Chú Giải Chi Tiết Mã Hs Hàng Hóa Xuất Nhập Khẩu 2013 Mới Phát Hành

Liên hệ



  • Giá bán:800,000 VNĐSố trang:hơn 1 000 trang chia làm 2 tập

 

Chung tôi trích đoạn cuốn sách chú giải chi tiết mã hs hàng hóa xuất nhập khẩu

2.DANH MỤC HS
a) Khái niệm: “Hệ thống hài hoá mô tả và mã hoá hàng hoá”, sau đây gọi tắt là Hệ thống hài hoà (viết tắt là HS) là hệ thống bao gồm các quy tắc tổng quát, các chủ giải bắt buộc và danh sách những nhóm hàng (mã 4 chữ số) và phân nhóm hàng (mã 6 chữ số) được sắp xếp một cách có hệ thống ứng với tên, mô tả và mã số hàng hoá.
Danh mục những nhóm hàng và phân nhóm hàng của Hệ thống hài hoà còn được gọi tắt là Danh mục HS.

 

chú giải chi tiết mã hs hàng hóa xuất nhập khẩu

 

b) Mục tiêu của Danh mục HS: là đảm bảo phân loại hàng hóa có hệ thống; Xác định cho mỗi mặt hàng một vị trí thích hợp trong Danh mục sao cho các quốc gia áp dụng Danh mục này đều đặt mặt hàng như nhau vào một con số trong Danh mục gọi Mã số, Thống nhất hệ thống thuật ngữ và ngôn ngữ hải quan nhằm giúp mọi người dễ hiểu và đơn giản hỏa công việc của các tổ chức, cá nhân có liên quan; Tạo điều kiện thuận lợi cho đàm phán các hiệp ước thương mại cũng như áp dụng các hiệp ước; hiệp định này giữa cơ quan hải quan các nước.
Danh HS đã qua những lần sửa đổi sau:
- Lần thứ nhất vào năm 1992 chủ yếu là biên tập lại
- Lần thử hai vào năm 1996, trong lần sửa đổi này có 393 điểm sửa đổi, số dòng thuế từ 5018 dòng tăng lên 5113 dòng;
- Lần thứ ba vào năm 2002, có 374 điểm sửa đổi và số dòng thuế tăng lên 5224 dòng;
- Lần thứ tư vào năm 2006, Tổ chức Hải quan thế giới WCO công bố áp dụng phiên bản Danh mục HS 2007 có 354 điểm sửa đổi.
- Danh mục HS 2012 là phiên bản sửa đổi lần thứ 5 kể từ khi Danh mục HS được Hội đồng WCO thông qua năm 1983.
Hiện tại có hơn 200 qụốc gia, vùng lãnh thổ cũng nhự các tổ chức quốc tế như Phòng Thống kê Liên hợp quốc và Tổ chức thương mại thế giới sử dụng Danh mục HS. Cho đến nay, Hiệp định HS được coi là một công cụ thành công nhất của WCO với 141 bên kỷ kết tham gia.
Phiên bản HS 2012 bao gồm 220 nội dung sửa đổi: 98 nội dung thuộc phần nông nghiệp, 27 nội dung thuộc phần hoá chất, 9 nội dung thuộc phần giấy, 14 nội dung thuộc phần sản phẩm dệt, 5 nội dung thuộc phần kim loại cơ bản, 30 nội dung thuộc phần máy móc, và bổ sung mục 37 áp dụng cho một số phần khác.
Các nội dung sửa đổi tập trung vào các vấn đề môi trường và xã hội, cụ thể là việc sử dụng Danh mục HS như công cụ chuẩn trong việc phân loại và áp mã hàng hoá đặc biệt quan trọng đối với vấn đề an toàn thực phẩm và hệ thống cảnh báo sớm của Tổ chức Nông Lương Liên Hợp Quốc (FAO).
Danh mục HS 2012 cũng bao gồm những quy định phân loại mới cho các loại hoá chất cụ thể nêu tại Công ước Rotterdam và các chất huỷ hoại tầng ozon theo Nghị định thư Montreal nhằm góp phần hơn nữa vào các nỗ lực chung trong việc bảo vệ môi trường.
Danh mục HS được công nhận trên toàn thế giới như một công cụ đa mục tiêu, được sử dụng rộng rãi làm cơ sờ cho việc tính thuế xuất nhập khẩu và thống kê thương mại trong nước và quốc tế.

 

Liên Hệ: ms Thu0935 983 988
giao hàng miễn phí trên toàn quốc
(Đặc biệt: giao hàng tận nơi trong vòng 30 phút tại HÀ NỘI, SÀI GÒN)
web : nhasachtaichinh.net


Bình luận

HẾT HẠN

0926 985 868
Mã số : 9137780
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 21/12/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn