Mách Mẹ Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu Bị Tiểu Đường

99.000

Hà Nội


Đa số mọi người vẫn luôn cho rằng việc ăn hoa quả khiến đường huyết tăng nên đã loại bỏ hoa quả khỏi chế độ ăn hàng ngày. Tuy nhiên quan niệm này là hoàn toàn sai lầm, khiến cho người bệnh ngày càng suy kiệt sức khỏe. Vậy những loại hoa quả nào tốt cho mẹ bầu bị tiểu đường? Cùng tìm hiểu để chăm sóc bầu tốt hơn.



Vì sao bà bầu tiểu đường thai kỳ cần lựa chọn trái cây để bổ sung?

Trái cây là thực phẩm chứa nhiều nguồn dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Trong đó chất xơ là thành phần cực kỳ có lợi, bao gồm cả chất xơ hòa tan và chất xơ không hòa tan. Chất xơ hòa tan chứa vi khuẩn có lợi ở đường ruột, kết hợp với axit mật trong ruột làm giảm nhũ tương hóa chất béo có trong thức ăn, thẩm thấu với cholesterol và đào thải chúng ra ngoài cơ thể. Bên cạnh đó, chất xơ không hòa tan giúp hạn chế sự tăng lượng đường trong máu, phòng chống tăng cholesterol và ung thư trực tràng.

Tuy có nhiều lợi ích nhưng các bà bầu cũng cần tránh các loại cây nóng gây nên tình trạng táo bón trong quá trình mang thai. Đặc biệt với các bà bầu mắc tiểu đường thai kỳ lại càng cần lưu ý hơn khi lựa chọn các loại trái cây trong thực đơn chăm sóc bầu để không làm tăng nồng độ đường trong máu. Vậy cụ thể tiểu đường thai kỳ nên ăn trái cây gì?

>> Xem thêm: Bà bầu bị đau đầu phải làm sao?

Tiểu đường thai kỳ nên ăn trái cây gì là tốt?

Các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo bà bầu tiểu đường thai kỳ không ăn ngọt, không uống ngọt. Vì vậy dù trái cây rất tốt nhưng vẫn nên duy trì ở mức độ nhất định. Sau đây là một số loại trái cây mà bà bầu bị tiểu đường thai kỳ nên biết.

Quả cam là lựa chọn hàng đầu cho bà bầu tiểu đường thai kỳ

Quả cam là một trong những loại hoa quả chứa nhiều dưỡng chất cho bà bầu. Cam giúp bà bầu ngăn ngừa tình trạng táo bón, giúp hấp thụ sắt và cung cấp canxi hiệu quả. Trong cam chứa các thành phần axit folate và folic hạn chế tình trạng khuyết tật ống tai ở thai nhi. Các chuyên gia khuyên bà bầu nên bổ sung cam hàng ngày. Vì vậy, bà bầu bị tiểu đường thai kỳ hoàn toàn có thể sử dụng cam cho thực đơn.

Cam có chứa tới 87% là nước và có khả năng kiểm soát lượng đường trong máu. Và chỉ chứa chỉ số GI khá thấp là 44. Ngoài ra, lượng vitamin C dồi dào rất có lợi cho sức khỏe. giúp tăng sức đề kháng của bà bầu. Tuy nhiên, bà bầu cũng chỉ nên uống nước cam nguyên chất với liều lượng nhất định và tuyệt đối không pha thêm đường vào. Một số lưu ý đối với bà bầu bị tiểu đường thai kỳ khi ăn cam.

  • Bà bầu không nên uống nước cam vào buổi tối vì có thể khiến dẫn tới mất ngủ.
  • Bà bầu bị tiểu đường thai kỳ kèm theo tình trạng bị tá tràng hay viêm dạ dày thì nên hạn chế uống nước cam.
  • Bà bầu bị tiểu đường thai kỳ chỉ nên uống nước cam sau ăn từ 1-2 tiếng. Không ăn quá nó hoặc để quá đói trước khi dùng nước cam.
 

>> Xem thêm: Cách massage cho bà bầu giảm đau nhức, mệt mỏi, stress hiệu quả!

Tiểu đường thai kỳ nên ăn trái cây gì? Ăn bưởi là lựa chọn tốt cho mẹ bầu

Bưởi là loại trái cây phổ biến mà những người giảm cân dùng. Bưởi có chứa tới 91% là nước, giàu lượng vitamin C tăng đề kháng và hoàn toàn phù hợp với bà bầu bị tiểu đường thai kỳ vì chỉ có chỉ số đường huyết là 25- rất thấp, và có chứa một lượng chất xơ hòa tan cao. Ngoài ra bưởi có vị đắng giúp kích thích độ nhạy cảm của cơ thể với insulin. Ăn bưởi mỗi ngày sẽ giúp kiểm soát tốt hơn lượng đường trong máu.

Bà bầu bị tiểu đường thai kỳ nên ăn trái bơ

Trong bơ chứa lượng carbohydrate và lượng đường thấp hơn đường có trong một quả táo hay chuối. Vì thế, bà bầu chưa biết tiểu đường thai kỳ nên ăn trái cây gì? có thể hoàn toàn yên tâm bổ sung bơ vào thực đơn mà không sợ ảnh hưởng tới nồng độ đường trong máu.

Không những thế, bơ còn chứa lượng chất xơ cao giúp kích thích dạ dày tiêu hóa, hạn chế và làm chậm tiến trình chuyển hóa carbohydrate, quan trọng hơn là bơ giúp kiểm soát lượng đường huyết cực hiệu quả.

Thực tế chứng minh, việc tiêu thụ quả bơ tươi thường xuyên khi bị tiểu đường thai kỳ cũng giúp bà bầu có thể hấp thu chất béo lành mạnh cho cơ thể. Đồng thời giúp loại bỏ các chất cholesterol xấu, làm giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ. Và vẫn như các loại thực phẩm khác, khi sử dụng bơ, bà bầu cũng nên dùng đúng cách và điều độ:

Bà bầu bị tiểu đường thai kỳ chỉ nên tiêu thụ 1/5 quả một ngày, tương đương với 50 calo.

Bà bầu cũng nên lựa chọn kỹ bơ trước khi ăn, nên chọn quả màu xanh sẫm hoặc nâu, khi nắn hơi mềm. Nếu quả bơ cứng thì bà bầu nên để bơ tự chín rồi mới ăn.


Trên đây là một số loại trái cây mà bà bầu bị tiểu đường thai kỳ nên ăn để tăng cường sức khỏe. Ngoài ra, bà bầu cũng nên thường xuyên thăm khám định kỳ để có lời khuyên giám sát từ bác sĩ chuyên môn. Việc bổ sung dưỡng chất từ trái cây tốt cho sức khỏe của bà bầu bị tiểu đường là cần thiết, tuy nhiên bà bầu cũng nên chú ý quản lý trạng thái cơ thể.  Để chăm sóc bầu tốt hơn mẹ nên lựa chọn cho bản thân địa chỉ chăm sóc bầu, massage bầu uy tín để cải thiện sức khỏe giảm tình trạng đau nhức, mệt mỏi, stress hiệu quả. Tại đây, ngoài việc tận hưởng liệu trình massage bầu uy tín để xua tan nhức mỏi đau nhức hiệu quả, mẹ còn được chăm sóc da cho bà bầu và ngâm chân cho bà bầu bằng thảo dược giúp lưu thông khí huyết, giảm phù nề hiệu quả.

Cuối cùng, chúc các mẹ bầu có một thai kỳ khỏe mạnh!

Bình luận

HẾT HẠN

0966 313 236
Mã số : 16897202
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 26/11/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn