Hướng Dẫn Cách Tự Chế Máy Sấy Quần Áo Đơn Giản Tại Nhà

50.000

Nam Từ Liêm - Hà Nội

Độ ẩm không khí quá cao đặc biệt tình trạng nồm ẩm. Đây là một trong những vấn đề đau đầu của không ít chị em khi quần áo “giặt mãi không khô”. Giải pháp hữu hiệu hơn cả trong trường hợp này chính là sử dụng những chiếc máy sấy. Tuy nhiên chi phí của những thiết bị chuyên dụng, hiện đại này không hề rẻ. Chính vì vậy hãy cùng chúng tôi tham khảo cách tự chế máy sấy quần áo đơn giản sau đây.

Có nhất thiết phải tự chế máy sấy quần áo không?

Một trong những thứ chúng ta không thể thiếu hàng ngày chính là quần áo. Một ngày chúng ta có thể nhịn ăn nhưng không thể “nhịn” mặc quần áo đúng không. Phục trang quyết định rất lớn tới cái nhìn của người khác dành cho bạn. Chúng góp phần xây dựng hình tượng của bạn và có ảnh hưởng không nhỏ đến công việc. Hãy thử tưởng tượng, trong một buổi phỏng vấn xin việc mà quần áo lại lôi thôi, mùi ẩm mốc. Chính bản thân bạn cũng phải khó chịu thì bạn có thể hình dung ra kết quả buổi phỏng vấn rồi đấy. Do đó mà việc quan tâm tới quần áo là đặc biệt cần thiết.

 

Quần áo phơi trong nhà mãi không khô

Vào ngày mưa, đặc biệt là mùa nồm khiến cho độ ẩm không khí vô cùng cao. Điều này khiến cho quần áo không thể khô được. Khi quần áo ẩm để lâu dẫn tới những mùi khó ngửi. Đặc biệt là mùi khó chịu này lưu rất lâu. Dù bạn dùng nước hoa để xịt thì chúng cũng không mất. Thậm chí còn tạo nên một hỗn hợp mùi rất khó chịu.

Nguy hiểm hơn tình trạng quần áo bị ẩm ướt, không khô quá lâu sẽ dễ phát sinh các loại nấm mốc, vi khuẩn,... Từ đó có thể ảnh hưởng tới sức khỏe con người như dị ứng, ngứa ngáy,... Quần áo không khô nhanh chóng còn chiếm rất nhiều diện tích phơi phóng.

Tuy nhiên giá của những chiếc máy sấy quần áo chuyên dụng lại không hề thấp. Do đó việc tự chế máy sấy quần áo là điều hoàn toàn cần thiết. Điều này vừa có thể tận dụng những vật dụng sẵn có giúp tiết kiệm chi phí mà hiệu quả sấy khô cũng rất lớn.

Hướng dẫn cách tự chế máy sấy quần áo đơn giản

Để đơn giản nhất cũng như tiết kiệm chi phí, chúng ta hãy cùng nhau làm một chiếc tủ sấy quần áo dựa vào nguồn nhiệt tỏa ra từ bóng đèn sợi đốt. Nhiều người đã từng thắc mắc rằng tại sao không dùng sức gió từ quạt vì thực tế thì sức gió cho khả năng làm khô nhanh hơn bóng đèn rất nhiều.

Sử dụng nhiệt độ của đèn sợi đốt để làm khô quần áo

Nguyên nhân chúng ta lựa chọn là vì khi sử dụng quạt trong trời nồm, gió mạnh không những không làm cho áo quần nhanh khô mà còn góp phần hút độ ẩm từ nơi khác lại. Do đó, những chiếc tủ sấy quần áo bằng nhiệt năng là phù hợp hơn cả.

Để có thể tự chế cho mình những chiếc tủ sấy quần áo giá rẻ thì quý vị có thể làm theo các bước sau đây.

Chuẩn bị dụng cụ

Đầu tiên chúng ta cần chuẩn bị một số dụng cụ cần thiết để có thể tự chế tủ sấy quần áo như sau:

  • Thùng giấy carton cỡ lớn hình chữ nhật đứng (có thể là thùng chứa máy giặt, tủ lạnh,…).
  • 2 thanh gỗ hoặc sắt (khối lượng nhẹ) có chiều dài lớn hơn một chút so với chiều rộng của thùng carton để treo quần áo. Một khung gỗ hình hộp chữ nhật có kích thước các chiều nhỏ hơn kích thước của hộp carton khoảng 1cm. Sao cho hộp carton bên ngoài có thể lồng ngoài khung gỗ.
  • 4 chiếc bóng đèn sợi đốt công suất 200W (bóng đèn tròn).
  • Dây điện, phích cắm, đui điện.

 

Tủ sấy quần áo bằng thùng các tông

Các bước thực hiện

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các thiết bị, dụng cụ thì chúng ta sẽ tiến hành chế máy sấy áo quần với các bước sau.

Bước 1: Đầu tiên chúng ta lồng thùng carton vào khung gỗ đã chuẩn bị. Sau đó mở nắp và gác 2 thanh gỗ lên khung, có thể để rời hoặc cố định lại để chúng khỏi bị xô lệch trong quá trình sử dụng.  Sở dĩ chúng ta sử dụng thêm khung gỗ vì quần áo ướt khá nặng có thể làm đổ thùng.

Bước 2: Việc sử dụng nhiệt để sấy khô khiến cho độ ẩm bị bay hơi. Cho nên chúng ta cần khoét 1 lỗ có đường kính khoảng 10cm tại nắp phía trên của hộp để giúp thoát hơi nước.

Nếu như thùng rất chắc chắn thì chúng ta không cần khung gỗ cũng được

Bước 3: Tiến hành lắp 4 bóng đèn với các đui đèn và phích cắm rồi kiểm tra xem bóng đã sáng chưa. Không nên lắp bóng đèn chung vào 1 phích cắm mà nên lắp riêng.

Bước 4: Đục 4 lỗ nhỏ ở 4 vị trí khác nhau trong thùng sau đó đưa bóng đèn vào. Cần đảm bảo khoảng cách đều nhau giữa các bóng.

Với các bước trên này chúng ta đã hoàn thành việc tự chế máy sấy quần áo đơn giản. Lúc này chúng ta có 1 máy sấy có công suất 800W (4*200W). Nhiệt độ cao từ bóng đèn sợi đốt này sẽ giúp cho quần áo nhanh chóng được làm khô.

Trên đây là cách tự chế máy sấy quần áo đơn giản và được sử dụng rất nhiều. Quý vị hoàn toàn có thể sử dụng cách này để bảo quản quần áo của mình.

tủ chống ẩm là một biện pháp bao r quản quần áo rất hữu ích

tủ chống ẩm, máy giặt, bếp ga,… bạn không cần lo vấn đề bị “qua tay” nhiều người trước khi mua. Bạn có thể cân nhắc nếu tìm được sản phẩm với mức giá hợp lý nhé.



 

-------------------------------------------------

 Nguồn: https://meovatht.blogspot.com/2020/10/huong-dan-cach-tu-che-may-say-quan-ao.html

 

Bình luận

HẾT HẠN

0339 022 234
Mã số : 16124644
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 25/11/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn