Cách Đuổi Ruồi Trong Nhà

10.000

314 Tô Ký

Bạn đã sử dụng rất nhiều cách diệt ruồi nhưng không hiệu quả và chúng vẫn thường xuyên xuất hiện. Hãy để Azclear giúp bạn quét sạch bóng không còn một con ruồi trong nhà bằng những cách đơn giản dưới đây. Ruồi xuất hiện nhiều trong nhà không những khiến bạn cảm thấy vô cùng khó chịu mà chúng còn đậu vào thức ăn, đồ uống và đẻ trứng trong đó gây ngộ độc thực phẩm cho các thành viên trong gia đình bạn.

 

Cách đuổi ruồi tại nhà đơn giản hiệu quả:

Đuổi ruồi tại nhà bằng túi nilon đựng nước:

Treo túi nước ở cửa chính, cửa sổ là một cách đuổi ruồi dân gian đã được áp dụng từ khá lâu trước đây. Nguyên lý của mẹo đuổi ruồi trong nhà này rất đơn giản, vào ban ngày, khi ruồi tìm chỗ đậu, gặp phải ánh sáng phản quang từ những túi nilon chứa nước trong thì ruồi sẽ mất khả năng định vị phương hướng để mò mẫm vào nhà bạn. Kết quả là, chúng sẽ bay lung tung không phương hướng thay vì vào nhà bạn như thông thường.Bạn chỉ cần cho nước vào túi nilon trong suốt và treo trên cao tại cửa nhà. Tuy đơn giản nhưng có thể làm giảm lượng ruồi rõ rệt, nhưng cách đuổi ruồi này chỉ phát huy hiệu quả tốt nhất vào ban ngày mà thôi. Treo đĩa CD hoặc đĩa DVD sẽ mang lại hiệu ứng phản quang tương tự như túi nilon đựng nước đấy nhé.

 

Cách đuổi ruồi trong nhàTreo nilon nước có thể đuổi ruồi

Đuổi ruồi bằng tinh dầu sả, bạc hà:

Ruồi rất ghét mùi thơm của các loại tinh dầu như sả, bạc hà, oải hương,... Bạn cần chuẩn bị tinh dầu sả, bạn hà hoặc có thể thay thế bằng các loại tinh dầu khác và hòa với nửa chén nước nóng, sau đó cho vào bình xịt hoặc máy khuếch tán tinh dầu để tỏa hương khắp nhà.

 

Việc này không chỉ giúp bạn xua đuổi ruồi mà còn giúp bạn giữ cho không gian trong nhà luôn thơm ngát và trong lành. Máy khuếch tán tinh dầu giúp các hương liệu phát tán khắp nơi trong không gian phòng mang đến cảm giác thư giản, khử mùi không khí.

 

Cách đuổi ruồi trong nhàTinh dầu xả đuổi ruồi rất hiệu quả

Sử dụng tấm keo dính ruồi:

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những tấm keo dính ruồi tại các siêu thị, cửa tiệm tạp hóa hay cửa hàng bán đồ diệt côn trùng. Mở những tấm keo dính ruồi và đặt ở những nơi ruồi thường xuyên xuất hiện nhiều trong nhà như bếp ăn, thùng đựng rác, nhỏ thêm vài giọt dầu ăn để thu hút ruồi. Khi thấy tấm keo đã đầy ruồi dính bẫy thì bạn hãy vứt đi và thay tấm khác vào. Bằng cách này bạn đã có thể diệt ruồi rất đơn giản.

 

Đuổi ruồi tại nhà bằng long não:

Một trong những cách đuổi ruồi trong nhà đơn giản nhất mà không cần phải chuẩn bị quá nhiều chính là long não. Với công dụng xua đuổi một số loài côn trùng quen thuộc, long não sẽ giúp bạn xua đuổi ruồi vào nhà với hiệu quả lâu dài. Bạn hãy đặt long não ở những nơi khuếch tán mùi, hoặc tập trung nhiều ruồi, khu vực nóng để long não phát tán mùi mạnh mẽ, xua đuổi ruồi hiệu quả, không cho côn trùng lại gần, hoặc hòa tan long não trong một bát nước ấm nóng, cũng để ở nơi tập trung nhiều ruồi để chúng phát huy tác dụng đuổi ruồi cực nhạy.

 

Tuy nhiên, không sử dụng cách chống ruồi này với phụ nữ đang mang thai vì long não có thể gây hại không mong muốn cho thai phụ và sự phát triển của em bé sau này.

 

Cách đuổi ruồi trong nhàDùng long não để đuổi ruồi

Đuổi ruồi bằng vỏ cam:

Vỏ cam không chỉ giúp bạn chống say xe mà còn đuổi ruồi rất hiệu quả nhờ vào mùi thơm của nó. Bạn chỉ cần đặt vỏ cam ở nơi có nhiều ruồi, chắc chắn chúng sẽ không dám đến gần. 

 

Tinh dầu sả và nến:

Dùng một cây nến đun chảy ra rồi hòa tan với tinh dầu sả. Bạn đổ vào khuôn có cắm một sợi bấc và chờ cho đến khi đông đặc lại. Sau đó bạn đốt cây nến này lên và để trong nhà, trên kệ bếp thì ruồi sẽ không còn dám đến gần nhà bạn nữa.

 

Ruồi rất sợ mùi sả bởi vì trong sả có thành phần Citral và Geraniol khiến ruồi phải tránh xa. Khi trộn lẫn hai hợp chất này sẽ có chức năng khử mùi, kháng khuẩn và xua đuổi ruồi rất hiệu quả.

 

Cách đuổi ruồi trong nhàNến hương xả dùng đuổi ruồi

Diệt ruồi tại nhà bằng chuối:

Nhà có nhiều ruồi phải làm sao? Đây chắc chắn là câu hỏi mà bạn đang muốn biết câu trả lời ngay lúc này. Một trong những cách trị ruồi đã được kiểm chứng chính là chuối. Đây không chỉ là một loại trái cây để bổ sung chất dinh dưỡng cho con người mà nó còn là tác nhân gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến lũ ruồi. Thực hiện mẹo đuổi ruồi này như sau

 

  • Cắt chuối từng miếng nhỏ cho vào bát rồi sử dụng màng bọc thực phẩm bọc kín.
  • Bạn tạo những lỗ nhỏ li ti trên mặt miếng bọc bằng cách dùng vật nhọn chọc thủng.
  • Hành động này có ý nghĩa là để mùi chuối dụ ruồi bay vào bát đựng chuối, bị dính bẫy, ruồi sẽ chết.
=> Đây là cách diệt ruồi trong nhà cực kỳ hiệu quả mà bạn có thể áp dụng với mức chi phí thấp mà cách thực hiện lại vô cùng đơn giản.

 

Đuổi ruồi bằng hạt tiêu đen và sữa, đường:

Đầu tiên bạn cần chuẩn bị ba muỗng cà phê tiêu, một phần tư lít sữa tươi và một thìa cà phê đường cho vào một cái nồi nhỏ và bắt đầu đun nóng từ 5 - 10 phút (lửa nhỏ), để nguội và cho vào một cái bát. Ruồi sẽ bị hấp dẫn chui vào và nhanh chóng bị tiêu diệt.

 

 Đinh hương:

Bỏ đinh hương vào những chiếc túi vải thưa rồi treo lên cửa sổ hoặc các góc nhà. Mùi đinh hương sẽ ngăn ruồi bay vào nhà bạn rất tốt.

 

Hoặc bạn cũng có thể cắm một vài nhánh đinh hương trên một quả táo và đặt quả táo lên bàn ăn. Khi cắm các nhánh đinh hương vào quả táo, nước từ táo sẽ giải phóng mùi đinh hương, vốn là mùi mà ruồi rất ghét. Ngoài ra, mùi hương dễ chịu của đinh hương sẽ lan tỏa khắp nhà bạn tạo nên cảm giác thoải mái, dễ chịu.

 


 

Cách đuổi ruồi trong nhàDùng đinh hương để đuổi ruồi

Vệ sinh nhà cửa sạch sẽ:

Để hạn chế việc ruồi sinh sôi, bạn cần vệ sinh nhà cửa, giữ cho không gian sinh sống luôn sạch sẽ. Cụ thể, bạn cần dọn dẹp những thức ăn thừa, sau khi ăn nên rửa sạch chén bát, không để quá lâu vì ruồi sẽ đánh hơi và bay đến. 

 

Bên cạnh đó, bạn hãy sử dụng những thùng rác có nắp đậy để không thu hút ruồi và cho những thức ăn, thực phẩm bảo quản kỹ lưỡng trong tủ lạnh.

 

Đuổi ruồi bằng lá nguyệt quế:

Một trong những cách đuổi ruồi hiệu quả tại nhà chính là sử dụng lá nguyệt quế. Bởi bản chất của lũ ruồi chính là chúng cực kỳ ghét những loại mùi hương thảo mộc. Lá nguyệt quế được xem là một thảo dược được sử dụng nấu ăn rất phổ biến, vì thế việc bạn tìm kiếm và chuẩn bị nó vô cùng dễ dàng để đuổi ruồi hiệu quả.

 

Nhà có nhiều ruồi phải làm sao? Bạn có thể sử dụng rải một chút lá nguyệt quế khô quanh các góc trong nhà hoặc trồng một vài cây nguyệt quế quanh sân, đảm bảo lũ ruồi sẽ tránh xa ngôi nhà của bạn. Đây là cách trị ruồi nhiều cực kỳ hiệu quả vô cùng hiệu quả.

 

Cách đuổi ruồi trong nhàLá nguyệt quế

Đuổi ruồi bằng giấm:

Giấm rất thu hút ruồi vì có vị chua, bạn hòa một ít giấm với xà phòng chén nhỏ hoặc một cái chai trên miệng có cái phiễu nhựa và để ở nơi có nhiều ruồi bay qua, một lúc sau chắc chắn ruồi sẽ bị mắc bẫy và chết chìm.

 

Bên cạnh đó, bạn có thể hòa giấm với một ít xà phòng rửa chén cho vào một cái chai nhựa và xịt ở những góc có ruồi đậu, dung dịch này sẽ đuổi ruồi nhanh chóng và hiệu quả.

 

Cây hoa oải hương:

Đặt một bình hoa hoặc có thể trồng một chậu oải hương nhỏ trong nhà vừa có thể kết hợp trang trí nhà cửa, mùi oải hương giúp xua đuổi ruồi sạch bóng. Bạn cũng có thể treo những túi oải hương khô ở cạnh cửa sổ, góc nhà hay tủ bếp để giúp tiêu diệt ruồi hiệu quả hơn. Ngoài ra, hương thơm của hoa oải hương còn giúp bạn xua tan căng thẳng, mệt mỏi.

 

Cách đuổi ruồi trong nhàTrồng cây oải hương để đuổi ruồi

Đuổi ruồi hiệu quả bằng hỗn hợp mật ong:

Rất nhiều gia đình đã sử dụng hỗn hợp giữa xà phòng và mật ong, đây là một cách trị ruồi tại nhà hiệu quả được nhiều gia đình nhiều ruồi sử dụng. Bởi mật ong có hương thơm đặc biệt thu hút lũ ruồi còn xà phòng sẽ làm cho chúng dính vào và không thể thoát ra được.

 

Các bước thực hiện mẹo đuổi ruồi này rất đơn giản:

 

  • Pha xà phòng với nước vào một chén lớn, rồi trộn đều cùng một chút mật ong.
  • Đặt chén nước này ở nơi tập trung nhiều ruồi
  • Để làm tăng hiệu quả diệt ruồi của phương pháp này, bạn nên đặt thêm vào chén một cái phễu nhỏ.
  • Ruồi sẽ bị thu hút bay vào hỗn hợp bạn đã chuẩn bị sẵn, nhưng lại gần như không thể thoát ra ngoài.
Đây là cách diệt ruồi trong nhà rất hay mà bạn có thể tận dụng. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng bột ớt với xà phòng để đánh đuổi ruồi hiệu quả rất cao. Bạn hãy trộn đều xà phòng, bột ớt và một chút nước trái cây và cho vào bình xịt. Sau đó, bạn hãy phun dung dịch này ở những nơi mà ruồi thường hay lui tới. Bột ớt có mùi cay nồng sẽ khiến ruồi không dám đến gần ngôi nhà của bạn nữa. Cần lưu ý là bột ớt có thể sẽ gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ và vật nuôi trong nhà.

 

Cách đuổi ruồi trong nhàMật ong có thể diệt ruồi

Dùng rượu vodka để diệt ruồi:

Nếu nhà bạn có sẵn rượu vodka thì cách này sẽ đuổi ruồi rất dễ dàng và hiệu quả. Bạn chuẩn bị 1 chén rượu vodka, 1 muỗng cà phê nước ép lô hội và 2 muỗng cà phê dầu bạch đàn chanh (có thể thay thế tinh dầu khác). 

 

Bạn trộn điều tất cả hỗn hợp trên cho vào bình xịt, bạn có thể xịt trên da hay bất cứ nơi nào có ruồi sinh sống.

 

Cách đuổi ruồi trong nhàDùng Vodka để đuổi ruồi

Diệt ruồi bằng giấm:

Bạn hòa một ít giấm với nước rửa bát hay xà phòng vào một chiếc cốc. Trên miệng cốc đặt một chiếc phễu nhựa, mùi thơm của giấm sẽ thu hút lũ ruồi chui vào nhưng xà phòng sẽ làm mất độ căng của bề mặt giấm khiến ruồi bị chìm và chết đuối. Như vậy bạn đã có thể diệt trừ tận gốc loài ruồi một cách đơn giản và nhanh chóng.

 


 

Đuổi ruồi bằng cây ngãi cúc:

Làm sao để đuổi ruồi? Cây cúc ngải là một trong những loại thảo dược có hoa rất hiệu quả trong việc xua đuổi ruồi cũng như ngăn chặn nhiều loại côn trùng gây hại xâm nhập vào nhà. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng cây cúc ngải có chứa loại dầu có thể gây viêm da, vì vậy cần cẩn thận khi nhà có trẻ con. Dù sao đây cũng là một mẹo đuổi ruồi trong nhà rất hiệu quả mà bạn có thể áp dụng.

 

Có rất nhiều cách để tiêu diệt loài ruồi đơn giản mà giúp nhà sạch bóng không còn một con. Ngoài những cách chúng tôi kể trên, bạn cũng có thể tham khảo dịch vụ diệt côn trùng của Azclear. Luôn lấy sự an toàn và chất lượng là chìa khóa trong kinh doanh, chúng tôi cam kết mang tới cho khách hàng dịch vụ diệt côn trùng tốt và hiệu quả nhất.

 

Công ty Azclear - đơn vị có trên 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệpvệ sinh nhà cửatạp vụ văn phòng luôn là lựa chọn hàng đầu mà khách hàng không nên bỏ qua. Nếu bạn đang có nhu cầu về vệ sinh hãy liên hệ với Azclear  để được tư vấn và đặt lịch sớm nhất nhé.

 

Thông tin liên hệ Vệ sinh Azclear 

 

Địa chỉ: 314/60 Tô Ký - Khu phố 5 - Phường Tân Chánh Hiệp - Quận 12 - TP. Hồ Chí Minh

 

cơ sở 2 : Đường số 1, An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh

 

cơ sở 3: 288 M1 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 8, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh

 

cơ sở 4: Hẻm 1015 Huỳnh Tấn Phát, Phú Nhuận, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh

 

cơ sở 5: 798 Đại lộ Bình Dương, Hiệp Thành, Thủ Dầu Một, Bình Dương, Việt Nam

 

Hotline: 0563928730

 

Email: azcleard@gmail.com

 

Bình luận

HẾT HẠN

0563 928 730
Mã số : 16393992
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 25/09/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn