Chuyên Cung Cấp Khớp Nối Kn92 Giá Tốt Miền Trung, Miền Bắc

59.000

133 Nguyễn Trãi - Thanh Xuân


CÔNG TY CP VẬT TƯ SUNCO VIỆT NAM 
Đ/C: 133 Nguyễn Trãi - Thanh Xuân  - Hà nội
Liên hệ : Mr Thức  0989.999 219  - 0914 355 143 
Email: duongthuc79@gmail.com

Website: Tamcannuoc.com

Thông tin khớp nối bê tông và mạch ngừng xây dựng (P1)

 October 26, 2017 admin 0 Tin tức

Trong xây dựng ,chúng ta đã quá quen với các công trình có các khớp nối bê tông và mạch ngừng kết nối xây dựng hay còn được móng nhà hay móng công trình xây dựng hay được người ta nhất.

Ông cha ta đã thường có câu đặt móng -cất nóc xây nhà là một trong hai công việc quan trọng nhất trong mọi công trình thi công xây dựng.

Móng công trình hay còn được gọi là mạch ngừng thi công rất quan trọng đối với mọi công trình .Quá trình chống thấm mà băng cản nước waterstop Sunco ,đơn vị cung cấp các loại tấm cản nước đã chia sẻ với các bạn tại các bài viết trước là rất rất quan trọng và nếu như không được thi công đúng hay được sử dụng bởi các vật liệu chống thấm kém chất lượng ra gây ra những hậu quả khôn lường.

Bài viết này hôm nay ,qua rất nhiều bài chia sẻ ,Sunco Việt Nam chúng tôi với kinh nghiệm hơn 10 năm trong ngành chống thấm xin chia sẻ đến các bạn khái niệm và những thông tin cơ bản nhất về khớp nối bê tông và mạch ngừng xây dựng:


khớp nối bê tông

khớp nối bê tông

Khái niệm về mạch ngừng bê tông:
Mạch ngừng thi công bê tông toàn khối là vị trí gián đoạn (phải ngừng) kỹthuật, tạo nên điểm nối, trong điều kiện bất khả kháng: không thể đảm bảo điềukiện đúc bê tông liên tục, của công tác thi công bê tông toàn khối.
Công tác đúc bê tông do đó thường phải ngừng, đổ bê tông làm nhiều lần. Dođó khái niệm mạch ngừng là tất yếu mang tính phổ thông trong công nghệ thi côngbê tông toàn khối. Nhưng cũng không thể dừng thi công một cách tùy tiện , màphải dừng công tác đổ bê tông làm sao cho đúng khoa học xây dựng, tối ưu hóađiểm ngừng. Không những thế đây là khái niệm cốt lõi của công nghệ thi công bêtông toàn khối.

Các nguyên do của điểm dừng:
Khi phần bê tông đã được đổ trước tại vị trí này của khối bê tông đã chuyểnsang giai đoạn ninh kết và đóng rắn, thì không thể được phép đổ bê tông mới vàođó, vì nếu không sẽ làm phá vỡ vĩnh viễn các nối liên kết vừa mới hình thànhtrong vữa bê tông. Cần phải để cho bê tông cũ nằm ổn định trong khuôn đúc bêtông, cho đến khi bê tông cũ ninh kết và đóng rắn xong hoàn toàn, thì mới đượcđổ tiếp. Từ đó hình thành khớp nối bê tông tại vị trí tạm ngừng thi công này.Do khớp nối ảnh hưởng đến tính toàn khối của bê tông, nên tốt nhất là thi côngliên tục không để hình thành các khớp nối. Khi bắt buộc phải để, vị trí của nóphải được khống chế trong miền kết cấu có có nội lực nhỏ hoặc nội lực không gâynguy hiểm cho kết cấu tại tiết diện mạch ngừng. Để khắc phục sự giảm yếu domạch ngừng gây ra, tại vị trí khớp nối PVC KN92 có thể bổ sung thêm cốt thép gia cườngmạch ngừng. Việc thi công bê tông toàn khối trường hợp có để mạch ngừng sẽ tạo ra các đợtthi công bê tông và các phân đoạn thi công bê tông. Vị trí khớp nối là vị trí giảm yếu của kết cấu bê tông cốt thép toàn khối. Dođó kích thước của khớp nối phải cố gắng giảm đến mức tối đa. Chiều dài khớp nốiphải ngắn nhất, khớp nối càng thẳng, càng ít gấp khúc càng tốt,  Bề mặt khớp nối phải thẳng góc với trục kết cấu để diện tích bề mặt mạch ngừng là nhỏnhất.

Bố trí mạch ngừng theo phương đứng trong sàn sườn
Các vùng có thể bố trí mạch ngừng đứng cắt qua dầm chính  và cắt qua dầmphụ. Nội lực trong kết cấu dầm sàn toàn khối (sàn sườn) gồm lực cắt Q và mô-men uốnM. Đối với mô-men M, tương đương với ngẫu lực gồm hai thành phần lực dọc tácđộng vào hai nửa tiết diện mạch ngừng: phần lực nén, do bê tông vùng nén chịu,có tác dụng ép chặt bê tông hai bên mạch ngừng, tăng ma sát, hạn chế tác hạicủa mạch ngừng; phần lực kéo, coi như hoàn toàn do cốt thép chịu, có thể đảmbảo bằng cách tăng cốt thép gia cường mạch ngừng, không ảnh hưởng đến sự làmviệc của bê tông tại mạch ngừng. Vậy mô-men uốn dù lớn hay nhỏ ít có tác hạiđến vùng kết cấu bê tông giảm yếu tại mạch ngừng. Còn lực cắt , tác dụng dọctheo tiết diện mạch ngừng, làm trượt hai phần kết cấu bê tông cốt thép hai bênmạch ngừng, gây tác hại lớn tới kết cấu tại đây. Do đó, mạch ngừng phải được bốtrí căn cứ vào độ lớn của lực cắt.

Đối với khung sàn sườn bình thường, mạch ngừng theo phương đứng được để nhưsau:
Khi hướng đổ bê tông song song với dầm phụ, tức mạch ngừng cắt qua dầm phụ, thìmạch ngừng có thể bố trí tại bất kỳ tiết diện nào nằm trong đoạn 1/3 chính giữacủa nhịp dầm phụ Ldp đồng thời cũng là nhịp bản theo phương dầm phụ Lb1 (nhịpbản chính là nhịp dầm phụ). Ở các vị trí này lực cắt trong cả bản và dầm phụđều nhỏ.
Khi hướng đổ bê tông song song với dầm chính, tức là mạch ngừng cắt qua dầmchính, thì mạch ngừng có thể bố trí tại bất kỳ tiết diện nào, mà: vừa nằm trongđoạn 1/2 chính giữa nhịp dầm chính Ldc, vừa nằm trong đoạn 1/2 chính giữa nhịpbản theo phương dầm chính Lb2 (nhịp bản có thể không trùng với nhịp dầm chính).Ở các vị trí này lực cắt trong cả bản và dầm chính đều nhỏ. Tuy nhiên, tùy theomặt bằng kết cấu mà vùng để được mạch ngừng trong trường hợp này có thể khôngcó, và nếu có thì mạch ngừng lại cắt qua nhịp làm việc chính của hê thống kếtcấu, cho nên cần hạn chế để mạch ngừng kiểu này, hãy cố gắng đổ bê tông songsong dầm phụ để mạch ngừng cắt qua dầm phụ.
Mạch ngừng phải cấu tạo thẳng đứng, vuông góc với trục dầm, và được tạo thànhnhờ khuôn mạch ngừng loại thành đứng.

Bố trí mạch ngừng nằm ngang trong hệ dầm liền sàn (sàn sườn)
Khi phải bố trí mạch ngừng theo phương ngang, thì mạch ngừng thường được đặt ởdầm tại vị trí dưới nách dầm (nơi tiếp giáp giữa dầm với sàn) khoảng 20–30mm.
Trong trường hợp dầm cao >800 mm, nếu đúc bê tông liên tục thì để tránh sơ ngót ban đầu của vữa bê tông, khi đổ bê tông tới cách nách dầm 20–30 mm,ta cần phải tạm nghỉ để bê tông kịp co ngót rồi mới đổ tiếp tới sàn, nhưng cũngkhông lâu quá thời điểm bắt đầu ninh kết của bê tông. Do vậy sẽ không hìnhthành mạch ngừng nằm ngang, việc đúc bê tông không được coi là gián đoạn.

Còn tiếp P2 .

Băng cản nước giá rẻ Sunco Việt Nam sẽ chia sẻ với các bạn trong thời gian sớm nhất

Xin cảm ơn 

Nguồn tham khảo xaydung360.vn

Xem thêm : MUA TẤM CẢN NƯỚC CHÍNH HÃNG GIÁ ƯU ĐÃI Ở ĐÂU TẠI HÀ NỘI

 


Thông tin chung

Hãng sản xuất Đang cập nhật
Xuất xứ Việt Nam

Bình luận

0989 999 219
Mã số : 14719040
Địa điểm : Thanh Hoá
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 19/01/2038
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn