Trung Nguyên Coffee, Trung Nguyên, Nam Nguyên, Cà Phê Hạt Trung Nguyên, Cafe Chồn, Cà Phê Trung Nguyên, Chế Phin Trung Nguyên, Taiwan Olong Tea, Black Tea, Green Tea, Cafe Thu Hà, Cà Phê Rang, Cà Phê

Liên hệ

Hanoi

( Once you wish to enjoy a cup of Italian style coffee, please don''''''''t forget to come to ( café, coffee day) . Specialties of ( café, coffee day) are more 30 kinds of coffee made under Italian process. Especially, ( café, coffee day)  is viewed as an ideal place for businessmen lunch set 3 courses )

Tel: 01258080921. Email: cafe1975@yahoo.com.vn YahooID: coffeeday19755

Bí quyết pha trà ô long

Bước 1: Chuẩn bị trà và trà cụ.

Buớc 2: Tráng ấm chén với nước sôi để tiệt trùng đồng thời tránh tình trạng giảm nhiệt độ nước khi pha.

Bước 3: Cho trà vào ấm , số lượng tùy theo khẩu vị , thông thường 5g /500ml nước. Có những nơi sẽ cho lượng trà bằng 1/6 dung tích ấm.

Bước 4: Đánh thức trà: rót một ít nước sôi ( chỉ ngập trà) rồi đổ ngay để trà không chát và loại bỏ những yếu tố làm ảnh hưởng đến hương vị . Hay nói cách khác là “ đánh thức lá trà” , giúp lá mở nhanh và thoát hương hiệu quả .

( Bỏ qua bước 4 các bạn nhé vì bước này chỉ áp dụng với trà thái nguyên do có thuốc trừ sâu nhiều)

Bước 5 : Hãm trà: Đổ nước sôi vào ấm tuỳ theo lượng trà và số ngươì uống và đậy nắp lại . Tiếp tục rót nước quanh ấm để hãm trà trong vòng 01-02 phút cho lần pha đầu tiên. Thời gian hãm trà tăng dần cho những lần pha tiếp theo ( trà Olong có thể dùng đến nước thứ 05). 
Lưu ý: Nên dùng nước lọc tinh khiết hoặc nước giếng có hàm lượng ion kim loại nặng thấp để pha trà. Chloroform trong nước máy hay các vi luợng trong nước khoáng sẽ làm trà mất hương vị.

Bước 6: Rót trà ra chuyên , có thể dùng một phễu lọc để giữ lại xác trà , giúp cho chén trà được thuần khiết.
Lưu ý: Sau mỗi lần pha phải rót hết nước trong ấm rồi mới thêm nước mới. Không nên hãm trà quá lâu sẽ làm giảm hương vị trà.  
Bước 7 : Rót trà ra chén để thưởng thức.

( bạn nào chưa pha được thì liên hệ nhé)

 

Cửa hàng rang xay ( café, coffee day) cung cấp

trà ô long Đài loan, Ô long trung quốc, Ô long Mộc châu, trà ô long tâm châu, ô long phúc đại gia, ô long cửa hàng tự sao, Ô long túi nhúng cà phê Arabica thuần chủng đà lạt, giống colombia, Cà phê côn minh trung quốc, cà phê hạt, Café chồn, túi thơm café thơm tự nhiên 24 tháng, túi thơm hàn quốc cho ô tô, bán hoa hồi, bán quế chẻ yên bái thượng hạng, bán café trung nguyên, café thu hà..trà đen

( café, coffee day)  chuyên cung cấp các loại trà pha Ấm thượng hạng ( trà Long Tĩnh - Triết Giang,  trà Ô Long - Đài Loan,  trà Thiết Quan Âm - Phúc Kiến ) của Trung Quốc cho các Nhà hàng , Quán Coffe , Quán Trà Hoa tại Hà nội và các tỉnh miền Bắc.

 

xuất khẩu trà đen (1-20 container) ngay( vietnam black tea)

xuất khẩu cà phê ( vietnam coffee bean)

bán buôn bán lẻ Hoa hồi , quế thanh yên bái thượng hạng ( Vietnamese Star aniseeds and cinnamon)

Espresso ( café pha bằng máy pha cafe )

Mặc dù chỉ là một cách pha cà phê, trong trang web này, Espresso vẫn đứng thành một phần riêng biệt vì tính chất đặc trưng, sự phức tạp trong pha chế và vì cả sự phổ biến của nó nữa. Phương pháp này đòi hỏi phải có các quá trình rang, xay, trộn và pha riêng biệt. Ngày nay, Espresso đã trở nên phổ biến tới mức, nếu bạn chưa từng uống Espresso cũng tương đương với việc bạn chưa bước chân vào Thế Giới Uống Cà Phê!

Espresso là gì?

Cái tên Espresso bắt nguồn từ nước Ý.Trong tiếng Ý, Espresso được gọi là “express”, nghĩa là cà phê có thể được phục vụ cho khách hàng ngay lập tức. Cách pha cà phê Espresso được quy định bởi bốn chữ M’s : “…Macinazione nghĩa là cách xay cà phê, Miscela là cà phê trộn, Macchina là máy pha cà phê, và Mano là bàn tay khéo léo của người thợ pha cà phê…” (Lấy từwww.coffeeresearch.org) Cà phê Espresso sẽ trở nên hoàn hảo nhất nếu bốn chữ “M” trên được thực hiện đúng.

Làm thế nào để pha được một tách Espresso hoàn hảo?

Pha Espresso được đánh giá là một “nghệ thuật”, và người pha cà phê Espresso có thể lấy đây làm một cơ hội để thể hiện đầy đủ tài nghệ pha cà phê của mình. Một tách Espresso hoàn hảo phải có vị ngọt đặc biệt và hương thơm hấp dẫn của cà phê mới xay. Vị của Espresso vừa đậm đà, lại vừa thanh thoát. Thêm vào đó, ít phút sau khi uống,vị thơm của cà phê vẫn lưu lại trong vòm họng.

Những tiêu chuẩn trên khá khắt khe, vậy nguyên tắc ở đây là gì vậy?

 

Cà phê espresso được pha chế bằng cách dùng nước nóng nén dưới áp suất cao (khoảng 9 đến 10 bar) qua bột cà phê được xay rất nhuyễn. Pha chế bằng phương pháp này cà phê sẽ rất đậm và trên mặt có một lớp bọt màu nâu (crema) đóng phần quan trọng trong việc tạo hương thơm cho cà phê. Cà phê espresso thường được uống bằng tách dầy có hâm nóng trước, dung tích vào khoảng 40 ml và có hoặc không pha đường tùy theo khẩu vị. Cà phê espresso thường được phục vụ kèm theo một ly nước.

Cà phê espresso là loại cà phê thường được uống ở Ý và Tây Ban Nha, là những nơi mà người ta gọi nó đơn giản là cà phê. Cà phê espresso có nguồn gốc ở Ý, nơi xuất hiện cách pha cà phê này vào khoảng năm 1930. Espresso bắt nguồn từ tiếng Ý espressivo, từ diễn tả một thức ăn uống được pha chế đặc biệt dành cho thực khách, bắt nguồn từ lúc đầu tiên khi chỉ có cà phê espresso trong các quán bar.

[sửa]Nguyên liệu

Nguyên liệu pha cà phê espresso vẫn là các hạt cà phê dùng cho các loại cà phê khác nhưng hạt cà phê thường được rang sẫm màu hơn. Điều này rất cần thiết vì qua cách pha dưới áp suất, axít tự nhiên của hạt cà phê bị hòa tan nhanh hơn các phương pháp pha chế thông thường rất nhiều. Cà phê espresso pha từ hạt cà phê thường vì thế sẽ có vị chua khó chịu. Người ta chống lại hiện tượng này bằng cách rang lâu hơn do hàm lượng axít giảm đi khi rang hạt cà phê. Một điểm yếu là khi rang lâu sẽ làm giảm đi hương thơm của cà phê. Nghệ thuật rang cà phê vì thế chính là ở chỗ tìm được sự cân bằng giữa hàm lượng axít và hương thơm cho mỗi loại hạt cà phê hay từng loại pha trộn các hạt cà phê. Khi rang cà phê sẫm màu như vậy hạt cà phê mất đi hàm lượng caffeine nhưng do có vị đậm đà nên cà phê espresso thường lại được cho là một loại cà phê đậm.

Thường loại cà phê Arabica (Coffea arabica) có chất lượng cao được dùng làm cà phê espresso. Để cà phê espresso có crema nhiều và đặc hơn người ta pha trộn hạt cà phê Arabia với Robusta (Coffea canephora), loại này không có được hương thơm và vị đậm đà như Arabica.

 

Trà của chúng tôi có xuất xứ chính hiệu là đặc sản nơi sản xuất và là loại trà xuất khẩu với chất lượng thượng hạng.

Hiện nay chúng tôi cung cấp chính là loại trà Ô long hảo hạng, trà rất thơm ( 1 ấm bạn có thể pha đến 6 ~ 7 lần mà vẫn nước vẫn xanh với mùi thơm đặc trưng quyến rũ ).

Người lần đầu đặt chân tới Trung Quốc có thể ngạc nhiên khi biết những bánh trà lâu nắm có giá tính bằng hàng chục cây vàng và được đem đấu giá như những bảo vật. Trà đắt đến thế mà vẫn đắt khách không chỉ vì chất lượng, mà còn vì bề dày văn hóa được các nhà kinh doanh khéo biết phát huy giá trị.

Theo sách vở ghi lại thì tục uống trà của nhân loại bắt nguồn từ Trung Quốc. Sách viết về tục uống trà bắt đầu từ thời Thần Nông, truyền sang Chu Công nước Lỗ. Theo đó, loài người biết uống trà vào khoảng năm 3300 - 3100 trước Công nguyên. Qua các thời đại, tục uống trà và tác dụng của cây trà ngày càng được nâng cao và khai thác triệt để. Những cách thức thưởng ngoạn thứ đồ uống này cũng theo những con đường tơ lụa, đồ gốm, sự giao lưu của các thương gia… để lan tỏa ra khắp thế giới. Người Trung Quốc rất biết cách “làm sang” cho sản phẩm của mình bằng những huyền thoại và tập tục văn hóa. Giá trị tinh thần thực sự đã biến thành tiền.

Truyền thuyết về Trảm Mã Trà

Đã nói về trà ở Trung Hoa tất phải nhớ đến huyền thoại Trảm Mã trà. Tương truyền ở núi Vu Sơn (Tứ Xuyên,Trung Quốc), những con ngựa sau khi bị bỏ đói 2 ngày sẽ được thả rong, chạy vào trong rừng trà, nơi có thật nhiều búp non hấp dẫn. Chúng sẽ ăn những búp trà ngon lành cho tới lúc bụng no căng. Khi ngựa đã ăn no, tốp mã phu tập trung chúng lại dẫn xuống khe suối quanh núi. Nước suối ở đây do xác trà rụng xuống nát mủn, nước đặc sánh, màu đen nên được gọi là suối Ô Long. Ngựa vục đầu uống nước suối Ô Long thỏa thích. Sau đó, các mã phu cưỡi ngựa trở về điểm xuất phát. Họ cho ngựa đi nước kiệu đều đều, chậm rãi. Thời gian đi đường khoảng một ngày, đủ để búp trà trong bụng ngựa thấm với nước suối Ô Long lên men. Về đến nơi đã định, mã phu lập tức giết bầy ngựa, mổ bụng moi trà từ bao tử của ngựa ra, đem đến lò sao tẩm chế biến. Trà đã được ngựa nhai kỹ khỏi phải vò nát, nước suối thấm từ trong bao tử giúp trà giảm độ chát. Trảm mã trà vì vậy có hương vị độc đáo, độ chát vừa phải, chất mát.

Lại có dị bản về một loại trà đặc biệt khác, mọc tít trên núi cao hiểm trở, vì thế muốn thu hoạch người ta phải nuôi dạy khỉ để hái xuống. Bởi vậy loại trà này còn có tên “hầu trà”… Bất luận thế nào, từ xưa cho đến nay, nghệ thuật uống trà và nhất là giới kinh doanh trà đều biết cách khai thác tối đa những truyền thuyết kiểu ấy để sinh lời.

Trà ngon không hấp dẫn bằng khéo rót!

Cách đây 56 năm, trên chuyến tàu hỏa Nam Ninh - Quế Lâm, người viết bài này và các bạn cùng lứa thiếu sinh quân Việt Nam đang học tập ở Trung Quốc đã trố mắt ngạc nhiên với thuật rót trà ở trên tàu: Những nhân viên hỏa xa ấy đội kiểu mũ đời nhà Thanh, đeo chiếc ấm rót nước sôi có dáng như chiếc ô-roa tưới cây của bác làm vườn và có quai chéo lên vai, tươi cười đi đến từng hàng ghế, trên bàn nhỏ của mỗi du khách đã có sẵn chiếc cốc sứ cao có nắp, bên trong để sẵn trà và chúng tôi mở nắp theo ra hiệu của nhân viên hỏa xa rồi giật mình im thin thít nhìn ông ta để bàn tay lên ống chiếc ấm và đè nhẹ, từ miệng ống một dòng nước sôi vụt xuống đúng miệng cốc, vừa đủ cỡ 75% chiều cao của cốc và dừng lại, không một giọt nước sôi bắn ra, tất cả các cốc đều tăm tắp! Thật là một nghệ thuật và dù còn bé, chúng tôi lập tức liên tưởng truyện ông già rót dầu qua lỗ đồng xu “đấu nghề” với ông tướng bắn cung bách phát bách trúng. Mấy năm sau, khi đã hiểu biết đôi chút chúng tôi mới vỡ ra rằng, kinh doanh trà trên xe hỏa đã đem nhiều lời hơn so với nhiều hình thức khác và cách làm đó đã được nhân bản rộng rãi ở Hoa lục.

Bây giờ, nếu có dịp đi du lịch Trung Quốc, bạn sẽ được thưởng thức nghệ thuật uống trà của người Trung Hoa tại một số quán trà nổi tiếng ở Bắc Kinh, Thượng Hải và nhiều thành phố khác. Bước đầu, chủ quán, những cô gái trẻ xinh đẹp trong trang phục truyền thống sẽ hồ hởi chào khách rồi giới thiệu sơ qua xuất xứ, lai lịch, cách chăm sóc, chế biến, cách nhận biết chất lượng các loại trà: trà long tĩnh, trà ngọt, trà sinh thái, trà ô long, trà tam thất, trà hoa cúc…Mỗi loại một hương thơm, tinh chất, mùi vị khác nhau. Theo lời giới thiệu thì trà nào cũng có công dụng chữa bệnh, bồi bổ sức khỏe, kéo dài tuổi thọ, trẻ mãi không già v.v…

Bên bờ sông Hoàng Phố, Thượng Hải có nhiều quán trà. Trong khi một cô gái giới thiệu về trà thì hai cô khác súc ấm, tráng chén, chọn chè…Mọi động tác đều rất chính xác, khéo léo và uyển chuyển như múa. Có lẽ vì thế mà ly trà có vẻ đậm đà hương vị, ngọt ngào tinh khiết hơn chăng?

Năm ngoái, tôi qua Trung Quốc, vào Xuyên chia sẻ thiên tai và lại có dịp uống trà Tàu thứ thiệt ở đây. Gu trà của họ nhìn chung là nhàn nhạt, không đậm đến mức cắm tăm như bên mình. Một bà lão mắt hơi kèm nhèm đi bộ bán những gói trà Xuyên, vừa bán vừa rao theo điệu hát ở sân khấu Kinh kịch, lâu lâu giật giọng nghe rất ngộ!

Trà oolong có nguồn gốc từ vùng núi Long Tĩnh, thuộc tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc, sau đó được du nhập và phát triển cực thịnh ở Đài Loan rồi trở nên nổi tiếng khắp thế giới. Giống trà cao cấp này chỉ phù hợp với vùng cao nguyên có khí hậu ôn đới, đồng thời đòi hỏi một quy trình công nghệ sạch từ khâu chăm sóc đến chế biến.

     Khí hậu thổ nhưỡng, giống cây trồng và kỹ thuật chế biến là nền tảng để đạt được thành phần dược chất và hương vị của trà. Từ những búp non “ một tôm hai lá “ của các giống trà Oolong, Kim Xuyên, Tứ Quý, Thuý Ngọc, Thanh Tâm…, trải qua quy trình sản xuất bán lên men, dù không được ủ ướp bằng bất kỳ hương liệu nào nhưng trà Oolong vẫn luôn đem lại cho người thưởng thức một hương vị thơm ngon tự nhiên vô cùng đặc sắc… Ngoài ra, lượng Polyphenol phong phú của trà Oolong là nguồn lợi vô hạn cho sức khoẻ và sắc đẹp chúng ta.  

Nguồn gốc của cái tên trà Ô Long bắt nguồn từ câu chuyện sau. Từ rất lâu rồi, ở vùng núi sâu An Khê Phúc Kiến, có người thợ săn gọi là Hồ Lương. Một ngày trở về nhà sau khi săn thú, mặt trời lên cao, thời tiết nóng nực, Hồ Lương sợ thịt ôi hỏng, bèn tiện tay ngắt vài lá cây ven đường che đậy. Sau lại thấy nhà mình có mùi hương thơm ngát. Tìm quanh quẩn trong ngoài, mới biết hương thơm tỏa ra từ lá cây đã ngắt. Anh dùng lá cây ngâm vào nước, uống thấy tinh thần muôn phần sảng khoái. Hồ Lương không quản đường xa, tìm tới nơi, đào cây mang về trồng. Nhưng mùi vị pha không giống như trước. Anh suy nghĩ mông lung, rồi hiểu rằng, lá trà phải phơi nắng, gia công rồi mới có hương thơm. ''''''''''''''''Hồ Lương'''''''''''''''' phát âm ngôn ngữ địa phương gần giống ''''''''''''''''Ô Long''''''''''''''''. Người dân trong vùng ghi nhớ công lao Hồ Lương liền gọi loại trà này là ''''''''''''''''Ô Long trà''''''''''''''''.

 nhân dịp đi Trung Quốc có vào một trà quán uống một chén trà Thiết Quan Âm có màu nước xanh biếc, vị hậu ngọt nên rất có ấn tượng về loại danh trà này.Sau đó mua liền hơn 30 gói, mỗi gói 10g trong một bao nhôm (vừa pha ấm trà) có giá 6.000 đồng Vietnam (600.000 đồng/kg). Tương truyền rằng: loại trà này là sản phẩm riêng của vùng An Khê (Phúc Kiến). Thời vua Càn Long nhà Thanh, ở thôn Tùng Lâm có người tên Ngụy Ẩm rất tin theo Phật. Mỗi buổi sáng sớm, thường pha một cốc trà thanh tịnh và cúng trước tượng Phật Quan Âm Đại Sĩ. Một hôm, anh lên núi kiếm củi, tìm ra một cây trà, trong ánh bình minh lóe rạng, lá trà như phát tỏa hào quang. Ngụy Ẩm đào cây mang về nhà, chăm sóc chu đáo. Lá trà sau này chế thành Ô Long trà, hương vị đặc biệt. Lá trà này sắc xanh như sắt, vị thanh, hương giống cây cỏ thơm nên gọi là ''''''''''''''''Thiết Quan Âm''''''''''''''''.

Trà Ô Long có hình dạng đặc trưng là được vê thành từng viên
Ô Long là loại trà xanh có chứa nhiều dược chất như tanin, têofinlin, têobromin và các vitamin C, PP, K, B2 và một số axit amin khác, khả năng làm chậm quá trình lão hóa. Trà Long Tỉnh, là loại trà xanh nổi tiếng, được trồng ở khu vực Hàng Châu (làng Long Tĩnh) với nét đặc trưng là hình dáng lá cờ (tam giác). Loại trà này gắn liền với truyền thuyết về con rồng nằm dưới đáy giếng khô (thuộc vùng Vân Nam) đã phun mưa khi vị sư khấn cầu để dân thoát khỏi nạn hạn hán kéo dài và tưới mát các nương trà đang khô héo. Vua Càn Long cũng là một trong những người yêu thích loại trà này bởi vị ngọt thanh thuần khiết, đặc trưng, từ đó trà Long Tĩnh trở thành một trong những vật dùng để tiến cung hàng năm của vùng Hàng Châu.

Đối với người Trung Hoa, uống trà không chỉ đơn thuần là giải khát mà còn mang rất nhiều ý nghĩa thú vị. Đó là khoảng thời gian ngồi bên nhau của những thành viên trong gia đình, bạn bè, người thân… trò chuyện với nhau để giữ cho mối quan hệ được gắn bó bền lâu, tâm đầu ý hợp. Uống trà một mình để có phút suy ngẫm tường tận những sự việc xảy ra trong cuộc đời. Uống trà cũng là lúc thư giãn, tĩnh tâm để tinh thần luôn an lạc… và còn nhiều ý nghĩa khác nữa. Từ đó, uống trà không còn là một việc thông thường mà là cả một nghệ thuật, mà những gì liên quan đến cái thú này đều được chăm chút kỹ lưỡng, từ bình, chén uống trà đến nước pha trà, loại trà được chọn, đến chỗ ngồi, đến người bạn hiền đối ẩm…

Ngày nay, những quán trà đậm chất Trung Hoa có mặt ở khắp nơi trên đường phố, các khu thương mại, chợ… Với chuyến “hành trình về phương Bắc – Trung Hoa” - một trong những chuyến đi thú vị nhất, du khách sẽ được đặt chân trên những vùng đất nổi tiếng ở khu vực Nam Trung Hoa, tìm hiểu những phong tục lễ hội, văn hóa và đời sống của cưa dân bản địa, và sẽ không quên có những giây phút thư giãn bên những tách trà xanh thơm mát, đậm đà đã đi vào thơ, là nguồn cảm hứng dường như vô tận của các thế hệ thi nhân xưa và nay

Sang Đài Loan học bảo quản, chế biến chè

 Khi xác định rời xa quê hương, gia đình, người thân đi lao động nơi đất khách mỗi người đều mong muốn có công việc ổn định, thu nhập cao để gửi về cho gia đình, anh Khôi đi xuất khẩu lao động cũng hy vọng có chút lưng vốn nhưng khi đặt chân đến Đài Loan, trong lại cháy lên một niềm đam mê khác
. Hành trang trở về quê hương, gia đình sau 6 năm lao động tại Đài Loan đã làm cho bạn bè, người thân thật sự ngỡ ngàng. Ngoài những vật dụng cá nhân và một chút quà cho anh em họ hàng, trong hành lý của anh  là những dụng cụ pha chè (panh gắp chén uống nước, thìa gỗ xúc chè, ấm pha chè, ấm hãm nước, chén sứ, khay...), những cuốn sách, bí quyết hướng dẫn cách chế biến, bảo quản chè... Và có lẽ giá trị nhất là những kinh nghiệm, kỹ thuật về chăm sóc, chế biến và bảo quản chè của người Đài Loan mà những người dân ở quê anh đã trồng chè hàng trăm năm nay chưa từng làm. 

Sinh ra và lớn lên ở Phúc Thuận, gia đình anh làm chè, cafe nên từ nhỏ đã được tiếp xúc với cây chè và kỹ thuật trồng, chăm sóc, chế biến từ thủ công, truyền thống như vò chè bằng tay, xao suốt bằng chảo gang cho đến dùng tôn quay sao chè, bằng điện nhưng chất lượng chè vẫn chỉ dừng lại ở mức trung bình. Thời gian bảo quản chè ngắn nên sản phẩm chè ở quê hương anh chưa được nhiều người biết đến. 

Năm 2001, Anh   đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan và làm việc tại nông trường trà Ô long . Tình cờ trong câu chuyện với các chuyên gia Đài loan rất thích uống chè, cafe biết anh là người Việt Nam, lại sống ở mảnh đất Thái Nguyên - nơi có thương hiệu chè nổi tiếng nên đã tặng anh một gói chè Đài Loan để uống cho đỡ nhớ quê hương. Nhìn hình thức bên ngoài thì gói chè không khác gì chè ở quê hương nhưng khi vừa đổ nước sôi vào ấm thì mùi hương lan toả thơm ngát, uống nước rất đậm và ngon. Điều anh quan tâm nhất là thời gian bảo quản in trên bao bì. Nghĩ lại ở quê, sau khi chè được sao khô, người dân thường dùng túi nilông để gói chè nên hương chè chỉ giữ được khoảng 2 tuần, vậy mà ở đây thời gian bảo quản chè tới 5 năm. Gói chè  uống trên bao bì ghi ngày sản xuất cách đó đã gần 3 năm nhưng vẫn còn nguyên hương thơm như chè vừa mới sao xong. 

Tò mò về kỹ thuật bảo quản chè nhưng để tìm hiểu sâu anh đã cố gắng học tiếng Đài Loan và giao lưu bằng café Arabica đặc chủng quê hương với các chuyên gia , họ tặng lại anh những cuốn sách, bài báo bí kíp liên quan đến cách trồng, chăm sóc và chế biến chè của người dân Đài Loan. Những ngày nghỉ, ngày lễ, anh một mình lang thang đến những vùng trồng chè tìm hiểu cách làm của họ, đặc biệt là phương pháp chế biến, bảo quản. Ở Đài Loan, anh quen biết gần trăm ông chủ chuyên sản xuất chè, thấy anh nhiệt tình biếu tặng cà phê ngon, nên họ đã tư vấn, hướng dẫn cho anh nhiệt tình phương pháp bảo quản chè theo công nghệ hút chân không (dùng máy hút hết không khí trong túi chè). 

Năm 2006, trở về Việt Nam, với những kiến thức, hiểu biết về cây chè mà anh tìm hiểu hiểu được, anh đã quyết tâm áp dụng với cây chè ở Phúc Thuận, tân cương. Mấy năm xa quê, nhưng cách chế biến chè của bà con vẫn không mấy thay đổi, chỉ xuất hiện thêm những diện tích chè cành và cách chăm sóc theo phương pháp an toàn sinh học. Cuối năm 2007, anh đã quyết định thành lập cửa hàng coffeeday  áp dụng công nghệ hút chân không để bảo quản chè và chế biến loại chè o long có chất lượng cao. Để làm được điều đó, anh đã nhiều lần trở lại Đài Loan, gặp gỡ những ông chủ làm chè để nhờ tư vấn và mua 3 máy hút chân không, 3 máy ủ hương chè nguyên chiếc từ Đài Loan. 

Đưa chúng tôi đi thăm diện tích chè cành gần 4ha của Cửa hàng , cho hay: Hiện nay, nguồn nguyên liệu chủ yếu là 10ha chè cành trong đó có 6ha của gần 50 hộ trồng chè trong xã đã ký hợp đồng cung cấp chè tươi cho Công ty. Công ty cung cấp vật tư, kỹ thuật để bà con trồng chè với nguyên liệu đảm bảo chất lượng. Ngoài ra, chúng tôi còn thu mua chè tươi của các hộ dân trên địa bàn với giá 8.000-10.000 đồng/kg đối với chè trung du, 16.000 đồng/kg chè cành. Đối với các hộ dân ký hợp đồng, chúng tôi cử 2 cán bộ của cửa hàng (đã tốt nghiệp cao học chuyên ngành Nông nghiệp, có kinh nghiệm sản xuất chè) phổ biến kiến thức trồng, chăm sóc và giám sát. 100% diện tích chè nguyên liệu của cửa hàng sử dụng phân hữu cơ đã qua xử lý. Do đó, sản phẩm  không có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật. 

cửa hàng đã cho ra đời sản phẩm: Xuân trà, chè xanh, trà Ô long được thị trường trong và ngoài nước đón nhận. Đích thân anh học cách chế biến chè Ô long- một loại chè chất lượng cao chủ yếu xuất khẩu sang Đài Loan với giá từ 700.000 đồng đến 3 triệu đồng/kg Hiện nay, sản phẩm của cửa hàng cung cấp chủ yếu cho thị trường T.P Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hưng Yên... 

Tại sao uống trà Oolong

Có nhiều lý do để uống trà Oolong. Đầu tiên và trước hết là hương vị tuyệt vời. Những người sành trà trên toàn thế giới giá trị Đài Loan trà cho vị ngọt và phức tạp của nó.

Việc chuẩn bị và phục vụ trà Oolong cũng là một trò tiêu khiển làm hài lòng có thể được chia sẻ với bạn bè và gia đình. Tại Đài Loan và các nơi khác, uống trà Oolong là một mối quan hệ xã hội củng cố mối quan hệ.

Trà Oolong tốt nhất từ ​​Đài Loan được trồng ở vùng núi cao. Tất cả các trà Oolong bán ở đây là núi cao Oolong được hái bằng tay và bàn tay chế biến. Đây là những loại trà nghệ nhân đã được sản xuất với việc chăm sóc. Họ rất xứng đáng tên Imperial Formosa Oolong ''''''''.

Sản xuất trà Oolong Đài Loan là một quá trình đòi hỏi hơi nhiều và tốn thời gian. Chất lượng của sản phẩm cuối cùng phụ thuộc nhiều vào việc hoàn thiện như trên lá chè nguyên liệu.

Nhưng làm cho không có sai lầm về những lá trà - họ là trái tim và linh hồn của Formosa Oolong trà và lý do nó là như vậy giá trị. Đài Loan trà nông dân đang ngày càng áp dụng thực hành hữu cơ ngày càng tăng vì chè chất lượng cao hơn những phương pháp này sản xuất.

Nếu bạn là một người sành trà hoặc mới chuyển đến thế giới của trà, trang web này có rất nhiều thông tin thú vị về trà Oolong từ Đài Loan đang phát triển, sản xuất và pha trà. Chúng tôi tàu trà Oolong của chúng tôi trên toàn thế giới của Đài Loan Air Bởi vì chúng tôi đang có trụ sở tại Đài Loan, bạn được đảm bảo về chất lượng chè Đài Loan Oolong cao mà luôn luôn là trong kho


cửa hàng café, coffee day  tự mua và rang và sao tất cả cà phê và trà của mình trong suốt quá trình từ những hạt cà phê, búp trà xanh tươi cho đến cốc cà phê nghi ngút hơi. đó là quy trình tích hợp khép kín theo chiều thẳng đứng. Tại sao? Câu trả lời có thể tìm thấy trong tách cà phê dở tệ mà bạn uống gần đây nhất hay gói trà bạn mua về . Không như mặt hàng khác như giầy dep, thức uống khác.. cà phê, trà ô long có thể bị phá hỏng bất cứ thời điểm nào, từ khâu sản xuất đến khâu tiêu dùng. trước hết, bản thân hạt cà phê,búp trà có thể có chất lượng kém. Chúng có thể bị rang sai cách, nếu chúng bị pha với quá nhiều hoặc quá ít nước, nếu nước không đạt yêu cầu, cà phê, trà sẽ có chất lượng kém, lỗi nghiêm trọng nhất và phổ biến nhất trong khâu chế biến cà phê ở việt nam hiện nay là cà phê rang tới tay người tiêu dùng quá lâu thường trên một tháng, không bảo quản bằng chân không, bao bì rẻ tiền không tác dụng bảo quản khu vực trồng cà phê không ngon, còn về trà ô long thì hàng ô long ngon xuất khẩu đài loan hết còn hàng rởm, dẻ, lỗi bán vào siêu thị ...do đó hương vị cà phê, trà bị biến mất, hỏng mốc, không ngon.

cà phê và trà là sản phẩm dễ hỏng tới mức xây dựng một danh hiệu cà phê, trà mang rất nhiều rủi ro và thất bại. Giây phút cửa hàng giao cà phê, trà ô long của mình cho một người khác, chúng tôi sẽ là những người dễ bị tổn thương nhất nếu chất lượng của nó bị đe dọa.

cửa hàng  đặc biệt chú trọng đến khâu tuyển chọn nguyên liệu. Hạt cà phê chỉ được đem ra bán nếu như chúng đạt chuẩn từ 86 hoặc hơn trên thang điểm 100 trong một bài kiểm tra mùi vị nghiêm ngặt

Cửa hàng cam kết bán  cà phê, trà sạch, tức cà phê chế biến nguyên chất và rang xay không tẩm bất kỳ chất tạo mùi nào,  còn vị tươi mới và hương thơm của cafe, trà . Sự thơm mới của café, trà quyết định hương vị và chất lượng của trà café mà những người pha chế chuyên nghiệp đều vô cùng quan tâm.Café trà ngon khi chúng còn mới, giòn, tươi và đầy mùi thơm (café, trà Ô long sẽ giữ được mùi thơm, tươi mới,đặc sắc khi vừa sao, rang) ,rất hợp gu khách Nga Nhật Mỹ Pháp Đài Loan,Trung Quốc,Hàn quốc,Eu  ... .

Cửa hàng cam kết cung cấp trà ô long , cà phê thuần chủng hàng đầu Việt nam

( cafe, Trà  rang giao ngay trong ngày theo từng đơn hàng ,  được đóng gói chân không đảm bảo cafe, trà được tươi mới,đặc sắc….  )

ngoài có túi bảo quản thực phẩm chuyên dụng để vận chuyển cà phê, trà ô long thuần chủng đi xa, ra nước ngoài.. đảm bảo hương vị như mới

bao bì thực phẩm là chứa đựng và bảo vệ sản phẩm bên trong có chức năng bảo quản, tránh được các tác động bên ngoài giúp sản phẩm được sử dụng lâu dài hơn. 
Bao bì dành cho thực phẩm phải đáp ứng được những tiêu chuẩn bắt buộc trong việc đảm bảo chất lượng sản phẩm như không hút ẩm, thẩm mỹ .

Lớp thứ 1: Nằm trong cùng và cũng là lớp tiếp xúc với thực phẩm thì được làm từ polyethylene và bao bọc kín thực phẩm.

Lớp thứ 2: Được làm từ polyethylene và đóng vai trò kết dính lớp 1 và lớp 3.

Lớp thứ 3: Là lớp nhôm, có nhiệm vụ làm rào chắn chống lại các ảnh hưởng có hại của không khí và ánh sáng.

Chất lượng

Hương mùi hoa tươi rất thơm và bền, vị nồng hậu, nước xanh hoặc xanh vàng, bã xanh.

trà của cửa hàng được thu hái tại vung núi Tân cương khí hậu khắc nghiệt , những nơi con người không tới được, sống được do đó nguyên liệu trà của cửa hàng cũng rất sạch không chịu tác động nhân tạo của con người, hương thơm đặc sắc, hương thơm không thể diễn tả nổi do cây trà tạo ra được tinh chất tồn tại trong quá trình sống sót, thích ứng với điều kiện khắc nghiệt ở đây, cây trà ngon thường lớn chậm do đó nguyên liệu sản xuất tới đâu bán ngay tới đấy vd: trà ngon thường mọc trên núi cao, trà trong nam không ngon bằng thái nguyên

( cho một ít trà rơi vào cốc nước đang sôi. Lập tức làn nước chuyển sang màu xanh ngả vàng và một mùi hương quyến rũ tỏa ra đã lôi cuốn . Sau khi nếm thử,  thật sự cảm thấy thích thú vì cảm giác sảng khoái sau khi uống )

"Không hẹn trước thế mà bất chợt

 Chè Tân Cương khao khát vô chừng"

Nguyên liệu

Nguyên liệu phải là búp chè của các giống chè Đài Loan như Kim Tuyên, Ngọc Thúy, Thanh Tâm, Tứ Quý Xuân … có hương thơm đặc biệt. Búp chè hái xong bỏ vào túi để héo một thời gian, dù chưa chế biến đã dậy mùi thơm.

Túi thơm café: bằng chính những hạt café Arabica thuần chủng  100 nguyên chất của cửa hàng có hương thơm tự nhiên bền lâu khoảng 12-36 tháng không sử dụng hóa chất ảnh hưởng tới sức khỏe mọi người, túi sử dụng van một chiều khí ô xi…bên ngoài không vào được, các bạn chỉ cần để bất ký đâu trên xe.

café vừa rang nên tạo ra hương thơm đặc sắc

khi các bạn đi du lịch muốn uống café ngon, nguyên chất, các bạn có thể sử dụng luôn đảm bảo hàng ngon thơm tươi mới hơn hàng cafe ở siêu thị rất nhiều.

60 k/ túi

Có thể nói, trên đời nầy không có thức uống nào mà hương vị tự nhiên có nét độc đáo và kỳ diệu như hương vị của của cà phê. Hương thơm và vị của cà phê là một loại hương vị tổng hợp rất tuyệt vời, đó là sự tổng hợp bao gồm nhiều mùi vị đăc trưng rất khác nhau .

Malt (hương vị mạch nha)


Hương thơm của cà phê có mùi của mạch nha. Hương thơm nầy rất đăc biệt, nó là một sự hòa quyện giữa mùi của các loại ngũ cốc rang và mùi bánh nướng. Nó cũng hàm chứa cả hương thơm của mầm ngũ cốc (ngô rang, lúa mạch, hoặc lúa mì rang), được chế biến, tinh chế thành đường mạch nha phết lên bánh mì nướng, rất quyến rũ.

Caramel (mùi vị ca-ra-men)


Mùi vị đặc trưng của của kẹo hoặc xi-rô, trong đó đường đun ở nhiệt độ cao đã bị ôxi hóa và trở thành caramel. Trong bản thân hạt cà phê vốn đã có chứa các loại đường maltose mà sẽ bị caramel hóa trong quá trình rang và nếu nhiệt độ không đạt đến ngưỡng cháy khét, thì các loại đường này có thể được biến đổi bởi nhiệt và tạo thành caramenl đồng thời phát tiết mùi hương đặc trưng của nó...

Carbon (mùi than)


Mùi vị và hương thơm đặc trưng của thức ăn bị cháy, hoặc gỗ bị đốt cháy. Mùi carbon này thường được xem một dấu hiệu của nhiệt độ cao khi sắp hoàn thành tiến trình rang, lúc ấy hạt cà phê đã nổ lần hai và bốc khói nhiều. Hạt cà phê lúc này nhanh chóng chuyển sang màu sẫm hơn.

Chocolate (mùi vị Sô-cô-la)


Cà phê cũng có cả hương vị của sô cô la. Cà phê hiếm khi có hương vị sô cô la mạnh. Nhưng một số giống cà phê trồng ở Mỹ Trung và Yemen có hương thơm riêng biệt của Sô-cô-la. Một hương vị thơm ngọt xen lẫn chua chua,

Citrus (mùi vị của trái cây họ cam, quýt)


Cà phê khi rang lên cũng phát sinh hương thơm và vị của trái cây họ cam quýt chín. Loại hương vị thơm dịu và chua chua này thường được tìm thấy trong các giống cà phê cao cấp. Trên thực tế cà phê Arabica, Moka, cartimor luôn có các đặc tính về mùi vị chua của quả có múi ở mức vừa chin tới.

Earth (mùi đất)


Đặc điểm mùi thơm của hạt cà phê rang là có cả mùi của đất ẩm ướt, mùi bốc lên của đất bởi cơn mưa đầu mùa hoặc mùi của củ khoai tây còn sống. Mùi đất nầy có thể đã phát sinh bởi 1 hoạt dộng loại nấm mốc trong quá trình thu hoạch và chế biến hạt cà phê

Medicine (mùi của thuốc tây)


Mùi của thuốc tây, của i-ốt và của thuốc si-rô. Mùi nầy đã bay thoang thoảng trong vườn khi trái cà phê chín vẫn còn trên cây. Thực ra mùi thuốc nầy rất dai khó bị mất mùi trong hạt cà phê và vẫn còn tỏa ra sau quá trình chế biến, cuối cùng còn đọng lại trong ly và phê nguyên chất.

Floral (thuộc vê các loài hoa)


Trong mùi thơm của cà phê có hương thơm bao gồm của hoa kim ngân hoa, hoa nhài, hoa bồ công anh và hoa cây tầm ma. Mùi hương hoa nầy rất nhẹ nhàng, đời hỏi chúng ta phải có khả năng cảm thụ rất tinh tế về khứu giác mới phát hiện ra được từng mùi hương của các loài hoa khác nhau quyên trong hương của ly cà phê

Fruit (mùi trái cây)


Cà phê có hương thơm và vị của hoa quả. Thực ra hạt cà phê là một loại quả, 1 loại trái cây, cho nên nó có hương vị hấp dẫn của quả chin..

Grass (mùi cỏ)


Một mùi hương phát ra từ sự hòa quyện của mùi rơm rạ khô trên cánh đồng với mùi cỏ xanh tươi, mùi ở dưới tán lá xanh, mùi của hạt đậu xanh, và quả còn xanh. Mùi hương cỏ nầy còn gọi là mùi của thực vật xanh tươi, một loại hương đem đến cảm giác tươi mát, sảng khoái

Herbal (hương vị của rau thơm và dược thảo)


Một mùi hương tỏa lên từ những bãi cỏ tươi, từ cánh đồng lúa xanh rì, từ vườn trồng các loại thảo mộc, mùi dưới tán lá rừng, mùi của hạt, quả còn xanh còn xanh. Khi rang café không đậm màu, tức vẫn còn 10% thông 12% độ ẩm trong quá trình chế biến. thì mùi thảo dược nầy là mùi điển hình của hạt cà phê.

Hidey (mùi của da thuộc):

 

Cà phê rang có mùi của da thuộc. Mùi của vật dụng bằng da. Mùi hăng hắc, ngái ngái nhưng rất thu hút.

Cửa hàng chịu trách nhiệm chất lượng trà ô long  và café rang xay  cửa hàng tự sao và rang xay, đảm bảo hàng trà và café cửa hàng ổn định tươi mới hương thơm đặc sắc. Sản phẩm của các hãng khác café và trà cửa hàng không đảm bảo được vì cửa hàng không được kiểm tra được chất lượng xuất xứ thoi han su dung.

Chi nhánh Hồ chí minh ( Làm cơ sở phân phối, nhận đặt hàng của khách hàng, đảm bảo an toàn tiền đặt của khách tiêu dùng khu vực miền nam)

k7 bis cư xá nguyễn đình chiểu, đường Lê tự tài, phường 4, quận phú nhuận, Hồ chí minh

Địa chỉ  cửa hàng tại Hà nội: 154 Hoàng sâm, HN( phân phối gần Hồ Hoàn kiếm, Hồ tây, Cầu giấy, Ngã Tư sở, Hoàng quốc Việt, Chùa Bộc, Hồ Đắc Di, Lê Văn Hưu, Bách Khoa, Đống Đa)

Phân phối trà và café theo đặt hàng,  yêu cầu khách hàng

Hanoi: A/c số: 103.207.9577.9011 tại ngân hàng techcombank bách khoa(swift:VTCBVNVX) tel: (04)38684919 , 136 lê thanh nghị, Hai bà trưng, Hanoi( Lưu ý: Miễn phí chuyển tiền cùng hệ thống  ngân hàng Techcombank cả nước)

 


Loyalty Should be Rewarded


Bình luận

HẾT HẠN

Mã số : 4026942
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 28/12/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn