LED ở trên cùng. Bên dưới nó cũng có một biểu tượng Jolla nhỏ.

Nắp lưng của Jolla được thiết kế tương đối khít và được mở từ trái qua phải. Khi bạn tháo nắp lưng ra, bên dưới nó là một cục pin dung lượng 2.100 mAh cùng với khe cắm thẻ microSD và thẻ microSIM.

Màn hình LCD 4.5-inch

Jolla được trang bị một màn hình LCD IPS có kích thước 4.5-inch phổ biến trên các điện thoại tầm trung hiện nay. Màn hình có độ phân giải 960 x 540 pixel, tương đương mật độ điểm ảnh 245 ppi. Đặc điểm này tương đối thất vọng bởi một số điện thoại có giá rẻ hơn một nữa cũng đã đạt tới độ phân giải 720p, nhưng ít ra màn hình còn được bảo vệ bằng một lớp kính chống xước Gorilla Glass 2.

Khả năng hiển thị hình ảnh của màn hình chỉ ở mức bình thường, không tạo được ấn tượng mạnh về độ tương phản, thậm chí còn kém hơn cả chiếc điện thoại tầm trung Motorola Moto G. Góc nhìn bị giới hạn, bạn sẽ thấy có sự thay đổi màu sắc khi nhìn nghiêng màn hình.

Giao diện của hệ điều hành Sailfish mới

Để tạo sự hấp dẫn cho hệ điều hành Sailfish mới, nhóm phát triển đã giữ lại nhiều tính năng từ hệ điều hành MeeGo trước đây, đồng thời bổ sung thêm nhiều thành phần mới nhằm đảm bảo nó đủ sức cạnh tranh với những nền tảng Android, iOS và Windows Phone. Bất kỳ OS mới nào cũng đều có nhiều vấn đề cần phải khắc phục và Sailfish không phải ngoại lệ. Phiên bản mới nhất 1.0.1.12 có thêm rất nhiều tính năng mới nhưng vẫn được đánh dấu "beta".

Giao diện màn hình khóa của Sailfish hiển thị những thông tin gồm thời gian, âm thanh, tình trạng pin, chuông báo thức, những thông báo, cường độ sóng WiFi mà một số thông số khác.

Điểm đặc biệt và dễ nhận thấy đó là Jolla không hề sử dụng nút điều hướng cảm ứng như Android, Windows Phone hay iOS, thay vào đó nó hoàn toàn phụ thuộc vào những động tác vuốt để di chuyển qua các giao diện. Chẳng hạn, để đóng một ứng dụng, bạn vuốt tay từ trên màn hình xuống.

Vuốt màn hình theo hướng lên trên là động tác mở khóa, sẽ đưa bạn tới duy nhất một homescreen. Giao diện có duy nhất một hàng shortcut ở bên dưới đáy, nhưng khi bạn mở và rồi đóng ứng dụng, giao diện sẽ xuất hiện những hình thumbnail động được gọi là "Cover". Để đóng một ứng dụng đang mở, bạn chỉ việc vuống từ cạnh trái hoặc cạnh phải của màn hình vào bên trong.

"Cover" không chỉ đóng vai trò như những shortcut dẫn tới các ứng dụng đang chạy, nó còn tự động cập nhật các nội dung của ứng dụng. Chẳng hạn, Dialer cover sẽ hiển thị những cuộc gọi vừa thực hiện, trong khi Store Cover sẽ hiển thị quá trình download/upload ứng dụng. Màn hình hiển thị cùng lúc được 4 cover lớn hoặc 9 cover nhỏ.

Để đóng một Cover, bạn ấn giữ lên màn hình để hiển thị các icon dấu nhân "x", ấn vào dấu nhân để đóng Cover tương ứng. Để đóng toàn bộ ứng dụng cùng một lúc, bạn ấn giữ lên màn hình rồi kéo xuống để hiển thị nút "Close all", ấn vào nút này để đóng tất cả.

Trong giao diện homescreen, vuốt tay từ dưới lên sẽ mở danh mục ứng dụng. Danh mục này là nơi tập hợp tất cả các ứng dụng sắp xếp theo chiều dọc. Các biểu tượng trông khá đẹp mắt nhưng lại không gộp lại để tạo thành các folder được.

Hỗ trợ ứng dụng Android

Khi được cài đặt, Jolla sẽ hỏi những ứng dụng lõi bạn muốn cài đặt trên thiết bị và những ứng dụng nào bạn muốn lưu trên Store. Đây là một cách tuyệt vời để lựa chọn những ứng dụng cần thiết nhất so với các nền tảng OS khác.

Ở mặc định, Jolla chỉ có các ứng dụng Settings, Messaging, Phone, People, Browser, Camera, Store và Gallery. Những ứng dụng cơ bản khác mà bạn có thể lựa chọn bao gồm Notes, Clock, Calendar, Media, Documents, Maps, Calculator, Mail, Microsoft Exchange và Android Support.

Hệ điều hành Sailfish hỗ trợ cả những ứng dụng Android, nhờ đó mở rộng trải nghiệm sử dụng trên điện thoại. Cửa hàng ứng dụng của Jolla hiện hỗ trợ khoảng 70 ứng dụng, vẫn còn kém xa những cửa hàng ứng dụng khác hiện nay. Thế nhưng hệ điều hành còn được liên kết tới Yandex app store và Amazon app marketplace để đem đến nhiều lựa chọn cho người dùng.

Theo GSMArena

Hỏi đáp về sản phẩm

Hỏi cộng đồng(Tối thiểu 20 kí tự)
  • Tất cả
  • Thông tin sản phẩm
  • Hỏi đáp
  • Đánh giá
Thông tin sản phẩm
Hỏi đáp
Đánh giá
Rao vặt liên quan
Đăng bởi: klingelton2022id8160004    Cập nhật: 13/04/2024 - 10:34
Klingeltöne sind eine einfache Möglichkeit, die Persönlichkeit Ihres Mobilgeräts zum Ausdruck zu bringen. Sowohl iPhone als auch Android bieten eine...
Đăng bởi: shopcongngheTMT    Cập nhật: 29/03/2024 - 14:47
Công nghệ màn hình Super Rentina XDR Kích thước màn hình 6.7Inch Độ phân giải 2796x1290 BỘ XỬ LÝ Chipset/ CPU Apple A16 Bionic BỘ NHỚ & LƯU TRỮ RAM Đang cập nhật Bộ nhớ...
Đăng bởi: shopcongngheTMT    Cập nhật: 29/03/2024 - 14:44
Công nghệ màn hình Super Rentina XDR Kích thước màn hình 6.1Inch Độ phân giải 2556x1179 BỘ XỬ LÝ Chipset/ CPU Apple A16 Bionic BỘ NHỚ & LƯU TRỮ RAM Đang cập nhật Bộ nhớ...