Cây Phật Thủ Phục Vụ Ngày Tết, Nhà Vườn Cung Cấp Cây Phật Thủ, Cay Phat Thu, Cay Phat Thu Ha Noi, Tim Dai Ly Phan Phoi Cay Phat Thu Tet, Cay Phat Thu Tam Linh, Cay Phat Thu Phong Thuy. Cung Cap Giong

Liên hệ

Kiêu Kỵ - Gia Lâm – Hà Nội

 

                                           CÂY PHẬT THỦ - CÂY CẢNH TÂM LINH .

 

Cây phật thủ thuộc họ phụ cam quýt ( Auntoideae ) , chi phụ cam quýt chanh bưởi ( Citrus ) loài chanh yên ( Medica ) ; tên latinh là Citrus medica var . Sacodactilis ( Noot.) Swingle.. Cây phật thủ có nguồn gốc ở Trung Quốc , Việt Nam , từ nam dãy Hymalaya thuộc Trung quốc và Myanma ( Tanaka -1956 ; Dragaxep -1966 ; Giginhéisvili -1969 ; Hoàng Ngọc Thuận 1988 ; 1998 ; 2000… 2005 ) .

Thông tin chi tiết

Ngày nay cây phật thủ ít tìm thấy dạng hoang dại ở Trung Quốc ( Dragaxep-1966 ) , nhưng Ơ Việt nam cây phật thủ thường mọc hoang dại ở ven suối , chân đồi , ven rừng nơi gần đường phân thủy thuộc các tỉnh Tuyên Quang , Hà giang , Phú Thọ , Lạng Sơn , Hòa bình …Tiếng Nga goị cây phật thủ là “Pyka  бyды “- Ruka-Budưi”; tiếng Anh là Finger Cỉtron ; Tiêng Trung Quốc – fu sòy , còn việt nam ta gọi là Tay -Phật “ Phật thủ “.

   Cây phật thủ thuộc loại thân gỗ , dạng bán bụi ; cây cao khoảng 1-2m , phân cành nhiều , cành mềm , mọc ngang là trên mặt đất , từ gốc đến ngọn ; trên thân có nhiều gai ngắn , nhọn . Lá phật thủ hình trứng hay hình O-van to trung bình , mép lá có nhiều răng cưa nhỏ , không có eo lá ; Lá non có màu tím hồng (  màu của sắc tố antoxian )  ; mặt phiến lá có nhiều túi tinh dầu nhỏ , có mùi thơm đặc trưng. Hoa phất thủ mọc thành từng chùm , màu trắng , cuống hoa , bầu nhụy , chỉ nhị , cánh hoa có nhiều túi dầu tinh nhỏ có thể nhìn thấy bằng mắt thường . hoa phật thủ thường bất dục hoặc không có phấn hoa , hoặc không có noãn , có giống bị bất dục đực cả 2 , nuốm nhụy thường không có Necta để giúp cho hạt phấn nảy mầm  . Vì vấy hoa phật thủ rất nhiều , nhưng khả năng đậu quả rất thấp . Một cây phật thủ có thể có hàng vài chục nghìn hoa , nhưng chỉ đậu được 6-8 quả . Quả phật thủ có hình tay phật , có thể có từ 11- 22 “ngón” , là những tâm bì , hay còn gọi là tử phòng  – là những múi quả ở các loài cam quýt khác . Có giống “các ngón” bố trí giống hình tay phật xòe ra , có giống có hình bàn tay phật nắm lại . Quả phật thủ có thể to như quả bưởi , nhưng cũng có giống nhiều quả thì quả nhỏ giống như hình bàn tay vàng của tượng phật . Ruột quả phật thủ không có múi , và thịt quả chỉ chứa đầy một chất trắng xốp gọi là Albedor , thành phần gồm nước , đường , vitamin và các chất khoáng  . Vỏ quả khi chín có màu vàng tươi , vỏ dày có chứa nhiều túi dầu tinh thơm và dễ bảo quản . Trong điều kiện khí hậu miền Bắc nước ta quả phật thủ có thể trưng bày qua tháng 5 dương lịch mà vấn tươi mới và thơm ngát cả gian phòng thơ cúng tâm linh .

     Cây ,lá , quả phật thủ đều có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau : cất tinh dầu để dùng trong công nghiệp mỹ phẩm và thực phẩm .Quả , rễ cây được dùng trong các bài thuốc dân gian từ thời rất xa xưa cho đến ngày nay ở cả phương Tây và phương Đông, nhất là các nước châu Á: Trung quốc, Nhật Bản và Việt Nam .

      Đa số các nước vùng châu Á coi cây phật thủ là loài cây cảnh tâm linh, bắt đầu bằng những truyền thuyết linh thiêng có từ đời nhà Đường bên Trung Quốc, vào thế kỷ thứ VI trước công nguyên, truyền đến Nhật bản, và Việt Nam. Người ta truyền lại rằng khi vị Đường Tăng đi Tây trúc lấy kinh, về qua Tây tạng, ven dãy Hymalaya chập chùng, âm khí nặng nề, khắp mọi nơi đầy những hang động của đủ các lòai yêu ma quỷ dữ. Một hôm trời đang sáng bỗn nhiên tối sầm; khắp nơi chỉ một màu đen như mực. Xa xa trong các hang động của quỷ hiện lên những ngọn đèn màu đỏ quạch như màu máu chết khi tỏ khi mờ, khi như mời gọi những ai sa cơ lỡ bước. Nhưng kìa, lạ thay Thày trò Đường Tăng đang bối rối buồn rầu , bỗng Tề thiên đại thánh nhìn thấy rất nhiều cây mọc ven đường nhô lên những bàn tay sáng rực rỡ như ánh mặt trời vẫy gọi và tiêng nói của Phật vang lên trầm ấm“ Hãy đi theo ta , chớ có vào những hang động ở xa kia“ . Và thế là loài cây ấy với hương thơm dìu dịu làm cho thày trò Đường tăng hết mệt mỏi choáng váng , ánh sáng rực rỡ đã xua tan mọi bóng tối  của tà ma. Có một vài con quỷ định đến gần cây phật thủ bên đường để nhổ bỏ, nhưng những chiêc gai sắc đã làm cho chúng không thể nào đụng váo được thân cây. Ra khỏi chân núi Hymalaya thày tró Đường tăng không quên mang theo  một nhành cây với những bàn tay ấm áp của Phật. Lạ kỳ thay , khi về tới nhà thì nhành cây cũng mọc rễ và  xanh tốt bời bời. Về sau này laòi cây ấy đã phát tán đi mọi nơi từ Đông sang Tây, với sức sống kỳ diệu. Ở đâu có cây phất thủ mọc là nơi đó có cuộc sống yên lành. Đất và người sẽ chiến thắng mọi gian khó;sinh sôi và phát triển .

 Hiện công ty cổ phần giống vật tư công nghệ cao việt Nam đãcùng với các chuyên gia ở trong và ngoài nước đã chọn lọc và nhân được giống cây phật thủ có khả năng đậu quả rất cao , cây nhỏ có thể trồng trong chậu , trên ban công và trưng bày nơi phòng thờ cúng tâm linh ; quả nhỏ vừa bằng  bàn tay với những ngón thon dài như bàn tay của phật . Giống phất thủ của công ty có thể ra hoa và đậu quả 2 lần trong năm – vụ xuân và vụ hè . Quả khi chín có màu vàng tươi , đặc trưng của loài . Nhưng nếu cho ra hoa quá muộn , vỏ quả có thể vẫn còn màu xanh khi tết đến xuân về . Vỏ quả cũng có thể xẫm màu hơn nếu ra hoa kết quả vào vụ xuận sớm . Tùy theo từng vùng miền mà có thể điều khiển cho ra hoa và đậu quả vào một thời điểm thích hợp trong năm .

         Nhà vườn chúng tôi cũng có thể chuyển giao các biện pháp kỹ thuật trồng và chăm sóc cây phật thủ và cung cấp cây giống cho các nhà vườn ở trong va ngoài tỉnh

         Hy vọng rằng trong thời gian không xa loài cây cảnh tâm linh mộc mạc và quý phái này sẽ được phát triển rộng rãi khắp mọc miền của đất nước , mang lại phồn vinh cho nghề trồng hoa , cây cảnh ở nước ta .

                                                            Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

                                                            Mr. Tuấn phụ trách kinh doanh nhà vườn

                                            &nbs

Bình luận

HẾT HẠN

0436 771 580
Mã số : 6875405
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 12/02/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn