Máy Xay Cafe, Máy Xay Cafe Bằng Tay, Máy Xay Điện Lớn, Máy Xay Điện Mini Giá Tốt Nhất, Cafe Arabica Thuần Chủng, Cafe Robusta Hảo Hạng , Cafe Rang Nguyên Hat , Cà Phê Bột, Bán Phin Pha Cà Phê (M

Liên hệ

Hoàng Quốc Việt Hà Nội

Tel: 01296803790  You’re in good hands. Allstate - Bạn đang chọn đúng người phục vụ

Email: coffee01296803790@yahoo.com.vn

Webside: http://chaobansanpham.com/cuahangtructuyen/tommycoffee

website: http://test.easyvn.com/coffee

website: http://test.easyvn.com/koreacoffeeday

website: http://test.easyvn.com/englishcoffeeday

 

Chi tiết các mặt hàng, sản phẩm của cửa hàng

cửa hàng sản xuất, kinh doanh vải đay, bao tải đay, bao tải gai, đay cao cấp - Tommy Đay Package

Sản xuất mới 100%, 2 sọc xanh

Xử lý tinh dầu thực vật, tiêu chuẩn dành cho thực phẩm đóng cà phê hạt, hạt tiêu, hạt điều, lạc nhân, chè xuất khẩu…. Làm sợi đay bằng phương pháp hóa học sản xuất vải đay đặc trủng chuyên sản xuất túi thời trang, túi thơm cà phê bằng  chất liêu đay cao cấp

Xuất xứ: bangladesh

- Bao đóng hàng tiêu: 110cm x 74cm - 1,025gr

- Bao đóng hàng cà phê: 100cm x 65cm - 712gr

Chất lượng: rất tốt, đường may đẹp.

Hanoi:  số Tk: 103.207.9577.9011 tại ngân hàng techcombank bách khoa(swift:VTCBVNVX) tel: (04)38684919 , 136 lê thanh nghị, Hai bà trưng, Hanoi( Lưu ý: Miễn phí chuyển tiền cùng hệ thống ngân hàng Techcombank cả nước),

địa chỉ: 153 hoangquocviet, cầu giấy, hà nội, Vietnam ( cùng chiều đường thăng long chạy ra sân bay nội bài )

Cửa hàng  Tommy Đay  Package

Mua bán sản xuất kinh doanh bao tải đay, bao tải gai, bao bì các loại sản xuất từ sợi đay sử đụng đóng cà phê, hạt tiêu, chè, lạc nhân, sử dụng xây dựng cầu đường.( hàng luôn có sẵn tại kho đáp ứng nhu cầu cao, khẩn cấp có ngay của khách hàng), vải đay trong sản phẩm túi cà phê chất liệu đay, thủ công mỹ nghệ bằng đay, vải đay cao cấp sản xuất theo yêu cầu

bán trà, hạt cacao thượng hạng và hạt coffee Arabica đặc trủng rang nguyên hạt, coffee hạt sống cà phê hạt Arabica, robusta coffee 7.1mm trở nên, korea coffee bean , Coffee chồn, bao bì trà và coffee cao cấp, hạt cacao đặc trủng, cà phê trung nguyên, sàng cà phê hạt 13-16-18-20 và dụng cụ lấy mẫu( xiên) trà cà phê và lạc nhân xuất khẩu , cà phê hảo hạng, hạt hút ẩm, hạt chống ẩm, mua bán bao đay ( gai ) coffee 60 kg, bao dứa các loại mới  cũ, bao tai đay chuyên cho xây dựng, tải đay dùng trongcác  công trình  thủy  điện, bán đay sợi, sợi đay trắng chuyên buộc tiền..  máy rang xay coffee cao cấp, công nghiệp, túi thơm coffee đặc chủng chuyên cho ô tô  cafe rang nguyên hat , cà phê bột, bán phin pha cà phê , cafe chồn, cà phê hat trung nguyên, bán cà phê Illy, bán cà phê xay, bán cà phê cafe colombia , korea coffee bean, coffee thái nguyên, cà phê hạt culi(tròn) robusta, cà phê hạt culi(tròn) Arabica, cà phê highland, coffee starpack , cà phê buôn hồ, bán café braxin , hạt cafe thượng hạng, bán café Italia, bán café Côn minh Trung Quốc, bán cà phê campuchia, bán cà phê jamaika, bán cà phê thái lan, bán cà phê đài loan, bán cà phê sumarcha, bán café đà lạt, bán café cầu đất, bán café hạt, bán cafe hạt trung nguyên, bán trà trung nguyên, cà phê xuất khẩu, túi thơm cà phê 24 tháng 60 k, trà đặc sản: trà ô long bảo lộc lâm đồng, trà Oolong mộc châu, trà O long thái nguyên, trà O long Đài Loan, trà Suối giàng yên bái , trà shantuyet Hà giang, trà xanh Tân cương thượng hạng, bán trà đen sơ chế xuất khẩu nước ngoài, bán trong nước, bán trà túi lọc( trà xanh, trà đen) lipton hảo hạng, black tea, Hồng trà, trà shantuyet cổ thụ Tà xùa sơn la, và hạt hút ẩm giá , hạt chống âm 28 k, hạt silicalgen cho container xuất khẩu, bảo quản máy ảnh hiện đại, quần áo đồ điện tử , sàng cà phê cao cấp 13-16-18-20,  hạt hút ẩm chuyên cho máy ảnh cao cấp và đồ điện tử hạt hút ẩm chuyên cho máy ảnh và đồ điện tử, bán bao bì nylon ,túi nhôm không mùi chuyên đựng đồ thực phẩm, túi đựng cafe, túi đựng cafe van một chiều chất lượng cao hàng đài loan, đựng trà các loại, túi giấy, túi hộp, bán máy xay  cà phê mini và công nghiệp cao cấp , Máy xay cà phê được sử dụng để xay cà phê, máy xay cà phê với cấu tạo nhỏ gọn và tính năng ưu việt giúp nâng cao chất lượng cà phê

Đay (Corchorus sp.) là loài thực vật thân thảo một năm thuộc họ Đay, bộ Bông, vốn được trồng ở Đông Nam Á.

Đay ưa khí hậu nóng ẩm, thích nghi sinh trưởng ở nơi địa thế bằng phẳng, có đất phù sa màu mỡ, Bangladesh có đồng bằng rộng lớn, khí hậu nóng bức, lượng mưa dồi dào, rất thích hợp cho sự sinh trưởng của cây đay

Sợi vỏ thân cây đay có đặc tính hút ẩm mạnh, là nguyên liệu tốt để dệt bao đay, vải đay, dây đay. Dùng hàng dệt bằng đay để đóng gói hàng hóa, có ưu điểm phòng ẩm, khô ráo, nếu dùng để đựng lương thực, muối, đường, xi măng… đều rất thích hợp. Còn như mái nhà kho, tường viện bảo tàng, thư viện được trang trí bằng vải đay sẽ có tác dụng phòng ẩm. Vải đay cho thêm dầu lanh, chế tạo thành vải dầu, là thứ không thể thiếu được trên tàu thuyền. Sợi đay dễ nhuộm, thường dùng để dệt vải bạt, thảm trải sàn nhà, đồng thời có thể dệt hỗn hợp với bông, len thành vải vóc may mặc. Hạt đay chưa 14% dầu, có thể làm dầu dùng trong công nghiệp và y dược. Rễ đay, vụn đay có thể dùng làm nguyên liệu sản xuất giấy. Lá đay non có thể dùng làm rau ăn. Lá già ngâm trong ruộng nước vừa có thể làm cho đất tốt hơn, vừa có thể phòng trừ sâu hại.

cây Đay là một chi của khoảng 40-100 loài thực vât trong họ Cẩm quỳ (Malvaceae), có nguồn gốc từ các khu vực nhiệt đới và cận nhiệt đới khắp thế giới. Tại Việt Nam, các tên gọi khác nhau được sử dụng trong các ngữ cảnh khác nhau, với đay là tên gọi phổ biến tại miền bắc và bốđai phổ biến tại miền nam.

Chúng là các cây thân thảo sống một năm, cao tối đa trong khoảng 2–4 m, không tạo cành hoặc với một vài cành. Lá đơn hình mũi mác mọc so le, dài 5–15 cm, nhọn mũi và khía răng cưa mịn hoặc xẻ thùy. Hoa nhỏ, đường kính 2–3 cm, 5 cánh hoa màu vàng; quả là dạng quả nang chứa nhiều hạt. Chúng mọc tốt trên nhiều loại đất và có thể gieo trồng quanh năm.

.Tên gọi trong ngôn ngữ khác

Trong tiếng Anh, người ta gọi các loài trong chi này là "jute", "bush okra", "Nalta jute", "jute mallow", "Jew''s mallow" hay "melokhia". Từ melokhia được coi là có nguồn gốc từ tiếng Ả Rập malek (ملك). Người ta cho rằng vương triều Fatimid đã cho làm món rau từ Corchorus như là món ăn chỉ dành cho chính họ vbà cấm những người khác không được ăn. Từ "melokhia" là tương tự như "melokia" ("hoàng gia"). Tại Nhật Bản rau từ lá của một số loài trong chi này được gọi là moroheiya. Được gọi là saluyot trong tiếng Ilocano, nó là loài rau ăn lá trong khu vực người Ilocos củaPhilippines.

.Lấy sợi

Các loài trong chi Corchorus thỏa mãn một lượng lớn nhu cầu của thế giới về sợi. Sợi từ các loài đay là sợi thực vật phổ biến hàng thứ hai sau sợi bông.

Thực phẩm

Lá non của một vài loài đay cũng được sử dụng làm rau ăn; đay quả dài (Corchorus olitorius) được sử dụng chủ yếu tại miền nam châu ÁAi Cậpvà Cyprusđay quả tròn (Corchorus capsularis) tại Nhật Bản và Trung Quốc. Chúng có kết cấu nhầy (nhớt), tương tự như ở đậu bắp, khi nấu ăn. Hạt được sử dụng làm hương liệu, và một loại trà thảo mộc được sản xuất từ lá đay khô. Rau đay cũng được sử dụng tại Ai Cập; một số người còn cho rằng nó là món ăn quốc gia trong ẩm thực Ai Cập. Nó cũng là món ăn đặc trưng trong ẩm thực LebanonPalestineSyria và Jordan. Một món ăn điển hình của khu vực này là rau đay hầm ăn cùng cơm và thịt gà luộc. Tại Việt Nam, rau đay chủ yếu dùng nấu canh (với cua, tôm tép), đôi khi với mồng tơi hoặc mướp.

Tháng 9 năm 2007, Sizzler''s, một chuỗi nhà hàng Mỹ, bán Molokhiya cookies (bánh bích quy ngọt) với rau đay là thành phần đặc trưng, tại khu vực Shinjuku ở Tokyo, Nhật Bản.

Lá đay giàu betacarotensắtcanxivitamin C. Các loài đay có tính hoạt hóa chống ôxi hóa với một lượng đáng kể tương đương

 những năm gần đây, việc trồng đay đang phát triển trở lại. Không giống sợi tổng hợp, khó phân hủy, sợi đay là sợi tự nhiên có tính chất dễ phân hủy trong môi trường không gây ô nhiễm môi trường.

Hơn nữa, các sản phẩm làm từ sợi đay như túi xách, đồ dùng nghệ thuật... mang lại lợi nhuận cao, đã thúc đẩy người dân nước phát triển cây đay. Các sợi đay khô còn được bó thành bọc và được xuất khẩu quốc tế.

“Bằng cách làm sợi đay bằng phương pháp cơ học và hóa học Tommyday chuyên cung cấp sợi đay, vải đay cao cấp được sử dụng trong việc đan túi xách, dệt may và thậm chí các sản phẩm cách nhiệt…”

Công đoạn 1: Mắc giàn đay
Công đoạn này quyết định kích cỡ của chiếc thảm đay, loại thảm mà người thợ muốn làm. kích cỡ phụ thuộc vào độ dài của go, khoảng cách giữ hai đường đay dọc hai mé ngoài khi giăng đay.
Đay được cắt ra từ cuộn, chắp lại thành từng bó, độ dài khoảng 1,5 đến 2 mét. Bó đay được cắt ra đó gấp lại làm đôi, vắt qua thanh dông nằm ngang ở một đầu của giàn đay. Các đầu dây đay sau khi gấp lại sẽ đực luồn qua các lỗ và khe go (mỗi dây được luồn qua thanh go là khe và lỗ của các thanh tre đặt so le). Số lượng dây tuỳ thuộc vào kích cỡ của thảm.
Thanh dông ở đầu còn lại của giàn dệt cũng được mắc đay theo cách tương tự các đầu dây đay được căng ra, buộc vào những đầu dây ở đầu thứ nhất (trước đó đã luồn qua go). Kéo căng các dây khi nối, thương tự cho đến khi găng xong dây đay trên giàn.
Chống ngựa nằm ngang, vào giữa giàn đay. Lúc này người thợ có thể dệt.
Ghế ngồi của người dập go cũng được đặt vào giữa giàn đay, gần một đầu của giàn (ghế ngồi của người dập go chỉ được đặt vào khi chiếu đã được dệt một đoạn nhất định, khi mà người dập go ngồi ở bên ngoài không với tới go). Ghế ngồi cách ngựa 0,6 đến 0,8 mét.
Chiếu dệt tới đâu ghế và ngựa di chuyển tới đó.
Công đoạn 2: Dệt
Dệt thảm lúc nào cũng phải có 2 người. Một người dập go, bắt mép thảm, một người văng sợi đay vào đường dệt.
Người dập go ngồi trên ghế đặt bên dưới giàn dệt, hai tay cầm thanh go. Khi cói được người thứ 2 văng tới dường dệt thì go được dập lại. Dập go xong, người dập đẩy go ra, úp go xuống (hoặc ngửa go) để tạo ra một kẽ (là các đường dệt được tạo bởi những đường đay so le), để người thứ 2 tiếp tục văng day vào. Đồng thời với đẩy go ra, người dập bắt mép (những ngọn cói thừa ra sau khi dập sẽ được quấn vào khe 2 dây đay mép ngoài cùng. Gốc cói thì không phải quấn).
Dập go phải đều tay, lực phân bố đều cả hai bên tay.
Người văng cói ngồi bên cạnh, phí tay phải cuả người dập go. Khi nào thanh go được đẩy ra thì văng cói (thanh go úp thì văng gốc cói vào trước, go ngửa thì văng ngọn vào trước) .
Công đoạn 3: Ghim thảm
Khi thảm được dệt xong, đủ kích thước cần thiết, người thợ tháo chiếu ra khỏi giàn, những đoạn day thừa ra khoảng 10 – 15 cm được cắt ra từ hai đầu dông được ghim lại.
Dụng cụ để ghim chiếu là một que nhỏ, nhẵn, nhọn ở một đầu. Người ghim túm 4 đến 5 dây day thừa đó quấn lại; thanh ghim được chọc qua lớp cói 10cm; đặt mấy đay đã túm trước đó vào đuôi ghim rồi cầm đầu ghim kéo qua lỗ được tạo bởi lớp thảm

2/ Cà phê Arabica , cà phê robusta, cà phê moka, cà phe chary, cà phê trung nguyên….

Mỗi người chúng ta có thể hiểu cà phê một cách riêng nhưng cà phê chỉ có hai thành phần không bao giờ thay đổi, đó là nước và bột cà phê. Sự khác biệt giữa một ly cà phê kiểu American và một ly espresso là ở phương pháp chiết xuất hương thơm của cà phê từ bột cà phê đã được xay từ hạt cà phê rang.

Đây chính là mảnh đất nơi óc sáng tạo của loài người sản sinh ra muôn vàn phương pháp pha cà phê khác nhau, tiến hóa qua nhiều thế kỷ. Mỗi phương pháp tuân thủ trình tự khác nhau mà làm thành Mocha hay Espresso, Americano hay Neapolitan .

Pha cà phê không phải là một việc khó. Chỉ cần bạn có một hỗn hợp bột cà phê mà bạn thích, một số thiết bị và vài phút rảnh rỗi. Có nhiều phương pháp pha cà phê khác nhau thỏa mãn thị hiếu khác nhau. Cà phê Espresso đẫm đầy tính cách, cà phê Thổ nhĩ kỳ (Turkish) nhiều hương thơm, cà phê kiểu Mỹ (Americano) nhẹ, nhiều nước và uống lâu mới hết. Tất cả các phương pháp này có một điểm chung, bột cà phê được xử lý trong nước nóng sau đó dung dịch cà phê được lọc ra đầy hương và vị. Thứ nước uống kỳ diệu này sẽ có tính chất khác nhau khá nhiều, tùy thuộc vào phương pháp pha. Sau đây là một vài ví dụ căn bản.

Cà phê nhỏ giọt (filter drip) (thường được biết đến với tên gọi là American styled coffee )

Đặc tính của loại cà phê pha theo kiểu này là không đặc lắm (not much body) và vị và hương cũng rất nhẹ. Kiểu pha cà phê này được yêu thích ở khắp Bắc Mỹ, Bắc Âu và Pháp. Ngày nay ở các nước đó người ta sử dụng nhiều loại máy pha cà phê nhỏ giọt có phễu lọc. Máy gồm 2 phần, phần phía trên là một cái phễu bằng thủy tinh, nhựa hay kim loại, phần phía dưới là một cái bình bằng thủy tinh có thể được hâm nóng tự động bằng dây mai xo nằm dưới cái bình này. Trong cái phễu người ta đặt một cái lọc bằng giấy dùng một lần để lọc bỏ bột cà phê.

Để pha cà phê kiểu này người ta thường dùng bột cà phê xay thô, không mịn (coarsely ground coffee). Ở Châu Âu người ta cho 1/2 thìa tablespoon còn ở Mỹ thì người ta cho nguyên 1 thìa teaspoon. Đối với kiểu pha này, nước nóng được đổ lên bột cà phê, cà phê theo trọng lực chảy xuống dưới. Gạt bỏ yếu tố đun nước tự động và hâm nóng cà phê đã pha ra thì dù không có máy pha người ta vẫn có thể pha cà phê kiểu này bằng cách sử dụng cùng loại phễu lọc giấy (mua ngoài siêu thị) đặt vào một cái phễu thông thường, đun nước sôi và đổ thật chậm lên trên phễu đó. Toàn bộ quá trình pha hết từ 6 đến 8 phút và kết quả là một thứ cà phê nhẹ, nhạt, và hơi chua một chút (slightly acidic coffee).

Cà phê lọc ép (còn được gọi tên là cà phê kiểu Pháp, sử dụng Melior)

Kiểu pha cà phê này được người ta quen gọi là cà phê kiểu Pháp, mặc dù dụng cụ pha cà phê do một người Ý sáng chế ra sau đó bán bản quyền patent cho một người Thụy Sỹ từ năm 1933. Rất nhiều người thích uống cà phê pha theo kiểu này bởi vì rất nhanh và dễ, đồng thời chiết xuất được rất nhiều hương thơm từ bột cà phê. Dụng cụ pha cà phê gồm một cái xy-lanh thủy tinh (cylindrical glass container) và một cái lọc khít như một cái piston bên trong cai xy-lanh đó. Người ta cho bột cà phê vào trong xy-lanh, rót nước sôi vào khuấy đều, để nguyên từ 4 đến 5 phút. Sau đó người ta cho cai piston-lọc vào và ấn nhẹ và chậm để tách bột với dụng dịch cà phê đã pha xong. Cà phê lúc đó đã có thể uống được và không còn nóng lắm nữa. Ưu điểm của phương pháp này là không phải tốn 1 cái phễu lọc giấy mỗi lần pha cà phê . Chú ý, bột cà phê phải chọn loại xay vừa phải (medium ground coffee) nếu không sẽ dễ bị uống bột cà phê lẫn trong cà phê. Nên cho khoảng 1 teaspoon trên một ly cà phê là vừa đủ.

Cà phê Thổ Nhĩ Kỳ (Turkish coffee)

Kiểu pha cà phê này phổ biến nhất ở Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp, một số nước Đông Âu và Trung Đông. Người ta sử dụng một dụng cụ truyền thống gọi là cái “ibrik”. Một cái bình đựng làm bằng đồng đỏ và đồng thau, hình một cái phễu lộn ngược và bị cắt cụt, có tay cầm rất dài. Trước hết người ta đun nước sôi liu riu nhỏ lửa trong cái ibrrik, sau đó người ta nhấc cái ibrik ra và cho cà phê xay mịn vào (khoảng 2 thìa teaspoons cho 1 ly), cho cả đường và nhiều khi cả một số loại hương liệu khác như là cardamom hoặc cloves. Sau đó người ta ngoáy đều cái hỗn hợp đó rồi đặt cái ibrik trở lại bếp đun sôi lại. Khi hỗn hợp sôi và xầu bọt gần trào ra, người ta nhấc cái ibrik ra khỏi bếp tiếp tục khuấy đều. Khi cà phê đã hơi nguội, người ta lại đặt trở lại bếp đun lửa thật nhỏ. Cứ nhấc ra nhấc vào 3 lần thì xong. Kết quả là một thứ cà phê đặc quánh, đen, xầu bọt mà không thể đổ ngay ra chén mà uống được mà phải ngồi đợi đến khi bột cà phê đã lắng xuống đáy và khi đó cà phê đã nguội.

Cà phê luộc kiểu Norway

Cà phê pha kiểu này được yêu thích ở Norway và các nước trên bán đảo Scandinavia. Cũng tương tự như cà phê Thổ, người ta luộc bột cà phê trong 10 phút, chỉ khác là người ta sử dụng bột cà phê xay thô, và hạt cà phê chỉ được rang sơ, không kỹ. Khoảng 2 thìa teaspoons cho 1 ly cà phê. Người uống cũng phải ngồi đợi đến khi bột cà phê lắng xuống mới uống được.

Cà phê tan uống liền (freeze-dried coffee)

Dĩ nhiên đây là loại cà phê dễ pha nhất. Chỉ việc đổ một thìa teaspoon bột cà phê tan vào một ly nước nóng khuấy đều và cho thêm creme hay đường tùy ý. Nhưng cà phê pha kiểu này có thể có vị hơi chua nên phải cho thêm đường vào thì mới uống được. Nhiều người nhạy cảm với cafeine có thể cảm thấy tim đập mạnh, hồi hộp khi uống cà phê tan. Trong trường hợp này nên dùng loại đã decafeinated, tức là đã loại bỏ cafeine.

Cà phê mua ở máy bán cà phê tự động thường là loại cà phê này. Người ta chứa bột cà phê trộn sẵn đường, creme bên trong máy, khi mình cho tiền xu vào thì máy nó xịt nước sôi vào một lượng bột định sẵn, chảy toẹt ra cốc giấy cho mình uống. Phải nói thật là cà phê này kém ngon và có uống cũng chỉ vì bất đắc dĩ.

Espresso

Là phương pháp pha cà phê chuẩn mực của cà phê Italy. Độc đáo và thông minh. Máy pha cà phê espresso là tác phẩm nghệ thuật thực sự do người Italy sáng tạo ra. Cà phê được pha ở áp suất rất cao. Một cái bơm bơm nước qua một ống xoắn bằng đồng. Nước được đun nóng nhanh trong hệ thống ống đồng đó lên đến nhiệt độ gần 100°C (không dưới 90°C). Áp lực đẩy nước qua bột cà phê được nén chặt trong một cái lọc. Nước chảy nhanh qua bột cà phê, qua một cái lọc kim loại thẳng vào cốc chỉ trong vài chục giây. Kết quả là một ly cà phê nóng, đặc (full body and condensed) và đẫm đầy hương thơm (intense aroma), tuy thế mà vẫn không đắng mà êm và xốp nhẹ như kem.

Đến ngày hôm nay phương pháp pha cà phê này được coi là ưu việt nhất bởi vì những lý do sau: Pha ly nào xay bột cà phê cho ly đó, cà phê giữ được hương thơm hơn, mà người uống có thể yêu cầu điều chỉnh để bột cà phê xay thô, xay vừa hay xay mịn, tùy ý thích. Nước nóng già nên hương thơm của cà phê được chiết xuất ra ở hiệu suất tối đa và không bị bay đi mất.

Nước nóng được xục qua nhanh, bột cà phê không bị cháy nên không đắng và lượng cafeine tan vào nước cũng không quá nhiều như khi luộc cà phê trong nước trong thời gian dài hơn. Bộ lọc tinh có thể sử dụng được, nhờ áp lực cao của nước, vì thê trong cà phê không có vẩn đục như khi chỉ nhờ trọng lực để đẩy nước chạy qua cà phê.

Cà phê Mocha – Giải pháp tiện dụng và ngon

Từ những năm 1930s, các công ty của Italy ở Pavia, Milan và Turin đã phát triển và hoàn thiện dụng cụ pha cà phê bằng hơi nước và sáng tạo ra các kiểu ấm pha cà phê khác nhau. Ấm pha cà phê thành công nhất mang tên là “Moka Express”, do tác giả Alfonso Bialetti đăng ký bản quyền năm 1933 và đến tận ngày nay hãng Bialletti vẫn bán, và bán rất nhiều cái ấm này, và nó vẫn giống hệt cái ấm được bán từ những năm sau Thế Chiến II.

Chính vì tiện dụng, rẻ và ngon mà phương pháp pha cà phê này được nhiều người yêu thích. Vào nhà người Italy dù nghèo đến đâu bạn cũng sẽ tìm thấy ít nhất một ấm pha cà phê mocha. Cái ấm mocha có 3 phần gắn liền với nhau. Phía dưới là một cái bình nhỏ chứa nước (nồi hơi), ở giữa là một cái lọc bằng nhôm đồng thời là chỗ nén cà phê, và phía trên cùng là nơi chứa thành phẩm, cả 3 phần gắn với nhau đều có roăng cao su kín hơi.

Người ta đổ lượng nước vừa đủ với lượng cà phê muốn có vào trong “nồi hơi”, rồi cho bột cà phê vào trong bộ lọc (cà phê xay mịn hay thô tùy sở thích, hai thìa teaspoon cho một ly cà phê), sau đó vặn chặt và đun. Khi nước sôi, hơi nước bốc lên và gặp bột cà phê liền ngưng tụ thành nước sôi, nước cất sôi, đảm bảo 100°C (hay ít nhất cũng 99°C). Nước mới ngưng tụ hòa tan cà phê và sản phẩm được đẩy tiếp lên trên và đọng lại ở bình chứa phía trên. Chỉ chưa đầy 1 phút cà phê đã pha xong, nóng sẵn sàng để uống.

Bình mocha làm ra cà phê đặc trung bình (medium body), màu đen, vị đậm, hương rất thơm. Nếu dùng bột cà phê mịn thì sẽ đắng hơn, đậm hơn là bột cà phê xay thô. Không nói thì mọi người cũng thấy rõ rằng, cái ấm Bialetti loại cá nhân, pha được 1 đến 2 ly cà phê với gia tiền khoảng 5USD, nhỏ gọn và nhẹ, có thể bỏ vào trong vali xách trên đường đi du lịch đi học, không cần ổ cắm điện, adapter gì hết, cứ ở đâu có bếp điện, bếp lò và nước là ở đó ta có cà phê uống.

Và theo những tay pha cà phê chuyên nghiệp kiểu Italy, cà phê pha bằng ấm mocha chỉ đứng thứ 2 về độ ngon so với cà phê espresso pha bằng cả cỗ máy lớn có thể trị giá tới trên 5000USD. Nếu bạn có thời gian, bạn có thể cầu kỳ chọn và thử các độ mịn khác nhau của bột cà phê (chỉ cần đọc trên túi giấy coarse/medium/fine ground), các giống cà phê khác nhau (robusta/arabica) và các mức độ rang khác nhau (light, medium or well roasted) rồi bạn sẽ tìm ra sở thích của mình. Sau một thời gian, bạn chỉ nhấp cà phê là có thể biết được cà phê này được rang, xay và pha thế nào

Đôi điều nói thêm về pha cà phê ở Việt Nam.

Cách pha cà phê ở Việt Nam chủ yếu có 2 kiểu, kiểu cà phê cho vào túi vải luộc được rất nhiều cửa hàng sử dụng và kiểu pha cà phê phin được dùng khi người uống sành gọi đến thì nhà hàng mới mang ra. Lý do có lẽ vì cà phê luộc kinh tế, dễ làm (chỉ việc hâm nóng bằng cái xong nhôm là xong) mà lại nặng hơn cà phê phin nhiều. Cà phê luộc dở ở chỗ hại sức khỏe mà hương thơm không nhiều, vì bị bay mất nhiều rồi. Cà phê phin cũng ngon, nhưng khó làm, bởi vì nhiều yếu tố.

Trời lạnh, nước sôi rót vào phin nguội nhanh. Tráng phin trước là một cách, đổ nước vào làm 2-3 lần là một cách khác tăng độ nóng, nhưng đều chỉ tăng hiệu suất lên một chút thôi. Nếu nén cà phê chặt, nhỏ giọt lâu mới xong, cà phê hơi nhiều cafeine vì bị ngâm nước lâu, hơi nguội một chút khi uống. Nếu nén không chặt, cà phê chảy xuống có pha lẫn bột cà phê, hương thơm chiết ra chưa được hết. Làm sao mà huấn luyện được tất cả nhân viên nhà hàng biết cách nén cà phê vừa tay trong phin đây? Phin pha cà phê nếu dùng loại bằng inox, lỗ phin khá nhỏ, có ren xoáy là hay nhất vì có thể chỉnh độ chặt, lỏng cho vừa. Nếu dùng phin nhôm, lỗ phin to lọt cả bột cà phê xuống, lại không thể nào chỉnh được độ chặt, thì e rằng cà phê khó ngon. Bất đắc dĩ mà phải dùng phin nhựa, thì thật là phí cà phê.

Một vài mẹo nhỏ trong cách gọi cà phê ở quán ngoài Việt Nam.

Trước hết hãy nhìn máy của hàng, nếu máy có bộ xay cà phê tại chỗ ở một bên, bộ xục khí ở một bên (để tạo bọt cho cà phê hoặc sữa tươi khi cần), ở giữa thấy có bộ lọc lớn nhỏ nhiều cỡ, đó là dấu hiệu cà phê có thể ngon. Bạn được quyền yêu cầu dùng bột cà phê cỡ nào, nhưng nếu bạn không yêu cầu thì người ta thường sẽ cho bạn uống medium.

Nếu bạn khoái espresso, thích uống nhiều thì gọi 2 ly, đừng gọi một ly đúp (double shot), vì nếu bạn gọi ly đúp người ta sẽ dùng bộ lọc đôi. Gấp đôi cà phê, gấp đôi nước, gấp đôi thời gian. Bột cà phê bị nước nóng xục qua quá lâu sẽ đắng hơn. Hai ly đơn hơn 1 ly đúp là vì thế. Nếu bạn gọi cà phê khác thì người ta thường cũng sẽ pha ra một ly espresso. Nếu bạn gọi Americano, thì người ta pha 1 ly espresso đó với 2 chén nước nóng, một chén sữa, ngoáy đều và xục khí là xong.

Nếu bạn gọi café latte thì người ta pha 1 ly espresso với 2 ly sữa, xục khí lên là xong. Có thể thêm cream, bột quế lên trên nếu bạn gọi. Chả có gì là magic lắm trong các tên gọi cả, Americano chẳng qua là nhạt, nhiều nước, còn latte là sữa mà thôi

Mặc dầu cà phê tạo ra một sự khích thích đáng kể về vị giác, tuy nhiên mùi hương của cà phê tác động vào khứu giác con người đóng vai trò quan trọng hơn tất cả tất cả các thuộc tính khác của nó về vị như ngọt, đắng, chua được cảm nhận bởi vị giác. Do đó, như đã được xác định, hương thơm tự nhiên có trong hạt cà phê, theo bản chất, của một loại cà phê là thuộc tính quan trọng nhất để khẳng định đặc điểm nổi trội của loại cà phê ấy.

Hương thơm của cà phê được cảm nhận bởi hai cơ chế khác nhau. Nó có thể được thụ cảm ngay bởi các tế bào khứu giác trước mũi hoặc nằm phía sau hốc mũi. Cảm thụ hương thơm của cà phê phía sau hốc mũi xảy ra khi bạn đã nhấp một hớp cà phê, ngậm trong miệng trong miệng và từ tốn nuốt.

Lúc ấy các hợp chất mang phân tử hương thơm dễ bay hơi sẽ tiếp xúc với các tế bào nhạy cảm về mùi sau hốc mũi sẽ tương tác với các yếu tố hóa học hữu cơ mang hương thơm trong nước cà phê và đem đến cho bạn cảm giác sảng khoái, có chiều sâu tinh tế và dẫn đến một nhận thức đặc biệt trong nảo khi bạn uống một ly cà phê nguyên chất.

với hàm lượng chất thơm 1%  có thể bốc hơi do đó cà phê rang l à loại thực phẩm có làm lượng chất th ơm phong phú nhất đư ợc hình thành trong quá trình rang xay, về số lượng các hợp chất thơm vốn hàm chứa trong trong hạt cà phê. Đến nay, con số các hợp chất hóa học hữu mang thuộc tính tạo mùi này này cũng đã được tìm thấy trên con số 800 hợp chất, trong thức uống thần kỳ nầy. Khoa học ngày càng tiến bộ, các dụng cụ đo lường, thẩm định càng tinh vi và phương pháp phân tích càng trở nên chính xác hơn, các thành phần hợp chất thơm trong cà phê càng được phát hiện.

Tuy nhiên, đối với cảm nhận về mùi của chúng ta thì không giống như việc ghi nhận dữ liệu của các dụng cụ máy móc trong phòng thí nghiệm.

Việc nhận thức mùi hương cà phê của chúng ta phụ thuộc vào khả năng cảm thụ của khứu giác từng người một cách chủ quan và căn cứ trên nồng độ của cả hợp chất thơm và ngưỡng mùi của nó.

Cho nên, có thể nói, nghiên cứu để hiểu biết thành phần hóa học của các nguyên tố trong 800 hợp chất thơm hàm chứa trong cà phê thì không khó xác định hơn là cảm thụ một cách chủ quan hương vị rất rất tinh tế của ly cà phê khi mùi của nó cùng bốc lên tương tác theo cách tổng hợp với các biểu mô của khứu giác trong một ngưỡng mùi của khả năng cảm thụ mùi của mỗi chúng ta.

(Lời nhắn: Nếu muốn vui hưởng cuộc sống tự nhiên, lành mạnh, bạn nhớ gìn giữ khứu giác đối với hương vị tự nhiên của cà phê nguyên chất nhé! Bạn đừng tự phá hỏng khẩu vị tinh tế của mình trong việc cảm thụ mùi và vị tự nhiên của cà phê đích thực bởi hằng ngày uống các hương liệu hóa học tổng hợp được tẩm trong các loại cà phê pha tẩm bán phổ biến ngoài thị trường. Bạn hãy tìm đến với cà phê sạch)

Trong Tác Phẩm Sinh Lý Học Về Cà Phê (Coffee physiology) của Tác giả RJ Clarke, khẳng định rằng các Nhóm Nghiên Cứu khác nhau đã xác định được 150 hợp chất aliphatic bao gồm 56 hợp chất cacbonyl và các hợp chất lưu huỳnh 9; 20 hợp chất alicyclic, trong đó có 10 hợp chất Ketones; 60 hợp chất thơm benzenoid, bao gồm 16 phenol; 300 hợp chất dị vòng, trong đó có 74 furans, 10 hydrofurans, 37 pyrroles, 9 pyridines, 2 Quinolines, 70 pyrazines, 10 quinoxalines, 3 Indoles, 23 thiophens, 3 thiophenones, 28 thiazoles, và 28 oxazoles

v ì th ế chẳng có gì đáng ng ạc nhiên vì sao cho tới tận ngày nay người ta vẫn chưa thể tạo nên hương vị cà phê nhân tạo, do hương thơm cà phê là bí mật mà cà phê nhân tạo chưa thể bắt chước được, không có được số lượng hợp chất thơm lớn như thế.

hàng trăm loại cafe robusta để mua về. Những loại cafe này được chọn rất kỹ lưỡng, cả trăm loại cao cấp mà chỉ chọn ra vài loại để rang. Mà hàng năm đều chọn như vậy, bởi vì thổ nhưỡng và khí hậu mỗi năm mỗi khác, chất lượng phân bón này nọ nữa, thành ra mỗi năm cửa hàng đều lựa chọn để mà nhập số lượng cafe cho vừa đủ bán. Sau đó chọn tiếp, cứ như vậy đó nên có thể thấy ngay từ khâu chọn hạt cafe của cửa hàng cũng đã rất công phu. Lựa chọn cà phê Arabica ngon đã khó mà chọn được cà phê Robusta ngon càng khó hơn nhiều vì cà phê robusta viêtnam trồng rất nhiều sản lượng nhất thế giới, tuy nhiên robusta ngon rất hiếm, cà phê robusta cửa hàng chọn là cà phê hạng nhất, trồng tại những khu vực núi cao hiểm trở,  khí hậu khắc nghiệt, không người  qua lại , mới tạo ra những hạt cà phê robusta săn chắc đậm đà, cay đắng đặc sánh, hương vị thơm ngát như hoa mới đáp ứng yêu cầu cao nhất khách sành cà phê robusta đặc trủng hảo  hạng ( cà phê robusta trồng ở vùng càng cao càng ngon do khí hậu vùng cao r ất  khắc nghiệt nên hạt coffee  phát triển chậm hơn, làm hạt  rắn chắc hơn và nước uống ngon hơn  đậm hơn, đắng hơn…  vùng thấp. Trong một vùng giống chín muộn thường có trọng lượng hạt cao hơn giống chín sớm,  trọng lượng  hat càng cao hạt càng có chất lượng tốt) đây là loại cà phê robusta không dễ dàng tìm thấy ngon rất hiếm và quý, giá còn đắt hơn  Arabica

 Chính vì lý do này cửa hàng tommy đay không thể đánh mất hương vị gốc cà phê, không dễ gì có đươc của café 100 bởi hương vị bơ hương liệu nhân tạo…rẻ tiền như hàng phổ cập, hàng siêu thị để cả năm trên kệ. triết lý kinh doanh của tommy đay. Rõ ràng tommy đay không chỉ tồn tại vì mục tiêu cung cấp loại cà phê ngon mà còn lý do lớn hơn là để chứng minh cho phương pháp rang đen  tỉ mỉ để có được một loại cà phê với vị rất đậm, vị đắng  ngon nổi trội hợp sở thích gu người việt, đài loan, hàn quốc, canada … và thơm mạnh mà những người sáng lập ra nó ưa thích. Chất lượng cao, rang tươi, thuần cà phê đã tạo nên điểm khác biệt và giá trị cốt lõi ở sản phẩm của tommy đay. cũng thấy rõ tommy đay cam kết cao vào việc cung cấp kiến thức cho khách hàng để họ có thể hiểu và ghi nhận giá trị cà phê chứ không chỉ đưa sản phẩm ra và chờ đợi vào phản ứng của toàn thị trường. Cửa hàng cũng dựa rất nhiều vào hình thức marketing truyền khẩu (word of mouth) để thu hút thêm khách hàng, rồi tự tin vào chính chất lượng của sản phẩm cửa hàng để tạo cho những người khách ghé qua đó cảm giác thích thú và muốn tiếp tục khám phá. Sự trung thành của khách hàng hình thành qua từng cốc cà phê khi họ mua sản phẩm và dần tạo cho mình một khẩu vị

Bình luận

HẾT HẠN

Mã số : 5551469
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 30/08/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn