Phun Môi Xong Ăn Ốc Có Được Không? Kiêng Bao Lâu?

Liên hệ

Hồ Chí Minh

Nên ăn gì và không nên ăn gì sau khi phun môi xong là điều mà nhiều người thắc mắc nhất. Bởi chế độ dinh dưỡng là khá quan trọng, vừa để hỗ trợ môi nhanh lên màu, lại vừa để môi không bị nhiễm trùng hay bị sẹo lồi. Vì thế với thắc mắc phun xăm môi ăn ốc được không sẽ được chúng tôi giải đáp cho bạn ngay sau đây.

Ốc có thực sự tốt với sức khỏe không?

Ốc là món ăn rất thơm và ngon, giúp cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như đạm, canxi, vitamin, sắt… Vì thế đây là món ăn khoái khẩu của nhiều người. Ốc có thể chế biến theo nhiều món đa dạng, tùy theo sở thích và khẩu vị của từng người. Trong đông y, ốc có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, bổ thận, ngoài ra còn giúp săn chắc cơ, điều trị một số bệnh về sưng mắt, trĩ.

Có thể bạn đang cho rằng đây là món ăn hoàn toàn không gây hại gì cho sức khỏe. Nhưng hãy lưu ý rằng, ốc là loài vật sống dưới đáy ao bùn, vì thế cơ thể của nó chứa rất loài vật sống ký sinh trên đó. Nên nếu chế biến không kỹ thì các loại sinh vật này sẽ vẫn tồn tại và dễ dàng xâm nhập vào cơ thể gây đau bụng, khó tiêu… Đặc biệt, đối với những người đang bị bệnh, hoặc cơ thể có vết thương hở thì không nên ăn.

Phun xăm môi ăn ốc được không

Như chúng ta đều biết, phun môi là quá trình đi kim lên vùng da môi để đưa mực xuống tạo màu cho vùng môi ấy. Do đó, trong quá trình thực hiện sẽ tạo ra những tổn thương nhất định cho môi và hình thành nên vết thương hở. Vì thế, các kĩ thuật viên thường lưu ý bạn về chế độ dinh dưỡng tại nhà để tránh ăn những loại thực phẩm gây ảnh hưởng tới quá trình hồi phục và lên màu của môi.

Trong những món ăn cần kiêng cho đến khi vết thương lành hẳn sẽ có món ốc khoái khẩu của nhiều người. Lí do là bởi ốc cũng giống như 1 số loại hải sản khác, có tính hàn. Khi bạn ăn vào trong khi cơ thể đang có vết thương hở thì sẽ khiến vết thương có nguy cơ sưng tấy, mưng mủ và dễ hình thành sẹo.

Ngoài ốc thì bạn cũng cần tránh những thực phẩm không tốt trong thời gian này như: Hải sản, đồ nếp, thịt gà, thịt bò, rau muống, các loại đồ uống có cồn, ga hay các chất kích thích… Vì khi đi vào cơ thể, nó có thể làm môi bị sưng, nhiễm trùng, ảnh hưởng đến sự phục hồi và tái tạo làn da mới, để lại sẹo lồi.

Thời gian kiêng ốc sau phun môi là bao lâu?

Phun môi tuy không xâm lấn quá nhiều, nhưng cơ thể vẫn có những tổn thương nhất định, đồng thời còn ảnh hưởng tới màu sắc sau bong. Vì thế, để môi lên màu đẹp nhất thì việc kiêng cữ hợp lý là điều rất cần thiết để hỗ trợ hoàn thiện kết quả thẩm mỹ.

Nếu bạn có cơ địa tốt, cơ thể nhanh lành thương thì chỉ cần ăn kiêng từ 1-2 tuần. Còn với những người dữ cơ địa và vết thương có nguy cơ bị viêm nhiễm, thì hãy tuân thủ nghiêm ngặt việc kiêng khem. Chờ cho đến khi vết thương lành hẳn, hoặc môi đã lên màu ổn định từ 1-2 tháng thì quay về chế độ ăn uống bình thường.

Bình luận

HẾT HẠN

1800 202 4
Mã số : 16528414
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 19/03/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn