Chế Độ Dinh Dưỡng Tốt Cho Mẹ Sau Sinh Để Nhiều Sữa

99.000

Hà Nội


Không phải lúc nào sinh xong thì sữa cũng về ngay, phần lớn những người sinh mổ thường gặp khó khăn trong việc cho con bú. Vậy, bạn nên ăn gì để có nhiều sữa nhanh? Đừng vội bỏ qua bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu về các loại thực phẩm có lợi cũng như biện pháp kích thích sữa về sớm.


Vai trò của sữa mẹ trong sự phát triển của trẻ như thế nào?

Sữa mẹ có vai trò tăng cường hệ miễn dịch của trẻ trước những bệnh thường gặp hay bệnh về tim mạch bởi trong sữa mẹ luôn dồi dào protein. Trong đó 1/2 hàm lượng protein là những globulin miễn dịch giúp cơ thể chống lại những vi khuẩn, virus mang bệnh.

Khi trẻ được bú sữa mẹ ít nhất trong 6 tháng thì có thể sẽ hạn chế việc mắc các bệnh cấp và mãn tính thường hay gặp như tiêu chảy, nhiễm trùng đường hô hấp. Bên cạnh đó, sữa mẹ còn là nguồn cung cấp dinh dưỡng duy chất có chứa chất taurine có lợi với não bộ và vòng mạc.

Trẻ khi bú sữa mẹ sẽ hiến khi mắc phải những khuyết tật trong việc phát âm bởi hoạt động bú mẹ sẽ tạo cho trẻ khả năng phát triển cùng lúc cả hệ cơ xương của má và ổ miệng.

>> Xem thêm: Cách làm đẹp trong tháng cữ hiệu quả!

Chế độ dinh dưỡng sau sinh nên ăn gì để sữa tốt?

Mẹ sau sinh nên ăn rau má để tốt sữa

Để trả lời cho thắc mắc mẹ sau sinh nên ăn gì để nhiều sữa thì rau má là một trong những thực phẩm được kể đến đầu tiên. Rau má có tác dụng làm mát sữa thế nhưng cần được chú ý tới liều lượng sử dụng. Trong Đông y thì rau má là loại có tính hàn kèm vị đắng nhẹ, với khả năng thanh nhiệt giải độc tốt, giúp làm lành sẹo, sát trùng, lợi tiểu. Đối với những mẹ cho con bú thì việc bổ sung rau má vào thực đơn sẽ giúp làm mát sữa và giúp bé không lên rôm sảy, mụn nhọt.

Tuy nhiên khi ăn rau má thì cần lưu ý rằng chỉ được dùng khoảng 40g rau má và không được sử dụng liền trong 30 ngày. Nguyên nhân là bởi tính hàn có trong rau má sẽ làm cả 2 mẹ con bị đau bụng, tiêu chảy cũng như ảnh hưởng không tốt đến các cơ quan nội tạng như gan, thận.

Tôm, cá - Mẹ sau sinh không nên bỏ qua

Sữa mát, tốt cho trẻ không chỉ dừng lại ở việc ngăn ngừa táo bón mà còn hỗ trợ cho quá trình phát triển của em bé. Thế nên ngoài rau xanh và hoa quả thì các mẹ sau sinh cũng nên thêm vào chế độ ăn cả tôm, cá và thịt.

Tôm và cá đều là những thực phẩm tốt giúp bổ sung hàm lượng DHA có trong sữa mẹ giúp bé lớn nhanh, lanh lợi. Mẹ cần lưu ý rằng không nên lựa chọn bổ sung những loại cá ngừ, cá kình, cá đuối,… bởi chúng có chứa hàm lượng khá cao thủy ngân.

>> Xem thêm: 12 thực phẩm cực lợi sữa hiệu quả!

Nước dừa giúp làm mát sữa mẹ hiệu quả

Nước dừa được biết đến với khả năm giúp bổ sung nước tự nhiên cho cơ thể và lành tính đối với các bà mẹ. Đặc biệt là vào những ngày thời tiết oi nóng, nước dừa sẽ là một phương pháp giải khát nhanh chóng.

Nước dừa không chỉ giúp làm mát sữa mẹ mà còn bổ sung nguồn dưỡng chất tuyệt vời như canxi, protein, p******pho, sắt, vitamin,… rất tốt cho quá trình phát triển của em bé. Tuy nhiên các mẹ cũng nên lưu ý rằng chỉ nên uống 1-2 quả dừa mỗi ngày thôi nhé.

Chuối tiêu - Thực phẩm tốt cho mẹ bỉm

Bên trong chuối tiêu có hàm lượng dinh dưỡng khá dồi dào, sắt và chất xơ là thành phần đặc biệt. Bởi lẽ, chất xơ là một thành phần có khả năng phòng ngừa cũng như điều trị táo bó hiệu quả, sắt thì có lợi cho hệ thần kinh và máu. Mỗi ngày mẹ đều nên ăn từ 1-2 quả chuối để giúp sữa tốt hơn nhé.

Vậy là qua bài viết các mẹ sau sinh đã giải đáp được thắc mắc chế độ dinh dưỡng sau sinh nên ăn gì để sữa tốt. Bên cạnh đó, sau sinh các mẹ cũng cần quan tâm đến chăm sóc sức khỏe cùng vóc dáng. Mẹ có thể tham khảo lựa chọn dịch vụ chăm sóc sau sinh tại spa chăm sóc sau sinh uy tín. Đến địa chỉ chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi hiệu quả. Không chỉ vậy, massage sau sinh còn giúp hỗ trợ mẹ giảm béo sau sinh hiệu quả, an toàn mà không ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như chất lượng sữa cho con bú.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm nhanh chóng hồi phục sức khỏe và có nguồn sữa dồi dào cho con yêu nhé.

Bình luận

HẾT HẠN

0966 313 236
Mã số : 17019847
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 15/03/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn