Máy Sấy Khô Trà Ôlong, Trà Mạn - Kỹ Thuật Sấy Khô Trà Ôlong Đạt Chuẩn

Liên hệ

115/511 Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Tp Hà Nội.

Trà ô long là trà xanh được lên oxy hóa một phần nên vẫn giữ được hương vị thanh khiết riêng và có nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Nhờ quá trình oxy hóa một phần mà trà vẫn giữ được hàm lượng polyphenol, giúp ngăn ngừa các gốc tự do, nguy cơ gây bệnh ung thư và nhiều căn bệnh khác.

Trà ô long là gì?

Trà ô long theo tiếng Hán là “Rồng đen” do khi mới chế biến, trà có hình dạng giống con rồng đen, nhưng lúc vận chuyển, trà bị dập nát nên sau đó người ta đã chuyển sang chế biến kiểu viên tròn như hiện nay.  Trà Ô long có nguồn gốc từ vùng Đông Nam Á, nhưng hiện nay được trồng ở khá nhiều nơi, riêng ở Việt Nam thì có vùng trà Thái Nguyên, Lâm Đồng... Trà Ô long đang phổ biến dần trên thế giới bởi hương vị thơm ngon và có nhiều đặc tính tốt cho sức khỏe con người. 

Lá Ô Long được bán oxy hóa. Điều này có nghĩa là trong quá trình sản xuất, quá trình oxy hóa được bắt đầu, kiểm soát và dừng lại ở một số thời điểm trước khi lá được coi là oxy hóa hoàn toàn. Đây là lý do bạn sẽ thường nghe thấy Oolong được mô tả là ở giữa trà xanh và đen. Tuy nhiên, cũng như nhiều thứ trong thế giới trà, nó còn phức tạp hơn thế.

Bước khác biệt trong chế biến trà Ô Long là bước bầm tím còn gọi là lắc hoặc rung chuyển). Lá bị lắc, cuộn nhẹ hoặc xẹp xuống cho đến khi các cạnh bị bầm. Vết bầm này gây tổn thương lớp tế bào và bắt đầu quá trình oxy hóa. Quá trình xảy ra lặp đi lặp lại cho đến khi chúng đạt đến mức oxy hóa mong muốn. Các lá trà sau đó được sấy diệt men để ngăn chặn quá trình oxy hóa. Sau đó được định hình, cuối cùng là sấy khô.

Trà olong được nhiều người ưa chuộng

Trà ô long có tác dụng gì?

Trà ô long có chứa vitamin, khoáng chất, axit amin và chất chống oxy hóa polyphenol rất có lợi cho sức khỏe, giúp ngăn ngừa nhiều bệnh. 

Ngăn ngừa tiểu đường

Các chất chống oxy hóa polyphenol trong trà có tác dụng làm giảm lượng đường huyết, đồng thời giúp tăng độ nhạy insulin. Các chất chống oxy hóa polyphenol có thể giúp duy trì lượng đường huyết bình thường và làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường tuýp 2 một cách rõ rệt.

Tốt cho tim mạch

Trà ô long có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ và huyết áp cao ở một số người. Thường xuyên bổ sung chất chống oxy hóa từ trà cũng có tác dụng cải thiện sức khỏe tim mạch rất tốt. Nhiều nghiên cứu cho thấy, uống trà thường xuyên có thể giúp hạ huyết áp và cholesterol cũng như làm giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch.

Trà ô long giảm cân

Các nhà khoa học tin rằng hợp chất polyphenol trong trà có thể tăng cường trao đổi chất và giảm lượng chất béo hấp thụ qua chế độ ăn uống của bạn. Những chất chống oxy hóa polyphenol này cũng sẽ kích hoạt các enzyme giúp bạn sử dụng chất béo dự trữ trong cơ thể.

Ngăn ngừa một số loại ung thư

Các nhà khoa học tin rằng các chất chống oxy hóa có trong trà đen, trà xanh và trà ô long có thể giúp ngăn ngừa đột biến xuất hiện trong tế bào, nguyên nhân gây ung thư. Chất polyphenol trong trà cũng có thể làm giảm tốc độ phân chia của tế bào ung thư.

Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Trà ô long có công dụng làm giảm viêm trong đường tiêu hóa, đặc biệt rất có lợi nếu bạn gặp phải vấn đề như trào ngược axit dạ dày hoặc viêm loét dạ dày. Ngoài ra, loại trà này còn có thể ngăn chặn nhiều loại vi khuẩn có hại cho đường ruột.

Quy trình sản xuất trà ô long

Trà tươi sau khi hái xong phải được chế biến ngay không để quá 2 giờ và trải qua một quá trình nghiêm ngặt gồm nhiều công đoạn khác nhau mới tạo nên những sản phẩm trà đạt chất lượng. Trà ô long thành phẩm có thể rất khác nhau phụ thuộc vào nhiều yếu tố thổ nhưỡng, khí hậu và kỹ thuật của từng nhà sản xuất.

Héo mát trà Ô Long

Trà trong phòng héo mát

1. Phơi khô (Héo nắng): Lá trà vừa mới hái sẽ được làm dập nhẹ. Đây là một bước quan trọng trước khi bắt đầu quá trình oxy hóa và mang lại cho lá trà ô long hương vị thơm ngon cuối cùng. Những chiếc lá sau đó được phơi dưới ánh nắng mặt trời trong vài giờ đến lúc khô héo và mất đi một phần độ ẩm trong lá trà. Công đoạn phơi khô sẽ làm mềm lá trà, giúp lá trà không bị dập nát trong quá trình quay trà ở các bước tiếp theo.

2. Làm mát (Héo mát): Lá trà cần thời gian để hạ nhiệt sau quá trình phơi khô. Khi lá đã nguội hoàn toàn, chúng sẽ bắt đầu héo và xẹp xuống.

3. Quay thơm: Quy trình quay sẽ giúp trà có được hình dáng và hương vị đặc trưng. Khi quay những chiếc lá trà đã phơi khô, các thành tế bào của lá sẽ bị phá vỡ, giải phóng các enzyme và tinh dầu làm thay đổi hương vị của lá. Quay lá còn giúp các chất trong lá trà tiếp xúc với oxy, chuẩn bị chuyển sang quá trình oxy hóa.

4. Oxy hóa (Lên men trà): Đây là quá trình quan trọng quyết định đến hương vị và màu sắc của trà thành phẩm. Mức độ oxy hóa của các loại trà rất khác nhau từ 8% đến 80%, do đó màu sắc và hương vị cũng rất khác nhau tùy nhà sản xuất trà.

5. Sao trà: Sau khi lá trà được oxy hóa đến mức độ mong muốn, nhiệt độ nóng sẽ chặn quá trình oxy hóa lại và bắt đầu làm khô lá.

6. Quay lần hai: Điểm đặc trưng của trà ô long chính là hình dạng. Lần quay trà thứ hai này sẽ quyết định đến hình dạng và hương vị cuối cùng của trà.

7. Sấy khô: 

  • Lá trà sau khi đã định hình sẽ được đem đi sấy khô. Quá trình sấy khô này rất quan trọng bởi trà được sấy khô hoàn toàn mới có thể bảo quản được lâu.
  • Thủy phần của trà bị giảm xuống mức 3 - 4%, ổn định các chỉ tiêu hương, vị của trà.
  • Sử dụng hơi nóng của máy sấy khô dược liệu để làm khô trà, nhiệt độ từ 100 – 105oC. Sấy 3 lần, thời gian sấy từ 3 – 4 tiếng.

8. Thành phẩm: Trà sẽ được phân loại bằng tay và hút chân không, sau đó đem đóng gói thành trà thành phẩm. Trà ô long cuối cùng thường có màu xanh đen, vo thành viên với kích thước khoảng 5 – 8mm.

Tìm hiểu về máy sấy trà olong

Máy sấy trà olong được sản xuất 100% từ vật liệu inox thực phẩm 304, chống gỉ, có độ bền cao, dễ vệ sinh. Tủ sấy được trang bị hệ thống chống giật, các nút điều khiển thông minh, dễ vận hành, dễ dàng điều chỉnh các thông số về nhiệt độ sấy, thời gian sấy, tách ẩm, tối ưu trải nghiệm người dùng hiệu quả. Các thiết bị trong máy được sử dụng các linh kiện chuẩn công nghiệp nên hoạt động bền bỉ chính xác. Đặc biệt, thiết kế máy sấy DQTech hướng đến những người dùng không cần có kinh nghiệm, bất cứ ai cũng đều có thể vận hành máy một cách hiệu quả.

Sử dụng máy sấy khô sẽ giúp trà olong giữ được màu sắp và dưỡng chất

Thị trường hiện nay có nhiều thiết bị sấy, tủ sấy dược liệu với đa dạng kiểu sấy như sấy gia nhiệt, sấy đông khô, sấy nóng… Nhưng với dược liệu thông thường thì chỉ cần thiết bị sấy có dải nhiệt 35 – 80°C là có thể đáp ứng nhu cầu sấy đa số dược liệu phổ biến, vì thế Tủ sấy dược liệu KAG Việt Nam là sản phẩm phù hợp nhất.

Tủ sấy dược liệu sản xuất tại Việt Nam sẽ là dòng sản phẩm phù hợp với đại đa số các doanh nghiệp, xưởng sản xuất, hộ gia đình có nhu cầu sấy thực phẩm, sấy dược liệu, dược phẩm. Tủ sấy dược liệu Việt Nam được sản xuất bởi đơn vị KAG Việt Nam có đăng ký kinh doanh, có chứng nhận thương hiệu, đồng thời chất lượng sản phẩm cao, dịch vụ bảo hành chu đáo, giá cả phù hợp. Tủ sấy dược liệu thương hiệu KAG Việt Nam là một trong những sản phẩm sấy giá tốt dành cho mọi cơ sở sản xuất dược liệu, dược phẩm.

Quy trình sản xuất đặc biệt của trà ô long giúp trà giữ lại được những giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của bạn. Ngoài tác dụng giảm cân, trà ô long còn giúp bạn giảm nguy cơ ung thư, các bệnh về tim mạch, xương khớp… Trà ô long sẽ mang lại nét độc đáo trong văn hóa thưởng trà của bạn đồng thời là món quà quý giá cho sức khỏe mà bạn không nên bỏ qua.

Mọi thắc mắc cũng như cần được tư vấn về sản phẩm xin vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ KAG VIỆT NAM

Hotline/zalo: 0904685252

Website: wwwmaythucphamka.com - www.xuyena.vn

Email: Kagtechvn@gmail.com

Địa chỉ: Số 115/509 Vũ Tông Phan, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Bình luận

HẾT HẠN

0904 685 252
Mã số : 17089633
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 04/05/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn