Samsung NX Mini (Samsung NX-M 9mm F3.5 ED) Lens Kit

0
Loại máy ảnh (Body type) Rangefinder style mirrorless
Độ lớn màn hình LCD(inch) 3.0 inch
Kích thước cảm biến (Sensor size) Loại khác
Optical Zoom (Zoom quang) Phụ thuộc vào Lens
Hãng sản xuất Samsung
Độ phân giải ảnh lớn nhất 5472x3648
Tính năng Face detection, Quay phim Full HD
Gói sản phẩm Single Lens Kit
Megapixel (Số điểm ảnh hiệu dụng) 21 Megapixel


Đó là 1 hành trình dài, nhưng Samsung đã thành công khi tạo ra 1 dòng máy ảnh hấp dẫn dành cho tất cả mọi người. Một số người sẽ chọn dòng NX30 cao cấp, những người nghiện chụp ảnh có thể chọn Galaxy K Zoom, và những người cuồng tín selfie có lẽ sẽ chi 450$ cho NX mini, 1 máy ảnh hoán đổi ống kính nhỏ với 1 màn hình LCD flip-up phù hợp để trong túi quần của bạn. Đây là mô hình thứ 2 chúng tôi kiểm tra ngày hôm nay, trong khi nó khó có 1 workhorse chuyên nghiệp, entry-level cam không gương lật của Samsung là 1 sự lựa chọn thiết thực cho các bản thống kê nhân khẩu mà bất kỳ công ty sản xuất điện tử lớn nào cũng hy vọng nhắm đến: những người bình thường.

Ưu điểm:

- Cực kỳ nhỏ gọn

- Chế độ selfie chuyên dụng

- Dễ sử dụng chia sẻ wifi

- Tuổi thọ pin khá cao

Nhược điểm:

- Màn hình cảm ứng nhỏ 1-inch

- 1 vài điều khiển vật lý

- Lựa chọn ống kính hạn chế

Tóm tắt

NX mini của Samsung có giá khá rẻ, bỏ vừa túi quần và nhiều niềm vui khi chụp ảnh.

Các ưu điểm lớn nhất ở đây là 1 cơ thể siêu mỏng, nhẹ mà bạn có thể dễ dàng bỏ trong túi xách, thậm chí là túi quần. Nếu không có 1 ống kính gắn liền, NX mini không lớn hơn nhiều so với compact point-and-shoots, và khi bạn gắn thêm ống lens kit 9mm (24.3mm, tương đương 35mm) f/3.5, nó không dày hơn là bao. Có 1 cảm biến  1-inch, 20.5-megapixel CMOS đấy là những kích thước giống hệt như những gì bạn sẽ nhận được với dòng máy compact cao cấp, như Sony RX100 M3 giá 800$, nhưng khá nhỏ so với các công ty sản xuất cảm biến APS-C bao gồm máy ảnh không gương lật như Alpha 6000 hoặc NX30 được nhắc ở trên.

Phần cứng

Tất nhiên 1 thiết kế mỏng có nghĩa là bạn sẽ gặp 1 số hạn chế. Chỉ có 1 vài nút ở phía sau, và chúng nhỏ 1 cách đánh yêu. Chúng thích hợp với những bàn tay nhỏ nhắn, nhiều người sẽ phải sử dụng 1 ngón tay để làm những việc như truy cập menu, chuyển sang chế độ chụp khác nhau hoặc xem lại hình ảnh đã chụp. Có các nút nhỏ trên đầu để tắt bật máy hoặc khởi động chế độ wifi của Samsung. May mắn là, khi bạn khởi động menu, bạn có thể điều chỉnh nhiều thiết lập đơn giản bằng cách chạm vào màn hình cảm ứng 3 inch, 480 x 320.

Một khác biệt nữa là khe cắm thẻ microSD, trong đó có cả nhiều máy ảnh point-and-shoot của Samsung hiện nay. Thẻ microSD đắt hơn, và khó chèn thẻ vào các máy khác, thêm vào đó, chúng không tương thích với hầu hết các máy tính xách tay để tải về hình ảnh và video (mà không cần đến 1 bộ chuyển đổi), và rất dễ lắp đặt sai. Tuy nhiên, pin đủ lớn cho chụp cả ngày, với 2330 mAh, máy ảnh được sạc thông qua micro-USB, cá nhân tôi khá thích điều này, mặc dù 1 số người dùng sẽ muốn có 1 bộ sạc bên ngoài (mà bạn sẽ không tìm thấy trong hộp).

Giao diện người dùng

Đối với các giao diện người dùng, không có gì khác thường ở đây. Bạn có thể kiểm soát tất cả mọi thứ bằng cách sử dụng màn hình cảm ứng, mặc dù bạn cũng có thể sử dụng bộ điều khiển bốn chiều trên mặt để điều hướng nếu bạn thích. Thiết lập được hạn chế, do đó tương đối đơn giản, bạn có thể tìm thấy những gì bạn cần chỉ với một vài thao tác.

Có một nút chế độ chuyên dụng, nhưng không có chỗ quay số, vì vậy bạn cần phải bấm vào màn hình để di chuyển giữa chế độ tự động, thông minh, chương trình, độ mở ống kính hoặc màn trập ưu tiên và lựa chọn bằng tay. Một khi bạn đã có lựa chọn của mình, bạn có thể tinh chỉnh các thiết lập bằng cách sử dụng menu chức năng trên màn hình cảm ứng. Ở chế độ thủ công, có thể có một chút rườm rà, vì bạn cần phải quay trở lại menu để điều chỉnh khẩu độ và tốc độ màn trập.

Ngoài ra còn có chế độ wifi cho phép bạn truy cập vào 1 loạt các tùy chọn chia sẻ không dây. Bạn có thể sử dụng MobileLink để gửi hình ảnh từ máy ảnh vào điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng, hoặc Remote Viewfinder, trong ssos cho phép bạn truy cập tất cả các chế độ chụp của MX mini, bao gồm cả manual, từ 1 thiết bị khác. Bạn cũng có thể truy cập màn hình Samsung Home, đòi hỏi 1 ứng dụng riêng trên điện thoại thông minh của bạn và cho phép bạn sử dụng máy ảnh để theo dõi 1 đứa trẻ, ví dụ máy ảnh và điện thoại của bạn được kết nối với mạng wifi. Ngoài ra bạn có thể sao lưu các bức ảnh thông qua wifi, gửi trực tiếp lên web hoặc gửi ảnh qua email trực tiếp từ máy ảnh.

Hiệu suất và tuổi thọ pin

Tôi thực sự thích chụp ảnh với NX mini. Chiếc máy ảnh này làm việc như mong đợi mỗi khi chụp ngoài trời hoặc trong điều kiện ánh sáng tốt. Nó khởi động khá nhanh và bạn chỉ cần đợi 1 chút cho các ống kính 9mm đi kèm mở ra.

Chiếc máy ảnh này có 1 vài bất ngờ tích cực về mặt hiệu suất, bao gồm chế độ chụp liên tiếp 6 fps cho phép bạn nắm bắt đủ độ phân giải hình ảnh RAW hoặc JPEG. Nếu bạn muốn những bức ảnh 5-megapixel, bạn có thể lựa chọn 3 chế độ, bao gồm 10,15 và 30 khung hình mỗi giây. Chế độ selfie thông minh hiện ra ngay sau khi bạn lật màn hình hiển thị - bạn có thể truy cập trực tiếp ngay cả khi máy ảnh tắt. Khi bạn bấm chụp, máy ảnh sẽ bắt đầu đếm ngược 3 giây, cho bạn đủ thời gian chạy tới vị trí trước khi chụp ảnh.

Tốc độ màn trập tối đa là 1/16,000-second, cho phép bạn chụp ở khẩu độ lớn hơn trong ánh sáng mặt trời, mặc dù ngay cả ở f/3.5, bạn sẽ không nắm bắt được nhiều bokeh (nền mờ) do kích thước cảm biến nhỏ. Độ nhạy khoảng từ 160-12800, hoặc 25600 trong chế độ mở rộng, video có thể được quay ở độ phân giải 1080p, 720p, VGA hoặc 320 x 240, tất cả đều có tốc độ 30 khung hình mỗi giây. Tuổi thọ pin được đánh giá ở 650 bức ảnh với ống 9mm hoặc 530 lần chụp với ống Zoom 9-27mm. Điều đó sẽ giúp bạn có thể chụp ảnh trọn ngày nghỉ, tất nhiên là bạn không bỏ hàng giờ xem lại hình ảnh hoặc gửi ảnh thông qua wifi.

Chất lượng hình ảnh

NX mini có 1 cảm biến 1-inch, vì vậy nó khá hợp lý khi chất lượng hình ảnh tốt hơn những gì bạn mong đợi từ 1 máy point-and-shoot điển hình. Nhưng nó không phù hợp với mô hình cao cấp không gương lật hoẵ thậm chí là 1 chiếc entry-level DSLR. Tôi đã chụp 1 số ảnh bình thường trong thời gian 1 tháng ở San Francisco, Đài Bắc và Austin, Texas. Kết quả nói chung là khá toosrt vào ban ngày, nhưng hình ảnh ở trong nhà và vào ban đêm thì kém hơn 1 chút. Ống kính pancake 9mm không bao gồm ổn định hình ảnh quang học, do đó chụp ở tốc độ màn trập chậm thường khá mờ, đặc biệt khi bạn đang cầm máy ảnh ở khoảng cách 1 selfie. Chúng ta hãy xem xét 1 vài mẫu ảnh.

Dưới đây là một selfie nhóm điển hình. Chiếc máy ảnh này đã lựa chọn một khẩu độ f/3.5 ở 1/30 giây, với độ nhạy ISO 3200. Điều đó là khá ổn khi kết hợp với ổn định hình ảnh, nhưng không có OIS, một mớ hỗn độn mờ là những gì bạn nhận được. Nếu bạn đang dùng selfies tương tự trong ánh sáng yếu, nên chụp nhiều khung hình cùng một lúc hoặc sử dụng đèn flash tích hợp để đảm bảo một hình ảnh có thể sử dụng.

Ở f/3.5, tiếp xúc 1/30-second thành công hơn, nhờ vào 1 chiếc bàn gần đó đã giúp cố định NX mini. Độ nhiễu hầu như không thể nhìn thấy ở ISO 1600, nagy cả trong 1:1 inset view, màu sắc và tiếp xúc là chính xác.

Với truy cập nhanh ngay sau khi bạn lật màn hình LCD, thật dễ dàng để nắm bắt spur-of-the-moment selfies, chẳng hạn như f/3.5 tiếp xúc 1/30-second ở ISO 1600. Thật không may, máy ảnh chọn tập trung vào nền, mặc dù các chi tiết có hơi bị mờ do sự vắng mặt OIS.

Ảnh chụp ban ngày khá tốt, chẳng hạn như f/6.3, tiếp xúc 1/125-second tại trung tâm thành phố Austin. Chi tiết sắc nét và không có nhiều độ nhiễu, nhờ độ nhạy ISO 200.

Selfie hỗ trợ lên trên, tại f/3.5, 1/8-second cảnh đêm ở San Francisco tương đối sắc nét. Chụp ở ISO 3200, độ nhiễu có thể nhìn thấy trong 1:1 inset, nhưng ở khung hình rộng nhìn khá tốt.

Chúng tôi gọi đây là Tuna taco (mèo của Tuna). Cô ấy đã chụp ảnh này ở f/3.5, 1/50-second, hình ảnh tương đối sắc nét và độ nhiễu thấp mặc dù độ nhạy cao tiêu chuẩn ISO 6400.

NX mini không phải là lựa chọn đầu tiên của bạn cho quay video. Chất lượng video khá trong điều kiện đủ sáng, nhưng không có tích hợp ổn định hình ảnh. Máy ảnh này cũng khá khó để lấy nét, đặc biệt khi di chuyển giữa các đối tượng. Tuy nhiên độ sắc nét và phơi sáng là hoàn toàn tốt đẹp.

Sự cạnh tranh

Samsung giữ 1 vị trí độc đáo đối với NX mini, không có bất cứ điều gì giống như thế từ các nhà sản xuất khác, mặc dù với 450$ Nikon 1 S2 hấp dẫn hơn, thiết kế đầy màu sắc với kích thước cảm biến tương tự và phạm vi ống kính kit. Nó cũng khá nhỏ gọn, mặc dù dày hơn NX. Nếu bạn là 1 người chơi máy chuyên nghiệp tìm kiếm 1 máy ảnh chất lượng cao mà bạn có thể nhét vào túi, Sony RX100 M3 giá 800$ là 1 ứng cử viên sáng giá với 1 ống kính cao cấp, hình ảnh tốt hơn, chất lượng video tốt hơn và điều khiển bằng tay toàn diện hơn. Nó cũng có 1 màn hình LCD flip-up và 1 kính ngắm điện tử pop-up.

Nếu bạn đang ở trong thị trường máy ảnh không gương lật, nhưng bạn không thích kích thước nhỏ gọn của mini, Alpha 6000 (với lens kit) của Sony giá 800$ là 1 lựa chọn tuyệt vời. Cảm biến lớn hơn đáng kể, do đó bạn sẽ có chất lượng hình ảnh tốt hơn, đặc biệt trong ánh sáng thấp, và Sony có 1 lựa chọn rộng hơn với nhiều ống kính có sẵn cho loạt máy gương lật của nó. NX30 của Samsung cũng là 1 lựa chọn không tồi, giá khoảng 800$ với 1 ống kính 18-55mm. NX mini cũng có sẵn 1 lens kit 9-27mm (24-73mm, tương đương 35mm) f/3.5-5.6 zoom với giá 450$.

Tổng kết

Tôi đã hoài nghi khi Samsung demo NX mini lần đầu tiên, rất nhiều nhà sản xuất đã không thể cung cấp 1 máy ảnh tuyệt vời kích thước nhỏ. Pentax Q nổi tiếng là nhở những nó được định giá quá cao và kích thước khá rộng, 1 phần do cảm biến và ống kính đầy đủ. DÒng sản phẩm đầu tiên của Nikon máy ảnh không gương lật V1 và J1, chụp ngắn càng tốt. NX mini của Samsung ra đời đúng lúc, với các nhiếp ảnh gia trẻ bình thường bây giờ thường tập trung vào phong cách và selfie. NX mini là máy ảnh không gương lật có khả năng nhất trên thị trường, nhưng với mức giá 450$ kèm 1 lens kit, nó là 1 cái giá khá cao.

Gợi ý cho bạn

LIÊN HỆ TRỰC TIẾP NẾU MUỐN HỢP ĐÔNG VAT. SỐ ĐT /ZALO :0904526381 Email .: sale08.h2tvietnam@Gmail.com - Mô tả sản phẩm: Samsung PLC, Samsung PLC NX-X64D, Samsung Servo Motor CSMQ-01BA1ANM3 đóng Samsung Servo Motor CSMT-01BR1ANT3, Samsung...
Hà đông
1.000 Toàn quốc 0904 *** ***
SONY A6300 + LENS KIT 16-50MM F/3.5-5.6 OSS PZ Em máy mirrorless siêu xịn xò của nhà Sony có khả năng quay Video 4K. Độ phân giải hình ảnh cao tới 24.2 Megapixels. Là bản nâng cấp của A6000 với tiêu điểm là 425 điểm lấy nét tự động, tốc độ chụp lên...
84 Tân Sơn, P.15, Q. Tân Bình, HCM
12,5 triệu Hồ Chí Minh 0963 *** ***
LUMIX GF9 + LENS KIT G VARIO 12-32MM F/3.5-5.6 Chiếc máy ảnh mirrorless siêu nhỏ-gọn-nhẹ. Chuẩn cho câu “nhỏ nhưng có võ” nè. Máy sử dụng cảm biến Micro Four Thirds (M4/3). Có khả năng chụp ảnh rõ nét, độ phân giải cao 16 Megapixels. Quay...
174/19/15 Nguyễn Tư Giản, P.12, Q. Gò Vấp
7 triệu Hồ Chí Minh 0963 *** ***
CANON EOS M100 + LENS 15-45MM F/3.5-6.3 IS STM Một em máy ảnh mirrorless nhỏ gọn và phong cách. Máy có bộ xử lý hình ảnh DIGIC 7 và cảm biến APS-C 24.2 megapixel. Dải ISO 100-25,600 và chụp liên tiếp 6,1fps. Quay video Full HD 1080p với tốc độ lên...
84 Tân Sơn, P.15, Q. Tân Bình, HCM
7,5 triệu Hồ Chí Minh 0963 *** ***
CANON EOS M100 + LENS 15-45MM F/3.5-6.3 IS STM Một em máy ảnh mirrorless nhỏ gọn và phong cách. Máy có bộ xử lý hình ảnh DIGIC 7 và cảm biến APS-C 24.2 megapixel. Dải ISO 100-25,600 và chụp liên tiếp 6,1fps. Quay video Full HD 1080p với tốc độ lên...
84 Tân Sơn, P.15, Q. Tân Bình, HCM
7,5 triệu Hồ Chí Minh 0963 *** ***
CANON EOS M50 + LENS 15-45MM F/3.5-6.3 IS STM Em máy mirrorless siêu xịn xò của nhà Canon có khả năng quay Video 4K, sở hữu công nghệ lấy nét tuyệt vời Dual Pixel CMOS AF lấy nét mượt và nhanh. Độ phân giải hình ảnh cao tới 24.1 Megapixels. Chip xử...
84 Tân Sơn, P.15, Q. Tân Bình, HCM
12 triệu Hồ Chí Minh 0963 *** ***
FUJIFILM X-A5 + LENS KIT 15-45MM F/3.5-5.6 OIS PZ Em máy dành riêng cho bạn nào đang tìm kiếm một em máy nhỏ gọn, chụp ảnh đẹp và có thể chụp màu giả lập film. Đặc biệt có thể quay video 4K phục vụ nhu cầu của các bạn quay vlog, youtube, tiktok hay...
84 Tân Sơn, P.15, Q. Tân Bình, HCM
7,5 triệu Hồ Chí Minh 0963 *** ***
CANON EOS M100 + LENS KIT 15-45MM F/3.5-6.3 IS STM Em máy mirrorless nhỏ gọn và phong cách giúp bạn dễ dàng mang đi mọi nơi để chụp ảnh, quay tiktok, reel, vlog… Đặc biệt EOS M100 là bản nâng cấp của Canon M10 với nhiều cải tiến. ☘️Máy có bộ...
174/19/15 Nguyễn Tư Giản, P.12, Q. Gò Vấp
8 triệu Hồ Chí Minh 0963 *** ***
CANON EOS 700D còn có tên gọi khác EOS Kiss X7i , EOS REBEL T5i . Là máy ảnh DSLR sở hữu cảm biến APS-C CMOS 18MP cùng bộ xử lý hình ảnh DIGIC 5. 700D cung cấp dải ISO từ 100- 12800 (có thể mở rộng lên 25600), khả năng xử lý nhiễu tốt đem đến hình...
84 Tân Sơn, P.15, Q. Tân Bình, HCM
6,7 triệu Hồ Chí Minh 0963 *** ***
FUJIFILM XE3 + LENS KIT 15-45MM F/3.5-5.6 OIS PZ Vẫn sở hữu phong cách thiết kế tối giản và hoài cổ của dòng X-E những Fujifilm X-E3 lại có nhiều cải tiến mới mẻ và tối ưu hơn so với các phiên bản trước đó như trang bị bộ chip xử lý hình ảnh hiệu...
84 Tân Sơn, P.15, Q. Tân Bình, HCM
12,5 triệu Hồ Chí Minh 0963 *** ***
SONY ALPHA NEX-6 + LENS KIT 16-50MM F/3.5-5.6 OSS PZ Được trang bị công nghệ lấy nét cực nhanh Fast Hybrid AF của Sony. Cảm biến kích thước lớn Exmor APS HD CMOS 16.1MP như trên máy DSLR chuyên nghiệp, Sony NEX-6 dễ dàng tạo ra những hình ảnh đẹp và...
84 Tân Sơn, P.15, Q. Tân Bình, HCM
7 triệu Hồ Chí Minh 0963 *** ***
FUJIFILM X-T100 + LENS XC 15-45MM F/3.5-5.6 OIS PZ Một em máy ảnh mirrorless của nhà Fujifilm. Máy có độ phân giải hình ảnh cao 24.2 megapixels. Quay Video 4K. Màn hình cảm ứng xoay lật tiện dụng. ❇️ Em này cũng có hỗ trợ kết nối Wi-Fi với...
84 Tân Sơn, P.15, Q. Tân Bình, HCM
9,8 triệu Hồ Chí Minh 0963 *** ***
Một em máy Mạch ít khi cho lên sóng vì về phát là khách mua liền luôn. Sẵn hôm nay nhà còn đầy đủ 2 màu mới dám cho ẻm lên sóng CANON EOS M50 + LENS KIT 15-45MM F/3.5-6.3 IS STM Em máy mirrorless siêu xịn xò của nhà có khả năng quay Video 4K,...
84 Tân Sơn, P.15, Q. Tân Bình, HCM
12 triệu Hồ Chí Minh 0963 *** ***
FUJIFILM X-A7 + LENS KIT XC 15-45MM F/3.5-5.6 OIS PZ Chiếc máy lý tưởng cho các bạn hay di chuyển, vlogger và người sáng tạo nội dung. XA-7 tự hào có cảm biến CMOS APS-C 24,2MP mạnh mẽ, quay được video UHD 4K và màn hình LCD 3.5 inch lớn có khớp...
84 Tân Sơn, P.15, Q. Tân Bình, HCM
10.999.999 Hồ Chí Minh 0963 *** ***
FUJIFILM X-A7 + LENS KIT XC 15-45MM F/3.5-5.6 OIS PZ Chiếc máy lý tưởng cho các bạn hay di chuyển, vlogger và người sáng tạo nội dung. XA-7 tự hào có cảm biến CMOS APS-C 24,2MP mạnh mẽ, quay được video UHD 4K và màn hình LCD 3.5 inch lớn có khớp...
84 Tân Sơn, P.15, Q. Tân Bình, HCM
10.999.999 Hồ Chí Minh 0963 *** ***
FUJIFILM X-A7 + LENS KIT 15-45MM F/3.5-5.6 OIS PZ Chiếc máy lý tưởng cho các bạn hay di chuyển, vlogger và người sáng tạo nội dung. XA-7 tự hào có cảm biến CMOS APS-C 24,2MP mạnh mẽ, quay được video UHD 4K và màn hình LCD 3.5 inch lớn có khớp nối...
84 Tân Sơn, P.15, Q. Tân Bình, HCM
11,5 triệu Hồ Chí Minh 0963 *** ***
Samsung Galaxy S5 Mini (Samsung SM-G800H) Model 3G Electric Blue Samsung đã chính thức ra mắt Galaxy S5 Mini với màn hình 4.5 inch Super AMOLED, vẫn có khả năng chịu nước và tích hợp máy quét vân tay. Sau nhiều thông tin rò rỉ thì Galaxy S5 Min
254, Lũy Bán Bích Phường Hòa Thạnh, Quận Tân Phú
2,5 triệu Hồ Chí Minh 0984 *** ***
CANON EOS 250D (200D Mark II) là một chiếc máy ảnh DSLR linh hoạt, đa năng hoạt động tốt cho cả chụp ảnh và quay phim. Với cảm biến CMOS định dạng APS-C 24.1MP và bộ xử lý hình ảnh DIGIC 8, 250D có thể chụp ảnh tĩnh độ phân giải cao và quay video UHD...
84 Tân Sơn, P.15, Q. Tân Bình, HCM
12 triệu Hồ Chí Minh 0963 *** ***
SONY ZV-E10 + LENS KIT 16-50MM F/3.5-5.6 OSS Chiếc máy có thiết kế nhỏ gọn. Chụp ảnh đẹp chất lượng cao và lấy nét siêu nhanh. Chuyên dùng để chụp, quay vlog và livestream dành cho vloggers, reviewers và creators chuyên nghiệp. ☘️Cảm biến APS-C...
174/19/15 Nguyễn Tư Giản, P.12, Q. Gò Vấp
16 triệu Hồ Chí Minh 0963 *** ***
FUJIFILM X-A5 + LENS KIT 15-45MM F/3.5-5.6 OIS PZ Dành riêng cho bạn nào đang tìm kiếm một em máy nhỏ gọn, chụp ảnh đẹp và có thể chụp màu giả lập film. Đặc biệt có thể quay video 4K phục vụ nhu cầu của các bạn quay vlog, youtube, tiktok hay...
84 Tân Sơn, P.15, Q. Tân Bình, HCM
7,5 triệu Hồ Chí Minh 0963 *** ***