Microsoft Surface Pro (Intel Core i5 Ivy Bridge, 4GB RAM, 64GB Flash Driver, 10.6 inch, Windows 8 Pro)

0
Dung lượng lưu trữ 64GB
Hệ điều hành (OS) Windows 8 Pro
Độ lớn màn hình (inch) 10.6 icnh
Dung lượng bộ nhớ (RAM) 4GB
Hãng sản xuất (Manufacture) Microsoft
GPU/VPU Intel HD Graphics 4000

Microsoft đã làm cả thế giới sững sờ trước vẻ đẹp của Surface RT. Chúng ta đã có nhiều khoảng thời gian thú vị với Windows RT, giờ đây những ai biết kiên nhẫn chờ đợi sẽ được tận hưởng luồng gió mới, chiếc Microsoft Surface Pro có phần cứng cao cấp và trải nghiệm Windows 8 đầy đủ. Đây không chỉ đơn giản là một chiếc Surface chạy Windows 8 mà phần cứng của nó cũng đã được nâng cấp, biến chiếc máy này trở thành một định thủ đáng gờm cho bất kỳ mẫu máy tính bảng nào khác trên thị trường, thậm chí cả những chiếc notebook. Mặc dù có mức giá khởi điểm cao hơn cả Apple iPadGoogle Nexus 10 nhưng Surface Pro vẫn sẽ rất hấp dẫn với những ai muốn một giải pháp toàn diện.

Thiết kế đẹp

Mang phong cách thiết kế giống với Microsoft Surface RT và rất khó để nhận thấy sự khác biệt rõ rệt nào giữa 2 thiết bị, trên thực tế Surface Pro dày hơn và nặng hơn một chút. Do được trang bị những thành phần mạnh hơn nên không ngạc nhiên khi thân máy 'cục mịch' hơn iPad hay những chiếc tablet Android.

Microsoft Surface Pro dày hơn và nặng hơn Surface RT

Sử dụng bộ khung bằng Magiê tổng hợp như trước đây, được biết đến với cái tên VaporMg, chiếc máy tính bảng trông rất hiện đại, sang trọng và nổi bật hơn những thiết bị khác. Đồng thời chất liệu VaporMg cũng tăng độ bền cho máy. Chúng tôi đánh giá cao chất lượng gần như hoàn hảo của máy.

Chúng ta có thể nhận thấy một khoảng trống trong mặt lưng của chiếc máy cho phép không khí di chuyển xung quanh. Tất nhiên thiết kế này không phải chúng ta chưa thấy bao giờ, nhưng nó vẫn đem đến vẻ khác lạ, lôi cuốn. Không chỉ vậy, Surface Pro còn rất nhỏ gọn hơn cả một số mẫu ultrabook hiện nay.

Giống Surface RT, có một nút cảm ứng Start nằm ngay bên dưới màn hình có chức năng đưa người dùng quay lại với giao diện Start Screen. Một điểm thường không được để lý là nút Start này được chiếu sáng từ phía sau. Bên cạnh đó, phía trên màn hình cồn có một camera 0.9 megapixel và một đèn flash sáng lên mỗi khi chiếc camera này hoạt động.

Máy ảnh ở mặt trước có độ phân giải 0.9 megapixel

Nút Start cảm ứng

Dọc theo các cạnh của chiếc tablet, chúng ta có thể thấy mọi thành phần quen thuộc, bao gồm nút Power, microphone ở cạnh trên cùng; phím điều chỉnh âm lượng, giắc cắm tai nghe và cổng USB 3.0 ở canh trái; khe cắm thẻ microSD, giắc cắm nguồn và giắc nối mini DisplayPort ở cạnh phải. Cuối cùng cạnh đáy có một cổng từ nối với bàn phím được sử dụng kết hợp với Touch Cover hoặc Type Cover.

Trên lưng máy chỉ có duy nhất một camera độ phân giải 0.9 megapixel và logo Windows bên dưới. Surface Pro cũng có một chiếc chân đế giống như Surface RT giúp máy đứng vững khi bạn đặt lên trên mặt bàn, nhờ đó bạn có thể xem phim một cách thỏa mái nhất hay gõ văn bản và thực hiện các công việc trên Surface Pro.

Bàn phím Touch Cover

Phần kết nối giữa Touch Cover với Surface Pro vô cùng chắc chắn đến nối bạn có thể cầm ngược bàn phím lên mà không sợ máy bị rời ra. Cảm giác sử dụng ban đầu trên chiếc bàn phím này tương đối lạ vì bạn sẽ không cảm nhận thấy bất kỳ phản hồi xúc giác nào khi ấn lên các phím. Sau một vài lần sử dụng, chúng tôi thấy nó rất thỏa mái cộng với một trackpad bên dưới chẳng khác gì một chiếc laptop thực thụ.

Những ai muốn có một cảm giác chân thực khi gõ bàn phím thì hãy lựa chọn Type Cover, có mức giá cao hơn và dày hơn Touch Cover nhưng bù lại sử dụng các phím bấm cứng.

Surface Pro sử dụng kết hợp với Touch Cover và Type Cover

Bút cảm ứng áp suất

Không chỉ có Touch Cover và Type Cover, Microsoft còn sáng tạo ra một phụ kiện độc đáo mới dành riêng cho Surface Pro: một chiếc bút cảm ứng có thể cảm nhận áp lực. Chiếc bút này trông giống hệt một chiếc bút chì kim thông thường, có kích thước lớn giúp việc cầm được thỏa mái. Đầu bút chính là một đầu cảm nhận áp lực trong khi đuôi bút lại tương tự như một chiếc tẩy. Trên thân bút có một nút bấm nhỏ hoạt động tương tự như phím chuột phải.

Chiếc bút cảm ứng hoạt động đúng như kỳ vọng khi cảm nhận được từng mức độ cảm ứng, cho kết quả thú vị khi được dùng với ứng dụng Fresh Paint, mặc dù vậy hình như đầu tẩy chỉ hoạt động trong ứng dụng Microsoft OneNote 2013. Bên cạnh tính năng viết và vẽ, chúng tôi cũng đánh giá cao hoạt động tương tự như một con trỏ chuột.

Sử dụng bút cảm ứng làm tăng hiệu quả công việc

Màn hình

Chữ Pro được thêm vào sau đuôi tên gọi mang nhiều ý nghĩa. Điều đó thể hiện một phần ở màn hình độ phân giải cao hơn Surface RT. Surface Pro có màn hình PLS 10.6 inch độ phân giải 1920 x 1080 pixel và mật độ điểm ảnh là 208 ppi. So với màn hình 1366 x 768 pixel của Surface RT, rõ ràng màn hình Surface Pro sắc nét hơn, từng chi tiết hình ảnh hiển thị sống động hơn. Màn hình có độ tương phản cao cộng với góc nhìn rộng nên người dùng có thể sử dụng thỏa mái ở ngoài trời.

Giao diện hệ điều hành

Surface Pro được cài đặt hệ điều hành Windows 8 Pro đầy đủ, có thể chạy các ứng dụng Windows 7 bên cạnh những ứng dụng được tối ưu dành riêng cho Windows 8. Windows RT và Windows 8 có nhiều điểm tương đồng, như giao diện Start Screen và sự pha trộn các Live Tile sặc sỡ, sống động, nhưng Surface Pro rõ ràng hỗ trợ bản quyền tốt hơn. Giao diện của Windows 8 cũng hỗ trợ các động tác vuốt tay mà bạn cần phải ghi nhớ, một khi đã làm chủ được những động tác này, chúng tôi thấy việc di chuyển trên giao diện hệ điều hành thực sự thú vị.

Chúng tôi sẽ không đi sâu về nền tảng Windows 8 vì nó cũng tương tự như Windows RT, nhưng với ngoại lệ là có thể chạy các ứng dụng của Windows 7 trong desktop mode. Xét về khả năng cá nhân hóa, Windows 8 không sâu bằng Android nhưng vẫn tốt hơn iPad. Windows 8 tích hợp các dịch vụ mạng xã hội như Facebook, Linkedln và Twitter vào People Hub, nhưng ứng dụng này lại có giao diện không được sắp xếp hợp lý. Bên cạnh đó, các ứng dụng của bên thứ 3 vẫn chưa được cập nhật để tương thích với nền tảng mới.

Giao diện Start Screen với các Live Tile

Xét từ góc độ một chiếc máy tính bảng, có thể thấy với khả năng tương thích cao của Windows 8 kết hợp tính gọn nhẹ, Microsoft Surface Pro sẽ đem lại hiệu quả sử dụng cao hơn những đối thủ tablet Android và iPad. Từ phần mềm xử lý video cho đến các game PC, Surface Pro đều có thể xử lý tất cả, nhờ đó đem lại nhiều giá trị hơn cho người dùng. Tất cả các phần mềm bản quyền đều được cài đặt và chạy trong Desktop mode mà hầu hết những người dùng Windows đều đã rất quen thuộc, không chỉ vậy bạn còn sử dụng được những động tác vuốt tay cảm ứng trên các phần mềm. Chẳng hạn Internet Explorer có mức độ tương thích cao nhất, hoạt động rất tuyệt, nhưng khi sử dụng những phần mềm khác như Chrome hay Firefox, chúng chỉ hỗ trợ động tác cuộn chứ không hỗ trợ pinch-zoom.

Các phần mềm cơ bản

Windows 8 có các ứng dụng cơ bản giống như Windows RT nên không có nhiều trải nghiệm mới ở đây. Nhìn chung những ứng dụng như Calendar, People Hubs đều hoạt động rất tốt, đồng thời còn hỗ trợ đồng bộ mới nhiều tài khoản khác nhau. Không chỉ vậy, Windows 8 còn được cài sẵn rất nhiều ứng dụng hữu ích tập trung vào nhu cầu hàng ngày của người dùng bao gồm Finance, Games, Messaging, News, Sports, Travel và Weather.

Mặc dù vẫn thiếu nhiều tính năng so với Gmail trên Android, ứng dụng Email trên Windows 8 vẫn đáp ứng được những nhu cầu cơ bản của người dùng. Với giao diện được chia theo dạng ô, người dùng sẽ cảm thấy thật dễ dàng để quản lý các tin nhắn và thư điện tử.

Ứng dụng Email

Nếu không dùng đến Touch Cover hoặc Type Cover, bạn vẫn sẽ cảm thấy hài lòng với bàn phím ảo của Windows 8. Màn hình lớn nên bàn phím có giao diện khá rộng rãi, thỏa mái, đồng thời các phím bấm rất nhạy.

Giống như Windows RT, Photos Hub trên Windows 8 không có nhiều tính năng đặc biệt ngoại trừ xem ảnh, xén và xoay các bức ảnh. Để chia sẻ một bức ảnh, bạn phải truy cập vào mục Charms trong Windows 8 và sẽ thấy một vài ứng dụng có thể xử lý quá trình chia sẻ ảnh.

Photos Hub trong Windows 8

Windows 8 đem lại trải nghiệm đa phương tiện khác biệt so với những phiên bản Windows cũ. Tất cả các nội dung số đều được tập hợp trong Music Hub với giao diện bát mắt và khả năng đồng bộ với tài khoản Xbox Music. Chúng tôi đánh giá đây là giao diện tốt nhất hiện nay, trực quan và dễ sử dụng. Không chỉ vậy, Surface Pro cũng mở được các bộ phim độ phân giải cao, hỗ trợ nhiều loại định dạng phổ biến như DivX, H.264, MPEG-4 và XviD. Màn hình PLS 10.6 inch FullHD làm tăng cảm giác thú vị khi xem phim.

Nghe nhạc và xem phim trên Windows Surface Pro

Giống với Android và iOS, Windows 8 cũng có một ứng dụng bản đồ riêng có tên gọi là Bing Maps. Tuy nhiên so với Google Maps thì ứng dụng này vẫn bị giới hạn về các tính năng và trải nghiệm, nó chỉ có chế độ xem 3D và định hướng bằng giọng nói. Surface Pro được cài sẵn ứng dụng Fresh Paint của Microsoft, đây là một công cụ vẽ và tô màu thú vị và sẽ càng thú vị hơn khi sử dụng với bút cảm ứng.

Ứng dụng Bing Maps và Fresh Paint

Nhiều người dùng sẽ mong đợi có được trải nghiệm sử dụng toàn diện trên Surface Pro, nhưng trái với kì vọng, Microsoft chỉ cài phiên bản Office dùng thử 30 ngày trên chiếc máy tính bảng. Tất nhiên bạn vẫn còn nhiều lựa chọn khác, chẳng hạn Google Drive hay OpenOffice miễn phí.

Cấu hình phần cứng

Thay vì sử dụng chip ARM như nhiều thiết bị máy tính bảng khác, Microsoft quyết định trang bị cho Surface Pro một cấu hình tương tự một chiếc PC thực sự. Chiếc máy sử dụng vi xử lý Intel Core i5 thế hệ 3 lõi kép, tốc độ 1.7GHz. Dung lượng RAM lên tới 4GB giúp khả năng xử lý luôn trơn tru. Với cấu hình này, Surface Pro hoàn toàn cạnh tranh được với những chiếc ultrabook trên thị trường.

Một thế mạnh khác của Surface Pro là nó có bộ nhớ SSD tốc độ đọc rất nhanh, dung lượng 64GB hoặc 128GB tùy phiên bản. Không chỉ thế, máy còn có cổng kết nối USB 3.0 tốc độ cao.

Không có dấu hiệu cho thấy thiết bị được bổ sung kết nối di động,vì thế nó chỉ giới hạn ở Wi-Fi. Ngoài ra, máy còn có kết nối Bluetooth 4.0 và định vị vệ tinh aGPS.

Tính năng chụp ảnh, quay phim

Surface Pro là một chiếc máy tính bảng nên khả năng chụp ảnh không được chú trọng như các thiết bị smartphone. Ứng dụng máy ảnh không có nhiều tính năng hay các tùy chỉnh thiết lập. Nó chỉ là một giao diện trống trơn với một vài icon bên dưới để thay đổi máy ảnh trước/sau và chế độ chụp. Máy ảnh không có đèn flash trợ sáng cũng như tính năng lấy nét tự động. Các bức ảnh có chất lượng tương đối tệ, xuất hiện nhiều nhiễu sạn.

Tuy có độ phân giải chưa đến 1 megapixel nhưng máy ảnh của Surface Pro có thể quay phim HD 720p. Tương tự các bức ảnh, chất lượng các đoạn video cực tệ, tốc độ khung hình chỉ đạt từ 14 đến 29 fps.

Theo PhoneArena

Gợi ý cho bạn

Hàng Chính Hãng Microsoft+++Nhập USA + Bao Test 1 tuần cho Sản Phẩm +++ +Microsoft Surface Pro 8 -(Platinum) New Seal in Box : 11th Gen intel Core i5 1135G7, 8GB RAM, 128GB SSD ,13” PixelSense Flow Display..Win 11 Gia : 21,900,000vnd- New Seal...
55/31/2 Thành Mỹ -F8-Q Tân Bình-HCM
21,9 triệu Hồ Chí Minh 0909 *** ***
Microsoft Surface Pro 7 i7-1065G7 16GB 256GB 12.3'' Model: Microsoft Surface Pro 7 – Intel i7 16GB RAM 256GB SSD 12.3'' Touch Cấu hình tiêu chuẩn Surface Pro 7: · Màn hình 12.3 inch PixelSense™ Display, tỉ lệ 3:2, độ phân giải 2736...
305/70 Lê văn Sỹ, P.1, Q. Tân Bình, HCM
13,9 triệu Hồ Chí Minh 0906 *** ***
Cam kết chính hãng Microsoft - bao check IMEI và Serial mọi hình thức 99% - openbox và new Giảm 10% khi mua kèm máy Surface bất kì tại SurfaceVN.com Bút cảm ứng đời mới nhất của dòng sản phẩm Surface Pro sử dụng công nghệ stylus của N-trig Dùng...
590( 730) xô viết nghệ tỉnh, p. 25, bình thạnh
1,1 triệu Hồ Chí Minh 8458 *** ***
+Hàng Chính Hãng Microsoft+++Nhập USA + Bao Test 1 tuần cho Sản Phẩm +++ +Microsoft Surface Pro 9 -New Seal 2022 (Màu Platinum) : Intel Core i5-1235U (EVO Platform), 8GB RAM, 128GB SSD , 13” PixelSense Flow Display..Win 11 Gia :...
55/31/2 Thành Mỹ -F8-Q Tân Bình-HCM
21,9 triệu Hồ Chí Minh 0909 *** ***
+Hàng Chính Hãng Microsoft+++Nhập USA +Mua Bán Tại Nhà - Bảo hành 1 Tháng Sản Phẩm +++ +Microsoft Surface Pro 8 -New Seal 2021 ( Graphite ) : 11th Gen intel Core i5 1135G7, 8GB RAM, 256GB SSD ,13” PixelSense Flow Display..Win 11 Gia...
55/31/2 Thành Mỹ -F8-Q Tân Bình-HCM
33,9 triệu Hồ Chí Minh 0909 *** ***
Bán chiếc surface pro 6 cấu hình i5 thế hệ 8 ram 8G ổ ssd 128G.Máy ngoại hình ok.Màn 3k siêu nét.Cảm ứng 1 chạm mượt mà.Pin trâu 4.5h.Tất cả mọi chức năng ok hết.Giá có fix cho bác nào nhiệt tình qua lấy.Giao dịch trực tiếp Hà Nội.Ship xa có cọc...
hà nội
11,8 triệu Hà Nội 0974 *** ***
Microsoft Surface Pro 6 Intel Core i5-8350U 8GB 128GB QHD 770Gr Model: Surface Pro 6 I5 8350U 8GB 128GB CPU: Core I5-8350U 1.7 GHz Upto 3.6 GHz Ram: 8GB LPDDR3 – 1866 MHz HDD: SSD M2 NVMe 128GB Display: 12.3 inch Pixel Sense, 2736...
305/70 Lê Văn Sỹ, Tân Bình
14.000.007 Hồ Chí Minh 0903 *** ***
Có hàng New và likenew Giảm 10% với khách mua kèm máy hoặc khách đã từng mua máy bên shop Tặng kèm 2 pin AAA Shop bán đồng giá, không phân biệt màu Kích thước nhỏ gọn nhẹ, thuận tiện đồng hành cùng bạn đến bất cứ đâu mà không chiếm nhiều...
590( 730) xô viết nghệ tỉnh, p. 25, bình thạnh
800.000 Hồ Chí Minh 8458 *** ***
Microsoft Surface Pro 7 Plus Intel i3-1115G4 8GB RAM 128GB SSD 12.3'' Touch Cấu hình tiêu chuẩn Surface Pro 7+: · Màn hình 12.3 inch PixelSense™ Display, tỉ lệ 3:2, độ phân giải 2736 x 1824 (267 PPI), cảm ứng đa điểm 10 ngón. ·...
305/70 Lê văn Sỹ, P.1, Q. Tân Bình, HCM
10,5 triệu Hồ Chí Minh 0906 *** ***
Sản phẩm Máy tính bảng Hãng sản xuất Microsoft Model Surface Pro 7 i5/8G/128Gb/Keyboard Màn hình TFT/ Full HD, 12.3Inch Độ phân giải 2736x1824 Chipset/ CPU Core i5 10th RAM 8Gb Bộ nhớ trong (ROM) 128Gb Hỗ trợ thẻ nhớ MicroSD/ tối...
27/125 Trương Định, Hai bà Trưng Hà Nội
22,4 triệu Hà Nội 8496 *** ***
- Màn hình: TFT/ Full HD, 12.3Inch - Chipset/ CPU: Core i5 10th - Bộ nhớ trong: 256Gb - Kết nối: Wifi/Bluetooth - Hệ điều hành: Windows 10 Home
27/125 Trương Định, Hai bà Trưng Hà Nội
27,7 triệu Hà Nội 8496 *** ***
Cấu hình Máy tính xách tay Microsoft Surface Pro 9 (Core i5 1245U/ 8GB/ 256GB/ 13.0inch Touch/ Windows 11 Pro/ Platinum) Bộ VXL Core i5 Bộ nhớ RAM 8GB Ổ cứng 256GB Card màn hình VGA onboard Kích thước màn hình Khoảng 13 inch ...
27/125 Trương Định, Hai bà Trưng Hà Nội
40,8 triệu Hà Nội 8496 *** ***
Cấu hình Máy tính xách tay Microsoft Surface Pro 9 (Core i7 1265U/ 16GB/ 256GB/ 13.0inch Touch/ Windows 11 Pro/ Platinum) Bộ VXL Core i7 1265U 3.6GHz Bộ nhớ RAM 16GB Ổ cứng 256GB Card màn hình VGA onboard Kích thước màn hình ...
27/125 Trương Định, Hai bà Trưng Hà Nội
Giá liên hệ Hà Nội 8496 *** ***
Cấu hình Laptop Microsoft Surface Pro 9 (Core i7 1265U/ 16GB/ 256GB/ 13.0inch Touch/ Windows 11 Home/ Platinum) Bộ VXL Core i7 1265U 3.6GHz Bộ nhớ RAM 16GB Ổ cứng 256GB Card màn hình VGA onboard Kích thước màn hình Khoảng 13...
27/125 Trương Định, Hai bà Trưng Hà Nội
40,8 triệu Hà Nội 8496 *** ***
Cấu hình Laptop Microsoft Surface Pro 9 (Core i5 1245U/ 8GB/ 256GB SSD/ 13.0inch Touch/ Windows 11 Home/ Platinum) Bộ VXL Core i5 Bộ nhớ RAM 8GB Ổ cứng 256GB SSD Card màn hình VGA onboard Kích thước màn hình Khoảng 13 inch ...
27/125 Trương Định, Hai bà Trưng Hà Nội
26 triệu Hà Nội 8496 *** ***
Cấu hình Laptop Microsoft Surface Pro 9 (Core i5 1245U/ 8GB/ 128GB SSD/ 13.0inch Touch/ Windows 11 Home/ Platinum) Bộ VXL Core i5 Bộ nhớ RAM 8GB Ổ cứng 128GB SSD Card màn hình VGA onboard Kích thước màn hình Khoảng 13 inch Cổng giao tiếp 2 x USB-C,...
27/125 Trương Định, Hai bà Trưng Hà Nội
23,6 triệu Hà Nội 8496 *** ***
+Hàng Chính Hãng Microsoft+++Nhập USA +Mua Bán Tại Nhà - Bảo hành 1 Tháng (Sản Phẩm +++ Hàng Brandnew + New Box + Đủ loại Surface USB Type C To Displayport,VGA, Lan …CÓ HẢNG -Microsoft Surface Dock 2 -Kỉ nguyên USB-C-New Mode l.....New Model...
55/31/2 Thành Mỹ -F8-Q Tân Bình-HCM
3,7 triệu Toàn quốc 0909 *** ***
Cấu hình Máy tính xách tay Microsoft Surface Pro 8 (Core i7 1185G7/ 16Gb/ 256GB/ 13.0inch Touch/ Windows 11 Home/ Graphite) Bộ VXL Core i7 1185G7 3.0GHz Bộ nhớ RAM 16GB Ổ cứng 256GB Card màn hình VGA onboard Kích thước màn hình ...
27/125 Trương Định, Hai bà Trưng Hà Nội
38,6 triệu Hà Nội 8496 *** ***
Cấu hình Máy tính xách tay Microsoft Surface Pro 8 (Core i7 1185G7/ 16Gb/ 512GB/ 13.0inch Touch/ Windows 11 Home/ Graphite) Bộ VXL Core i7 1185G7 3.0GHz Bộ nhớ RAM 16GB Ổ cứng 512GB Card màn hình VGA onboard Kích thước màn hình ...
27/125 Trương Định, Hai bà Trưng Hà Nội
58,6 triệu Hà Nội 8496 *** ***
BỘ XỬ LÝ Dòng CPU Core i7 Công nghệ CPU Core i7 Tiger Lake Mã CPU 1185G7 Tốc độ CPU 3.0 GHz Tần số turbo tối đa Up to 4.8 GHz Số lõi CPU 4 Số luồng 8 Bộ nhớ đệm 12Mb Cache Bộ nhớ RAM 16GB Hỗ trợ RAM tối đa Không hỗ trợ cắm thêm Khe cắm RAM Ổ CỨNG...
27/125 Trương Định, Hai bà Trưng Hà Nội
36 triệu Hà Nội 8496 *** ***