Máy Cuốn Rơm Savimax 850 Gắn Cho Đầu Máy Cày

55 triệu

258 Phạm Văn Đồng, Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam

Máy cuốn rơm rạ - góp phần bảo vệ môi trường và phát triển nông nghiệp bền vững

Máy cuốn rơm rạ là giải pháp tối ưu giải quyết bài toán xử lý rơm rạ sau thu hoạch đang được một số tỉnh áp dụng. Với chủ trương phát triển đàn trâu, bò thời gian tới, ngành Nông nghiệp đang có định hướng áp dụng mô hình này vừa giúp giảm thiểu tình trạng đốt rơm rạ, vừa tạo nguồn thức ăn thô cho chăn nuôi, tạo sinh kế cho người dân.

Đi qua các cánh đồng lúa, khói bay mù trời, không chỉ ảnh hưởng đến môi trường, giao thông mà còn tác động xấu đến hiệu quả sản xuất trong những vụ tới. Theo các chuyên gia, việc đốt rơm rạ ngay tại đồng ruộng sẽ phá vỡ vi sinh vật có lợi, chất dinh dưỡng, làm đất đai ngày càng thoái hoá, mất cân bằng hệ sinh thái đồng ruộng.

 

b5UMJVWgM6Dl4BQzYUGW_simg_d0daf0_800x1200_max.jpg




Tại Sao Cần Đến Máy Cuốn Rơm?

Khoảng vài năm trước, khi máy mốc phục vụ nông nghiệp chưa phổ biến ở nước ta, bà con nông dân vẫn gặt lúa rồi về nhà mới đập/thổi lúa bằng máy chuyên dụng. Lúc đó rơm sẽ tự nhiên được tập trung về một chỗ, bà con nông dân không cần phải thu gom rơm.

Nhưng từ khi có máy gặt đập liên hợp, rơm được thả ra từ máy sau khi được gặt đập sẽ nằm rải rác trên bề mặt ruộng lúa chứ không tập trung như trước nữa. Chính điều này buộc bà con phải huy động nhân công trong gia đình để ra đồng vơ rơm, bó lại từng bó để đưa về dự trữ phục vụ cho canh tác hoa màu, chăn nuôi.

Bà con miền Bắc và miền Trung chủ yếu dùng rơm đốt lấy mùn để trồng hoa màu nên không cần đến lượng rơm nhiều thì số đông bà con đồng bằng miền Nam sống chủ yếu bằng chăn nuôi trang trại lại cần đến một lượng rơm dự trữ rất lớn. Với lượng rơm lớn, dùng nhân công đi thu gom rơm trên đồng vừa vất vả lại vừa không thu được nhiều.

 

6RrZ3CcmQ0UR7UHemZCZ_simg_d0daf0_800x1200_max.jpg


 

Máy cuốn rơm mini là một máy dạng nhỏ, cấu tạo đơn giản, cũng hoạt động theo nguyên lí hốt rơm qua hệ thống máy cuốn rồi cuộn rơm lại thành từng bó, sau khi đủ khối lượng thì nhả rơm xuống đồng. Tuy nhiên do máy có cấu tạo khá đơn giản, không có khoang chứa rơm đã được cuốn lại nên chỉ có thể hoạt động ở những vùng ruộng mà đất đã khô cứng chứ không thu gom được ở vùng ruộng ướt lầy.

 

hSzAJXtSSpgfypwbc16h_simg_d0daf0_800x1200_max.jpg

 

Tuy vậy, vì máy nhỏ, sử dụng động cơ Diezen nên lượng nhiên liệu tiêu thụ ít hơn, mỗi giờ máy đóng được khoảng 80 cuộn rơm. Mỗi bánh có đường kính 0,5m, cao 0,7m. Trọng lượng khoảng 12-15kg/bánh. So với sử dụng sức lao động thông thường thì máy đã giúp ích rất nhiều cho bà con nông dân trong việc thu gom, nâng cao hiệu quả kinh tế.

 

oUahmzPmdwxE1giuPLXj_simg_d0daf0_800x1200_max.jpg

 

Thông số kỹ thuật Máy cuốn rơm SCM-0850 gắn cho máy cày:

ModelSCM-0850
Kích thước cuộn rơm50cm x70cm
Kích thước máy (L * W * H)115 * 130*120 cm
Trọng lượng425 Kg
Chiều rộng cuốn80cm
Tốc độ3-6 km/h
Công suất ( kiện/ giờ ) 80-120 kiện/giờ
Áp dụng máy cày15-90HP
 PTO tốc độ 540V/p
 Bảo hànhChính hãng 12 tháng

 

BUNcWs69jFpeg0JS3SWB_simg_d0daf0_800x1200_max.jpg


Máy cuốn rơm có thể hoạt động tốt trên nền ruộng khô và ẩm ướt. Cơ chế vận hành máy khá đơn giản, rơm sẽ được trục bánh răng của máy cuốn vào và được nén chặt bởi trục cuộn nằm phía trong. Sau khi cuộn rơm đạt tiêu chuẩn kích thước và trọng lượng, máy sẽ có hệ thống báo hiệu tự động bằng còi. Tiếp theo, rơm sẽ được buộc lại bởi hệ thống dây quấn, thắt nút cắt tự động và cuộn rơm sẽ được nhả ra ngoài bởi bơm thủy lực đẩy mở cửa.

Mỗi cuộn rơm hoàn thành trung bình trong thời gian từ 35 - 45 giây. Công suất thu gom rơm đạt từ 50 - 80 cuộn/giờ (công suất thực tế lệ thuộc trữ lượng rơm, tính hoạt động liên tục của máy), trung bình mỗi sào thu được 6 - 10 bó rơm. Máy có thể thu gom 4 ha/ngày, tương ứng với 600 cuộn rơm.

Ngoài ra, việc đầu tư loại máy này còn có thể tạo thêm được việc làm cho 3 lao động với thu nhập ≥ 4 triệu đồng/tháng. Đây là loại máy mới đang được nhiều nông dân tin dùng và mạnh dạn đầu tư vì hiệu quả mang lại khá cao.

Ngoài ra, trong khi các máy thu gom rơm khác được đầu tư đa số chỉ hoạt động tốt trong vụ Đông Xuân khi trời khô ráo thì trong mùa mưa loại máy SCM-0850 vẫn chạy tốt, giúp cho thực hiện thành công các mô hình nấm rơm trong nhà và nấm rơm truyền thống có cải tiến trong vụ Hè Thu, Thu Đông; giúp bà con chủ động được nguồn nguyên liệu sản xuất nấm; góp phần vực dậy và phát triển nghề trồng nấm rơm.

Qua thực tế cho thấy việc ứng dụng máy cuốn rơm nói chung và loại máy SCM-0850 nói riêng không chỉ mang lại lợi ích qua việc giảm chi phí thu gom rơm, giảm phát thải khí nhà kính mà còn tạo điều kiện cho việc tăng thu nhập từ sử dụng rơm cho những mục đích khác nhau.

Bên cạnh đó việc nông dân (chủ ruộng) có khoản thu nhập thêm từ việc bán rơm với mức giá từ 400.000 - 500.000 đ/ha tùy theo mùa vụ (khi có dịch vụ cuốn rơm và thu mua rơm), hiệu quả xã hội vô cùng ý nghĩa.

wry2Q2fT67jEYeCpyiME_simg_d0daf0_800x1200_max.jpg


Bà con có nên mua máy cuốn rơm hay không?

Giá bán của những chiếc máy thu gom rơm nhìn chung khá cao so với điều kiện của bà con. Tuy nhiên đầu tư được máy, không lâu sau sẽ thu hồi được vốn và lợi nhuận. Bởi vì giá của mỗi cuộn rơm trung bình là 20 nghìn/cuộn, có nhưng nơi có thể bán được với giá 30-40 nghìn/cuộn. Mà nhu cầu sử dụng rơm của các trang trại là một con số không hề nhỏ.
Chính vì vậy, bà con có thể đầu tư cho mình một chiếc máy cuốn rơm giá rẻ hoặc máy cuốn rơm tự hành để giảm thiểu sức lao động, thu lợi nhuận cho gia đình, phục vụ cho chăn nuôi trang trại, nâng cao hiệu quả kinh tế.

 

Liên hệ : 0961.269.946 để được hỗ trợ phí giao hàng

Mua ngay giá tốt nhiều ưu đãi nhất: https://bit.ly/2Dslmnk

============================================================

► Các bạn vui lòng LIKE và ĐĂNG KÝ THEO DÕI + BẬT CHUÔNG để theo dõi kênh Youtube của Thế Giới Máy nhé: https://bit.ly/2zBrUy0

► Mua hàng gọi ngay: 0961269946

► Xem hàng trực tiếp tại văn phòng: Số 258 Phạm Văn Đồng, P.Cổ Nhuế 2, Q. Bắc Từ Liêm, HN

► Xem thêm sản phẩm khác: www.savimax.vn

============================================================

Bình luận

HẾT HẠN

0961 269 946
Mã số : 16164492
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 31/12/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn