Tại Sao Tóc Dễ Rụng Ở Nam Giới?

1.000

202 Hoàng Văn Thụ, Phường 9, Phú Nhuận

Cái răng cái tóc là góc con người vậy nên mái tóc dày đẹp không chỉ là niềm mơ ước của chị em phụ nữ mà ngay cả các đấng nam nhi cũng quan tâm không kém. Theo nghiên cứu đưa ra thì tỉ lệ rụng tóc ở nam giới cao gấp 3 lần phái nữ vậy tại sao tóc dễ rụng ở nam giới?

Để trả lời cho câu hỏi tại sao tóc dễ rụng ở nam giới cùng tìm hiểu một vài nguyên nhân chính sau đây:

Những kiểu rụng tóc phổ biến ở nam giới là rụng tóc kiểu chữ M và chữ U

  • Với rụng tóc chữ M, tóc thường bị rụng nhiều ở vùng trán và hai bên thái dương tạo thành hình dáng giống như chữ M. Vành tóc phía 2 bên và sau gáy vẫn mọc tốt, lông mày, lông mi, râu cằm vẫn mọc bình thường. Đây là kiểu rụng tóc phổ biến thường hay gặp nhất ở nam giới.

 

  • Rụng tóc kiểu chữ U: Là kiểu rụng tóc khiến tóc bị thưa ở toàn bộ vùng trán và có thể kéo dài lên giữa đầu.

Nếu bị rụng tóc quá nhiều, nam giới dễ bị dẫn đến tình trạng bị hói đầu, đây là tình trạng mà không một người đàn ông nào muốn gặp phải bởi mái tóc cũng quyết định rất nhiều đến phong độ của một người đàn ông. Hói đầu sẽ khiến phái mạnh của chúng ta trông già hơn so với tuổi và dễ gây ra sự thiếu tự tin về mái tóc. Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho nam giới dễ bị rụng tóc bao gồm cả các yếu tố về bệnh lý và sinh lý. Dưới đây là một số nguyên nhân chính trả lời cho câu hỏi tại sao tóc dễ rụng ở nam giới:

  • Yếu tố di truyền: Thường xảy ra với các thanh niên trẻ tuổi nhưng đã bị hói đầu.
  • Suy giảm nội tiết tố: Testosterone không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường sự phát triển của cơ bắp và chức năng sinh lý nó còn ảnh hưởng trực tiếp đến mái tóc của nam giới. Khi lượng testosterone bị mất cân bằng nó sẽ có xu hướng biến đổi thành dihydrotestosterone nếu dư thừa dihydrotestosterone nang tóc sẽ bị tác động vào khiến làm các nang tóc bị nhỏ dần và sợi tóc sẽ dễ rụng hơn.

Ngoài ra dihydrotestosterone còn thúc đẩy sự hoạt động của tuyến bã nhờn làm chân tóc bị yếu đi và dễ dàng bị gãy rụng hơn. Nguyên nhân này dễ xảy ra đối với nam giới ở độ tuổi trung niên.

  • Căng thẳng trong thời gian quá dài: Khi bị căng thẳng trong thời gian dài cơ thể sẽ tự động giải phóng ra cortisol và một số hoormon khác chất này gây ức chế quá trình sản xuất của một số chất giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc.
  • Tác dụng phụ của thuốc: Một số loại thuốc khi điều trị dễ dẫn đến hiện tượng rụng tóc như: điều trị ung thư, trầm cảm, thuốc chống đông máu…
  • Các bệnh về da đầu: Nấm da đầu, viêm da đầu…
  • Bệnh lý về tuyến giáp.
  • Và một vài nguyên nhân khác có thể do chế độ sinh hoạt, ăn uống hoặc sử dụng dầu gội chứa hóa chất không tốt gây nên rụng tóc.

Rụng tóc tưởng chừng là căn bệnh đơn giản nhưng nó tác động rất lớn đến tâm lý của người mắc bệnh có thể khiến họ trở lên stress, căng thẳng, tự ti và nặng hơn có thể gây ra trầm cảm. Vậy nên hãy xác định được nguyên nhân tại sao tóc dễ rụng ở nam giới để có phương pháp khắc phục và điều trị kịp thời nhé. Liên hệ https://nbiyan.vn/ để được tư vấn tận tình và tham khảo một số sản phẩm chăm sóc tóc tại đây nhé!

 

 

Bình luận

HẾT HẠN

0984 981 212
Mã số : 16167215
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 02/01/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn