Bán Hoa Súng Thái Lan Nhiều Màu Sắc Mới Lạ ,Độc Đáo Và Đẹp Mắt Tại Hà Nội

Liên hệ

Số 9 Ngách 32 Ngõ 236 Đường Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội


   Hoa Súng Thái Lan - loài hoa sống dưới nước mang nhiều màu sắc tuyệt đẹp, mới lạ mang hương thơm quyến rũ cho tiểu cảnh sân vườn ở Hà Nội : 

   

    Đã từ lâu hoa Súng là một trong những loài hoa cảnh sống dưới nước được ưa chuộng trong nhiều không gian sân vườn tiểu cảnh bởi vẻ đẹp mềm mại nhưng long lanh, rực rỡ như những viên ngọc bích  nhiều sắc màu tỏa sáng lóng lánh trong lòng hồ nước, bể non bộ làm đẹp, xanh mát và hài hòa cho không gian xung quanh, không gian vườn .    

 

   Trong thực vật học, hoa Súng được xếp vào bộ Nymphaeales ,xuất xứ từ chữ " Nympho " để chỉ những nữ thần trong thần thoại Hy Lạp, đây là những Nữ Thần trẻ trung, xinh đẹp sống ở sông suối, ao hồ. Người đời tin rằng nơi mà các nữ thần đến chơi đùa thì đều mọc lên những bông hoa Súng nhiều  màu sắc đẹp tỏa ánh sáng lấp lánh như những viên ngọc quý tô điểm cho hồ nước trong xanh.Chính vẻ thanh tú và đa sắc màu tinh khôi của loài hoa này đã đem lại ý nghĩa tượng trưng cho vẻ đẹp và sự trong sạch trong tâm hồn .Và hoa Súng là một trong hai loài hoa đẹp nhất trong thế giới thủy sinh cùng với hoa Sen

 

   Quả thật ,cũng gọi bằng cái tên dung dị, mộc mạc: Hoa Súng. Nhưng khác với hoa Súng của Việt Nam là chỉ nở vào mùa hè, và chỉ có hai màu là đỏ và trắng. Thì cây hoa Súng Thái Lan là loài hoa có xuất  xứ từ Thái Lan- đất nước nhiệt đới giống Việt Nam chúng ta, dù xuất hiện chưa lâu nhưng được nhiều người Việt ưa thích vì loài hoa sống ở dưới nước này có được nhiều màu sắc đẹp và rất lạ mắtHoa súng Thái lan được chia làm hai loại :Đó là hoa Súng nhiệt đới với cấu tạo hoa có từ 2 - 3 lớp cánh ,rất ưa thời tiết nóng nồm, nơi có nhiều ánh sáng mặt trời và thoáng gió đó là hoa Súng Thái Lan với các màu  Hồng, tím, tím biếc, xanh, xanh nhạt, xanh đậm, xanh lơ da trời, màu cam, hoa trắng nở ban ngày và hoa trắng nở ban đêm, đỏ đậm bông to nở đêm, màu hồng nở đêm, đỏ thắm, đỏ cờ, đỏ tím, đỏ huyết dụ, đỏ thắm nở đêm, đỏ màu đá Ruby, màu hoa mười giờ, màu cánh Sen, hồng nhạt, hồng phớt, hồng song hỷ,màu tím song hỷ, xanh song hỷ, màu hồng lá da hổ, màu tím xanh lá da hổ, trắng lá da hổ, hoa trắng Ngọc Lan ,trắng tàn hương.

    Loại hoa Súng Thái Lan thứ 2 là Hoa Súng ôn đới hay còn gọi là hoa Súng cánh kép với cấu tạo hoa có nhiều lớp cánh, cây có khả năng sống, phát triển và ra hoa đẹp trong môi trường khắc nghiệt kể cả nắng gắt hay lạnh giá cực độ nhiều tháng và khi trồng chỉ cần ít nước cây vẫn phát triển  tốt và ra hoa thường xuyên .Đây là loài hoa Súng cánh hoa và lá cứng, dày vươn dựng lên khỏi mặt nước, hoa trổ nhiều rất nhiều cánh đẹp mắt, màu sắc của hoa mang vẻ đẹp sâu ,lung linh, huyền ảo còn gọi là hoa Súng nhiều cánh, cây sinh trưởng từ củ to với nhiều phân nhánh có các màu    hoa đẹp như : Màu cà rốt đậm, màu cà rốt nhạt ,màu cam, màu phấn hồng, màu trắng cánh dày nhị vàng, màu đỏ tươi cánh dày, màu đỏ dưa hấu cánh kép, màu đỏ thẫm, màu đỏ nhung, màu hồng cánh kép mang vẻ đẹp sâu và lung linh đây là màu phụ nữ rất yêu thích, màu đỏ rượu vang Bordaux, màu vàng kem, màu vàng cánh nhăn, màu vàng chanh bông to cánh mỏng, vàng chanh đậm ,màu vàng Hoàng Phúc ,màu vàng Hoàng Yến có hoa giống hoa Sen là màu đặc biệt quí ,màu vàng chanh cánh nhọn .Và đặc biệt khác với Súng ta không có mùi thơm thì hoa súng Thái mang lại hương rất thơm ,quyến rũ nhưng thanh khiết mang đặc trưng của loài hoa dưới nước .

    Có một điều thú vị nữa là hoa Súng Thái Lan được chia làm 2 khoảng thời gian nở hoa trong ngày: Đó là có loại hoa nở ban ngày và loại hoa nở ban đêm đem lại vẻ đẹp huyền ảo đó là các màu : Súng trắng nở đêm bông to ,Súng đỏ son nở đêm ,Súng Hồng nở đêm ,Súng đỏ ruby ,đỏ Xiêm nở đêm. Thật hiếm có loài hoa nào lại vừa có được hương lại vừa có sắc với đa màu ,nhiều chủng loại sống trong nước đẹp và nổi bật như hoa Súng Thái Lan . 

   Quả thật người chơi hoa Súng ta ở Việt Nam chỉ có thể chơi vào mùa hè cây mới cho hoa còn mùa xuân, mùa thu, mùa đông thì cây và hoa đều lụi và không thể có hoa được vì thế ưu điểm nổi bật của hoa súng  Thái Lan là cho hoa vào tất cả các mùa trong năm và từng bông hoa nở rất lâu tàn và khi bông này tàn thì bông tiếp theo lại vươn lên trong làn nước nở và tỏa hương thơm. 

    Cây hoa Súng Thái Lan là loài hoa đẹp mang nhiều hương sắc nhưng lại không khó tính nên rất dễ trồng và dễ chăm sóc. Nếu cây Súng ta cần diện tích mặt hồ ao đủ rộng cho tán lá tỏa ra, thì ở đây cây hoa Súng Thái lan có thể trồng trên mọi địa hình từ rộng lớn như hồ, ao, bể non bộ đến chật hẹp như thùng xốp, chậu trồng cây cảnh phát triển tốt và cho hoa đẹp quanh năm.

 Vì vậy ,nếu yêu hoa và muốn trồng hoa Súng Thái Lan- loài hoa mang hương sắc thì bạn không cần một diện tích đủ lớn như một bể cá hay một hồ nước nhỏ trong khu vườn nhà nhất là trong đô thị hiện nay đất chật người đông, mà nhiều khi bạn chỉ cần một ang nước nhỏ hay chậu trồng cây cảnh loại vừa dưới đáy có bịt kín  lỗ để tránh thoát bùn và nước ra ngoài và đặt chỗ có đủ ánh sáng mặt trời cho cây quang hợp và phát triển là bạn đã có một chậu hay bể hoa Súng Thái Lan nở hoa quanh năm rất đặc sắc và tuyệt đẹp .

   Khi chơi ,bạn có thể để chậu hoa Súng ở nhiều nơi được như : Trong vườn, trên sân, sảnh của các tầng, trên ban công, sân thượng hay buổi tối mang vào trong nhà, để trong phòng khách thưởng ngoạn hoa rồi  ban ngày lại mang ra sân cho cây phát triển. Đó là cách chơi và cũng là điểm nhấn tô điểm cho khu vườn và ngôi nhà của bạn thêm tươi đẹp và sinh động . 

Ý nghĩa trong phong thủy: Cây hoa Súng nhiều màu sắc mang ý nghĩa thanh khiết, tĩnh tâm, thoát tục, quên đi mọi ưu phiền, nếu gia đình nào có một bể hoa Súng trồng trước vườn nhà có nghĩa là có điểm tụ thủy vì cây Súng là loài hoa cảnh sống dưới nước thì làm ăn sẽ phát đạt ,thịnh vượng và giữ được tiền của ,an hưởng hạnh phúc lâu dài. Còn gì bằng khi qua một ngày lao động vất vả bạn lại tìm được cảm giác thư thái bên tổ ấm của mình và ngắm những bông Súng đang vươn lên trong hồ nước vườn nhà khoe những sắc màu tươi tắn ,sinh động .

 

    Cây hoa Súng là loài hoa cảnh sống dưới nước rất đẹp và tốt cho phong thủy ngôi nhà bạn


    Nếu bạn sở hữu một vườn hoa với các màu sắc đẹp của hoa Súng Thái Lan đang đua hương khoe sắc dưới làn nước trong xanh nêu trên thì bạn quả là một người “giàu có” bậc nhất trong thế giới những người yêu hoa ,yêu cây cảnh khiến rất nhiều người phải ngưỡng mộ đấy !

   Và đó còn là một không  gian sinh thái rất xanh ,đẹp mắt ,là chốn bình yên với cỏ cây hoa lá giúp cho tâm hồn ta trở nên thư thái ,tĩnh lặng ,yêu đời hơn ,giúp giảm căng thẳng của cuộc sống ,công việc bộn bề thường ngày.

  Như vậy sẽ thật tuyệt vời nếu như khu vườn nhà bạn có một dòng suối nhỏ hay một hồ nước xinh xinh, đó là sẽ nguồn cung cấp độ ẩm cho cây xanh phát triển.Ngoài cây cỏ, còn có thể đặt vào hồ những  vòi phun nước, những bức tượng, vài tảng đá vv..cùng với những khóm Súng Thái Lan nhiều màu sắc rực rỡ  đang khoe sắc dưới làn nước xanh trong

  .Và thả vào đó những chú cá cảnh nhỏ như : Cá bảy màu ta ,bảy màu rừng ,cá kiếm đỏ ,cá vàng ,cá chép lửa hay cá lớn và đẹp hơn nữa là cá Koi Nhật sẽ làm cho hồ cảnh của bạn thêm vô cùng sinh động ,đẹp hài hòa ,mang ý nghĩa phong thủy rất tốt cho ngôi nhà và chủ nhân ở đó.  Hồ nước hay bể cá, non bộ trước nhà được coi điểm tụ thủy và tiểu cảnh rất được ưa dùng trong nhà ở, sân vườn. Dạng tiểu cảnh có đủ núi non, cây cối, bể cá, dòng suối, thác nước… chính là biểu tượng vũ trụ quan thu nhỏ theo quan niệm Á Đông chứ không đơn thuần là trang trí hồ cảnh.

    Những loại cây thích hợp trồng chung quanh ao: Thủy trúc, Chuối cảnh, Dừa cảnh, cây hoa Nghệ, Dương xỉ... Trong hồ nên trồng hoa Súng cho hoa đẹp, tán lá rộng toả trên mặt nước sẽ giúp cho những chú cá trong hồ ít chịu tác động của thời tiết do mực nước nông.


    Vì vậy ,hiện nay nhà vườn Trà Hoa Viên chúng tôi xin giới thiệu bộ sưu tập về hoa Súng Thái Lan với nhiều màu sắc, trong đó có một số màu sắc hiếm và đặc biệt đối với những người yêu hoa nói chung và những người yêu loài hoa sống dưới nước mang nhiều vẻ đẹp mỹ miều ,đa màu sắc và hương thơm này.

    Để mua cây hoa Súng Thái Lan đã trưởng thành ra hoa liên tục và cây con ,cây giống hoa Súng Thái Lanxin liên hệ : chị Hương, số nhà ngách 32 ngõ 236đường Khương Đình ( Từ cầu vượt Ngã Tư Sở rẽ trái đi đường Khương Đình mới chỉ 400 mét là đến Vườn), quận Thanh Xuân ,Hà Nội. Điện thoại liên hệ : 0915009622 hoặc 0903452166 ! Quý khách ở xa, chúng tôi có thể vận chuyển cây Súng đóng vào xốp đưa ra bến xe vận chuyển bằng xe khách đúng địa chỉ theo yêu cầu, đảm bảo chất lượng cây và chuyển thanh toán qua tài khoản  ! Hoặc xin mời vào trang web của nhà vườn Trà Hoa Viên :www.hoasung.net hay vào facebook : Shophoasúnghànội

 

 

 


Bình luận

HẾT HẠN

0915 009 622
Mã số : 10025358
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 29/01/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn