Mực Khô Cà Mau, Khô Mực Cà Mau

280.000

62/9 Lê Văn Huân, P.3, Q.tân Bình


Mực khô hay còn gọi là khô mực là một món ăn đặc trưng của ẩm thực Việt Nam. Sau khi đánh bắt những con mực còn tươi rói từ biển, người la sẽ cắt con mực để banh ra, lấy hết cơ quan phủ tạng, nang mực... chỉ để lại phần thân và phần đầu rồi đem phơi nắng hoặc sấy khô cho đến khi con mực khô.

Mực khô Cà Mau có thể ở dạng nguyên con hoặc xé tơi thành từng sợi nhỏ. Món mực khô đặc biệt thông dụng, giữ được lâu, chế biến thành nhiều món ngon và là đặc sản tại một số vùng nhất là vùng biển Cà Mau và được du khách mang về như một món quà, đặc biệt là món mực một nắng. Khô Mực rất thích hợp trong các Buổi họp mặt bạn bè. Hay làm Quà biếu cho người thân

kho muc ca mau

Cách phân biệt

Một con mực khô Cà Mau hay khô mực Cà Mau muốn đảm bảo chất lượng, thơm ngon phải đáp ứng được một số yêu cầu sau.

màu mực: Mực khô Cà Mau được phơi khi còn tươi sẽ có bụng màu trắng, lưng màu hồng nhạt tự nhiên và những chấm đen mờ thể hiện đúng với da của mực, mùi không tanh hay dính ướt tay. Mực khô ngon khi nướng lên, xé ra thịt bên trong cũng hồng nhạt và dẻo, dai, không vụn.

Về bề ngoài, thân mực thẳng và mình dày: Mực khô Cà Mau được phơi theo 2 hình thức phơi trên phiên và phơi treo. Mực khô Cà Mau phơi treo thường có thân thẳng mình dày (thường mực câu được phơi kiểu này), mực khô cào thường được phơi trên phiên nên mình mỏng. Mực câu ngon hơn mực cào nên có giá cao hơn. Thân thẳng, mình dày là một trong những đặc điểm rất dễ nhận biết mực khô ngon.

Mùi vị, mùi không tanh, khi đụng vào không thấy ướt tay. Thân mực phải khô, không lưu lại mùi tanh trên tay. Đây là đặc điểm về mực khô rất quan trọng và dễ nhận biết. Về phần đầu, đầu mực khô, mực khô ngon có đầu phải gắn liền và chắc vào thân mực, râu còn nhiều có màu trắng hồng, thẳng.

Bình luận

HẾT HẠN

0942 689 639
Mã số : 10856484
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 20/12/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn