Tôm Tích Khô Cà Mau

150.000

62/9 Lê Văn Huân, P.3, Q.tân Bình


Giới thiệu :

Tôm tít hay còn được gọi là tôm tích, ngoài miền Bắc còn gọi là Bề Bề là món ăn không lạ với nhiều người thích ăn hải sản hiện nay. Nhưng ít người biết đến món ngon và đặc biệt ở Cà Mau, đó là món tôm tích khô. Ăn thơm ngon, dai, và có vị ngọt tự nhiên...

Nhiều năm qua, khô tôm tích Cà Mau đã trở thành đặc sản nổi tiếng gần xa. Nếu du khách phương xa về Cà Mau mà chưa thưởng thức qua món tôm tích tươi hay khô tôm tích thì thật là tiếc. Càng ý nghĩa hơn khi dùng khô tôm tích làm quà biếu bạn bè và người thân bởi đây là sản phẩm mang đậm đà hương vị vùng đất cực Nam Tổ quốc.

tom tich kho

xem thêm tai: Dacsanmoimien.net

Cách chế biến

Tôm tít hay còn gọi là bàn chải, một loài giáp xác có đuôi giống tôm nhưng đầu lại hơi khác một chút. Thân thon dài, bè dần về phía đuôi theo hình tam giác. Muốn bắt được chúng ngư dân phải dong thuyền ra vùng biển giáp nơi cửa sông, nơi có nguồn mùn phù sa màu mỡ, sạch mát, độ mặn vừa phải. Chúng thường vùi mình trong lớp bùn cát để ẩn náu và săn mồi. Thức ăn chủ yếu là các loài cá nhỏ, vi sinh vật có trong những vùng nước giàu dinh dưỡng này. Muốn có được một bữa tiệc tôm tít ngon, thì khâu quan trọng nhất không phải là chế biến mà là chọn những con tôm còn tươi sống, trọng lượng đủ lớn khoảng trên 200g mỗi con. Con cái vào mùa sinh sản thường có gạch trứng màu nâu vàng rất bùi. Trước đây, tôm tít còn nhiều, giá cả cũng không cao, nên việc thưởng thức loài này không mấy khó khăn. Hiện nay, do nhu cầu của thị trường tăng mạnh và trữ lượng ngày một giảm sút, nên giá tôm tít cũng tăng theo, tôm tích cỡ lớn cũng không dễ kiếm.

tom tich ca mau

Khô tôm tích Cà Mau đã trở thành đặc sản nổi tiếng gần xa trong nhiều năm qua.

Có thể nói, trong các món thủy sản chưa món nào đơn giản mà ngon như tôm tít.
- Mà đúng là Khô Tôm tít ngon thật, ăn một lần thì mê tít rồi nhớ mãi khôn nguôi.

Cà Mau là vùng đất tận cùng của đất nước. Được thiên nhiên ưu đãi cho nhiều đặc sản mà khó nơi nào có được. Cà mau - vùng đất đã đóp góp nhiều món ăn ngon cho nền ẩm thực Việt Nam.

Cách dùng

Tôm tích là món ăn không lạ với nhiều người thích ăn hải sản hiện nay. Nhưng vẫn ít người biết đến món ngon và đặc biệt này.Tôm tích khô xuất xứ Cà Mau khi nướng nhẹ trên lửa cồn hay lửa than ăn thơm ngon, dai, và có vị ngọt tự nhiên của thịt tôm. Ngoài ra có thể chế biến nhiều món nhấm đa dạng.

Cách Bảo Quản: 

·        Nếu dùng hàng ngày thì bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, bỏ vào hộp đậy nắp kín.

·        Nếu chưa dùng ngay thì bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh, bỏ vào hộp đậy kín nắp.

·        Sản phẩm được hút chân không nên sẽ bảo quản lâu hơn.

Xin chân thành cám ơn quý khách.

Web: http://www.dacsanmoimien.net

Địa chỉ: 62/9 Lê Văn Huân, F13, Q Tân Bình,TP.HCM


Bình luận

HẾT HẠN

0942 689 639
Mã số : 10882919
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 06/12/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn