Ducati Scrambler Sixty2

0
Trọng lượng xe (kg) 167
Chiều cao yên (mm) 790
Dung tích buồng đốt (cm3) 0
Loại động cơ 2 xi-lanh thẳng
Tỉ số nén 11.5:1
Xuất xứ Mỹ
Hãng sản xuất DUCATI
Loại Xe Xe Côn
Công suất lớn nhất 41HP/8750rpm
Hộp số 6 cấp
Khoảng sáng gầm xe (mm) 185
Thể tích bình nhiên liệu (lít) 14
Momen xoắn lớn nhất 34.3Nm/7750rpm

Tân binh mới nhất đầu quân cho hạm đội Scrambler được quảng cáo là một sự lựa chọn cao cấp cho những người mới bắt đầu làm quen với chiếc motor, hoặc những người yêu thích chiếc Scrambler nhưng cảm thấy khối động cơ 803cc là quá thừa thãi. Trong thực tế, chiếc Sixty2 với khối động cơ xy lanh đôi hình chữ V, 40 mã lực, được sản xuất nhắm vào thị trường Châu Á, Nhật Bản và Australia, nơi mà những chiếc xe có dung tích dưới 500cc bị đánh thuế thấp hơn, từ đó khiến giá thành tới người tiêu dùng rẻ hơn số còn lại, đồng thời cũng mở ra cánh cửa đến với thương hiệu Ducati cho những người ít kinh nghiệm hơn. Đồng thời, mặc dù không được tuyên bố chính thức, nhưng có lẽ Ducati cũng có tham vọng mở rộng thị trường đến với những khách hàng nữ giới với chiếc Sixty2, minh chứng nằm ở số lượng đông đảo của phái yếu xuất hiện trong buổi giới thiệu và chạy thử chiếc Scrambler 400cc.

So với những chiếc xe dưới 500cc khác, chiếc Sixty2 mang một thương hiệu cao cấp, và mức giá cũng cao cấp luôn, đẩy nó vào một phân khúc khách hàng hoàn toàn khác, với mức giá 7,995 USD, chỉ rẻ hơn 1,000 USD so với chiếc Icon 800 tại thị trường Mĩ.

Thông thường, dung tích động cơ thấp đồng nghĩa với giá rẻ, theo quan niệm của người tiêu dùng. Tuy nhiên, người đứng đầu dự án Scrambler, Claudio De Angeli, hi vọng sản phẩm của mình sẽ vượt qua được những định kiến thông thường, rằng với mức giá cao sẽ đi kèm với đó một cỗ máy siêu nhanh, siêu mạnh, đầy công nghệ, hay ít nhất là dung tích động cơ phải lớn. Ducati trông đợi vào đối tượng khách hàng sử dụng những chiếc xe phân khối nhỏ để tạo nền tảng cho những chiếc xe lớn hơn, hay đơn thuần chỉ để di chuyển một cách nhanh chóng, thuận tiện mỗi ngày.

Về ngoại hình, Scrambler Sixty2 có kích cỡ giống hệt những người anh lớn, sử dụng chung nhiều bộ phận quan trọng về động cơ và kết cấu, và chất lượng thì vẫn không bao giờ là điều cần bàn cãi với Ducati. Nhìn chung, Ducati đã tiêu tiền vào rất đúng chỗ trên chiếc xe nhỏ bé này: hệ thống chuyển số nhấc nguyên từ những chiếc Ducati cao cấp, bình xăng giống hệt chiếc Scrambler Flat Track Pro đắt tiền, đèn pha với vòng mắt thiên thần LED cũng y hệt những chiếc Scrambler khác, mang lại cảm giác cao cấp và tinh tế cho dao diện sử dụng của chiếc 400cc.

Khoản cắt giảm, cả về giá thành lẫn trọng lượng xe, nằm ở phuộc trước cấu hình thấp, bánh sau hẹp hơn, hệ thống xả mới, phanh đĩa đơn trước và tay gắp sau mới. Hệ thống khung mắt cáo vẫn được giữ nguyên như trên dòng Scrambler 800. Động cơ vẫn giữ nguyên khuôn đúc, nhưng phần bên trong được tiện khác đi tạo dung tích động cơ nhỏ hơn. Đường kính nòng và hành trình piston, cùng với kích thước các van đều được thay đổi, nhằm đưa đủ lượng mô men xoắn cần thiết ở số 3 cho phù hợp với tiêu chuẩn Euro 4. Điều này cũng mang lại cho chiếc xe tiếng ống xả đặc trưng của Ducati, dĩ nhiên là không thể gầm gừ hú hét như chiếc Panigale, nhưng cũng đủ để nhắc nhở người điều khiển về sự có mặt của huyền thoại nước Ý. Mô men xoắn cực đại 34Nm được truyền tải thẳng hàng và dễ kiểm soát.

Trên đường phố đô thị chật chội, chậm và đông đúc, Scrambler Sixty2 chứng tỏ mình là một chiếc xe hoàn hảo cho môi trường này. Mặc dù khối động cơ làm mát bằng gió toả ra nhiệt lượng lớn như bếp than tổ ong, côn xe vẫn không gặp bất cứ vấn đề gì trong suốt quá trình vận hành. Chiếc xe tương đối cân bằng, phanh đĩa 320mm phía trước dù không quá ấn tượng nhưng vẫn đủ mạnh mẽ để dừng xe, và hệ thống ABS làm tốt công việc của mình. Phuộc ống lồng cấu hình thấp là điểm thay đổi đáng kể so với mẫu Scrambler 800cc, và trong thử nghiệm đường phố, hệ thống này không bộc lộ điểm yếu nào.

Mang chiếc Sixty2 ra khỏi môi trường phố thị, đến với những dãy đường đèo núi uốn lượn, chiếc xe thể hiện tương đối tốt so với con số 40 mã lực và 167kg trọng lượng khô. Dĩ nhiên cỗ máy nhỏ bé này sẽ không làm thoả mãn được những tay lái đầy kinh nghiệm và khát tốc độ, nhưng khả năng tăng tốc và ôm cua khá ổn cũng đủ mang lại niềm vui cho một ngày cuối tuần thoát phố đến với ngoại ô. Và về thực tế mà nói, thì đối tượng khách hàng của Scrambler Sixty2 cũng không phải là những tay nài chuyên nghiệp, nên có lẽ Ducati cũng không có gì phải lo lắng trong vấn đề này.

Gợi ý cho bạn

Chuyên bán các dòng, Ducati 899 Panigale , các loại mô tô phân khối lớn và các loại xe cổ. Lưu ý: Tất cả đều được đấu giá từ Nhật , nhập khẩu từ Campuchia, còn mới 99% Trở Lên, xe nguyên bản (Bao giấy tờ đi đường). Mọi chi tiết liên hệ Hotline :...
11 bà huyện thanh quan , tp hcm
105 triệu Toàn quốc 0766 *** ***
xưởng may áo thun ducati - áo thun honda giá rẽ chất liệu cá sấu 65/35 - 4 chiều áo thun đồng phục với thun cá sấu 65/35 - 4 chiều mát , thấm hút mồ hôi , co giãn thoải mái khi làm việc - đa dạng màu sắc - xem màu tại đây - vải thun bền...
162 Lê Lư, Phú Thọ Hoà, Tân Phú, Hồ Chí Minh
85.000 Toàn quốc 0902 *** ***
Quý khách có nhu cầu về sản phẩm vui lòng liên hệ với công ty chúng tôi để được hỗ trợ và báo giá tốt nhất CÔNG TY TNHH TỰ ĐỘNG HÓA HOÀNG PHÚC Địa chỉ: 173/13 Đường Số 28, Phường 6, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh Điện thoại : 0908 073 098 –...
173/13 Đường Số 28, Phường 6, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh
690.000 Hồ Chí Minh 0938 *** ***
Tụ điện 4.16.15.69.64 Ducati Energia 1μF Polypropylene Capacitor PP 500V ac ±5% Tolerance Stud Mount SL: 05 sales@automationworld.vn Capacitance 1 µF Voltage 500 V ac M
28/58 Cư Xá Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Hồ Chí Minh, Vietnam
100.000 Toàn quốc 0903 *** ***