Bán Trà Thái Nguyên, Trà Ô Long Mộc Châu, Trà Ô Long Tâm Châu, Hạt Hút Ẩm, Cà Phê Trung Nguyên, Cà Phê Chồn, Cà Phê Quán, Cafe Rang, Cà Phê Rang Nguyên Hạt, Cà Phê Co Lom Bia, Cà Phê Moka

Liên hệ

Hoangquocviet



tel: 01232749386                                   email: arabica500000@yahoo.com.vn /tommycafe hcm:0914190182


chi nhánh hồ chí minh số 96 b bạch đằng phường 2 tân bình, cạnh sân bay tân sơn nhất


tommyCafé  hn - Rang, xay và cung cấp Cà phê arabica đặc chủng, robusta  crưm''gar đaklak buôn ma thuột thượng hạng 100  nguyên chất, cafe hạt sống đặc sản arabica robusta moka 

giống typica, colombia...chồn, cafe hạt trung nguyên, cafe đặc chủng

cà phê hạt, cà phê arabica đặc chủng, cà phê hạt trung nguyên, cà phê chồn, cà phê colombia, cà phê  crưm''gar đaklak buôn ma thuột , cà phê robusta, hạt chống ẩm, hạt hút ẩm, bán  túi nhôm cafe đài loan, túi cafe van một chiều, túi pp, pe..

hạt điều vỏ lụa chưa rang, hạt điều rang muối, hạt tiêu, trà thái nguyên, ô long đài loan, ô long mộc châu, suối giàng tea, ấm đất...xk cafe hạt arabica, xk trà đen, trà xanh, xk hạt điều, xk hạt tiêu, túi thơm cafe, chè thái nguyên đặc biệt










Với mong muốn cũng như tâm huyết  tommyCafé hn  - cà phê arabica đặc chủng robusta  crưm''gar đaklak buôn ma thuột thượng hạng cung cấp mọi người được thưởng thức cafe nguyên chất 100 thượng hạng đó cũng là phương châm làm việc của tommyCafé shop hn.

cửa hàng rang đủ bán trong ngày bảo quản chân không túi van một chiều đài loan nên cửa hàng luôn có hàng tươi mới không có hàng tồn chậm nhất 5 ngày theo tiêu chuẩn quốc tế là rang mẻ mới nên hàng cửa hàng tươi mới cực ngon




Cà phê Arabica của cửa hàng tommyCafé  hn là café hạng nhất giống typica colombia, Bourbon braxin, moka


 điểm > 80 hương vị thơm ngon tuyệt vời


Sự thơm mới của café quyết định hương vị và chất lượng của café mà những người pha chế café chuyên nghiệp đều vô cùng quan tâm.Café ngon khi chúng còn mới, giòn, tươi và đầy mùi thơm từ những hạt Arabica tuyệt hảo. Hạt café sau khi rang và đóng bao sẽ giữ được mùi trong khoảng từ 1 đến 1.5 năm với điều kiện trong một bao bì ghép màng nhôm van mot chieu hoặc một thùng thiếc đóng kín hơi. Sau khi xuất xưởng và đến tay người tiêu dùng thì café sẽ giữ được mùi thơm trong tối đa khoảng 3-4 tuần sau khi đã mở bao và được bảo quản đúng cách.

 Café sau khi xay sẽ thơm ngon trong khoảng 15 phút đầu tiên và sau đó mùi vị và hương thơm của café sẽ giảm dần đi. Do đó trong khi pha chế café, chúng ta chỉ nên xay một lượng vừa đủ dùng.

 

Để đảm bảo café luôn tươi mới và ngon, chúng ta cần phải giữ hạt café tránh tiếp xúc những yếu tố sau đây:

o Ánh nắng

o Hơi nóng

o Không khí

Do đó, khi cho café vào phễu (cối) chúng ta nên cho khoảng ¼ phễu để hạn chế café tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, hơi nóng, hay không khí (trong không khí có hơi ẩm).

Vào cuối ngày hoặc hết giời làm việc nếu như trong phễu (cối) còn café dù ít hay nhiều thì phải lấy hết café ra khỏi phễu (cối), cho vào bao kín, ép hết không khí ra và cột chặt lại.

Cần bảo quản café ở nơi thoáng, mát, tối để tránh những yếu tố trên. Tuyệt đối không bảo quản café trong tủ lạnh vì hơi nước và độ ẩm trong tủ lạnh làm cho hạt café không còn giòn và tươi.


Trong café có một chất làm hưng phấn trung khu thần kinh, giảm sự mệt mỏi và nâng cao hiệu qủa công việc một cách đáng kể... Đó chính là cafein, một dược chất thần kỳ mà con người biết đến chưa lâu. Ngoài việc làm hưng phấn hệ thần kinh thì thức uống này còn thực sự có lợi cho sức khỏe nếu uống café với lượng thích hợp và đúng cách. Lượng cafein có trong café cao hơn rất nhiều so với trà nên café có tác dụng làm co giãn nhánh phế quản, tác động đến hệ tim mạch, làm tăng nhịp đập, cung cấp máu đến tim. Do vậy café có hiệu qủa tích cực với bệnh huyết áp thấp hay bệnh hen suyễn. Café còn thúc đẩy sự hấp thu và tăng cường trao đổi chất trong cơ thể, đặc biệt rất có lợi cho tiêu hóa. Tuy nhiên, nếu dùng café qúa đậm đặc hoặc dùng trên 6 tách mỗi ngày sẽ khiến cho tim đập qúa nhanh, huyết áp cũng tăng theo cùng những biểu hiện khác như cảm thấy bất an, nôn nóng, chân tay run hay cảm thấy sốt ruột.

Các nhà khoa học đã chứng minh một điều, một ly café khiến chúng ta từ chỗ mệt mỏi lại trở lên hoàn toàn tỉnh táo ngay sau khi bạn nhấp một ngụm café. Ngay lúc này caffein bắt đầu tạo ra sự giải phóng dopamine – một chất kích thích vùng xám của não, chịu trách nhiệm về sự tỉnh táo, khả năng giải quyết vấn đề và cảm giác thư thái. Lúc này chúng ta sẽ cảm nhận được một cảm giác lâng lâng trong tâm trạng, năng động hơn, nhạy bén hơn và hứng thú làm việc hơn.

Các nhà nghiên cứu của trường đại học Harvard cũng khẳng định rằng 3 đến 4 tách mỗi ngày sẽ giúp một người bình thường tỉnh táo và thông minh hơn đến suốt đời, ngoài ra còn làm giảm nguy cơ phát triển sỏi mật, ngăn cản sự phát triển của ung thư ruột kết, cải thiện chức năng nhận thức, làm giảm nguy cơ tổn thương gan ở những người có nguy cơ cao mắc bệnh gan, giảm nguy cơ mắc bệnh Parkinson cũng như giảm nguy cơ chết vì bệnh tim tới 53% so với những người cả đời không uống café.

Hàm lượng các chất chống oxi hóa trong café cũng cao hơn nước nho, việt quất, qủa mâm xôi và cam, những chất này có vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa nguy cơ gây viêm nhiễm tế bào, điều này giải thích cho khả năng giảm nguy cơ mắc phải những bệnh như đã nói ở trên. Kết quả này đã được nghiên cứu từ năm 1992 và mới được công bố trên tạp trí The Archives of Internal Medicine của Mỹ.

Người Anh có câu: mỗi ngày một quả táo để tránh xa bác sỹ. Điều này cũng đúng với việc thưởng thức 2-3 ly café mỗi ngày!


Espresso bắt nguồn từ Ý (Italy), có nghĩa là “NHANH”. Nó nhanh đến mức mà bạn chỉ cần khoảng 20 đến 30 giây là đã có một tách Espresso nóng hổi. Espresso còn hàm nghĩa "UỐNG NHANH". Tại các Espresso bar, thực khách thưởng thức Espresso chỉ bằng vài lần nhấp môi nếu không muốn bị tính tiền gấp 3-4 lần! Espresso là một loại thức uống được làm ra nhờ vào một áp lực nước cho chảy qua một lượng café với độ mịn thích hợp để chiết xuất hết (hoàn toàn) mùi vị của café. Nhưng kết qủa cho ra một tách hoàn hảo thì không phải lúc nào cũng dễ dàng làm được, và máy pha cafe espresso đã có một qúa trình dài phát triển từ lúc khởi đầu.

 

 
 Café Espresso như chúng ta được biết đến ngày nay đã có nguốn gốc vào những năm đầu của thế kỷ 20. Vào năm 1901, Luigi Bezzera đã phát minh ra máy pha café với một nồi hơi và 4 group làm café. Với máy pha café này đã được thiết kế tạo ra hơi nước và đun sôi nước để tạo ra áp suất làm cho nước bên trong nồi  hơi thấm (chảy) qua café với một lượng vừa đủ. Chiếc máy này đã quyết định cho sự khởi đầu của Espresso mà Luigi Bezzera không thể nào hình dung nổi sự phổ biến toàn cầu như ngày nay.

 

Năm 1903, Desiderio Pavoni đã mua bằng sáng chế của Bezzera và thành lập công ty Pavoni để đi vào chế tạo máy pha café trên cơ sở phát minh của Bezzera. Những máy pha café  này được mang một cái tên mới là “La Pavona” và trở nên rất phổ biến. Sau đó vào năm 1927 máy đã có mặt trên thị trường Mỹ.

 

Nhưng có một điều không may cho những chiếc máy này về một lỗi kỹ thuật nhỏ là không có bơm pit tông  nên làm cho nước đang sôi chảy qua trực tiếp lên café làm cho café bị cháy và có mùi khét. Nhưng vào năm 1938 đã chế tạo ra một loại bơm pit tông hoạt động trên cơ sở nước sôi ở nhiệt độ đó thấm qua café chứ không còn là nước đang trong qúa trình sôi nữa. Do đó vị khét của café đã giảm đi rất nhiều. Mẫu thiết kế này đã được quầy Achille Gaggia sử dụng. Chiến tranh thế giới thứ 2 đã gây cảnh trở rất nhiều cho sự phát minh về máy pha café, điển hình đã gây thiệt hại không nhỏ về máy móc cho Gaggia.

 

Tuy nhiên sau chiến tranh thế giới thứ 2, Gaggia đã bắt đầu chế tạo những loại bơm dành cho thương mại và những loại máy này đã được cải tiến rất nhiều tạo nên một đòn bảy cho sự phát triển máy pha café sau này. Loại mày này làm cho nước nóng chảy qua café có một lực ép đáng kể tạo ra một tách café có lớp váng (creama) màu nâu vàng ở trên bề mặt – dấu hiệu của café espresso và đây cũng là máy pha café Espresso đầu tiên mà ta biết ngày nay.

 

Gaggia ngày nay vẫn còn là một thương hiệu mạnh nhưng đã thuộc về Saeco International Group, tập đoàn số 1 thế giới về máy pha cà phê gia dụng, đặc biệt nổi tiếng với các máy pha cà phê tự động về kiểu dáng thiết kế và tính chuyên nghiệp.


Hạt café đã rang có khoảng 800 mùi vị khác nhau, trong khi các giác quan của con người chỉ nhận biết được một số mùi vị. Ở rượu vang đỏ, con số này là gấp đôi, xứng đáng là đồ uống chiếm kỷ lục về mùi vị. Đa số những người am hiểu về café thích kiểu rang “midium” hơn bởi khi đó số mùi vị của cà phê là nhiều nhất.

Công việc thử/nếm café được coi như là một nghệ thuật cũng giống như việc thử và nếm rượu vang và có khi còn hơn nữa. Để phát hiện và tìm ra hầu hết những mùi vị trong café thì công việc thử và nếm phải thực hiện một cách đúng đắn theo nhiều trình tự để tìm ra được một sự cân bằng hoàn hảo, diễn đạt được hương thơm và vị của café.

 

Phương pháp thử và nếm café tommyCafé  hn

Để thử và nếm khẩu vị của café thì điều  trước tiên cần làm là phải có những tách café được làm với cùng một cách thật là giống nhau để cho mùi vị giữa các tách café không khác xa nhau qúa.

 

Công việc thử và nếm café được thực hiện theo các bước sau đây!

-  Chọn loạt hạt café cần muốn thử.

- Xay một ít café với độ mịn phù hợp với máy pha café.

- Đong một lượng phù hợp và nén một lực vừa đủ vào tay cầm làm café.

- Làm một tách Espresso hay Regular coffee.

- Lấy một cái muỗng cho vào tách khuấy một vài vòng và đưa mũi gần xát vào tách để ngửi.

- Múc khoảng nửa muỗng café và đưa vào miệng.

- Chép miệng tạo thành tiếng động nhiều lần để hòa trộn café  với không khí, nước bọt… lúc này lưỡi sẽ dễ cảm nhận được vị của café hơn.

- Sau cùng là nhổ hỗn hợp trong miệng ra

Khi sử dụng phương pháp nếm và thử café này, lưỡi chúng ta có thể phân biệt được rất nhiều mùi phảng phất trong café vì những phần khác nhau của lưỡi sẽ phát hiện ra những mùi vị khác nhau.

- Phần trên và trong cùng của lưỡi sẽ cảm nhận vị đắng nhất.

- Mặt bên của lưỡi sẽ cảm nhận vị không tốt (ôi, thiu, mốc…) .

- Phần đầu lưỡi sẽ cảm nhận được mùi vị cụ thể nhất.

Học và biết về cách thử và nếm café theo các bước trên thì thật sự là chưa đủ vì điều quan trọng nhất là phải biết diễn tả mùi vị của café. Những từ dưới dây sẽ giúp chúng ta cảm nhận và diễn tả café một cách rõ ràng hơn.


cà phê robusta xã crưm''gar đaklak buôn ma thuột được xếp nhất thế giới vượt robusta braxin...
cà phê arabica, moka ..  tommyCafé  hn  được xếp nhất vượt arabica braxin...

Aroma: Mùi thơm của café

Fragrance: Mùi thơm của café bột sau khi được xay.

Body: Vị café ở trong miệng. Điều này cảm nhận được độ đậm đà, thanh, hay vị dịu của café.

Rich: Từ này diễn đạt khi mùi của café rất thơm, khi café rất dịu, thanh, đậm đà hơn bình thường.

Mellow: Vi ngọt của café, không chát, đắng.


- Acidity: Vị chua của café.  Hạt café Arabica là một loại hạt rất đặc chưng cho điều này và rất ngon

Vị chua là một trong những nét đặt trưng của café, cũng giống như vị chát của rượu vang. Vi chua càng cao thì café càng ngon và ngược lại. Do đó nguồn nước được sử dụng trong việc pha chế café rất quan trọng ảnh hưởng rất nhiều về nó, nếu như sử dụng nước có kiềm để làm café thì nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều lên vị chua của café. Sử dụng nước tinh khiết hay một hệ thống lọc nước luôn luôn là một biện pháp tốt để có được những mùi vị tốt nhất từ café.


Café Espresso là một loại café có chứa chất cafein được làm ra dưới một áp suất cao để cho ra khoảng 30ml café trong thời gian từ 20 – 30 giây.

Để làm ra một tách Espresso hoàn hảo thì cần rất nhiều yếu tố và kinh nghiệm. Dưới đây là những yếu tố và kinh nghiệm để làm ra được một tách Espresso hoàn hảo.


  1. 1. Hạt café tommyCafé  hn
  2.     -  Hạt café được sử dụng để pha chế café phài là loại Arabica hoặc trộn chung với loại Robusta theo tỉ lệ dưới đây

    1. 100% Arabica
    2. 90 – 10 (90% Arabica – 10% Robusta)
    3. 80 – 20 (80% Arabica – 20% Robusta)


  1. 2. Độ rang của café hạt
  2. -   Có 4 kiểu rang:

    1. Light (Sáng)
    2. Medium (Nâu nhạt)
    3. Brown (Nâu)
    4. Dark (Nâu đen)
  3. -   Tùy vào café xuất phát từ vùng nào, giống nào thì sẽ có cách rang thích hợp với loại café đó.
  4. 3. Nhiệt độ sôi của nước
  5. -   Nhiệt độ sôi của nước phải dao động từ 88 - 950C
  6. 4. Áp lực nước: 8 – 9,5 bar +-1
  7. 5. Thời gian chiết: 20 – 25 giây
  8. 6. Độ min của café
  9. -   Độ mịn café phải thích hợp với áp suất của máy để có thể chiết suất trong 20 – 25 giây. Điều này chứng tỏ kinh nghiệm sử dụng máy xay rất quan trọng. Độ nhuyễn thích hợp của bột cà phê sẽ đảm bảo một tách café ngon với thời gian đúng. Điều chỉnh độ nhuyễn thích hợp là việc dễ thực hiện: nếu café chảy nhanh qúa thì điều chỉnh cho café mịn hơn còn nếu café chảy lâu qúa thì điều chỉnh cho café thô hơn.
  10. 7. Một lượng café: 9gr
  11. 8. Lực nén: 15 – 20kg

Kết qủa


  1. 1. Một tách Espresso chuẩn (bao gồm bọt) = 25 – 30ml
  2. 2. Nhiệt độ trong tách khoảng 670C
  3. 3. Màu: Nâu vàng
  4. 4. Bọt mịn trên bề mặt café dày khoảng 3 – 4mm
  5. 5. Hương và vị: Rất thơm, không đắng, chua, thanh, hậu ngọt…
  6. 6. Lượng caffeine: 100mg/tách 30ml

  7. Để tăng thêm phần hấp dẫn và làm cho thứ thức uống có chất kích thích tuyệt vời này không bị nhàm chán, người Ý đã sáng chế ra nhiều loại thức uống khác nhau, trong đó tuyệt vời và phổ biến hơn cả là các món nóng, Cappuccino hay Latte…. Vậy đâu là sự khác nhau giữa hai thức uống này!? Cappuccino và Latte là một thức uống thật ngon với thành phần và nguyên liệu thật sự giống nhau, bao gồm một thứ nền café tuyệt hảo là Espresso kế tiếp là thành phần sữa đã được làm nóng lên bằng hơi nước với nhiệt độ tối thiểu là 600C và cao nhất là 700C từ máy pha café và cuối cùng là bọt sữa, một thứ bọt sữa không thể nào chê vào đâu được rất mịn, thơm và béo ngậy trong miệng. Vậy sự khác nhau là ở đâu!?

     


    1. Đối với Cappuccino: Để làm được món thức uống nóng này điều đầu tiên chúng ta cần có là một loại tách đúng kích cỡ, thành miệng tách phải dày để giữ cho café được nóng thật lâu. Tách được sử dụng phải có dung tích từ 150 – 180ml. Sau đó là thành phần quan trọng nhất của thức uống này là “Bọt Sữa” hay còn gọi là Foam phải dày từ 2 – 3cm và tỉ lệ sữa trong tách Cappuccino rất ít là khoảng 90ml nếu sử dụng tách 180ml. Khoảng 45 – 60ml sữa nóng nếu sử dụng tách 150ml. Cappuccino truyền thống thường có thêm vị cacao hoặc socola được người pha chế rắc lên trên lớp bọt dày và béo đó.
    2. Đối với Latte: Cũng giống như Cappuccino chúng ta phải cần một loại tách có thành miệng phải dày  và dung tích phải từ 200 – 250ml hoặc nhiều hơn là 300ml. Bọt sữa của Latte chỉ dày từ 0.5 đến 1cm được gọi là “Crème”và sữa nóng nhiều gấp đôi so với Cappuccino. Và đối với Latte người pha chế café thường tạo một hoặc nhiều hình nghệ thuật và chỉ có Latte mới lắc được những hình nhiều công phu đó thôi.
    3. Do đó khi uống Cappuccino bạn sẽ thấy vị cafeine đậm hơn Latte rất nhiều và cả vị thơm béo ngậy của thứ bọt sữa thật dày đó nữa. Còn Latte khi thưởng thức loại thức uống này thì hầu như chỉ thưởng thức vị sữa và một ít độ béo của lớp crème, thức uống này lượng cafeine ít hơn rất nhiều.






Mặc dù có rất nhiều giống cà phê Arabica, C. arabica và C. arabica Bourbon được biết đến như những giống đầu tiên. Các giống khác chỉ được cho là sản phẩm của hai giống này.Cà phê Bourbon được người Pháp đưa tới Mỹ, sau đó phát triển mạnh mẽ ở đây. Tuy rằng hai giống cà phê này được trồng phổ biến hơn cả, vẫn có một vài giống khác đóng vai trò quan trọng trên thế giới.

Năng suất cao và khả năng chống sâu bệnh của cây là hai yếu tố quyết định giống cây nào sẽ được trồng. Hương vị của cà phê cũng thường được đưa ra đánh giá trong việc này.

Typica – Đây là giống cây căn bản mà từ đó rất nhiều loại giống khác có thể được tạo ra. Cũng như các loại giống Arabica khác, Typica có hình nón với một thân chính mọc thẳng và nhiều thân phụ mọc xiên. Typica cao tới 3.5 đến 4 mét. Cành cây làm thành những góc từ 50 – 70 độ so với thân thẳng của cây. Typica có năng suất rất thấp nhưng lại cho ra loại cà phê có chất lượng tuyệt vời.

Bourbon – Bourbon có sản lượng nhiều hơn từ 20-30% so với Typica, nhưng lại là giống cho ít cà phê nhất trong tất cả. Bourbon không mang hình nón rõ ràng như Typica, nhưng lại phân cành nhiều hơn. Góc giữa cành và thân nhỏ hơn, và khoảng cách giữa gốc của các cành trên thân rất nhỏ. Lá cây rộng và xoăn ở rìa. Quả của cây thường nhỏ và khá nặng. Quả thường chín rất nhanh và dễ rụng khi có gió hoặc mưa to. Giống này cho kết quả tốt nhất ở độ cao 3500 đến 6500 feet. Chất lượng cà phê cũng rất tuyệt giống như Typica.

Caturra – là giống đột biến của Bourbon, được phát hiện ở Braxin. Giống này cho năng suất cao và chất lượng tốt, tuy nhiên cần được chăm sóc và bón phân cẩn thận. Caturra có thân ngắn và dày, phân cành rất nhiều. Lá của nó to và xoăn ở rìa giống như Bourbon. Caturra thích hợp với nhiều môi trường, nhưng phát triển tốt nhất ở độ cao 1500 đến 5500 feet với lượng mưa hàng năm từ 2500 đến 3500 mm. Ở độ cao lớn hơn thì chất lượng sẽ cao hơn, tuy nhiên năng suất sẽ giảm.

Catuai – là loại cho năng suất cao, kết quả lai giữa Mundo Novo và Caturra. Cây loại này nhỏ, các cành bên thường rất sát với các cành chính. Quả của loại cây này không dễ rụng, thích hợp với những vùng hay có gió hoặc mưa to. Catuai cũng cần được chăm sóc và bón phân đầy đủ.

Pache commum – Pache commum là đột biến của Typica, lần đầu tiên được tìm thấy ở trang trại El Brito, Santacruz Naranjo, Santa Rosa, Goatêmala. Cà phê loại này được đánh giá là có vị dịu và thanh. Pache comum thích hợp với độ cao 3500 đến 5500 feet.

Pache colis - được tìm thấy tại một trang trại trồng Pache comum và Caturra ở Goatêmala. Quả của loại cây này to, lá sần sùi. Pache colis có khả năng chống chịu với phoma. Thân và cành phân nhánh nhiều. Cây mọc cao từ 0.8 đến 1.25m. Pache colis thích hợp với độ cao từ 3000 đến 6000 feet so với mực nước biển, với nhiệt độ trong khoảng từ 20-21oC

Catimor - được tạo ra ở Bồ Đào Nha năm 1959, Catimor là giống lai giữa Timor và Caturra. Cây trưởng thành sớm và cho năng suất cao, thường là bằng hoặc hơn các loại giống thương mại khác. Chính vì đặc điểm này mà qua trình bón phân và trồng bóng cần được điều chỉnh kĩ lưỡng. Giống Catimor T-8667 có tầm vóc nhỏ nhưng cho quả và hạt to. Catimor dòng T-5269 khỏe và thích hợp với những vùng có độ cao từ 2000 đến 3000 feet với lượng mưa hàng năm khoảng 3000mm. T-5175 khỏe và cho năng suất cao,nhưng không được trồng ở độ cao quá cao hay thấp. Nếu trồng nơi quá thấp thì chất lượng sẽ chẳng khác là bao so với các giống Catimor khác, nhưng nếu trồng ở độ cao quá 4000 feet so với mực nước biển thì các giống khác sẽ cho chất lượng tốt hơn.

Kent – là giống cho năng suất cao và có khả năng chống chịu với bệnh rỉ sắt.

Mundo Novo – là giống lai tự nhiên giữa Typica và Bourbon, được tìm thấy ở Braxin. Cây loại này khỏe và có khả năng chịu bệnh tốt. Mundo Novo có năng suất cao nhưng thời gian trồng lâu hơn các giống khác. Giống này thích hợp với độ cao từ 3500 đến 5500 feet, với lượng mưa từ1200 đến 1800 mm

Maragogype – là giống đột biến của Typica được tìm thấy ở Braxin. Cây thuộc giống này thường cao và to hơn so với các giống Bourbon và Typica. Năng suất của cây thấp, nhưng bù lại cho hạt to. Cây loại này phát triển tốt nhất ở độ cao 2000 đến 2500 m. Chất lượng của loại này được đánh giá cao ở một số thị trường nhất định.

Amarello – là loại cây cho quả vàng. Loại này không được trồng phổ biến.

Blue Mountain – là loại giống khá nổi tiếng, được ưa chuộng bởi khả năng chống chịu bệnh nấm quả (Coffee Berry disease) và khả năng phát triển mạnh ở độ cao lớn. Loại này được trồng ở Jamaica và Kona, Haoai. Tuy nhiên, loại cây này không thích hợp với nhiều loại khí hậu. Sự thay đổi khí hậu có thể làm hương vị bị thay đổi.



 Luôn có một thị trường cà phê robusta crưm''gar đaklak buôn ma thuột  


4h sáng, lúc đại đa số mọi người còn đang ngủ thì người Ê đê lại say sưa bên cốc cà phê của mình.

Chị H" Diai (buôn M" Grư, Xã Cư Xuê, huyện Cư Mgar, Đăk Lắk), một trong 4 người con gái trong gia đình dậy nhóm lửa đun bếp. Chị gái của chị thì vác gùi ra suối lấy nước, con suối cách nhà khoảng 5km. Có nước về, cả mấy mẹ con cùng nấu cơm, nhưng trước hết là pha cà phê cho cả đại gia đình 4 hộ gồm 16 người cùng uống.

Uống cà phê sáng đã trở thành một thói quen sinh hoạt của hơn 195.000 người Êđê sinh sống ở Đắk Lắk chứ không riêng gì gia đình chị H" Diai. Với họ, buổi sáng không có cốc cà phê thì cả ngày sẽ thấy không khỏe mạnh, không tỉnh táo để làm việc. Khác với người Kinh, những người phụ nữ Êđê phải dậy từ 3g sáng để rang xay cà phê, những hạt cà phê ngon nhất trong vườn nhà được hái riêng để dành uống trước khi xuất khẩu ra bất cứ nước nào trên thế giới.

Lúi húi bên cối giã cà phê khi trời còn mờ mờ sương lúc bình minh, chị H" Năm Mê (Buôn M" Grư, Xã Cư Xuê, huyện Cư Mgar, Đăk Lắk) cho biết: "Cà phê này nhà tự trồng, tự sản xuất, giã ra, lấy cà phê ngon nhất, cà phê chín nhất, lựa chọn rồi phơi khô, rang và tự xay; không pha bất cứ tạp chất gì, mà còn nguyên sơ cà phê của đồng bào dân tộc mình. Sáng sớm các chị em phụ nữ giống như tụi mình phải giã buổi sáng. Đây là một thói quen, nó không phải nghiện, bất cứ gia đình nào cũng phải uống cà phê. Mỗi lần giã khoảng 10kg uống dần".

Thông thường, một gia đình 16 người sẽ cần đến khoảng 5 thìa to cà phê bột nguyên chất. Cà phê của họ rất đặc, không pha sữa hay hương liệu nào. Chỉ có cà phê đen sánh, nhưng có màu vàng như mật ong pha cùng với đường. Cái vị chát chát và đắng ngắt của cà phê nguyên chất có lẽ chỉ có người sành cà phê mới cảm nhận hết được vị ngon. Cà phê không pha bằng phin mà được cho vào những chiếc túi được làm bằng vải xô nhiều lớp, do những người phụ nữ tự khâu.

Chị H" Diai cho biết về thói quen rất thú vị của người Êđê: Một ly cà phê nhỏ được chuyển qua tay nhiều người; nhiều người uống chung một ly mới vui, mới đoàn kết. Sự gắn kết cộng đồng của người Ê đê, một phần nào đó cũng được thể hiện trong cách uống là lạ này.

Không chỉ người lớn, mà trẻ em người Êđê đến 3 tuổi đã bắt đầu uống cà phê. Cà phê đã trở thành người bạn đồng hành cùng người Ê đê trong suốt cuộc đời. Mỗi buổi sáng, họ uống cà phê trước khi ăn bất cứ thứ gì vào bụng. Sau đó là bữa sáng, bữa cơm chính trong ngày. Đấy mới là lúc người phụ nữ có thời gian làm đẹp cho mình và người đàn ông chuẩn bị lên rẫy. Còn trẻ con với ly cà phê buổi sáng đã đem đến cho chúng đủ năng lượng để chạy nhảy cả ngày và đợi bố mẹ làm rẫy trở về. Hầu như nhà nào ở đây cũng đều trồng cà phê xuất khẩu.

Cà phê là nguồn thu nhập chính cho mỗi gia đình, nhưng nó còn gắn bó hơn thế, bởi uống cà phê đã trở thành một tập tục được tiếp nối từ đời này qua đời khác trong mỗi gia đình người Êđê.



90% cafe rang xay việt nam. Thị trường đó rất quan trọng vì Robusta là mạnh mẽ, Robusta đại diện cho phái nam, là cực dương, Robusta thu hút đến mê người, Robusta là bạn đồng hành, đem đến cho ta sự sáng suốt trong suy nghĩ, nghị lực trong công việc, sức mạnh để quyết định, sự sảng khoái, niềm vui  và tình thân ái khi ngồi bên bạn bè. Ôi Robusta, người bạn đường thân thiết! Robusta niềm đam mê của ta!. Theo ý tôi, cửa hàng cafeday  cung cấp cà phê robusta hảo hạng và không phải chay theo duy nhất cà phê arabica hảo hạng. Vấn đề là làm sao cung cấp  được cà phê robusta hảo hạng tới người chuyên sử dụng cafe robusta ngon, cafe chồn robusta, có gu sử dung cafe robusta ngon . Có thể nâng cấp chất lượng từ ngay khâu gieo trồng người dân đến khâu đưa vào khai thác tiêu thụ. Cà phê arabica được giá trên thị trường thật đấy, song vấn đề lại là không thể thu hoạch cà phê arabica hảo hạng tại bất cứ đâu, bất cứ thời gian nào. Phải ở những vùng có độ cao từ 1.400 - 1.500m trở lên theo giống và theo thời tiết. Ở cao độ 700 - 800m hay thấp hơn, chỉ có thể là cây cà phê robusta. Nên tránh đi vào vết xe của nhiều công ty trồng cà phê : 10 năm trước họ bỏ cây cà phê robusta, hậu quả là nay họ phải bắt đầu trồng lại. Cà phê robusta có chất lượng, hảo hạng vẫn tốt hơn vẫn có giá trị hơn là cà phê arabica chất lượng tồi( bị chua quá và chát quá) . 



Cà phê vối tommyCafé  hn(danh pháp khoa họcCoffea canephora hoặc Coffea robusta) là cây quan trọng thứ hai trong các loài cà phê. Khoảng 39% các sản phẩm cà phê được sản xuất từ loại cà phê này. Nước xuất khẩu cà phê vối lớn nhất thế giới là Việt Nam. Các nước xuất khẩu quan trọng khác gồm Côte d''IvoireUgandaBrasilẤn Độ.f

Cây cà phê vối có dạng cây gỗ hoặc cây bụi, chiều cao của cây trưởng thành có thể lên tới 10 m. Quả cà phê có hình tròn, hạt nhỏ hơn hạt cà phê chè (cà phê arabica). Hàm lượng caffein trong hạt cà phê vối khoảng 2-4%, trong khi ở cà phê chè chỉ khoảng 1-2%.

Giống như cà phê chè, cây cà phê vối 3-4 tuổi có thể bắt đầu thu hoạch. Cây cho hạt trong khoảng từ 20 đến 30 năm. Cà phê vối ưa sống ở vùng nhiệt đới, độ cao thích hợp để trồng cây là dưới 1000 m. Nhiệt độ ưa thích của cây khoảng 24-29°Clượng mưa khoảng trên 1000 mm. Cây cà phê vối cần nhiều ánh sáng mặt trời hơn so với cây cà phê chè.


Robusta crưm''gar đaklak buôn ma thuột 100 hảo hạng của cửa hàng là robusta crưm''gar đaklak buôn ma thuột  hảo hạng hàng quả chín nổi trội vừa nhìn đã thấy, uống là biết có thể nói đây là "cafe chồn" vì  crưm''gar đaklak buôn ma thuột  là nơi trước kia được nổi danh với cafe huyền thoại này, kích thước hạt lớn chất lượng nước đậm đà, thơm ngon, hương thơm tự nhiên rất được ưa chuộng ở pháp và các nước châu âu, và loài chồn xám tên là mija chuyên ăn cafe robusta này ( giống arabica là giống mới nhập ), ngày nay loài chồn này đã tuyệt chủng nên cafe chồn sản xuất nhiều địa phương nhưng hương vị không còn ngon nữa giá thành rẻ hơn nhiêu.


Được trồng ở độ cao dưới 800m, chịu khí hậu nhiệt đới, cần nhiều ánh sáng, có mặt ở nhiều nước. Hạt Robusta crưm''gar đaklak buôn ma thuột nhỏ hơn Arabica, vị đắng hậu vị chiếm chủ yếu. Có thể nói hầu như trong các quán café, người Việt chúng ta thưởng thức là café Robusta. Café Robusta được trồng ở Thị trấn  crưm''gar đaklak buôn ma thuột , Tỉnh Đắk Lắk (cách Buôn Mê thuộc khoảng 140Km) có phẩm chất thơm ngon, hạt to lớn đặc sắc hơn hẳn so với Robusta được trồng ở các địa phương khác. Việt nam. VN chủ yếu trồng và xuất khẩu phần lớn giống càfe này, mỗi năm khoảng 1 triệu tấn và là cường quốc xuất khẩu cà phê đứng hàng thứ hai trên thế giới (sau Brazin), tổng lượng Robusta chiếm 1/3 lượng café tiêu thụ trên toàn thế giới 


Cà phê Robusta crưm''gar đaklak buôn ma thuột  VN đứng số 1 về số lượng xuất khẩu trên thế giới

Còn về chất lượng thì loại cà phê Robusta của Việt Nam cũng thuộc loại ngon nhất so với các nước có trồng loại cà phê Robusta.

Các nhà sản xuất cà phê Việt cũng thường chọn Robusta  crưm''gar đaklak buôn ma thuột để sản xuất, do đó vô tình làm cho Robusta trở nên nổi tiếng hơn.

Trên thế giới loại cà phê Robusta không có giá trị thương phẩm cao và các thương hiệu nổi tiếng về cà phê không chọn Robusta là sản phẩm chính thống, họ trồng chủ yếu là Arabica 100%


Robus trong Tiếng Anh có nghĩa là mạnh. Cây cà phê Robusta ưa sống ở vùng nhiệt đới, độ cao thích hợp để trồng cây là dưới 1000 m. Nhiệt độ ưa thích của cây khoảng 24-29°C, lượng mưa khoảng trên 1000 mm. Cây cà phê vốn cần nhiều ánh sáng mặt trời hơn so với cây cà phê chè. Cà phê  Robusta có vị đậm đà. Hàm lượng cafeinne cao (từ 2,4-4,4 %).


Việt Nam tự hào là quốc gia xuất khẩu cà phê đứng hàng thứ 2 trên thế giới sau Brazin.  Hiện nay gần 90% diện tích cà phê ở Việt Nam được trồng là cà phê Robusta.  Sản lượng xuất khẩu hàng năm của VN khoảng 1  triệu tấn và hầu hết là  cà phê Robusta. Tuy nhiên, vì trên thế giới Robusta được xem là cà phê bình dân, hương vị không được ưa chuộng và Robusta luôn luôn  có giá trị thương phẩm thấp hơn nhiều so với Arabica. Cà phê Robusta Việt nam (cùng với sự yếu kém trong kỹ thuật canh tác, bảo quản và chế biến...) không dược thế giới đánh giá cao về chất lượng. Ở Việt nam, cà phê  bột có thành phần Robusta có mặt khắp nơi, nên hầu hết người Việt Nam biết đến cà phê là biết Robusta crưm''gar đaklak buôn ma thuột. Vị đậm đà nhưng Robusta crưm''gar đaklak buôn ma thuột  có mùi thơm quyến rũ gần bằng Arabica hảo hạng. Hơn nữa, do các nhà sản xuất cà phê bột ở Việt nam muốn hạ giá thành đã trộn vào Robusta một tỷ lệ lớn các hạt đậu bắp rang, rồi tẩm ướp vào hổn hợp nầy đủ các loại hương liệu nhân tạo với nồng độ rất cao. Qua đó, rất nhiều sản phẩm   cà phê việt có phong vị thật đậm, rất đắng, đen thùi, sóng sánh và thơm nồng nực mùi hương liệu mà giá lại thật rẽ, được bán ở khắp mọi nơi. Hầu như mùi hương mà người tiêu dùng Việt nam cảm thụ được ở các quán cà phê lớn, nhỏ  là mùi hương bốc ra của đủ loại hóa chất chứ không phải là mùi hương thật sự của hạt cafe (hương của tinh cà phê, hương bơ, hương sữa, hương va ni, hương sô cô la, hương hạt dẽ, hương béo... đủ thứ hương liệu ...) làm mất hết thương hiệu cafe robusta ngon việt nam 





CÀ PHÊ NHÂN CHẾ BIẾN ƯỚT ROBUSTA SPECIAL, LOẠI 1, SÀNG 16, SÀNG 18,19,21,25 (dilinh)tommyCafé  hn


Tiêu chuẩn kỹ thuật : Washed Robusta tommyCafé  hn special Gr 1 & 2

 
Độ ẩm : 12,5% max

Tỷ lệ hạt đen : 0% max

Tỷ lệ hạt vỡ : 0.2% max

Tỷ lệ tạp chất : 0.1 % max

Tỷ lệ que , đá : 0.02% max

Tối thiểu 90% trên sàng : 18 (7.1mm) , s àng 16 (6.3mm)

Quy cách đóng gói : 60kg trong bao tải đay tẩm dầu thực vật

tiêu chuẩn xuất khẩu (18 tấn trong 1container)



ngoài có túi bảo quản thực phẩm tommyCafé  hn đài loan chuyên dụng van một chiều để vận chuyển cà phê đi xa, ra nước ngoài.. đảm bảo hương vị café như mới bao bì như ý



Cà phê Robusta hay còn gọi là cà phê vối thuộc loài thực vật Coffea Canephora Pierre ex A. Froehner. Đây là giống cà phê thích nghi tốt với khí hậu và thổ nhưỡng trên vùng đất đỏ bazan – Tây Nguyên trù phú với độ cao trên 500m so với mặt nước biển. Là loại cà phê phổ biến nhất ở Việt Nam chiếm hơn 90% sản lượng hằng năm. 


I.TÌM HIỂU HÌNH DÁNG BÊN NGOÀI VÀ SỰ THÍCH NGHI CÀ PHÊ ROBUSTA:tommyCafé  hn



- Cà phê Robusta hay còn gọi là cà phê vối thuộc loài thực vật Coffea Canephora Pierre ex A. Froehner. Đây là giống cà phê thích nghi tốt với khí hậu và thổ nhưỡng trên vùng đất đỏ bazan – Tây Nguyên trù phú với độ cao trên 500m so với mặt nước biển. Là loại cà phê phổ biến nhất ở Việt Nam chiếm hơn 90% sản lượng hằng năm. Giống cà phê Vối được trồng chủ yếu có xuất xứ từ Ethiopia, đã được đưa về trồng ở Ả rập nên thường gọi là giống cà phê Môk-ka. (Môk-ka là tên một thành phố cảng sầm uất của thế giới Ả rập giao thương với bên ngoài trước khi có kênh đào Suez). Ở Việt Nam lấy giống lại từ quần đảo Java của Indonesia.


- Càphê Robusta tommyCafé  hn có mùi vị hơi gắt của gỗ. Cà phê Robusta thường được dùng cho những loại cà phê có giá tương đối v








Bình luận

HẾT HẠN

0123 274 9386
Mã số : 4298949
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 02/03/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn