Ứng Dụng Của Máy Lạnh Chiller Cho Ngành Công Nghiệp Giải Khát

9.999

68/106 Bưng Ông Thoàn, Phường Phú Hữu, Quận 9

Hiện nay hệ thống máy làm lạnh nước công nghiệp Chiller là một trong những hệ thống đang được sử dụng nhiều trong nhiều ngành nghề công nghiệp hiện nay. Vì vậy bài viết sau đây sẽ giới thiệu bề hệ thống máy làm lạnh nước trong ngành công nghiệp sản xuất nước giải khát hiện nay.

Ứng dụng hệ thống lạnh trong sản xuất bia, nước ngọt
Bia là sản phẩm thực phẩm, thuộc loại đồ uống độ cồn thấp, thu nhận được bằng cách lên men rượu ở nhiệt độ thấp dịch đường (từ gạo, ngô, tiểu mạch, đại mạch...v.v), nước và hoa húp lông. Qui trình công nghệ sản xuất bia trải qua nhiều giai đoạn cần phải tiến hành làm lạnh mới đảm bảo yêu cầu.
Đối với nhà máy sản xuất bia hiện đại, lạnh được sử dụng ở các khâu cụ thể như sau:


Sử dụng để làm lạnh nhanh dịch đường sau khi nấu
Dịch đường sau quá trình húp lông hoá có nhiệt độ khoảng 800C cần phải tiến hành hạ nhiệt độ một cách nhanh chóng xuống nhiệt độ lên men 6÷80C. Tốc độ làm lạnh khoảng 30÷45 phút. Nếu làm lạnh chậm một số chủng vi sinh vật có hại cho quá trình lên men sẽ kịp phát triển và làm giảm chất lượng bia. Để làm lạnh dịch đường người ta sử dụng thiết bị làm lạnh nhanh.
Như vậy trong quá trình hạ nhiệt này đòi hỏi phải sử dụng một lượng lạnh khá lớn. Tính trung bình đối với một nhà máy bia công suất 50 triệu lít/năm mỗi ngày phải nấu khoảng 180m3 dịch đường. Lượng lạnh dùng để hạ nhiệt rất lớn.

Quá trình lên men bia
Quá trình lên men bia được thực hiện ở một phạm vi nhiệt độ nhất định khoảng 6÷80C. Quá trình lên men là giai đoạn quyết định để chuyển hoá dịch đường houblon hoá thành bia dưới tác động của nấm men thông qua hoạt động sống của chúng. Trong quá trình lên men dung dịch toả ra một lượng nhiệt lớn.

Bảo quản và nhân men giống
Một khâu vô cùng quan trọng cần lạnh trong nhà máy bia là khâu bảo quản và nhân men giống. Men giống được bảo quản trong những tank đặc biệt ở nhiệt độ thấp. Tank cũng có cấu tạo tương tự tank lên men, nó có thân hình trụ bên ngoài có các áo dẫn glycol làm lạnh.
Tuy nhiên kích thước của tank men nhỏ hơn tank lên men rất nhiều, nên lượng lạnh cần thiết cho tank men giống không lớn.



Làm lạnh đông CO2
Trong quá trình lên men nhờ các quá trình thuỷ phân mà trong các tank lên men sinh ra rất nhiều khí CO2. Khí CO2 lại rất cần cho trong qui trình công nghệ bia như ở khâu chiết rót và xử lý công nghệ ở tank lên men. Khí CO2 thoát ra từ các tank lên men trong các quá trình sinh hoá cần phải được thu hồi, bảo quản để sử dụng vào trong dây chuyền công nghệ. Để bảo quản CO2 tốt nhất chỉ có thể ở thể lỏng, ở nhiệt độ bình thường áp suất ngưng tụ của CO2 đạt gần 100at. Vì vậy để giảm áp suất bảo quản CO2 xuống áp suất dưới 20 kG/cm2 cần thiết phải hạ nhiệt độ bảo quản xuống rất thấp cỡ (- 30 ÷ -350C).

Trên đây là ứng dụng của máy làm mát nước cho công nghiệp trong ngành công nghiệp giải khát hiện nay. Nếu bạn muốn lắp đặt máy làm lạnh nước công nghiệp cho doanh nghiệp của mình. Hãy liên hệ với chúng tôi qua thông tin sau:

Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Kỹ Thuật Cơ Điện Lạnh Thế Việt
Hotline: 0944 270 673
Email: dienlanhtheviet@gmail.com
Địa chỉ: 68/106 Bưng Ông Thoàn, Phường Phú Hữu, Quận 9, TP. Hồ Chí Minh
Nhà máy: Lô M2-2, đường số 09, KCN Đức Hòa 1, Xã Đức Hòa Đông, Huyện Đức Hoà, Long An

Bình luận

HẾT HẠN

0944 270 673
Mã số : 16261433
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 25/04/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn