Nên Ăn Gì Để Cải Thiện Tình Trạng Mất Ngủ Sau Sinh Hiệu Quả?

99.000

Hà Nội


Chưa kịp tận hưởng khoảng thời gian ngọt với với bé yêu sau sinh thì bạn đã phải đối mặt với tình trạng không thể có một giấc ngủ ngon vào ban đêm, người luôn trong tình trạng mệt mỏi uể oải,...Không còn nghi ngờ gì nữa, bạn có thể đã mắc phải chứng mất ngủ sau sinh rồi. Đừng để những tình trạng khó chịu này ảnh hưởng đến sức khỏe của mình. Dưới đây, những thực phẩm mẹ nên ăn để cải thiện chứng mất ngủ sau sinh hiệu quả. Các mẹ cùng tìm hiểu để chăm sóc sau sinh tốt hơn nhé.



Mẹ mất ngủ sau sinh cần bổ sung chất để cải thiện gì?

Thực phẩm dồi dào Tryptophan giúp cải thiện giấc ngủ sau sinh hiệu quả

Trytophan là một amino acid có tác dụng quan trọng với cơ thể, giúp chuyển hóa serotonin – một chất dẫn truyền thần kinh giúp ổn định tâm trạng, điều tiết cảm xúc. Nạp nhiều Tryptophan qua các thực phẩm tươi ngon sẽ giúp kiểm soát giấc ngủ và giữ tinh thần của mẹ tốt hơn trong cả ngày.

Thực phẩm bổ sung hàm lượng lớn Magie giúp ngủ ngon hơn

Theo các nghiên cứu khoa học, magie là vi chất rất cần thiết cho sự phát triển và sức khỏe mẹ sau sinh, giúp mẹ giảm stress, an thần và có giấc ngủ ngon hơn, sâu giấc hơn. Nhiều mẹ sau sinh không bổ sung đủ magie dẫn tới tình trạng mất ngủ mãn tính kèm theo các triệu chứng tê bì chân tay, đau đầu, mệt mỏi.. lâu dài ảnh hưởng tới tâm trạng và nguy cơ bị trầm cảm sau sinh. Vì vậy, mẹ cần tăng cường nhiều thực phẩm giàu magie giúp cải thiện chứng mất ngủ sau sinh.

>> Xem thêm: 12 thực phẩm cực lợi sữa hiệu quả!

Thực phẩm tăng cường canxi giúp cải thiện chứng mất ngủ hiệu quả

Có nhiều nguyên nhân khiến mẹ bị mất ngủ sau sinh. Ngoài yếu tố tâm lý, tác động bởi môi trường bên ngoài thì sức khỏe yếu cũng là yếu tố gây ra vấn đề này. Nhiều mẹ bị thiếu canxi sau sinh và hay bị tê tay, đau nhức xương khớp thường xuyên và mất ngủ giữa đêm. Việc bổ sung canxi cho cơ thể không những giúp tăng cường sức khỏe mà còn giúp não tạo ra melatonin cần thiết để có một giấc ngủ ngon.

Nhóm thực phẩm tăng cường canxi gồm có tôm, hải sản vỏ cứng, sữa và các chế phẩm từ sữa..

Bổ sung thêm Vitamin B6 vào chế độ ăn giúp cải thiện giấc ngủ tốt hơn

Vitamin và khoáng chất mang tới nhiều lợi ích sức khỏe thể chất và tinh thần cho phụ nữ sau sinh. Nhiều mẹ bị mất cân bằng nội tiết tố sau sinh gây ra tình trạng trầm cảm, mất ngủ, khó ổn định cảm xúc. Việc hấp thu vitamin B6 thường xuyên sẽ giúp mẹ cân bằng nồng độ estrogen trong cơ thể, điều tiết hormone, giữ cho tinh thần luôn lạc quan vui vẻ và giúp mẹ dễ vào giấc hơn.

Nhóm thực phẩm bổ sung vitamin B6 gồm có rau có màu xanh đậm, việt quất, quả mọng..

>> Xem thêm: Cách giảm cân sau sinh hiệu quả!

Mẹ cần ăn gì chữa mất ngủ sau sinh hiệu quả nhất?

Để giúp mẹ đi vào giấc ngủ một cách dễ dàng hơn và có giấc ngủ chất lượng, những mẹ đang thắc mắc ăn gì chữa mất ngủ sau sinh nên dùng một số sản phẩm sau:

Sữa và các sản phẩm từ sữa: Thành phần của sữa chứa gần 100% các nhóm dưỡng chất cần thiết có tác dụng chữa mất ngủ. Khi sử dụng sữa hay các chế phẩm từ sữa, cơ thể mẹ sẽ sản sinh nhiều serotonin – chất dẫn truyền thân kinh giúp nâng cao tinh thần. Sữa còn rất giàu canxi giúp củng cố sức khỏe xương khớp sau sinh.

Quả bơ: Một trong những loại quả dinh dưỡng không thể bỏ qua chính là quả bơ. Không chỉ giàu các vitamin A, B, C, E.. ăn quả bơ còn giúp mẹ giảm stress, hàm lượng magie lớn làm dịu đi những cơn căng thẳng, hạn chế mệt mỏi hữu hiệu. Lượng acid folic phong phú trong quả bơ cũng thúc đẩy sản sinh nhiều serotonin tốt cho sức khỏe não bộ và hệ thần kinh.

Hạt dinh dưỡng: Ăn gì chữa mất ngủ sau sinh? Các loại hạt dinh dưỡng bao gồm hạnh nhân, macca, óc chó, hạt điều.. là món ăn vặt giàu dưỡng chất và mang tới nhiều lợi ích sức khỏe. Mẹ sau sinh ăn hạt dinh dưỡng không chỉ tạo ra nguồn sữa dồi dào, chất lượng mà còn cải thiện chất lượng giấc ngủ tốt hơn, do trong hạt dinh dưỡng chứa nhiều acid amin, acid folic giảm căng thẳng cho não bộ.

Ngoài việc sử dụng thực phẩm hỗ trợ chữa mất ngủ sau sinh, mẹ có thể tham khảo biện pháp chăm sóc sau sinh tại các spa chăm sóc sau sinh uy tín để giảm đau nhức mệt mỏi, thả lỏng tinh thần để có sức khỏe tốt hơn, có giấc ngủ chất lượng hơn. Đến với spa sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh giúp nâng cao sức khỏe và hồi phục nhanh chóng, giảm căng thẳng, stress với các bước liệu trình chuyên sâu như massage bấm huyệt, đi đá nóng, ngâm chân thảo dược. Không chỉ vậy, massage sau sinh còn hỗ trợ giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe và luôn rạng rỡ nhé!

Bình luận

HẾT HẠN

0966 313 236
Mã số : 16987995
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 28/01/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn