Phẫu Thuật Thu Nhỏ Ngực Ở Đâu

Liên hệ

221 Nguyễn Đình Chiểu

PGS. TS. Nguyễn Hồng Hà, Trung tâm Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ, Bệnh viện Việt Đức cho biết các bác sĩ của trung tâm đã cải tiến kỹ thuật và phẫu thuật thành công thu nhỏ ngực phì đại kèm sa trễ mức độ nặng chỉ với một đường rạch tròn thẩm mỹ quanh quầng vú.

Bạn N.T.A (22 tuổi, Đà Nẵng) có gương mặt xinh đẹp, thông minh, vừa tốt nghiệp một trường đại học danh tiếng tuy nhiên trong suốt thời gian học trung học và đại học luôn mặc cảm, tự ti vì vòng một quá khổ của bản thân. Từ sau khi dậy thì, T.A đã thấy ngực của mình phát triển nhanh hơn các bạn cùng lớp, đến năm lớp 10 nó đã to và dài gấp 5 6 lần các bạn đồng trang lứa. Ngoài chuyện mất thẩm mỹ thì bộ ngực quá khổ này còn làm cho T.A rất khó khăn trong sinh hoạt, đi đứng luôn phải khom lưng cho đỡ lộ. Những lúc ngồi học bài T.A thường phải kê ngực lên bàn học cho đỡ nặng. Dần dần dấu hiệu gù lưng cùng các cơn đau vai gáy càng trở nên rõ ràng hơn. Vừa tốt nghiệp đại học loại giỏi, ra trường T.A đã tìm được một công việc tốt nhưng trước khi đi làm, T.A đã quyết định để dành thời gian cho ca phẫu thuật thu nhỏ vú khủng của mình.

 

>>>> Hình ảnh thu nhỏ núm vú trên diễn đàn tâm sự dao kéo

 

Do thông thạo ngoại ngữ và gia đình có điều kiện ra nước ngoài phẫu thuật, T.A đã lên mạng và tìm hiểu rất nhiều về các phương pháp phẫu thuật thu nhỏ ngực không chỉ ở Việt Nam mà các nước phát triển như Anh, Pháp, Mỹ … Tuy nhiên em rất thất vọng vì tất cả các phương pháp thông thường đều để lại các vết sẹo chạy ngang dọc qua bầu ngực. Được sự giới thiệu của một chuyên gia hàng đầu trong ngành y tế, T.A và bố mẹ đã tìm đến tư vấn và phẫu thuật theo phương pháp mới nhất tại Trung tâm Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

 

PGS.TS Nguyễn Hồng Hà, Trưởng khoa Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết T.A mắc chứng phì đại tuyến vú kèm theo sa trễ ở mức độ trầm trọng. Do tuyến vú quá to nên cột sống đã bắt đầu biến dạng gây thoát vị đệm. Tuyến vú to quá còn đè nặng lên lồng ngực gây khuyết lõm cả hai lồng ngực ảnh hưởng tới chức năng hô hấp. Người bệnh rất cần một phẫu thuât thu nhỏ ngực để không chỉ cải thiện thẩm mỹ mà cả chức năng sống.

PGS.TS Nguyễn Hồng Hà cho biết cho đến nay có nhiều phương pháp phẫu thuật thu nhỏ ngực. Đối với vú phì đại lớn kèm theo sa trễ trầm trọng độ 3 trở lên, các phẫu thuật viên thường phải lựa chọn phương pháp cắt ghép núm vú hoặc tạo vạt da tuyến vú để di chuyển phức hợp quầng núm vú lên cao. Sau đó thể tích vú thừa sẽ được cắt bỏ và khâu lại theo dạng mỏ neo (chữ T ngược) hoặc hình kẹo mút (sẹo dọc hoặc L) (Xem hình minh họa). Cả 2 đường sẹo lớn này đều để lại kết quả chia cắt vú thành 2 – 3 phần bằng các đường ngang dọc không chạy theo 1 đường thẩm mỹ nào cả. Đây là 2 đường rạch kinh điển được thực hiện phổ biến tại các nước Âu Mỹ nhưng lại có thể cho kết quả rất mất thẩm mỹ cho người châu Á, nhất là người Việt.

 

Minh họa các kỹ thuật mổ thu nhỏ vú phì đại sa trễ lớn độ 3 với các đường sẹo khác nhau. a, b, c các bước phẫu thuật cắt tuyến thừa kinh điển. d. sẹo mỏ neo ngang dọc ( hình T ngược). e. Sẹo hình kẹo mút (đứng dọc hoặc L). f. Sẹo thẩm mỹ quanh quầng vú (hình O).

 

Lý do sự khác biệt này có thể được giải thích là do người Âu Mỹ da trắng do đặc điểm da mỏng, ít chun giãn nhưng lại làm sẹo rất đẹp, các đường sẹo rạch dọc ngang trên người chỉ làm sẹo hơi đỏ trong vài tháng đầu nhưng sau đó sẽ mờ dần theo thời gian. Còn người châu Á nhất là người Việt thường có da dày chắc sẫm mầu hơn nên rất dễ làm sẹo thâm và sẹo phì đại. Việc để lại các sẹo dọc ngang không theo đường thẩm mỹ trên ngực sẽ để lại các đường sẹo rất xấu cho người bệnh. Chưa kể đến các phương pháp cắt ghép hoặc tạo vạt da tuyến để di chuyển phức hợp quầng núm vú lên cao thường dẫn đến mất cảm giác núm vú, hoại tử nhiều ít và mất giảm khả năng cho bú sau này.

 

>>>> Tìm hiểu địa chỉ phẫu thuật thu nhỏ ngực ở đâu

 

Bình luận

HẾT HẠN

0933 001 300
Mã số : 16820267
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 14/10/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn