Nên Ăn Gì Và Kiêng Gì Khi Bị Viêm Nướu?

340.000

Hanoi, Hoàn Kiếm, Hanoi, Vietnam


Vệ sinh răng miệng không đúng cách khiến cho thức ăn còn sót lại trên nướu dễ hình thành ổ vi khuẩn xâm nhập gây sưng viêm nướu. Khi bị viêm nướu các bạn cần chú ý trong việc ăn uống như sau:

Bị viêm nướu nên ăn gì?

Rau củ quả giàu chất xơ: có tác dụng làm sạch khoang miệng và tăng khả năng tiết nước bọt làm sạch răng và nướu. Vì vậy bạn nên bổ sung các loại rau như: cà rốt, cần tây, súp lơ…

Trái cây giàu vitamin C: có nhiều trong các loại trái cây có vị chua như cam, chanh, bưởi,… tăng sức đề kháng của cơ thể chống lại vi khuẩn.

Thực phẩm chứa axit lactic: như sữa chua, bánh mì… giúp hệ tiêu hóa tốt hơn, ức chế vi khuẩn

Mật ong: có tác dụng kháng khuẩn rất tốt nên chỉ cần bạn súc miệng và uống nước mật ong mỗi ngày tình trạng sưng nướu sẽ giảm nhanh chóng.


Nước chanh: sẽ giữ cho khoang miệng sạch sẽ đồng thời hạn chế sưng nướu răng, loại bỏ mùi hôi miệng.

Tỏi, gừng: có rất nhiều công dụng sát trùng, chống viêm nhiễm. Bạn nên giã nát tỏi hoặc gừng cho ra nước và đắp lên vùng nướu sưng viêm giúp giảm đau, giảm sưng bất ngờ.

Tin mới nhất: có nên làm răng sứ thẩm mỹ

Kiêng ăn gì khi bị viêm nướu răng?

Ngoài việc đến Phòng Khám Nha Khoa Hà Nội thăm khám răng định kỳ, để không làm tăng tình trạng viêm nướu, sưng đau ở khoang miệng cần kiêng cữ các loại thức ăn sau:

Các thực phẩm chứa nhiều tinh bột, đường và acid: đây là những nguyên nhân gây ra mảng bám làm viêm nướu răng nặng hơn, acid sẽ làm viêm nướu bỏng rát và dễ lây sang những vùng khác hơn. Vì vậy, các bạn cần tránh ăn kẹo, nước ngọt, thức ăn chế biến sẵn….

Cà phê, bia, rượu: những loại thức uống này sẽ làm tăng tình trạng khô miệng, giảm tiết nước bọt sẽ khiến vi khuẩn không được rửa trôi, chúng sẽ có cơ hội phát triển làm viêm nướu răng nặng thêm.

Thức ăn nóng, lạnh: như tương ớt, hạt tiêu, đá lạnh, nước nóng,… vì dễ gây kích ứng khiến nướu sưng thêm dù là răng thật hay răng sứ thẩm mỹ hà nội.

Bình luận

HẾT HẠN

0398 709 071
Mã số : 15714411
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 24/08/2019
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn