Khớp Nối Nhựa Pvc O32 Dẻo Giá Rẻ Thị Trường,Cho Dự Án 2022

150.000

765/1 Nguyễn Văn Linh, Sài Đồng, Long Biên, Hà Nội

Khớp nối nhựa Pvc O32 dẻo giá rẻ thị trường,cho dự án 2022

Băng Cản Nước Pvc Giá Rẻ Cho Dự Án

Mạch ngừng thi công vách là gì?

Có thể hiểu đơn giản thì mạch ngừng thi công vách chính là các vị trí bị gián đoạn trong quá trình thi công vách. Vách ở đây có thể là vách tường, vách hầm, vách ngăn…trong các công trình xây dựng. Và các vị trí mạch ngừng này đã được thợ bố trí ở vị trí cố định. Hoặc nói dễ hiểu nhất thì mạch ngừng thi công vách chính là vị trí ranh giới giữa lớp bê tông cũ với lớp bê tông mới, vị trí ở giữa 2 lớp bê tông này được gọi là mạch ngừng.

Thông tin bạn nên biết : Mạch ngừng là gì ?


Nguyên nhân làm xuất hiện mạch ngừng thi công vách 

Nguyên nhân thì rất đa dạng nhưng thường gặp là do các yếu tố sau đây:

– Do yếu tố kỹ thuật, kết cấu vách quá phức tạp nên khiến việc đổ bê tông không hoàn tất được nên cần dừng lại. Nếu cố tình đổ bê tông sẽ không đạt chất lượng.

mạch ngừng thi công vách
mạch ngừng thi công vách với băng cản nước

– Do không đổ bê tông một cách liên tục được, khối lượng bê tông không cung cấp đủ trong thời gian nhất định nên buộc phải tạo mạch ngừng.

– Do ảnh hưởng từ thời tiết đang thi công dở gặp mưa bão, khí hậu xấu nên phải dừng…

– Ngoài ra thì mạch ngừng này có thể do cố tình tạo nhằm giúp làm giảm tình trạng co ngót cũng như hiệu suất nhiệt thủy hóa xi măng, tránh gây nứt bê tông.

Nói chung thì dù là vì lý do nào cũng cần sớm có biện pháp để khắc phục mạch ngừng đó để không gây ra những hậu quả xấu hơn.

Tại sao cần xử lý mạch ngừng thi công vách?

Mạch ngừng vách ngăn nếu không kịp thời xử lý chống thấm tốt sẽ dẫn tới hậu quả như:

– Làm giảm độ kiên kết, kết cấu của 2 tấm bê tông, tức là tấm bê tông đổ trước và đổ sau sẽ thành 2 khối riêng biệt, không đồng nhất 1 khối nữa bởi vị trí gián đoạn này. Từ đó mà làm giảm đi chất lượng của toàn bộ vách ngăn, ảnh hưởng tới công trình.

– Dễ gây thấm, nước hay độ ẩm cao thấm vào vị trí mạch ngừng, len lỏi phá hủy cấu trúc bê tông và nhanh chóng làm giảm tuổi thọ vách ngăn công trình.

– Các vị trí mạch ngừng nếu không chống thấm tốt còn bị thấm nước dẫn tới ố vàng, loang lổ, gây mất thẩm mỹ cho toàn bộ công trình.

– Bên cạnh đó, các vách mà thấm nước, độ ẩm cao sẽ dễ dẫn điện, gây nguy hiểm tới tính mạng của con người, cực kỳ nguy hiểm.

Chính bởi những lý do trên nên cần thi công chống thấm mạch ngừng vách sớm nhất có thể. Đồng thời lựa chọn giải pháp chống thấm tối ưu và hiệu quả nhất.

Giải pháp chống thấm mạch ngừng thi công vách hiệu quả nhất

Để công tác thi công chống thấm mạch ngừng vách ngăn đạt hiệu quả cao nhất thì các bạn cần thực hiện theo các bước cơ bản như sau:

Chuẩn bị thật tốt bề mặt thi công chống thấm

Theo đó bạn nhớ dọn sạch sẽ vị trí sắp sửa thi công, tháo toàn bộ chướng ngại vật trên vách xuống như xà, gỗ…Làm sạch bề mặt vị trí cần chống thấm, mài phẳng, không để gồ ghề, đảm bảo khô ráo và không được đọng nước. Sau đó định vị chính xác toàn bộ vị trí mạch ngừng giúp thuận tiện hơn cho công tác chống thấm về sau.

Chuẩn bị vật liệu để chống thấm cho mạch ngừng vách

Các vật liệu này có thể là Sika Waterbars, PVC Water Stop hay thanh trương nở Hyper Stop đều được. Tùy theo hình dạng, đặc điểm vị trí mạch ngừng thi công vách mà lựa chọn vật liệu phù hợp, kích thước tương ứng. Đồng thời nên lựa chọn địa chỉ cung cấp uy tín để đảm bảo chất lượng của vật liệu.

Tiến hành chống thấm cho mạch ngừng vách

+Đối với băng cản nước: bạn đặt băng cản nước ngay chính giữa lớp trong cấu kiện thép. Lưu ý 1 đầu băng cản nước sẽ nằm trong xi măng đang thi công và một nửa sẽ nằm trong lớp xi măng thi công sau. Đồng thời bạn dùng giá thép nẹp chặt 2 mép băng cản nước lại với nhau, dùng day thép ly để cố định các khuyên sắt vào cốt thép đã lắp đặt. Sử dụng dao hàn để hàn nhằm tăng liên kết giữa 2 băng cản nước.

thi công chống thấm mạch ngừng
thi công chống thấm mạch ngừng

Với băng trương nở: bạn mở cuộn thanh trương nở dọc đúng theo chiều dài mạch ngừng và để nguyên lớp lót phía sau. Bơm keo dọc vị trí cần thi công rồi lật cuộn thanh trương nở úp lên lớp keo vừa mới bơm. Nhớ dùng tay ấn mạnh đều dọc chiều dài mạch cuộn rồi mới lột bỏ lớp lót mặt sau cuộn ra. Sau 24 tiếng là sẽ khô.

Để được tư vấn và báo giá chi tiết cụ thể hơn vui lòng liên hệ hotline : 0989 999 219 (Mr Thức) hoặc các kho hàng của chúng tôi trên toàn quốc

Địa Chỉ trụ sở Hà Nội: Số 1, ngách 765/1 Nguyễn Văn Linh, P.Sài Đồng, Quận Long Biên, Hà Nội

Kho HCM: 1153/13 QL 1A, KP1, Phường Thới An, Quận 12, HCM – đối diện UBND quận 12.

Kho Đà Nẵng : 479 Trường Sơn – Quận Cẩm Lệ – Đà Nẵng 

Kho Nha Trang : số 24, quốc lộ 1A, phường Vĩnh Phương , TP Nha Trang

Kho Quảng Ngãi : gần cầu Trà Khúc, đường tránh Quảng Ngãi

Kho Cần Thơ : số 188 đường dẫn cầu Cần Thơ, quận Cái Răng , TP Cần Thơ

Kho Dak Lak: Số 100 đường tránh TP Buôn Mê Thuột

Email: duongthuc79@gmail.com

https://cdn.vatgia.vn/pictures/thumb/0x0/2022/04/1650358771-wmm.jpg

Bình luận

HẾT HẠN

0989 999 219
Mã số : 16591499
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 21/09/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn