Xây Bậc Tam Cấp Theo Phong Thủy – Mẫu Bậc Tam Cấp Đá Khối Đẹp

Liên hệ

Ninh Vân, Hoa Lư, Ninh Bình



Xây bậc tam cấp theo phong thủy – Mẫu bậc tam cấp đá khối đẹp



Bậc tam cấp là một chi tiết kiến trúc có từ lâu đời trong xây dựng các công trình của người Việt. Đây là lối đi lên nhà cũng như các công trình khác như đình, đền, chùa, miếu.v.v.Hiện nay, ở các công trình hiện đại như khách sạn, cơ quan nhà nước, trụ sở làm việc của các công ty vẫn thường duy trì lối thiết kế này. Theo quan điểm của khoa học phong thủy, việc xây dựng bậc tam cấp đúng cách không những sẽ giúp ngôi nhà thêm phần sang trọng mà còn giúp tăng phần vận khí tốt đẹp cho gia chủ.

Xây bậc tam cấp theo phong thủy - Mẫu bậc tam cấp đá khối đẹp
Xây bậc tam cấp theo phong thủy – Mẫu bậc tam cấp đá khối đẹp

Tìm hiểu bậc tam cấp đá

Tùy theo từng thiết kế mà mỗi bậc tam cấp sẽ được xây dựng nên từ các vật liệu khác nhau, có thể là gạch ốp thông thường hoặc các vật liệu độc đáo hơn như gỗ, đá. Nhiều công trình lựa chọn nguyên liệu đá tự nhiên liền khối để làm bậc tam cấp. Loại vật liệu này có độ bền cao, vẻ đẹp trang nhã, gần gũi với thiên nhiên mà chi phí không quá lớn nên hiện nay rất được ưa chuộng, dần trở nên phổ biến đối với mọi nhà.
Với sự tiến bộ không ngừng của công nghệ, việc chế tác đá tự nhiên càng ngày càng dễ dàng, từ đó cho các gia đình nhiều sự lựa chọn hơn khi xây bậc tam cấp đá, đó là:

Bậc tam cấp đá liền nguyên khối: các viên đá tự nhiên sẽ được chế tác theo kích cỡ từng công trình, sau đó ghép lại với nhau bằng mạch vữa.

Bậc tam cấp đá liền nguyên khối
Bậc tam cấp đá liền nguyên khối

Bậc tam cấp đá ốp: Thay vì dùng gạch hoa ốp thông thường, kiểu bậc tam cấp dùng đá ốp có độ chắc chắn cao hơn. Loại bậc tam cấp ốp đá sẽ có chi phí nhỏ hơn đá liền khối. Mỗi phiến đá để ốp thông thường có độ dày lớn, khoảng 5cm.

Bậc tam cấp đá ốp dày 5 cm
Bậc tam cấp đá ốp dày 5 cm

So với số tiền bỏ ra để ốp các loại vật liệu nhân tạo, việc sử dụng chất liệu đá không tốn kém hơn là bao. Nhưng nếu so sánh về độ bền bỉ theo thời gian thì không có loại vật liệu nào có thể sánh bằng. Hơn thế nữa, vẻ đẹp của bậc tam cấp đá còn nằm ở chỗ chúng ta có thể chạm khắc hoa văn theo ý muốn, tạo nên nét độc đáo riêng cho công trình.

Ý nghĩa phong thủy khi xây bậc tam cấp đá

Theo quan niệm dân gian, con người vốn là một phần trong Thiên – Địa – Nhân. Do đó, gia chủ muốn có được sự hài hòa với Trời và Đất, gặp được nhiều thuận lợi và phước phần trong cuộc sống thì bậc tam cấp vào nhà cũng phải thuận theo phong thủy. Vốn dĩ gọi là bậc tam cấp chính vì lý do này.

Ý nghĩa phong thủy khi xây bậc tam cấp đá
Ý nghĩa phong thủy khi xây bậc tam cấp đá

Ngoài loại bậc có 3 cấp tương ứng với Thiên- Địa-Nhân; còn có các bậc tam cấp với số bậc lớn hơn, nhưng luôn có số bậc là bội của 3. Ví dụ bậc tam cấp có 6 bậc hoặc 9 bậc. Chiều cao và độ rộng của mỗi bậc sẽ phụ thuộc vào độ lớn của công trình hoặc yêu cầu của chủ nhà. Tuy nhiên phải lưu ý thiết kế sao cho phù hợp để đi lại, chống trơn, trượt, không bị bước thấp bước cao; ngoài ra có thể tạo dốc để tiện cho việc di chuyển lên xuống của xe đạp, xe máy.

Nhiều người cho rằng xây bậc tam cấp không tuân theo quy luật Sinh-Lão-Bệnh-Tử. Trong khi một số khác thì cho rằng có. Thực chất, nếu như có ý định xây số bậc tam cấp lớn hơn 3, thì hoàn toàn có thể áp dụng quy tắc này. Tức là số bậc tam cấp phải là số lẻ (như 3,5,7,9); làm sao rơi vào chữ Lão thì càng tốt cho gia chủ.

Ngoài ra, theo một số nhà phong thủy, khi xây bậc tam cấp, có thể xây làm 5 bậc – đại diện cho đầy đủ các yếu tố ngũ hành: Kim-Mộc-Thủy-Hỏa-Thổ. Con số 5 rơi vào cửa Sinh trong Sinh-Lão-Bệnh-Tử sẽ đem tới nhiều may mắn. Tuy vậy, những bậc tam cấp có số bậc lớn thường sẽ tốn kém hơn, có khi lại không phù hợp với thiết kế của ngôi nhà, vì vậy gia chủ cần cân nhắc tính toán thiết kế trước khi xây sao cho phù hợp nhất.

Phong thủy tuy là một môn khoa học nhưng còn rất nhiều điều huyền bí mà chúng ta chưa thể hiểu tường tận. Để xây bậc tam cấp vừa có Thiên-Địa-Nhân hòa, hợp ngũ hành mà vừa để không rơi vào chữ Bệnh-Tử lại càng hay – đem lại may mắn cho gia chủ, thuận theo phong thủy là điều mà mọi gia đình cần quan tâm, lưu ý tìm hiểu cho thật kỹ.

Một số lưu ý khi lựa chọn số bậc tam cấp theo phong thủy

Số bậc tam cấp khi xây dựng sẽ tùy thuộc vào công trình hay vị trí mà sẽ lựa chọn khác nhau. Đối với những công trình biệt thự, nhà phố thì thường sử dụng 3 – 5 bậc tam cấp để xây. Từ 7 – 9 bậc tam cấp sẽ sử dụng trong các công trình đình, chùa. Để đem lại sự tôn nghiêm cũng như tính chắc chắn, bền vững cho công trình.

Rồng đá kết hợp với bậc tam cấp trong phong thủy kiến trúc nhà thờ họ
Rồng đá kết hợp với bậc tam cấp trong phong thủy kiến trúc nhà thờ họ

Tùy theo từng thiết kế và địa hình khác nhau mà bậc tam cấp sẽ được xây dựng qua các nguyên liệu khác nhau như: gạch ốp, gỗ, đá hay bê tông. Nhiều công trình còn sử dụng đá nguyên khối để làm bậc tam cấp. Đá vừa có độ bền cao lại có vẻ đẹp gần gũi với tự nhiên, chi phí bỏ ra không lớn nên nó rất được ưa chuộng. Chúng ta có thể chạm khắc hoa văn theo ý muốn để tạo nên nét độc đáo cho từng công trình.

Vì đây là không gian ngoại thất nên bậc tam cấp cũng ảnh hưởng đến thẩm mỹ của công trình. Bạn nên để ý đến tính đồng bộ của màu đá so với kiến trúc tổng thể của công trình khiến cho toàn bộ không gian có tính thống nhất và đẹp mắt. Trong quá trình thiết kế và thi công bậc tam cấp cần lưu ý đến quá trình vệ sinh cũng như vận chuyển để đảm bảo độ bền, đẹp và sáng bóng cho tổng thể công trình.

>>> Xem thêm: Mẫu rồng bậc thềm đá đẹp nhà thờ họ

Cách tính bậc tam cấp trước nhà hợp phong thủy

Theo quan niệm khoa học phong thủy thì việc xây kích thước bậc tam cấp trước nhà đúng cách. Không những làm cho ngôi nhà thêm sang trọng mà còn tăng thêm vận khí tốt đẹp cho gia chủ. Con người vốn là một phần trong Thiên, Địa, Nhân. Vì thế nếu gia chủ muốn có được sự hài hòa giữa trời và đất, cuộc sống gặp nhiều thuận lợi thì bậc tam cấp cũng phải thiết kế thuận theo phong thủy.

Cách tính kích thước bậc tam cấp trong phong thủy kiến trúc nhà thờ họ
Cách tính kích thước bậc tam cấp trong phong thủy kiến trúc nhà thờ họ

Chiều cao của bậc tam cấp thông thường là 15 – 18cm

Chiều rộng của bậc tam cấp thường khoảng từ 20 – 30cm.

Xây bậc tam cấp phải là số lẻ. Chiều cao và rộng của mỗi bậc sẽ phụ thuộc vào độ lớn của công trình cũng như yêu cầu của gia chủ. Tuy nhiên phải lưu ý thiết kế sao cho bậc tam cấp phải phù hợp để  đi lại, chống trơn, trượt, độ dốc phù hợp cho việc di chuyển của con người.

Theo một số nhà phong thủy thì 5 bậc là con số thịnh vượng nhất cho bậc tam cấp. 5 bậc là đại diện cho các yếu tố ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Con số 5 còn rơi vào cửa sinh trong sinh – lão – bệnh – tử sẽ đem lại nhiều may mắn. Tuy nhiên việc thiết kế nhiều bậc tam cấp sẽ tốn kém hơn và có thể sẽ không phù hợp với thiết kế của ngôi nhà. Vì vậy việc xây dựng bao nhiêu bậc còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, gia chủ nên cân nhắc tính toán sao cho việc thiết kế phù hợp nhất.

Mẫu bậc tam cấp đá khối đẹp trong kiến trúc nhà thờ họ

Mẫu rồng đá bậc tam cấp đẹp
Mẫu rồng đá bậc tam cấp đẹp

Mẫu bậctam cấp đá xanh khối đẹp
Mẫu bậc tam cấp đá xanh khối đẹp

Mẫu bậc thềm đá khối đẹp
Mẫu bậc thềm đá khối đẹp

Mẫu bậc tam cấp đá xanh rêu đẹp
Mẫu bậc tam cấp đá xanh rêu đẹp

Mẫu bậc tam cấp đá đẹp nhà thờ họ
Mẫu bậc tam cấp đá đẹp nhà thờ họ

Mẫu bậc tam cấp đá đẹp lắp đặt trong kiến trúc nhà thờ họ
Mẫu bậc tam cấp đá đẹp lắp đặt trong kiến trúc nhà thờ họ

>>> Xem thêm: Mẫu cổng đá đẹp nhà thờ họ

Địa chỉ bán và lắp đặt bậc tam cấp đá toàn quốc

Cơ sở làng đá Ninh Vân chúng tôi chuyên tư vấn, thiết kế, thi công lắp đặt: Lăng mộ đá, mộ đá, đồ thờ đákiến trúc đá, nhà thờ họ, cuốn thư đá, con vật đá Trên toàn quốc với nhiều mẫu sản phẩm đá mỹ nghệ đẹp, kích thước hợp phong thủy lỗ ban, với giá thành tốt nhất, chất lượng sản phẩm tốt nhất, uy tín luôn đặt lên hàng đầu của cơ sở chúng tôi.

Quý khách hàng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất về sản phẩm theo địa chỉ :

Địa chỉ : Ninh Vân – Hoa Lư – Ninh Bình

Điện Thoại : 0912.815.468 ( Mr : Luyện )

Zalo : 0912.815.468 ( Hoặc 0907.632.358)

Website : https://langdaninhvan.com

Rất hân hạnh được phục vu Quý Khách!



 

Bình luận

HẾT HẠN

0912 815 468
Mã số : 15811861
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 21/11/2019
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn