Saru - Bán Gà Đông Tảo Giống, Gà Đông Tảo Thịt Trứng Gà Đông Tảo Thuần Chủng Tại Bảo Lộc

200

46 Ngô Tất Tố, Thôn Ánh Mai 2, Xã Lộc Châu, Tp. Bảo Lộc

SARU - Trại Gà Đông Tảo Bảo Lộc. Khi lần đầu tiên nhìn thấy giống gà Đông Tảo, tôi có một niềm sau mê với giống gà này và đặc biệt ấn tượng sâu sắc với thân hình bệ vệ và dễ dàng nhận biết bằng đôi chân to xù xì với bất kỳ giống gà nào trên thế giới. Mỗi quốc gia đều có những con vật, cây trồng đặc trưng và mang lại giá trị kinh tế cao cho quốc gia đó. Khi tìm hiểu kỹ hơn về giống Gà Đông Tảo này, tôi lại càng mong muốn nuôi, lưu giữ, bảo tồn và nhân giống nguồn Gen thuần chủng của giống gà này. Chính vì vậy Trại gà Đông Tảo SARU đã ra đời.

SARU được xây dựng với phương châm: "Chọn lọc, lưu giữ, nhân giống và bảo tồn nguồn Gen Gà Đông Tảo thuần chủng". Chính vì vậy, tại trang trại SARU sẽ chỉ nhân giống thuần chủng từ gà bố mẹ được chọn lọc kỹ lưỡng bằng nguồn giống tốt nhất tại Xã Đông Tảo - Huyện Khoái Châu - Tỉnh Hưng Yên và những trại giống tốt nhất Việt Nam.

SARU - với sứ mệnh bảo vệ giống gà quý trước nguy cơ bị đánh cắp nguồn gốc của Gà Đông Tảo. Đồng thời từ việc nuôi giống gà này, những hộ gia đình Việt Nam sẽ có thêm thêm thu nhập và góp phần cải thiện kinh tế gia đình. Những người yêu thích giống gà này có thể nuôi dưỡng như một vật nuôi làm cảnh, như một thú cưng của gia đình.

Liên hệ trại:

TRẠI GÀ ĐÔNG TẢO SARU.COM.VN
SARU - "Chọn lọc, lưu giữ, nhân giống và bảo tồn nguồn Gen Gà Đông Tảo thuần chủng"



 

782995




 

782996



782999



783000






1. GÀ ĐÔNG TẢO LÀ GÌ?
Gà Đông Tảo hay còn gọi là gà Đông Cảo là một giống gà đặc hữu, quý hiếm và được xem là một trong những đặc sản chỉ dành để tiến Vua ở Việt Nam. Gà thuộc giống gà to con, dáng hình bệ vệ, với thân hình to, da đỏ, đầu oai vệ, cặp chân vững chãi.


 

783002



Gà cũng có cặp chân sù sì, cặp chân gà trống to và bao quanh chân ở phía trước là một lớp vảy da sắp xếp không theo hàng, phần còn lại (3/4 diện tích) da sùi giống bề mặt trái dâu tằm ăn, bốn ngón chân xòe ra, chia ngón rõ nét, bàn chân dày, cân đối nên gà bước đi vững chắc.

2. GÀ ĐÔNG TẢO NGUỒN GỐC Ở ĐÂU?
Việt Nam có khá nhiều giống gà quý trên khắp các vùng lãnh thổ, có thể kể đến như gà ri, gà Hồ, gà tàu vàng, gà mía. Trong đó gà Đông Tảo là một trong những dòng quý hiếm và có giá trị kinh tế cao nhất.

Gà Đông Tảo có nguồn gốc từ xã Đông Tảo, Khoái Châu, Hưng Yên là một huyện đồng bằng thuộc đồng bằng Châu thổ sông Hồng có diện tích chừng 520ha với hơn 7.000 nhân khẩu, nhưng có tới hàng trăm hộ và công ty gia đình chuyên nhân giống, chăn nuôi và kinh doanh giống gà này. Hiện nay giống gà quý hiếm này của Việt Nam đã được nuôi ở nhiêu nơi như trại gà SARU.COM.VN

3. GÀ ĐÔNG TẢO THUẦN CHỦNG LÀ GÌ??
Gà Đông Tảo thuần chủng là giống gà chưa bị lai tạp với bất kỳ giống gà nào khác. Chính vì vậy, các đặc tính vốn có của gà Đông Tảo vẫn còn giữu nguyên và có giá trị kinh tế cao hơn hẳn các giống gà lai khác trên thị trường.


783001


4. GIÁ GÀ ĐÔNG TẢO NHƯ THẾ NÀO?
Giá Gà Đông Tảo thương phẩm được bán với giá dao động từ hơn 200.000 đến dưới 400.000 đồng/kg tùy thuộc thời vụ và gà trống hay mái. Gà giống Đông tảo thuần chủng có giá 100.000 đến 400.000 đồng/ 1 con (từ 1 tuần đến 2,5 tháng tuổi). Giá gà Đông Tảo dùng để biếu và làm quà tặng từ 1,5 triệu đến 5 triệu/ 1 con. Những cặp gà đẹp và mùa cao điểm tết có thể có giá 10 triệu đến 20 triệu 1 cặp trống mái.

5. GÀ ĐÔNG TẢO CÓ ĐẶC TÍNH GÌ?
Gà Đông Tảo có nhiều đặc điểm rất khác biệt: đầu gộc tre, mình cốc, cánh vỏ trai, đuôi nơm, mào mâm xôi, da đỏ tía hoặc vàng nhạt, thân hình to, ngực sâu, lườn rộng dài, xương to, dáng đi chậm chạp, nặng nề, lông mọc chậm.

Con trống trưởng thành cân nặng khoảng 4-6kg, con mái chừng 3-4kg. Điểm đặc biệt nhất của gà Đông Tảo là ở cặp chân thô và to, vảy da đỏ và không mọc thành hàng. Bàn chân dài và chia 4 ngón rõ nét trông giống như chân rồng huyền thoại. Từ lâu đời đã nổi tiếng bởi chất lượng thịt và trứng rất thơm ngon.


782998


6. GÀ ĐÔNG TẢO CÓ DỄ NUÔI KHÔNG?
Gà Đông Tảo là một trong những giống gà không phải dễ nuôi. Để nuôi thành công giống gà này, người nuôi cần có kiến thức về chuẩn bị chuồng trại, úm con giống và cách thức chăm sóc khi nuôi gà. Chuồng phải được làm cao ráo, sạch sẽ để tránh ẩm ướt gây bệnh cho gà, vừa làm ấm chuồng và tránh mưa, gió vào chuồng.

Phần sàn chuồng khoảng 40-50 cm đối cới sàn hoặc nền chuồng gà nên lát xi măng nên rải trấu trong chuồng cho gà để gà ngủ ấm hơn. Mật độ trung bình để thả nuôi từ 20 -30 m2 thì thả được khoảng 50 con gà. Đồng thời, các máng ăn và máng uống cần phải xếp đều nhau và luôn dọn máng hàng ngày để tránh bẩn, kết hợp với khử trùng chuồng trại thường xuyên, tiêm vaccine đầy đủ là cách duy nhất để giúp tránh bệnh tật và tránh giảm năng suất.

7. CÓ THỂ PHÁT TRIỂN KINH TẾ TỪ GÀ ĐÔNG TẢO KHÔNG?
Trong điều kiện hiện nay nhu cầu về các sản phẩm chất lượng cao của người dân ngày càng tăng, thịt gà Đông Tảo đã trở thành thịt gà đặc sản nên giá bán cao hơn các giống gà khác. Ngoài ra, Gà Đông Tảo còn được người dân ưa chuộng và nuôi làm cảnh. Chính vì vậy, chăn nuôi gà Đông Tảo mang lại hiệu quả kinh tế cao cho hộ gia đình.



 

782997


8. TẠI SAO PHẢI BẢO TỒN GÀ ĐÔNG TẢO?
Giống gà Đông Tảo được đưa vào chương trình “Bảo tồn quỹ gen vật nuôi” từ năm 1992 khi chúng được xếp vào danh sách có nguy cơ tuyệt chủng do năng suất thấp.

Ngoài ra việc, xuất khẩu ra nước ngoài đang được chính phủ vô cùng quan tâm do các thương lái Trung Quốc mà nhiều đoàn khách Thái Lan, Nhật Bản, Campuchia tìm mua giống gà đông tảo của Việt Nam về nhân giống. Nhưng hiện nay, Việt Nam vẫn chưa phân tích được nguồn Gen của giống gà quý này. Chính vì vậy rất dễ bị "ăn cắp" giống gà đặc biệt quý của Việt Nam.

9. MUA GÀ ĐÔNG TẢO THUẦN CHỦNG Ở ĐÂU?

Giống gà Đông Tảo thuần trùng hiện nay có thể dễ dàng mua tại các trại gà uy tín trên thị trường. Bạn có thể đặt và mua online để được giao gà trên toàn quốc hoặc có để đến trực tiếp trại gà để xác thực và mua. Trại Gà Đông Tảo SARU là một trong những nơi đã chọn lọc, lưu giữ, bảo tồn và nhân giống nguồn Gen gà Đông Tảo thuần chủng. Bạn có thể yên tâm để cân nhắc mua giống gà này để nuôi.

Tổng hợp bởi: SARU.COM.VN

Bình luận

HẾT HẠN

0346 273 377
Mã số : 16241951
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 05/04/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn