Mẹ Bầu Bị Tiêu Chảy Phải Làm Sao?

99.000

Hà Nội


Nếu bị tiêu chảy nặng, sản phụ dễ bị mất nước, ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và sự phát triển của thai nhi. Sản phụ, cần có biện pháp khắc phục kịp thời để bảo vệ sức khỏe hệ tiêu hóa cho mẹ bầu và sự phát triển bình thường của thai nhi. Vậy, mẹ bầu bị tiêu chảy cần chăm sóc bầu như thế nào để xử lý tình trạng này sớm nhất? Các mẹ cùng mình tìm hiểu nhé!



Tình trạng mẹ bầu bị tiêu chảy 3 tháng giữa như thế nào?

Nguyên nhân của việc đau bụng tiêu chảy chủ yếu là là do bị nhiễm vi khuẩn hoặc virus từ chế độ ăn uống không đảm bảo vệ sinh hàng ngày. Tuy nhiên, trên thực tế thì mẹ bầu bị tiêu chảy 3 tháng giữa là một trong những triệu chứng rối loạn tiêu hóa thường gặp. Bởi trong thời gian mang thai, sức đề kháng của mẹ bầu sẽ bị giảm sút và yếu đi nên cần hết sức cẩn trọng trong việc ăn uống vì trong thời gian này hệ tiêu hóa sẽ có phần yếu đi.

Ở thời gian mang bầu, khi mẹ ăn uống phải thực phẩm hay nguồn nước nhiểm khuẩn cộng với sức đề kháng kém hơn bình thường sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào cơ thể, gây nên tình trạng mẹ bầu bị tiêu chảy 3 tháng giữa.

Đôi khi, dù mẹ có thể đã rất cẩn thận trong việc giữ gìn vệ sinh ăn uống nhưng mẹ bầu vẫn có thể bị tiêu chảy bởi trong thực phẩm có chứa một số chất không phù hợp với thể trạng và sức hấp thu của cơ thể.

Một số mẹ bầu bị dị ứng với sữa tươi, đồ lạ hay thậm chí là đồ ăn nhiều dầu mỡ, nhiều đạm khiến mẹ không tiêu hóa được gây rối loạn hệ tiêu hóa cũng khiến cơ thể phải tống ra ngoài qua tình trạng tiêu chảy.

>> Xem thêm: Bà bầu bị đau đầu phải làm sao?

Mẹ bầu bị tiêu chảy 3 tháng giữa có nguy hiểm như thế nào?


Mẹ bầu bị tiêu chảy 3 tháng giữa có thể kéo dàu từ 1 đến 10 ngày tùy thuộc vào từng nguyên nhân. Khi mẹ bị tiêu chảy thường có kèm theo nôn mửa đặc biệt khi mẹ bị tiêu chảy do vi khuẩn tả hoặc Rota virus khiến mẹ đi lỏng và bị nôn mửa quá nhiều khiến cơ thể mệt mỏi, mất nước và suy kiệt rất nhanh. Nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra sốc mất nước và nhiều nguy hiểm, thậm chí đe dọa tính mạng của cả mẹ và thai nhi.

Các triệu chứng mẹ bầu bị tiêu chảy 3 tháng giữa thường gặp như đau bụng vùng quanh rốn, đôi khi có thể đau dữ dội và mỗi cơn đau mẹ lại bị mót đi ngoài phân lỏng. Điều đáng lo ngại nhất chính là các cơn đau bụng có thể làm tử cung bị kích thích co bóp đe dọa đến sự an toàn của thai nhi.

Phụ nữ khi mang thai sức đề kháng kém hơn nên khi mắc tiêu chảy sẽ nặng hơn các trường hợp bình thường, do đó mức độ nguy hiểm cao hơn. Ngoài tác hại lên cơ thể mẹ, thai nhi trong bụng cũng sẽ chịu ảnh hưởng khi mẹ bầu bị tiêu chảy 3 tháng giữa. Người mẹ bị mệt mỏi, kém ăn, suy kiệt sẽ có thể khiến thai nhi bị suy dinh dưỡng, chậm phát triển và nặng hơn nữa có thể làm thai chết lưu ở trong bụng mẹ.

Như vậy, trong trường hợp tiêu chảy khi mang thai nếu không được cấp cứu kịp thời sẽ rất nguy hiểm. Nhiều trường hợp do cấp cứu muộn sẽ phải dùng nhiều thuốc và kháng sinh để điều trị có thể khiến mẹ bị sảy thai hoặc có nguy cơ để lại dị tật cho thai nhi cũng cao hơn nhiều so với bình thường.

>> Xem thêm: Cách ngâm chân cho bà bầu ngủ ngon hiệu quả!

Mẹ bầu bị tiêu chảy 3 tháng giữa cần xử lý như thế nào?

Tiêu chảy dù là một triệu chứng đường ruột phổ biến nhưng mẹ không nên xem nhẹ, đặc biệt là khi mang thai. Mẹ bầu bị tiêu chảy 3 tháng giữa muốn cải thiện tình trạng tiêu chảy thì hãy áp dụng những hướng dẫn sau trong chế độ chăm sóc bầu của mình:

  • Bù nước và điện giải: đây được coi như mục tiêu vô cùng quan trọng trong việc điều trị tiêu chảy nói chung. Việc bù nước không làm đi ngoài phân lỏng như nhiều người vẫn nghĩ, trái lại việc này sẽ giữ cho cơ thể không bị mất nước. Mẹ bầu có thể uống nước hay sử dụng oresol pha loãng để bù nước cho cơ thể, hoặc là dùng nước trái cây nhằm bổ sung năng lượng, vitamin và khoáng chất giúp mẹ mau chóng phù hợp.
  • Chú ý đến chế độ dinh dưỡng: Mẹ bầu bị tiêu chảy nên ăn chín uống sôi và sử dụng những thực phẩm dễ tiêu như cháo, súp đồng thời bổ sung thêm sữa chua để cung cấp lợi khuẩn cho đường tiêu hóa củng cố hoạt động. Ngoài ra, mẹ bầu bị tiêu chảy 3 tháng giữa cũng cần lưu ý tránh xa các loại đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, thịt đỏ (thịt cừu, thịt bò), hải sản cùng đồ uống có gas nếu không muốn triệu chứng tiêu chảy thêm nghiêm trọng.
  • Áp dụng chế độ ăn BRAT: BRAT là viết tắt của chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng, chế độ ăn này được chứng minh là có ích đối với người bị rối loạn tiêu hóa bởi nó cung cấp nhiều chất xơ làm cho phân rắn hơn từ đó giảm tình trạng tiêu chảy. Chưa kể kali có trong chuối sẽ hạn chế nôn mửa.
 

Hy vọng bài viết đã cung cấp thông tin về mẹ bầu bị tiêu chảy 3 tháng giữa có nguy hiểm không tới mọi người. Thời gian mang thai là lúc mẹ bầu vô cùng nhảy cảm, do đó cần chăm sóc sức khỏe một cách tốt nhất. Mẹ có thể tham khảo dịch vụ chăm sóc bầu để được chăm sóc sức khỏe bầu toàn diện nhất. Với liệu trình massage bầu giúp mẹ xua tan nhức mỏi, giảm stress hiệu quả. Ngoài ra, với địa chỉ chăm sóc bầu uy tín ngoài việc được massage bầu giảm bầu giảm đau nhức thì mẹ còn được bấm huyệt chuẩn Nhật giúp khắc phục tình trạng nhức mỏi nhiều vùng trên cơ thể, giảm phù nề, chuột rút, tăng cường lưu thông máu với bước ngâm chân chân cho bà bầu, sử dụng đá nóng đả thông kinh lạc,…

Qua đây, hi vọng mẹ đã hiểu rõ vấn đề tiêu chảy và có cách xử lý tốt nhất. Cuối cùng chúc mẹ sớm khắc phục được tình trạng tiêu chảy hiệu và mẹ bầu luôn có một thai kỳ khỏe mạnh nhé!

Bình luận

HẾT HẠN

0966 313 236
Mã số : 16815357
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 30/09/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn