Cột Đồng Trụ Đá Đẹp Trang Trí Nhà Thờ Họ

Liên hệ

Ninh Vân- Hoa Lư-Ninh Bình


Mẫu cột đồng trụ bằng đá đẹp trang trí nhà thờ họ

Các mẫu cột đồng trụ là một biểu tượng gắn liền với các công trình tâm linh truyền thống như đình, chùa, và đặc biệt là nhà thờ họ… Ngoài ý nghĩa thiêng liên của mình thì cột đồng trụ còn góp phần tạo nên thẩm mĩ cho những công trình này.

Ý nghĩa của cột đồng trụ

Cột đồng trụ thường được đặt hai bên từ đường, phía trên cột đặt hai cột lửa mang lại vẻ uy nghiêm cho nhà thờ họ. Theo quan niệm của ông cha ta, đặt cột đá đồng trụ trước từ đường sẽ giúp từ đường được bảo vệ khỏi sự xâm nhập của tà khí, bảo vệ sự bình an cho toàn bộ gia tộc.

Vì vậy mà khi xây từ đường thì các dòng họ thường lựa chọn xây dựng các mẫu cột đồng trụ thiết kế cầu kỳ, mang lại vẻ uy nghiêm tượng trưng cho hai người lính gác từ đường.

Cấu tạo của cột đồng trụ

Cột đồng trụ có thể được xây dựng bởi nhiều loại nguyên vật liệu khác nhau như đá tự nhiên, xi măng, gỗ… Tuy nhiên để đạt được sự bền vững nhất thì đá tự nhiên là lựa chọn thích hợp nhất. Đá là nguyên liệu có tính vền bỉ cao, vững trãi bên cạnh đó còn mang lại sự uy nghi, sâm nghiêm cho từ đường.

Cột đồng trụ bằng đá thường được cấu tạo gồm 3 phần: Đế tảng (Chân cột đá), Thân cột và Đầu cột.

Cấu tạo chi tiết của từng bộ phận:

Phần đế tảng: còn được gọi là chân cột đá. Là phần nâng đỡ toàn bộ phần thân và đầu cột phía trên. Vì vậy đây là phần có thể tích lớn nhất, rộng và dày nhất. Chân cột đá thường được trang trí bởi nhiều hoa văn hoạ tiết khác nhau như hoa sen, lá lan, lá sòi, hạt cườm hay băm nhám…

Phần thân cột: thân cột được xem là phần chính, thường có cấu tạo hình tròn hoặc vuông. Thân cột được trang trí bởi đôi câu đối chạy dài từ trên xuống dưới. Kết hợp với những hoa văn, cảnh đẹp, tứ linh, tứ quý…

Đầu cột: là phần được thiết kế tinh xảo nhất với hình dạng cột lửa cháy rực rỡ được đặt ở phía trên. Nó là biểu tượng của sức sống mãnh liệt mang tới sự ấm ám và bảo hộ cho từ đường.

Các mẫu cột đồng trụ bằng đá đẹp nhất hiện nay






Địa chỉ làm cột đồng trụ giá rẻ uy tín

Doanh nghiệp đá mỹ nghệ Hà An tự hào là doanh nghiệp đi đầu trong ngành khai thác và sản xuất đá mỹ nghệ tại làng nghề đá truyền thống Ninh Vân, Hoa Lư Ninh Bình. Với bề dày gần 30 năm kinh nghiệm chúng tôi luôn đem lại cho khách hàng sự hài lòng về chất lượng sản phẩm, giá thành sản phẩm hợp lý. Nếu quý khách cần mua, xây dựng, làm cổng từ đường nhà thờ họ bằng đá nói riêng và các sản phẩm đá mỹ nghệ nói chung xin vui lòng liên hệ:

Liên hệ

Cơ sở đá mỹ nghệ Hà An

Địa chỉ: Làng Đá Mỹ Nghệ Ninh Vân, Hoa Lư, Ninh Bình

Điện thoại: 0904.255.468

Website: https://maulangmoda.com

Chúng tôi xin cam kết đem lại các sản phẩm chế tác từ đá với chất lượng tốt nhất và giá cả hợp lý theo thị trường.

Bình luận

HẾT HẠN

0904 255 468
Mã số : 15749181
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 22/09/2019
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn