Cách Làm Giàn Trồng Rau Sạch Tại Nhà, Kệ Trồng Rau Sạch Tại Nhà

Liên hệ

Hà Nội


Cửa hàng giá kệ giá rẻ xin giới thiệu với khách hàng cách tự làm một giàn trồng rau sạch tại nhà, nguyên vật liệu chính các bạn có thể gọi điện chúng tôi sẽ giao hàng tại nhà cho các bạn.

Cửa hàng giá kệ giá rẻ

ĐT: 0967.784.342

Email: dovandung.vhs@gmail.com


1. Chuẩn bị đồ nghề, vật dụng để làm kệ trồng rau sạch tại nhà:

- Việc đầu tiên là phải chuẩn bị thật đầy đủ các dụng cụ cần thiết để tránh mất thời gian mua cái này, cái kia, bạn cần phải chuẩn bị một bản checklist những thứ cần có, cần mua.

 Sau đây là một số bước bạn cần thực hiện trước khi liệt kê danh sách các vật dụng:

+ Bạn sẽ trồng những loài rau nào? ==> Chiều rộng của chậu

+ Bạn có lười tưới nước không? ==> Nếu lười thì nên mua chậu có khoang trữ nước

+ Bạn sẽ trồng bao nhiêu chậu? ==> Chiều rộng của giàn

+ Chiều cao của bạn? ==> Chiều cao của giàn trừ đi khoảng 20-30cm

+ Bạn có muốn giàn rau di chuyển được không? ==> Có mua bánh xe không?

+ Bạn có muốn tưới rau tiện lợi hơn không? ==> Làm hệ thống tự tưới, chỉ cần mở khóa nước.

Rau sạch tự trồng tại nhà!

Đây là những câu hỏi trước khi đi mua dụng cụ, sau đó gọi điện hỏi giá và nhờ người bán tư vấn mấy loại dụng cụ cần thiết. Điều quan trọng là bạn cần đo độ dài cây sắt, để tính toán ra bề ngang sẽ để được mấy chậu. Công thức đơn giản mình tự rút ra thế này:

Chiều dài cây sắt/(bề ngang chậu+6cm) = Số chậu

Vd: Chiều dài cây sắt: 2m, bề ngang chậu 24cm, ta có: 200/(24+6) = 6,6 chậu (làm tròn còn 6 chậu)  

- Dưới đây là những vật dụng mà cần chuẩn bị cho cái giàn trồng rau sạch gồm 4 tầng, 14 chậu nhỏ trồng rau mầu, 6 chậu trồng các loại có củ nhỏ, có khoang giữ nước, nếu bạn muốn làm giống nó thì có thể tham khảo nhé:

+ Thước dây: 40.000 đồng thước tốt, dài 5m

+ 6 bánh xe chịu lực.

+ 1 bịch ốc bắt sắt v lắp ghép.

+ 18 cây sắt v lỗ 3×5, dài 2m

+ 30 miếng bát tam giác bắt sắt v

+ 14 chậu trồng rau mầm, dài 60cm.

+ 6 chậu có khay trữ nước:  dài 60cm nhưng rộng hơn, chất liệu tốt

+ Tua vít dẹp hoặc tua vít ngang Cà lê vặn số 12-14

+ Kính mát: để che mắt khi cắt sắt

+ Máy cắt sắt: để chia sắt thành nhiều đoạn nhỏ

+ 10 bịch đất thịt hữu cơ

+ 10 bịch đất trồng rau

+ Tùy theo loại rau mầm hoặc rau sạch mà bạn muốn ăn để mua hạt giống. Có thể mua các loại như: cải ngọt, cải mầm, cà chua trái nhỏ, cải ngọt, tần,…

- Sau khi đi mua những thứ cần thiết và chở về nhà, bạn đối mặt với một thử thách khó khăn và thú vị: ĐEM TOÀN BỘ LÊN SÂN THƯỢNG, mỗi lần khiêng 1 bịch đất, leo lên và leo xuống vị chi là 2 x 20 bao = 40 lần, thêm 6 lần vác sắt, chậu và các thứ khác lên, xuống.

Vật dụng làm giàn trồng rau sạch

 2. Tự làm giàn trồng rau sạch tại nhà:

- Đây là công đoạn quan trọng! Bước đầu tiên đo chiều dài của chậu (khoảng 60cm), sau đó dùng máy cắt sắt, cắt trước 3 cây sắt, độ dài khoảng 60-61cm. Sau đó ráp 4 cây sắt, gồm 2 cây nguyên dài, và 2 cây vừa cắt ra, sao cho thành hình chữ nhật, cây sắt 60cm còn lại đặt ở giữa hình chữ nhật. Đặt 6 bánh xe chia đều cho 4 góc và 2 bánh xe ở giữa. Sau đó đặt bánh xe phía dưới từng góc, và bắt đầu lắp rắp góc thứ nhất, do là loại sắt v lỗ, có các lỗ sẵn nên tương đối dễ lắp ráp, bạn có thể làm theo hình dưới:

Lắp ráp hình chữ nhật và bánh xe

Cứ như thế, lắp ráp hết 6 bánh xe, ta sẽ được 1 hình chữ nhật có thể di chuyển được như hình 3 ở dưới. Sau đó đẩy hình chữ nhật nằm sát tường, để bạn có thể lắp được phần cột của giàn, nếu làm 2 người có thể 1 người giữ, một người ráp và bắt ốc, còn nó làm 1 mình nên phải nhờ bức tường làm chỗ dựa. Cứ như thế bạn sẽ lắp ráp 2 cột, 3 cột và 4 cột. Ở giữa những cột này bạn sẽ chia ra thành nhiều tầng, trong hình dưới, kệ trồng rau của nó chia làm 3 tầng. Bước này tương đối quan trọng, bạn phải dùng thước dây, để đo chiều cao của mỗi tầng ở 4 góc, như vậy từng tầng của bạn mới đều được, nếu không nó có thể bị đầu cao, đầu thấp.

Các bước lắp giàn trồng rau

Sau khoảng một tiếng lắp ráp, thì giàn trồng rau sạch mà bạn làm đã dần xuất hiện, bây giờ chỉ cần xiết chặt tất cả các đầu nối và ốc nữa là sẽ hoàn tất sản phẩm. Đẩy thử vài cái, rung rung vài cái, đu người lên 1 cái, khá là chắc chắn, đẩy ra ngoài sân, và đây là “giàn trồng rau sạch đẹp nhất, chuyên nghiệp nhất” mà tôi từng làm, mời bạn cùng chiêm ngưỡng:


Cắt bỏ phần sắt dư phía trên, hoàn tất công việc

Do chỉ làm 4 tầng, nên còn dư một khúc sắt phía trên, nó có 2 lựa chọn: một là sẽ làm thêm 1 cái mái để che mưa che nắng, hai là cưa bỏ. Tôi quyết định cưa bỏ cho đỡ cồng kềnh, vì làm thêm cái mái sẽ nặng, sau này di chuyển sẽ khó hơn 1 chút, nên càng gọn nhẹ càng tốt. Bây giờ thử bỏ các chậu rau lên xem có chuẩn không nhé, …, XONG, phải nói là vừa y, kiểu như là “chúng nó sinh ra là để dành cho nhau” ấy! Cuối cùng, đẩy cái giàn ra khu vườn nhỏ phía sau nhà, từ đây sẽ là chỗ thường trú của nó.


Giàn trồng rau sạch đã hoàn tất

Lúc này bạn có thể ngắm nhìn cái kệ trồng rau khi hoàn tất, đẩy lui thử vài cái xem thế nào. Một ngày chủ nhật thật có ý nghĩa, mặc dù hơi mỏi chân và mỏi tay Và bây giờ bạn đã có rau mầm, cải ngọt để ăn đều đặn trong những bữa cơm,  hoặc mì gói mỗi tối khi dạy về trễ mà không có gì để ăn… Bạn có thêm thú vui nho nhỏ đó là chăm sóc cái giàn trồng rau sạch do mình tự làm và thỉnh thoảng lại lên sân thượng ngắm nhìn một số cây đã mọc, lên mầm...

Các bạn liên hệ trực tiếp để mua nguyên liêu tự lắp ghép giàn trồng rau sạch tại nhà giá rẻ chất lượng:

Cửa hàng giá kệ vhs. ĐT: 0967.784.342

Email: dovandung.vhs@gmail.com

http://giakegiare.blogspot.com

(Nguồn: http://ngocchinh.com)


Bình luận

Dovandung

Cach lam gian trong rau sach tai nha, gia ke trong rau sach, gia ke dung thung xop, khay trong rau sach.

HẾT HẠN

0967 784 342
Mã số : 11178007
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 26/12/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn