Dịch Vụ Tẩy Rửa Lò Hơi Cũ

1.000

21-23 Nguyễn Biểu, Phường 1 ,Quận 5 , Tp.hcm

1. Cáu cặn và chất lắng động trong lò hơi

Cáu cặn và các chất lắng đọng có thể hình thành trên bất cứ bề mặt thiết bị nào tiếp xúc với nước, đặc biệt trên thành ống lò hơi. Các cáu cặn của lò hơi hình thành bởi các tạp chất kết tủa tách ra từ nước trên bề mặt truyền nhiệt của lò hoặc bởi các chất lơ lửng trong nước lắng xuống bề mặt lò, trở nên cứng và bám chặt vào bề mặt. Sự bay hơi nước trong lò là nguyên nhân dẫn đến các tạp chất này ngày càng lắng đọng dày thêm.

Đối với nước lò hơi chưa xử lý, sự hình thành cáu cặn được ví như là 1 xu hướng “trở lại bản chất” của vật chất. Khi các hạt khoáng tách ra từ nước, chúng tạo thành chất rắn có cấu trúc tinh thể. Những thành phần thường tìm thấy phổ biến trong cáu là Canxi cacbonat, Canxi photphat, Magie hydroxit, Magie Silicat… Loại cáu cặn thông dụng nhất trong lò hơi là loại cáu cacbonat hình thành từ độ cứng của nước kết hợp với các ion cacbonat tồn tại trong nước từ CO2 hòa tan.

Cáu cacbonat thường có hình hạt nhỏ và đôi khi rất xốp. Loại cáu này có thể dễ dàng xác định bằng cách ngâm nó vào dung dịch axit. Khi đó, bọt khí CO2 sẽ xuất hiện và đi lên thoát khỏi dung dịch từ phần cáu cặn dưới đáy.

Các cáu Sulphat thì cứng hơn và đặc hơn cáu cacbonat. Cáu sulphat thì giòn và không sủi bọt trong dung dịch axit. Còn cáu Silica nhìn tương tự như sứ. Loại cáu này rất giòn, không tan trong axit và tan chậm trong môi trường kiềm. Cáu silica rất khó loại bỏ, muốn loại bỏ phải dùng HF với nhiều rủi ro tiềm tàng khi sử dụng.

Các chất lắng đọng trong lò có thể bắt nguồn từ các tạp chất sẵn có trong nước cấp lò hơi. Các chất lắng đọng của sắt có màu sẫm. Đó là sản phẩm của quá trình ăn mòn và cũng có thể do hàm lượng sắt cao từ nước nguồn. Đôi khi các chất lắng đọng tụ lại với nhau thành khối nén chặt nhìn tương tự như cáu cặn nhưng vẫn mang tính chất vốn có của nó.

2. Hậu quả của hiện tượng cáu cặn

Hậu quả lớn nhất của hiện tượng cáu cặn là sự quá nhiệt có thể dẫn đến ống lửa bị nứt gãy. Độ dẫn nhiệt của lớp cáu xốp chỉ tương tự như độ dẫn nhiệt của gạch cách nhiệt. Vì thế lớp cáu đóng vai trò như một lớp cách nhiệt và ngăn cản sự truyền nhiệt hiệu quả qua các ống lửa đến khối nước sôi sục chứa trong lò.

Sự giảm sút của độ dẫn nhiệt cũng đồng nghĩa với hiệu quả thấp của lò, gây nên hiện tượng quá nhiệt và có thể làm cho các ống lửa mềm đi, phồng lên và nứt gãy vì vật liệu chế tạo ống lửa phải làm việc ở một nhiệt độ quá ngưỡng cho phép.

Đối với lò hơi ống nước, cáu cặn trong lò còn có thể gây nghẹt hoặc là vật cản trên đường bay hơi hạn chế sự bay hơi của nước trong ống, cũng gây nên sự quá nhiệt của ống.

Các chất lắng đọng đi vào lò từ nước cấp lò (là hỗn hợp của nước nguồn và nước ngưng tụ) và bị “cô đặc” lên nhiều lần trong lò hơi. Kết quả là sự lắng đọng các chất đó xảy ra trên bề mặt trong của lò, đặc biệt tại những chỗ trao đổi nhiệt mạnh. Các chất lắng đọng là các chất cách nhiệt, nên sẽ gây ra hiện tượng quá nhiệt cục bộ gây ra nứt gãy. Các chất này cũng hạn chế tốc độ bay hơi của nước. Và khi nước bị hạn chế bay hơi lại góp phần vào hiện tượng quá nhiệt, làm sôi lớp màng mỏng sát bề mặt lò và thúc đẩy quá trình lắng đọng.

Một khía cạnh quan trọng khác là hiện tượng ăn mòn có thể xảy ra bên dưới lớp cáu cặn. Nói chung, lớp cáu cặn và sự lắng đọng sẽ gây nên:

  • Tiêu thụ nhiên liệu tăng do hiệu quả truyền nhiệt kém.
  • Nứt gãy đường ống do quá nhiệt.
  • Tăng thời gian chết do sửa chữa lò.
  • Tăng chi phí sửa lò, bảo trì lò.
  • Giảm tuổi thọ lò hơi.
  • Nguy hiểm đến tính mạng con người do hiện tượng nổ lò.

3. Cáu cặn - nguyên nhân tăng chi phí vận hành lò hơi

Như chúng ta đã biết lò hơi là một thiết bị cô đặc do đó việc kiểm soát chất lượng nước cấp, nước lò không đúng quy trình sẽ là nguyên nhân hình thành cáu cặn và ăn mòn cho lò hơi.
Khi lò hơi bị cáu cặn sẽ là nguyên nhân tăng chi phí vận hành lò hơi như sau:
- Tiêu tốn nhiên liệu đốt.
- Hiệu suất vận hành không cao.
- Tăng thời gian chi phí cho việc bảo dưỡng và sửa chữa lò khi có sự cố xảy ra.
- Tốn thời gian dừng lò tẩy rửa và chi phí tẩy rửa.
- Tạo mối nguy hiểm cho lò hơi khi hoạt động.
- Hậu quả xấu nhất là nổ lò hơi gây thiệt hại lớn về người và của.
Bảng . Tương quan giữa độ dày cặn đóng trong lò hơi

Tẩy rửa lò hơi cũ

4. Tại sao phải tẩy rửa lò hơi

Khi lò hơi (nồi hơi) bị cáu cặn sẽ là nguyên nhân tăng chi phí vận hành lò hơi như sau:

- Tiêu tốn nhiên liệu đốt.
- Hiệu suất vận hành không cao.
- Tăng thời gian chi phí cho việc bảo dưỡng và sửa chữa lò khi có sự cố xảy ra.
- Tốn thời gian dừng lò tẩy rửa và chi phí tẩy rửa.
- Tạo mối nguy hiểm cho lò hơi khi hoạt động.
- Hậu quả xấu nhất là nổ lò hơi gây thiệt hại lớn về người và của.

Vì vậy, vấn đề loại tẩy rửa cáu cặn lò hơi là hết sức quan trọng.

5. Cáu cặn trong lò hơi ảnh hưởng như thế nào nếu không tẩy rửa

Trong quá trình hoạt động của lò hơi nếu không xử lý nước hoặc xử lý nước không tốt về lâu dài cũng sẽ gây ra cáu cặn cho lò hơi. Vì thế để tránh ảnh hưởng đến lò hơi cũng như hoạt động sản xuất, chúng tôi khuyến cáo quý khách hàng việc đầu tiên nên tẩy rửa lò hơi.

Tẩy rửa lò hơi cũ

Những vấn đề của lò hơi khi không tẩy rửa

Nếu không thực hiện tẩy rửa lò hơi và tiếp tục sử dụng như hiện tại về lâu dài sẽ gây ra những vấn đề sau:

– Nứt gãy đường ống do quá nhiệt.

Do các chất lắng đọng (nước chưa được xử lý tốt) đi vào lò từ nước cấp lò bị “cô đặc” lên nhiều lần trong lò hơi. Các chất lắng đọng là các chất cách nhiệt, nên sẽ gây ra hiện tượng quá nhiệt cục bộ gây ra nứt gãy.

– Giảm hiệu quả sinh hơi.

Do các tạp chất sinh ra hạn chế tốc độ bay hơi của nước. Và khi nước bị hạn chế bay hơi lại góp phần vào hiện tượng quá nhiệt, làm sôi lớp màng mỏng sát bề mặt lò và thúc đẩy quá trình lắng đọng.

– Dừng lò để sửa chữa lò ảnh hưởng đến sản xuất.

– Tăng chi phí sửa lò, bảo trì lò : thay thế các ống bị bít do cặn.

– Giảm tuổi thọ lò hơi.

– Ăn mòn

Do chất lượng nước chưa được xử lý tốt, ăn mòn trong quá trình vận hành lò hơi, ăn mòn do cáu cặn gây ra.

– Đóng cáu cặn trong lò hơi.

Do đặc tính của lò hơi là cô đặc dung dịch nên nước cấp sẽ bị cô đặc lại lâu ngày không xả ra ngoài sẽ làm tạo thành cáu bên trong lò ngày càng nhiều thêm.

– Nhiễm bẩn hơi

Do chất lượng nước chưa tốt và cáu cặn bên trong lò có thể ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

– Những lo lắng về một lò hơi vận hành thiếu an toàn

Có thể ảnh hưởng đến tâm lý của người lao động tại Quý doanh nghiệp.

Vì thế việc xử lý nước cấp và nước lò rất quan trọng nhằm kéo dài thời gian bảo trì sửa chữa cũng như tẩy lò.

6. Tại sao phải sử dụng hóa chát ức chế trước khi tẩy lò hơi

- Tùy theo loại cáu cặn mà chúng tôi lựa chọn hóa chất tẩy thích hợp

- Với loại cặn thông thường (muối photphat, sunphat, cacbonat...) chúng tôi sử dụng hóa chất tẩy có tính axit.

- Do hóa chất tẩy có tính axit nên sẽ phản ứng với kim loại đứng trước Hydro trong dãy hoạt động hóa học, gây ăn mòn thiết bị.

- Một số loại hóa chất tẩy trên thị trường sẽ phối trộn hóa chất ức chế ăn mòn vào chung với hóa chất tẩy.

Chúng tôi áp dụng chương trình tẩy cáu cặn với việc thực hiện quy trình ức chế ăn mòn trước khi tẩy sau đây:

1. Do độ dày của lớp cáu cặn không đồng nhất nên việc sử dụng hóa chất ức chế ăn mòn trước khi tẩy sẽ hạn chế được nguy cơ ăn mòn tại những nơi không có cáu cặn hoặc lớp cáu cặn mỏng.

2. Việc điều chỉnh nồng độ chất ức chế ăn mòn không phụ thuộc vào nồng độ hóa chất tẩy nên có thể điều chỉnh lượng hóa chất ức chế phù hợp với thực trạng (mỏng, dày, nhạy cảm với hóa chất tẩy) và loại thiết bị cần được bảo vệ (sắt, đồng, nhôm, inox….)

Với việc kiểm soát nồng độ hóa chất ức chế và kiểm soát nồng độ hóa chất tẩy trong ngưỡng an toàn, nên quá trình tẩy luôn mang đến kết quả tốt nhất (tẩy sạch cặn ở mức có thể và an toàn cho thiết bị).

Tẩy rửa lò hơi cũ
Đường ống trong Lò hơi trước và sau khi tẩy cặn

7. Xu hướng tạo cáu cặn trong lò hơi do thiếu hóa chất bảo trì

Có rất nhiều khách hàng nghĩ rằng khi sử dụng hóa chất bảo trì thì lò hơi sẽ không bị cáu cặn. Điều này chưa đúng hoàn toàn.

Phần này sẽ đề cập đến vấn đề thiếu hóa chất bảo trì thì xu hướng tạo những loại cặn gì?

- Hóa chất ức chế cáu cặn trong lò hơi được sử dụng phổ biến hiện nay là gốc photphat và hóa chất kiềm “OH-“. Khi pH nước lò và gốc photphat, độ kiềm trong giới hạn cho phép thì các ion trong nước lò có xu hướng phản ứng tạo cặn lơ lửng Canxi Hydroxit Apatit

4Ca2+ + 2PO43- + 2OH => Ca3(PO4)2.Ca(OH)2

Đây là dạng cặn mềm, lơ lửng, rất dễ đưa khỏi lò hơi theo đường xả đáy.

- Tuy nhiên, nếu độ cứng trong nước lò hơi quá cao, độ kiềm thấp và photphat thấp thì ion độ cứng có thể sẽ tạo phản ứng với các ion khác như silica, sunphat, cacbonat … để tạo các muối tương ứng.

Ca2+ + CO32-/SiO32-/ SO42 => CaCO3/SiO3/SO4

Trong các dạng muối này thì muối silica là cứng nhất, bám dính chặt trên thành thiết bị nên rất khó loại bỏ.

Tẩy rửa lò hơi cũ
Hình ảnh phía trong lò hơi bị bám cáu cặn

Trường hợp độ kiềm cao còn photphat thấp thì trong nước lò bên cạnh các muối trên sẽ có thêm dạng mùn hydroxit sắt, hydroxit canxi,…

Mg2+/Ca2+ + 2OH => Mg/ Ca(OH)2

- Trường hợp độ kiềm thấp còn photphat dư thì trong nước lò có xu hướng tạo thêm dạng muối photphat

Mg2+/Ca2+ + PO43 => Mg/Ca3 (PO4)2

- Nếu trong lò hơi đang xảy ra vấn đề ăn mòn do thiếu hóa chất ức chế ăn mòn thì các sản phẩm của quá trình ăn mòn (Fe, Fe2O3…) sẽ phản ứng với các anion trong nước tạo muối và sa lắng xuống thành thiết bị để tạo cặn.

Fe2+ + PO43 => Fe3(PO4)2

Với dạng cặn này thì nước lò có màu nâu đỏ, sẽ tạo cảm quan không tốt.

Nếu việc kiểm soát các chỉ tiêu trong nước lò hơi thấp và không ổn định thì xu hướng tạo các dạng cáu cặn trên đều có thể xảy ra. Vì vậy sử dụng hóa chất bảo trì lò là cần thiết nhưng làm thế nào để duy trì nồng độ hóa chất luôn trong giới hạn cho phép mới là điều mà những công ty bán hóa chất cần tư vấn cho khách hàng để bảo đảm rằng lò hơi luôn hoạt động an toàn và hiệu quả.

8. Xu hướng tạo cáu cặn khi dư hóa chất bảo trì lò hơi

Lò hơi là thiết bị sinh hơi, nước đi vào từ nước cấp có chứa tạp chất bẩn sẽ bị bốc hơi nên các chất bẩn bị cô đặc lại. Khi nồng độ các chất bẩn đạt đến giá trị bảo hòa thì sẽ phản ứng với nhau tạo chất sa lắng.
Các chất sa lắng này sẽ có xu hướng lắng đọng xuống đáy lò thành cặn. Các loại cặn hình thành sẽ khác nhau tùy thuộc vào chất lượng nước cấp và chương trình xử lý nước lò hơi.

- Hóa chất ức chế cáu cặn lò hơi thường dùng hiện nay là gốc photphat.

Nếu kiểm soát chỉ tiêu photphat, độ kiềm và pH trong giới hạn cho phép thì trong nước lò hơi sẽ xảy ra phản ứng tạo cặn canxi hydroxit Apatit: 4Ca2+ + 2PO43- + 2OH => Ca3(PO4)2.Ca(OH)2

Tuy nhiên, vì lý do nào đó mà dư hóa chất bảo trì thì trong lò hơi cũng sẽ tạo cáu:

  • Độ kiềm cao sẽ tạo cáu dạng hydroxít: Ca2+ + 2OH => Ca(OH)2
  • Photphat cao sẽ có xu hướng tạo cáu phosphat: 3Ca2+ +2PO43 => Ca3(PO4)2
  • Trường hợp lò hơi sử dụng hóa chất ức chế ăn mòn gốc sunphit, nếu hóa chất dư thì trong nước lò có xu hướng tạo cáu sunphat: SO32- + ½ O2 => SO42- và SO42- + Ca2 => CaSO4

Các dạng cặn này chủ yếu làm cho mẫu nước đục, có màu trắng sữa

Nếu trong lò hơi có xảy ra ăn mòn thì sản vật của quá trình ăn mòn (chủ yếu là sắt) sẽ phản ứng với hóa chất dư tạo ra muối sắt thường có màu đỏ, nâu đỏ.

Kết luận: Việc sử dụng hóa chất bảo trì là cần thiết,nhưng không phải sử dụng hóa chất bảo trì thì lò hơi sẽ không bị đóng cáu cặn. Việc sử dụng hóa chất bảo trì và kiểm soát chế độ vận hành, chất lượng nước cấp và duy trì hàm lượng hóa chất trong mức độ cho phép mới là quan trọng. Nếu không kiểm soát tốt các yếu tố góp phần làm nên cáu cặn thì việc sử dụng hóa chất bảo trì dư thừa là yếu tố làm tăng nguy cơ đóng cáu cặn.

9. Quy trình tẩy rửa cáu cặn lò hơi cũ

Lò hơi qua một thời gian hoạt động (2 năm đối với lò có chế độ bảo trì tốt và ít hơn với lò không được bảo trì tốt) sẽ hình thành cáu cặn đóng bám rất nhiều.

Tẩy rửa lò hơi cũ

Việc tẩy rửa lò hơi lúc này là rất cần thiết. Vậy thời gian cần dừng lò để tẩy rửa cáu cặn là bao lâu?
Thông thường, Long Trường Vũ sẽ thực hiện tẩy cáu cặn cho 01 lò hơi trong thời gian 03 ngày:

Quy trình này bao gồm các bước:

Bước 1: Xả bỏ nước cũ, châm nước sạch vào lò hơi để làm nguội lò.
Bước 2: Lắp hệ thống châm và tuần hoàn hóa chất tẩy rửa cáu cặn lò hơi.
Bước 3: Châm hóa chất ức chế vào lò hơi, tuần hoàn và ngâm qua đêm
Bước 4: Châm hóa chất tẩy vào lò hơi. Chạy tuần hoàn, kiểm tra nồng độ hóa chất tẩy rửa đến khi đạt mức ổn định. Sau đó xả bỏ, châm nước sạch vào lò hơi
Bước 5: Châm hóa chất trung hòa vào lò hơi, tuần hoàn và ngâm qua đêm.
Bước 6: Xả bỏ toàn bộ hóa chất trong lò hơi ra ngoài, bơm nước sạch vào lò hơi súc rửa liên tục để tống cáu cặn đã bị làm mềm ra ngoài. Rửa lò hơi đến khi pH nước xả ra tương đương pH nước cấp vào thì dừng.
Bước 7: Vệ sinh khu vực, lắp lại mặt bích và chạy thử lò hơi. Kết thúc quá trình tẩy rửa cáu cặn lò hơi.

Thời gian cần để thực hiện tất cả các bước trên là 03 ngày. Chúng tôi sử dụng 03 loại hóa chất với 03 tính năng nhằm đảm bảo hiệu quả loại bỏ cáu cặn lò hơi và vẫn đảm bảo an toàn cho lò hơi.

Một số công ty sản xuất khó sắp xếp được thời gian dừng lò hơi lâu, chúng tôi có thể rút ngắn thời gian còn 02 ngày (36 – 48 giờ)

Không thể thực hiện tẩy lò hơi với thời gian ngắn hơn, vì sẽ không đảm bảo được hiệu quả loại cáu cặn và làm không đúng theo quy trình kiểm soát sẽ gây ăn mòn lò hơi của Khách hàng.

Quý khách xem thêm chi tiết quy trình tẩy lò hơi cũ: Tại Đây

10. Thời gian tẩy rửa lò hơi

Lò hơi qua một thời gian hoạt động (2 năm đối với lò có chế độ bảo trì tốt và ít hơn với lò không được bảo trì tốt) sẽ hình thành cáu cặn đóng bám rất nhiều.

Tẩy rửa lò hơi cũ

Việc tẩy rửa lò hơi lúc này là rất cần thiết. Vậy thời gian cần dừng lò để tẩy rửa cáu cặn là bao lâu?

Thông thường, Long Trường Vũ sẽ thực hiện tẩy cáu cặn cho 01 lò hơi, nồi hơi trong thời gian 03 ngày:

11. Những vấn đề cần lưu ý khi thực hiện tẩy lò hơi

Tẩy lò hơi cũ: Mục đích loại bỏ cáu cặn bám bên trong lò hơi. Tẩy lò hơi mới: Mục đích loại bỏ các tạp chất bẩn, xỉ hàn, dầu mỡ trong quá trình sản xuất, chế tạo.

Tẩy rửa lò hơi cũ

Vậy, khi tẩy rửa lò hơi cũ và mới cần phải lưu ý những điểm nào?

  • Quy trình tẩy rửa được xây dựng dựa trên cơ sở nào.
  • Cặn bẩn trong lò hơi có được tẩy sạch ra sao.
  • Hóa chất tẩy có gây ăn mòn, hư hỏng đến thiết bị hay làm giảm tuổi thọ của lò hơi hay không.
  • Hóa chất tẩy có được vệ sinh sạch sau khi thực hiện tẩy hay không.
  • Hóa chất có ảnh hưởng tới môi trường hay không.
  • Thời gian tẩy lò hơi mất bao lâu.
  • Đánh giá hiệu quả tẩy rửa dựa trên cơ sở nào.
  • Chi phí tẩy lò là bao nhiêu.

12. Xả đáy lò hơi như thế nào để hạn chế thấp nhất việc hình thành cáu cặn

Như chúng ta đã biết lò hơi là một thiết bị lấy hơi liên tục vì vậy các thành phần cũng như tạp chất trong nước lò sẽ được cô đặc và tỷ lệ thuận với số lần nước cấp bổ sung cho lò hơi. Nếu các chỉ tiêu trong nguồn nước cấp lò không được kiểm soát chặt chẽ sẽ là nguyên nhân chính hình thành cáu cặn cho lò hơi đặc biệt là các Ion gây độ cứng ( Ca2+, Mg2+). Để kiểm soát sự hình thành cáu cặn trong lò hơi thì nguồn nước cấp lò cần xử lý để đạt tiêu chuẩn kết hợp hóa chất bảo trì và xả đáy hợp lý sẽ hạn chế sự hình thành cáu cặn trong lò.

Khi lò hơi đã sử dụng hóa chất bảo trì nhưng vẫn có hiện tượng đóng cáu cặn là do các nguyên nhân sau:

  • Nguồn nước cấp chưa được xử lý đạt tiêu chuẩn cấp lò, khi nguồn nước này cấp vào lò sẽ gây nên cáu cặn và ăn mòn cho hệ thống.
  • Không sử dụng hóa chất bảo trì hoặc sử dụng hóa chất bảo trì không đúng phương pháp.
  • Không xả đáy hoặc xả đáy chưa hợp lý.

Vậy xả đáy lò hơi như thế nào để lò hơi hạn chế thấp nhất việc hình thành cáu cặn.

Quý công ty nên lấy mẫu nước kiểm tra định kỳ. Diễn biến chất lượng nước lò hơi là yếu tố rất quan trọng, làm căn cứ để dự đoán xu hướng cáu cặn và ăn mòn đang diễn ra trong hệ thống.

Để kiểm soát chất lượng nước sau khi xả đáy luôn nằm trong giới hạn kiểm soát cũng như tần suất xả đáy hợp lý, chúng tôi tư vấn quý khách hàng nên sử dụng thiết bị kiểm tra nhanh đối với 02 chỉ tiêu pH và TDS, mục đích của việc này để kiểm soát 02 chỉ tiêu trên nằm trong giới hạn kiểm soát đối với nước lò hơi để lò hơi hoạt động hiệu quả và an toàn.

Tẩy rửa lò hơi cũ
Hình: Bút đo pH ( bên trái) , TDS (bên phải)

Tính lượng nước xả đáy:
Phần trăm xả đáy:

Tẩy rửa lò hơi cũ

Xả đáy nhiều lần, mỗi lần nhanh sẽ tốt hơn ít lần, mỗi lần nhiều thời gian. Ví dụ 1 ngày xả đáy 04 lần, mỗi lần 10s sẽ hiệu quả hơn xả đáy 02 lần, mỗi lần 20 giây.

13. Kiểm soát tốt các chỉ tiêu nước lò-Hạn chế cáu silica

Trong chương trình xử lý nước cấp cho lò hơi thì vấn đề kiểm soát hàm lượng silica đầu vào rất quan trọng. Tuy nhiên, tại Việt Nam không có mấy công ty quan tâm đế vấn đề này một phần nhỏ là do chưa hiểu rõ về mối nguy hại của cáu silica, phần khác là do chi phí để xử lý silica quá đắc rất nhiều công ty sử dụng lò hơi không để ý đến vấn đề này.

Cáu silica là loại cáu rất cứng, có rất nhiều dạng hợp chất silica: CaSiO3(muối silicat)-thường xảy ra khi hóa chất bảo trì lò không đủ, silica vượt mức cho phép, ( Na2O. Fe2O3. SiO2, Na2O. AL2O3. 4SiO2. 2H2O…)-phức silica hoàn toàn không loại bỏ được/thường xảy ra với lò hơi không sử dụng hóa chất bảo trì và hạm lượng silica trong nước cấp cao.

Nếu kiểm soát các chỉ tiêu nước lò trong giới hạn cho phép thì silica đi vào từ nước cấp có thể phản ứng tạo cấn 2MgSiO3. Mg(OH)2.H2O (Serpentine) do đó hạn chế được nguy cơ đóng cáu cặn silica.

Kết luận: Để hạn chế nguy cơ đóng cáu cặn trong lò hơi nói chung và cáu silica nói riêng cần thỏa mãn các điều kiện sau:

  1. Kiểm soát chất lượng nước cấp lò trong giới hạn cho phép
  2. Kiểm soát chế độ vận hành lò hơi đúng cách bao gồm xả đáy đủ lượng và đúng thời điểm (chúng tôi sẽ cung cấp miễn phí thiết bị kiểm soát việc xả đáy hiệu qủa, tránh lãng phí nước, kịp thời đưa chất bẩn ra khỏi lò hơi)
  3. Sử dụng hóa chất bảo trì thích hợp
  4. Kiểm soát nồng độ hóa chất bảo trì và các chỉ tiêu nước lò trong giới hạn cho phép

Rất nhiều vấn đề được đề cập khi tiến hành tẩy rửa lò hơi, nếu Quý Công ty cần thêm bất kỳ tư vấn nào về việc tẩy rửa lò hơi, hãy vui lòng liên hệ với Chúng tôi.

CÔNG TY TNHH KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG LONG TRƯỜNG VŨ
Điện thoại: 0286.6864.325
Email: info@longtruongvu.vn
Website: longtruongvu.vn

Bình luận

HẾT HẠN

0286 686 4325
Mã số : 16427163
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 13/11/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn