Van Điều Khiển Khí Nén Hơi Nước

Liên hệ

37 Đường 16,P.bình Trưng Đông,Quận 2


Van điều khiển khí nén hơi nước ( hơi nóng ) được dung nhiều nhất trong các loại van điều khiển vì có thời gian đáp ứng nhanh , dể sử dụng . Van điều khiển khí nén hơi nước ( hơi nóng ) thường chịu được nhiệt độ khá cao từ 250oC cho đến 350oc , thông thường các ứng dụng trong hơi nước thì khoảng 250oC trở lại .

 van điều khiển khí nén hơi nước

Van điều khiển khí nén hơi nước KFM – Germany

 Van điều khiển khí nén hơi nước ( hơi nóng ) được nhiều nhà chế tạo trên thế giới nghiên cứu và chế tạo như : Samson , Spirax saxco , RTK , KFM , Azbill , Bealz …. Các hãng van này có kinh nghiệm từ vài chục đến hàng trăm năm trong việc nghiên cứu và chế tạo cho từng loại van trong mỗi môi trường khác nhau .

 cấu tạo van điều khiển khí nén hơi nước

Chi tiết cấu tạo van điều khiển khí nén hơi nước ( hơi nóng )

 Chúng ta thấy bên dưới cùng là thân van dạng van cầu ( globe valve ) giống như các van tay đang sử dụng trong môi trường hơi nước . Nó chỉ khác là phần trên được lắp với cơ cấu khí nén thay thế cho cơ cấu điều khiển bằng tay , tuy nhiên điều khác biệt không chỉ ở đó chúng ta hãy xem chi tiết hơn ở mọi khía cạnh .

Phân tích chi tiết van điều khiển khí nén hơi nước ( hơi nóng ) :


  • Đầu tiên chúng ta thấy ở trên cùng actuator của van , actuator của van điều khiển khí nén hơi nước được xem như là thành phần quan trong chính của van điều khiển cũng là sự khác biệt duy nhất so với van điều khiển bằng điện . Bên trong bầu khí nén chứa các lò so với các lực nén khác nhau tuỳ theo áp suất trên đường mà ta chọn loại lò so có lực đóng là 2000N , 4000N hay 5500N hay cao hơn. Các lò so này được bao phủ bởi một lớp màng ( diaphragm )được lắp ở dưới hoặc ở trên bầu khí nén tuỳ tương ứng với van thường đóng và van thường mở .
  • Các lớp màng chứa các lò xo này thường được làm bằng cao su có độ dày – mỏng khác nhau tuỳ theo lực đóng của lò so . Các van Samson trên thị trường rất hay bị thủng lớp màng này , lý do là người sử dụng cho vào một lượng khí nén lớn hơn lượng khí nén điều khiển cần thiết nên lâu ngày sẽ làm thủng lớp màng này . Trong trường hợp lớp màng bị thủng chúng ta phải mua linh kiên thay thế chính hãng , nếu thời gian đặt hàng quá lâu thì cũng có thể tìm các loại màng khác thay thế trên thị trường . Tuy nhiên độ chính xác không bằng với đồ chính hãng nhưng giải quyết được vấn đề là cho van hoạt động .
  • Van đóng mở theo một lượng khí nén đưa vào bầu khí nén của van lúc này đầu trục hành trình sẽ di chuyển lên xuống ( plug ) . Chính đầu trục này làm thay đổi góc mở của cửa van làm thay đổi lưu lượng hơi nước đi qua van điều khiển .
  • Trong van điều khiển khí nén hơi nước chúng ta phải nói đến một chi tiết khá nhỏ nhưng vô cùng quan trong trong van điều khiển đó chính là Seal chống xì trên van . Trên hình vẽ được ghi là V-ring Unit , thông thường các van điều khiển tiêu chuẩn hơi nước các seal này đều làm bằng PTFE có thể chịu được nhiệt độ cao đến 250oC – chống ăn mòn của hoá chất . Ngoài ra còn có Grapite packing chịu được nhiệt độ lên tới 350oC . Đối với một số van khác thì có thể dung seal là VA Bellow Seal cho môi trường dầu truyền nhiệt có thể chịu nhiệt độ lên tới 450oC .

 bộ điều khiển gắn trên van điều khiển khí nén

Bộ điều khiển khí nén gắn trên van điều khiển khí nén hơi nước

Để điều khiển tuyến tính được van van dieu khien khi nen hoi nuoc ( hơi nóng ) bắt buộc phải sử dụng bộ điều khiển khí nén cho van điều khiển khí nén. Như hình trên ta thấy có hai đồng hồ áp báo áp suất đầu vào & áp suất đầu ra đưa vào van điều khiển .

kết nối bộ điều khiển khí nén vào van điều khiển khí nén

Hình ảnh thực tế khi gắn bộ điều khiển khí nén cho van điều khiển khí nén hơi nước

 Van điều khiển hơi khí nén hơi nước thật sự phát huy tác dụng khi lắp thêm bộ điều khiển khí nén ( positioner ) . Đây cũng có thể xem nó là trái tim của van điều khiển khí nén , nếu không gắn bộ điều khiển khí nén thì van điều khiển của chúng ta chỉ là van điều khiển On- Off ( không thể chạy tuyến tính được ) .

Bộ điều khiển này có giá thành khá cao và chỉ được thiết kế bởi vài nhà sản xuất tên tuối như : Seimen , Spirax saxco , Samson , Foxboro …

Chúc mọi người thành công !

Cần tư vấn thêm về van điều khiển khí nén hơi nước hãy liên hệ với chúng tôi :

Mobi : 0937.27.65.66 Ms.Vy

Mail : anhvy.vntech@gmail.com

Web : www.vandieukhien.vn , www.thietbikythuat.com.vn


Thông tin chung

Hãng sản xuất Đức
Loại điều khiển điều khiển
Xuất xứ Đức

Bình luận

0937 276 566
Mã số : 11916856
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 31/05/2025
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn