Sony Xperia Z5 Premium Black

0
Kích thước màn hình 5.5inch
Màu Đen
RAM 2GB
Thời gian đàm thoại Đang chờ cập nhật
Bộ nhớ trong 32GB
Hãng sản xuất Sony Xperia
Camera sau 23Megapixel

Sony Xperia Z5 Premium: Màn hình 4K ấn tượng

Xperia Z5 Premium là chiếc điện thoại lớn nhất với kích cỡ 5.5”. Dù mình vẫn mong đợi một chiếc Z Ultra 2 với màn hình 6.4” hơn là 5.5” nhưng có lẽ nó quá kén người dùng. Điểm đặc biệt của Z5 Premium là nó có độ phân giải 4K, độ phân giải mà nhiều người cho là không phù hợp với kích cỡ 5.5” nhưng trên thực tế chúng ta cũng có thể nhận thấy sự khác biệt nếu đặt sát Z5.


 


Thiết kế

Z5 Premium tương đồng với hầu hết các smartphone đầu bảng ra mắt gần đây của Sony. Nó thừa hưởng thiết kế khung kim loại với hai mặt kính ép 2 mặt trước và sau của các model tiền nhiệm. Khung máy được đánh bóng giống như đồng hồ cao cấp, một điểm hiếm thấy ở smartphone hiện hành. Trong ba tông màu bạc, đen và vàng thì ánh vàng được coi là bắt mắt và hấp dẫn nhất.

Tuy có kích cỡ màn hình chỉ hơn 0.3” so với Z5 nhưng Z5 Premium lớn hơn đáng kể, đặc biệt là về chiều dài. Có thể Sony đã phải kéo dãn các thành phần bên trong máy, dành nhiều khoảng trống hơn để bảo đảm SnapDragon 810 không bị quá nhiệt, giúp nó ổn định hơn khi mà màn hình 4K tiêu tốn quá nhiều năng lượng xử lý.

Khi nhìn vào Sony Xperia Z5 Premium, bạn vẫn thấy sự hiện diện của thiết kế OmmiBalance nhưng máy trở nên phẳng hơn, sạch hơn đáng kể so với các đời trước. Ở mặt sau thì Sony cũng đã dùng một miếng kính lớn như phiên bản cũ, tuy nhiên lần này họ cho chúng ta hai lựa chọn: hoặc siêu bóng để làm gương cho các bạn nam soi mụn hoặc siêu đục để các bạn nữ thể hiện cá tính. Mình là con trai nhưng thích bản đục màu kim loại gunmetal, hơi khác các bạn nam khác một chút

Phiên bản Z5 Premium bán ở Việt Nam sẽ là bản có 2 SIM, tương tự như Z5. Ưu điểm của dòng Z5 là có 2 SIM nhưng máy vẫn có khe cắm thẻ nhớ riêng, không bị SIM thứ 2 kiêm khe cắm thẻ nhớ như hầu hết các nhà sản xuất khác. Cả hai khe cắm SIM này đều là nano SIM.

 


Màn hình

Z5 Premium có màn hình IPS LCD 5.5 inch 4K độ phân giải 2160 x 3840 Pixels, tương đương mật độ điểm ảnh lên tới 806 ppi. Nếu nhìn sơ qua thì bạn sẽ rất khó để nhận biết sự khác biệt giữa 4K với màn hình 2K truyền thống, kể cả ở những icon có biểu tượng bo tròn như Chrome. Có lẽ chúng ta sẽ cần nhiều thời gian hơn để kết luận về tác dụng thật sự của máy. So với màn hình Full HD thì sự khác biệt là có thể thấy được, nhưng có lẽ không phải ai cũng cảm nhận được điều đó.

Bộ nhớ và vi xử lý

Bên trong ruột Z5 Premium là vi xử lý Qualcomm Snapdragon 810, cùng với RAM 3GB. Đúng, đó chính là chipset mà Sony trang bị cho Z3+. Liệu nó có đủ sức gánh vác 8,3 triệu điểm ảnh của màn hình 4K hay không? Rất khó để kết luận về hiệu suất của Z5 Premium tại thời điểm này, bởi thời gian trên tay của báo giới với Z5 Premium tại họp báo ra mắt sản phẩm khá ngắn ngủi. Mặc dù Z5 Premium chạy nhanh và nuột nhưng các kết quả benchmark hoặc bài test chơi game mới có thể đưa ra được kết quả chính xác.

Dung lượng bộ nhớ cũng không phải là vấn đề cần bận tâm ở Z5 Premium vì máy hỗ trợ thẻ nhớ lên tới 200GB.

Camera

Bộ phận camera của Sony đã làm việc rất vất vả để liên tục cải tiến chức năng chụp hình cho các con dế đầu bảng của hãng. Kết quả là một camera 23MP được bố trí ở mặt sau Z5 Premium, với sensor 1/2.3' và ISO lên tới 12800. Nhưng tính năng được nói đến nhiều nhất của camera mới lại là hệ thống lấy nét tự động lai, cho phép lấy nét chỉ trong 0.03 giây, đồng nghĩa với việc bạn thoải mái chụp ảnh các vật thể chuyển động nhanh như vật nuôi, trẻ em...., tất nhiên là dưới điều kiện tối ưu. Bộ ổn định hình ảnh số của quay video đã cải tiến, song việc các con dế hàng đầu của Sony vẫn thiếu vắng bộ chống rung quang học là một điều đáng tiếc. Ở mặt trước của Z5 Premium là camera 5MP, một cấu hình thuộc hàng trung bình phổ biến hiện nay.

 

Thông số kĩ thuật Sony Z5 Premium:

  • Màn hình: 5,5 inch IPS LCD, độ phân giải 4K 3.840 x 2.160 pixel, mật độ 806ppi, công nghệ Triluminous, Dynamic Contrast Enhancer, X Reality

  • Hệ điều hành: Android 5.1.1 Lollipop (có thể nâng cấp lên Android 6.0 Marshmallow)

  • RAM: 3GB

  •  Bộ nhớ trong: 32GB, hỗ trợ thẻ nhớ microSD

  • Camera sau: 23MP, quay phim 4K@30fps

  • Camera trước: 5,1MP, quay phim 1080p

  •  Kết nối: Wifi 802.11 ac băng tần kép, GPS, Bluetooth 4.1, LTE

  • Tính năng: Cảm biến vân tay ở nút nguồn, chống nước theo tiêu chuẩn IP68, microphone chống ồn chủ động

  • Kích thước: 154 x 78 x 7,6 mm

  • Trọng lượng: 181 gram

  • Pin: 3.430mAh

Kết luận

Nhìn chung, Z5 Premium là một con dế tuyệt vời, nó sở hữu màn hình đẹp, sắc nét, cho hiệu năng cao, camera chụp ảnh đẹp và không sợ vấy nước vào.

Thêm đánh giá về Sony Xperia Z5 Premium

Sony Xperia Z5 Premium màn hình 4K camera 23MP quay video 4K chip Snapdragon 810

Sony Xperia Z5 Premium chính là sản phẩm di động thông minh cao cấp số một của Sony hồi năm ngoái. Chiếc điện thoại thông minh này cũng từng làm khuấy đảo thị trường di động thông minh khi mới phát hành.

Z5 Premium thu hút người dùng với công nghệ màn hình 4K mới. Đây là sản phẩm di động thông minh đầu tiên trên thế giới được trang bị màn hình 4K mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Sony Xperia Z5 Premium chính là sản phẩm di động thông minh cao cấp số một của Sony.

Thiết kế kim loại nguyên khối, bảo mật vân tay, chống nước.

Xét về mặt thiết kế, chiếc điện thoại thông minh Z5 Premium sở hữu thiết kế đẹp, kiểu dáng sang trọng. Tuy nhiên, nhìn bề ngoài chúng ta sẽ thấy, chiếc Z5 Premium không hề thay đổi so với các sản phẩm trước đây của Sony, chỉ có chút tinh chỉnh về mặt thiết kế.

Thân máy Z5 Premium có thiết kế khá dày với độ dày lên tới 7.8 mm. Không chỉ dày mà Z5 Premium còn khá nặng với trọng lượng lên tới 180 gram. Z5 Premium có trọng lượng nặng như vậy là do toàn bộ vỏ máy được làm bằng kim loại nguyên khối, từ khung viền cho tới mặt lưng máy.


Z5 Premium có thiết kế khá dày với độ dày lên tới 7.8 mm.

Không chỉ có mặt sau làm bằng kim loại mà cả 2 mặt máy Z5 Premium đều được phủ kính cường lực chống xước, chống va đập. Tuy nhiên, do 2 mặt máy phủ kính cường lực nên rất dễ bám vân tay trong quá trình sử dụng.

Sony cũng đã trang bị cho Z5 Premium một cảm biến nhận diện vân tay. Công nghệ nhận diện vân tay được tích hợp ngay bên dưới nút cứng nguồn của máy. Nhờ được trang bị cảm biến nhận diện vân tay nên Z5 Premium có khả năng bảo mật cao, giúp mở khóa nhanh và chính xác hơn.

Bên cạnh đó, Z5 Premium còn được trang bị tính năng chống nước, chống bụi đạt chuẩn IP68. Máy có khả năng chìm dưới nước ở độ sâu 1.5 mét trong thời gian 30 phút mà không hề bị ảnh hưởng về chất lượng máy.


Công nghệ nhận diện vân tay được tích hợp ngay bên dưới nút cứng nguồn của máy.

Tuy nhiên, Z5 Premium lại thiếu đi những công nghệ mới hàng đầu hiện nay trong đó có chuẩn kết nối mới USB Type-C và cảm biến nhận diện mống mắt. Hai tính năng mới này không hề có trên Z5 Premium.

Màn hình 4K, camera 23MP quay video 4K, chip Snapdragon 810.

Điểm cộng lớn nhất trên chiếc điện thoại thông minh Z5 Premium đó chính là sở hữu màn hình hiển thị với độ phân giải khủng lên tới 4K. Màn hình máy có kích thước 5.5 inch với mật độ điểm ảnh cao lên tới 801 ppi.

Nhờ có độ phân giải cao cùng với mật độ điểm ảnh khủng nên Z5 Premium cho hiển thị rất sắc nét, màu sắc trung thực, sống động, cho trải nghiệm vô cùng mãn nhãn. Z5 Premium sử dụng công nghệ hiển thị IPS LCD cho góc nhìn rộng, độ sáng cao.


Máy sở hữu màn hình hiển thị với độ phân giải khủng lên tới 4K.

Ngoài gây ấn tượng với màn hình 4K, Z5 Premium còn thu hút với camera độ phân giải cao. Chiếc camera chính trên Z5 Premium có độ phân giải 23MP hỗ trợ đèn Flash LED hỗ trợ chụp ảnh đẹp, quay video với độ phân giải cao 4K.

Z5 Premium còn có một camera selfies phía trước với độ phân giải 5MP giúp hỗ trợ đàm thoại video và chụp ảnh tự sướng. Cả 2 camera đều cho chất lượng ảnh chụp đẹp, hình ảnh nét, màu sắc trung thực, chụp thiếu sáng tốt, Zoom ảnh không bị vỡ hình.

Sony trang bị cho chiếc Z5 Premium chip xử lý Qualcomm Snapdragon 810, Octa-core, 2000 MHz, ARM Cortex-A57 and ARM Cortex-A53, 64-bit cùng với 3GB Ram. Máy cho hiệu suất xử lý cao, đáp ứng tốt mọi tác vụ, chạy đa nhiệm mượt mà, mở ứng dụng cực nhanh. Tuy nhiên, Z5 Premium lại có nhược điểm đó là nhanh nóng máy.


Máy hỗ trợ chụp ảnh đẹp, quay video với độ phân giải cao 4K.

Nguyên nhân chính gây ra hiện tượng nóng máy trên chiếc Z5 Premium là do dòng chip Qualcomm Snapdragon 810. Do máy nhanh bị nóng nên tiêu hao khá nhiều điện năng khiến cho Z5 Premium có thời gian sử dụng không cao.

Chiếc điện thoại thông minh Z5 Premium được Sony trang bị cho viên pin có dung lượng 3430 mAh cho thời gian đàm thoại liên tục chỉ được 15.17 giờ. Đáng tiếc, chiếc smartphone này cũng không được trang bị công nghệ sạc nhanh.

Do không tích hợp công nghệ sạc nhanh nên Z5 Premium có thời gian sạc lâu hơn nhiều so với những đối thủ cùng kích cỡ. Đổi lại chiếc điện thoại thông minh này được Sony trang bị cho tính năng tiết kiệm pin giúp cho máy tối ưu hóa đáng kể tuổi thọ pin trên máy. Z5 Premium chạy trên nền tảng hệ điều hành Android 6.0 và sẽ sớm được nâng cấp lên tới phiên bản Android N mới nhất của Google.

Gợi ý cho bạn

Giá cực sốc! Máy mới đẹp 99% đặc biệt bên cửa hàng mình có nhiều máy nhiều màu tha hồ cho anh chị em chọn lựa 1 chiếc thật ưng ý nhé. Bán hàng nhiệt tình, vui vẻ, hướng dẫn khách hàng test máy cẩn thận cùng với chế độ chăm sóc khách hàng chu đáo. Tất
30A ĐƯỜNG 11 PHƯỜNG BÌNH THỌ QUẬN THỦ ĐỨC
4,3 triệu Hồ Chí Minh 0906 *** ***
QUÝ KHÁCH XEM SẢN PHẨM TRỰC TIẾP TẠI: Địa chỉ: 30A Đường số 11, phường Bình Thọ , Quận Thủ Đức- CALL TRỰC TIẾP 0906.147.747 bảo vy ____--------------0985.57.47.97 mr kiên _____________________________________________________________
30A ĐƯỜNG 11 PHƯỜNG BÌNH THỌ QUẬN THỦ ĐỨC
2,85 triệu Hồ Chí Minh 0906 *** ***
QUÝ KHÁCH XEM SẢN PHẨM TRỰC TIẾP TẠI: Địa chỉ: 30A Đường số 11, phường Bình Thọ , Quận Thủ Đức- CALL TRỰC TIẾP 0906.147.747 bảo vy ____--------------0985.57.47.97 mr kiên _____________________________________________________________
30A ĐƯỜNG 11 PHƯỜNG BÌNH THỌ QUẬN THỦ ĐỨC
2,85 triệu Hồ Chí Minh 0906 *** ***
QUÝ KHÁCH XEM SẢN PHẨM TRỰC TIẾP TẠI: Địa chỉ: 30A Đường số 11, phường Bình Thọ , Quận Thủ Đức- CALL TRỰC TIẾP 0906.147.747 bảo vy ____--------------0985.57.47.97 mr kiên _____________________________________________________________
30A ĐƯỜNG 11 PHƯỜNG BÌNH THỌ QUẬN THỦ ĐỨC
2,85 triệu Hồ Chí Minh 0906 *** ***
KHÔI TÁO - PHONE STORE HD Hotline : Call hoặc Zalo 0989.557.398 - 0985.299.996 Địa chỉ : 8A Phạm Ngũ Lão, thành phố Hải Dương 69B Trần Hưng Đạo, thành phố Hải Dương Email : khoihd1981@gmail.com Sony Xperia Z5 cũng là một sản phẩm đư
8A Phạm Ngũ Lão, Thành phố Hải Dương
3,9 triệu Toàn quốc 0938 *** ***
QUÝ KHÁCH XEM SẢN PHẨM TRỰC TIẾP TẠI: Địa chỉ: 30A Đường số 11, phường Bình Thọ , Quận Thủ Đức- CALL TRỰC TIẾP 0906.147.747 bảo vy ____--------------0985.57.47.97 mr kiên _________________________________________________________________
30A ĐƯỜNG 11 PHƯỜNG BÌNH THỌ QUẬN THỦ ĐỨC
2,99 triệu Hồ Chí Minh 0906 *** ***
Sony Xperia Z5 Compact ( Mới 100%)
467, kha vạn cân, phường linh đông, quận thủ đức
6,3 triệu Hồ Chí Minh 0963 *** ***
THÔNG SỐ KỸ THUẬT TRẢI NGHIỆM SẢN PHẨM Camera trước Camera trước 8 megapixels, camera sau 23MP Máy quay Video 3840x2160 (4K) Bluetooth 4.1 Kết nối microUSB Khác NFC, DLNA, MHL, Tet
30A ĐƯỜNG 11 PHƯỜNG BÌNH THỌ QUẬN THỦ ĐỨC
2,75 triệu Hồ Chí Minh 0906 *** ***
Cho bay mấy em máy Sony Xperia Z5 còn đầy đủ, vân tay nhạy, chống nước màn hình. Bao test và giao dịch mua bán tại nhà. Liên hệ 0393612245 <3 <3 <3 Liên hệ để ép giá =)))
55/182 Đà Nẵng, Lạc Viên, Ngô Quyền, Hải Phòng
1,9 triệu Toàn quốc 0393 *** ***
Nét như Sony :D đt đầu tiên TG có màn hình 4K xuất Nhật giá giờ chỉ hơn 3 củ #sony Z5 Premium / docomo SO-03H * Lựa kĩ đẹp như mới. Nguyên zin * Bản free sim ( 1 sim) * S810/ ram 3g/ bộ nhớ 32g * Android 7.0 full tiếng việt * Màn 4K siêu nét. Camera
36 Bạch Đằng, Phường 2, Tân Bình, Hồ Chí Minh, Việt Nam
3,5 triệu Hồ Chí Minh 0929 *** ***
Đời máy : Sony Xperia Z5 Premium dual 2 sim E6883 white Tình trạng : Hàng công ty chính hãng Sony Việt Nam, còn đẹp khoảng 97%, nguyên zin, áp suất ầm ầm Phụ kiện : Fullbox (trùng imel) Giá bán : 8.100.000 Điện thoại : 0909500071 (Call, Sms, Zalo) Đị
273/1/10N Tô Hiến Thành, P.13, Q.10
8,1 triệu Hồ Chí Minh 0909 *** ***
Sony z3 compart trắng.máy đẹp keng. Màn 4.5in nhỏ gọn xinh xắn. Chip snap 801. ram 2gb. Cam đẹp .Pin dùng ổn. Pk cáp sạc Số lượng 1 Xuất xứ Xách tay Tình trạng Cũ
93/2 vạn kiếp f3 bình thạnh
2 triệu Hồ Chí Minh 0903 *** ***
QUÝ KHÁCH XEM SẢN PHẨM TRỰC TIẾP TẠI: Địa chỉ: 30A Đường số 11, phường Bình Thọ , Quận Thủ Đức- CALL TRỰC TIẾP 0906.147.747 bảo vy ____--------------0985.57.47.97 mr kiên _____________________________________________________________
30A ĐƯỜNG 11 PHƯỜNG BÌNH THỌ QUẬN THỦ ĐỨC
2,29 triệu Hồ Chí Minh 0906 *** ***
QUÝ KHÁCH XEM SẢN PHẨM TRỰC TIẾP TẠI: Địa chỉ: 30A Đường số 11, phường Bình Thọ , Quận Thủ Đức- CALL TRỰC TIẾP 0906.147.747 bảo vy ____--------------0985.57.47.97 mr kiên _____________________________________________________________
30A ĐƯỜNG 11 PHƯỜNG BÌNH THỌ QUẬN THỦ ĐỨC
2,249 triệu Hồ Chí Minh 0906 *** ***
sony z5: a. giới thiệu: kiểu dáng mảnh mai, dễ thương , sử dụng chức năng menu không phải bằng fím mà băng bánh xe lăn bênh hong máy , giống như blacbery. màn hình màu vàng. có an ten dễ thương lam, có thể vặn ra được. b. tình trạng : hình t
116/10 Tân Hòa Đông - Phường 14 - Quận 6 - TP.HCM.
Giá liên hệ Hồ Chí Minh 0926 *** ***
Sony Xperia Z5 camera 23Mp cùng máy quét vân tay hiện đại * Tổng quan Sony Xperia Z5 trông rất giống với những thành viên khác trong gia đình nhưng được trang bị máy ảnh mới và máy quét dấu vân tay hiện đại, cùng pin trâu khả năng chống nước&helli
8A Phạm Ngũ Lão, Thành phố Hải Dương
3,9 triệu Toàn quốc 0938 *** ***
SONY Z5 - Hàng xách tay NHẬT Doocomo. Máy qua sử dụng : Mới 98% Phụ kiện đi kèm : Sạc Bảo hành 3 tháng Cài đặc rom quốc tế nên dùng như chính hãng. D/c: Số 9 ngõ 36 Xuân La - Tây Hồ ( Ngay sở Nội Vụ Hà Nội ) Sđt: 0947-610-336
Số 9 Ngõ 36 Xuân La
1,5 triệu Toàn quốc 0947 *** ***
bh 6 tháng bao test 15 ngày bh màn hình 3 tháng hỗ trợ trả góp free ship cod
107 Nguyễn Thái Sơn, P4, q.Gò Vấp, Tp HCM
3,45 triệu Toàn quốc 0866 *** ***
Sony Ericsson XPERIA X2 Elegant Black Sony Ericsson XPERIA X2 Elegant Black Sony Ericsson XPERIA X2 Elegant Black Sony Ericsson XPERIA X2 Elegant Black Sony Ericsson XPERIA X2 Elegant Black Sony Ericsson XPERIA X2 Elegant Blac
215A - 215B Hai Bà Trưng, Q.3
Giá liên hệ Hồ Chí Minh 0838 *** ***
Thông số kỹ thuật Màn hình: IPS LCD , 5.2", Full HD Hệ điều hành: Android 4.4 (KitKat) Camera sau: 20.7 MP Camera trước: 2.2 MP CPU: Qualcomm Snapdragon 801 4 nhân 32-bit Bộ nhớ trong: 16 GB Th
30A ĐƯỜNG 11 PHƯỜNG BÌNH THỌ QUẬN THỦ ĐỨC
2,05 triệu Hồ Chí Minh 0906 *** ***